intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Phan Chu Trinh, Duy Xuyên

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

6
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn “Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Phan Chu Trinh, Duy Xuyên” để ôn tập nắm vững kiến thức cũng như giúp các em được làm quen trước với các dạng câu hỏi đề thi giúp các em tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật lớp 6 năm 2022-2023 - Trường THCS Phan Chu Trinh, Duy Xuyên

  1. TRƯỜNG THCS PHAN CHÂU TRINH TỔ: KHXH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 Môn: Mĩ thuật lớp 6 Thời gian: Tuần 8 1. Bản đặc tả đơn vị kiến thức mức độ đánh giá kiểm tra giữa kì 1, lớp 6. Nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá kiểm tra Chủ đề Yếu tố và nguyên lí tạo hình Nhận biết: Biểu cảm Lựa chọn, kết hợp: - Thể hiện được mục đích sử của sắc màu Yếu tố tạo hình dụng của sản phẩm. - Nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, - Thể hiện được các loại vật liệu chất cảm, không gian. phù hợp để tạo nên sản phẩm. Nguyên lí tạo hình Thông hiểu: - Cân bằng, tương phản, lặp lại, - Hiểu được tính ứng dụng của nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, sản phẩm thiết kế vào cuộc tỉ lệ, hài hoà. sống. Thể loại - Chỉ ra được các bước cơ bản trong thực hành, sáng tạo sản Lựa chọn, kết hợp: phẩm. - Hội họa (vẽ, cắt dán, xé dán). - Chỉ ra được vẻ đẹp và công -Đồ họa (in). năng sử dụng của sản phẩm thiết - Thiết kế công nghiệp. kế. Hoạt động thực hành và thảo luận Vận dụng: Thực hành - Vận dụng được một số yếu tố - Thực hành sáng tạo sản phẩm. tạo hình: hình, khối, màu sắc, Thảo luận đậm nhạt và một số nguyên lí tạo hình: cân bằng, tương phản, - Nhận xét được sản phẩm. tỉ lệ để thực hành tạo sản phẩm. Định hướng chủ đề - Trưng bày, chia sẻ được sản - Văn hoá, xã hội. phẩm của cá nhân/ nhóm. Vận dụng cao: - Chia sẻ được sản phẩm của cá nhân/nhóm về cách tạo được sản phẩm, ứng dụng của sản phẩm vào trong cuộc sống. - Chia sẻ được thông điệp bảo vệ môi trường thông qua sản
  2. Nội dung Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá kiểm tra phẩm. 2.Nội dungđề: -Em hãy làmmột tấm thiệp chúc mừng về ngày nhà giáo việt nam 20/11. - Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm em đã tạo được (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm,…). 3. Yêu cầu: - Hình thức: Tạo mô hình (có thể kết hợp vẽ với in hoặc cắt dán, xé dán). - Chất liệu,vật liệu: Tự chọn. - Kích thước:Chiều dài , rộng : 15cm x20cm (Học sinh tạo sản phẩm theo nhóm: 4 học sinh/nhóm) 4. Tiêu chí đánh giá và hướng dẫn xếp loại: Phiếu đánh giá nội dung kiểm tra và hướng dẫn xếp loại theo mức độ đánh giá. 1. Thể hiện được sự sáng tạo, hiểu biết và biết cách làmthiệp chúc mừng. 2.Lựa chọn một số vật liệu phù hợp:Các loại màu vẽ hoặc màu tự tạo; hoa,lá, nắp chai, bìa catton, rau quả.....trên sản phẩm thiệp chúc mừng 3. Thể hiện được tính phù hợp của sản phẩm với mục đích sử dụng. 4. Thể hiện được một số yếu tố tạo hình… nguyên lí lặp lại, nhịp điệu… Tạo được sản phẩm thiệp chúc mừng. 5. Giới thiệu được một số thông tin về yếu tố tạo hình và nguyên lí lặp lại, nhịp điệu.... Xếp loại: - Chưa đạt: HS chỉ đạt được 1 tiêu chí 1 hoặc tiêu chí 2 hoặc tiêu chí 3 hoặc tiêu chí 1, 2 và 3 trong 5 tiêu chí. - Đạt: HS đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4), hoặc 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5). Tổ trưởng duyệt Người ra đề
  3. Trần Thị Mỹ Hà Nguyễn Thị Thùy Dương
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0