intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

8
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn “Đề thi giữa học kì 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam” để ôn tập nắm vững kiến thức cũng như giúp các em được làm quen trước với các dạng câu hỏi đề thi giúp các em tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Sinh học lớp 11 năm 2023-2024 - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Quảng Nam

  1. SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO QUẢNG NAM KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II. NĂM HỌC 2022-2023 TRƯỜNG THPT NGUYỄN VĂN CỪ MÔN: SINH HỌC 11 (Đề này gồm 2 trang) Thời gian làm bài: 45 phút; (không kể thời gian giao đề) MÃ ĐỀ 401 I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Câu 1. Điện thế hoạt động có các giai đoạn theo trình tự nào? A. Giai đoạn mất phân cực  Giai đoạn đảo cực  Giai đoạn tái phân cực. B. Giai đoạn đảo cực  Giai đoạn mất phân cực  Giai đoạn tái phân cực. C. Giai đoạn tái phân cực  Giai đoạn đảo cực  Giai đoạn mất phân cực. D. Giai đoạn mất phân cực  Giai đoạn tái phân cực  Giai đoạn đảo cực. Câu 2. Ý nào không phải là đặc điểm của tập tính bẩm sinh? A. Di truyền được, đặc trưng cho loài. B. Có số lượng hạn chế. C. Có sự thay đổi linh hoạt trong đời sống cá thể. D. Rất bền vững và không thay đổi. Câu 3. Sự sinh trưởng sơ cấp ở thực vật: A. chỉ có ở trong hạt. B. chỉ có ở trong phôi. C. làm tăng chiều dài của rễ và thân. D. làm tăng đường kính của rễ và thân. Câu 4. Xuân hóa là hiện tượng ra hoa của cây phụ thuộc vào A. ánh sáng. B. nhiệt độ thấp. C. độ ẩm thấp. D. tương qua độ dài ngày và đêm. Câu 5. Hoocmôn thực vật là các chất hữu cơ do cây tiết ra có tác dụng A. điều tiết hoạt động của cây. B. làm kìm hãm sự sinh trưởng của cây. C. thúc đẩy sự sinh trưởng của cây. D. xúc tác cho các hoạt động sống. Câu 6. Con nào sau đây phát triển qua biến thái không hoàn toàn? A. Bướm. B. Ruồi. C. Ong. D. Gián. Câu 7. Hoocmon nào sau đây làm cơ thể bé trai thay đổi mạnh về thể chất và sinh lí ở thời kì dậy thì? A. Testostêron. B. Tirôxin. C. Ơstrôgen. D. Hoocmon sinh trưởng (LH). Câu 8. Ở thực vật, hoocmôn làm yếu ưu thế ngọn, kích thích sinh trưởng chồi bên là A. auxin. B. etylen. C. axit abxixic. D. xitôkinin. Câu 9. Phát triển qua biến thái hoàn toàn có đặc điểm gì sau đây? A. Ấu trùng trải qua một lần biến đổi về cấu tạo của cơ thể. B. Ấu trùng rất khác con trưởng thành về hình dạng, cấu tạo, sinh lí. C. Ấu trùng trải qua nhiều lần lột xác biến đổi thành con trưởng thành. D. Ấu trùng gần giống con trưởng thành về hình dạng, cấu tạo, sinh lí. Câu 10. Ở động vật, ánh sáng ở vùng quang phổ nào tác động lên da để biến tiền vitamin D thành vitamin D ? A. tia hồng ngoại. B. tia tử ngoại. C. tia alpha. D. tia sáng nhìn thấy được. Câu 11. Ở giai đoạn trẻ em, hoocmôn sinh trưởng tiết ra quá nhiều sẽ dẫn đến A. mất bản năng sinh dục. B. trở thành người khổng lồ. C. trở thành người nhỏ bé. D. não ít nếp nhăn, trí tuệ thấp. Câu 12. Biện pháp nào sau đây giúp cải thiện chất lượng dân số ở người? A. Cải thiện chế độ dinh dưỡng, luyện tập thể thao. B. Sử dụng ma túy. C. Lạm dụng rượu, bia. D. Nghiện thuốc lá, gây ô nhiễm môi trường. Câu 13. Ví dụ nào sau đây là kết quả của hình thức học khôn? A. Ngỗng con mới nở biết đi theo ngỗng mẹ. B. Bật đèn và cho chó ăn (tiến hành lặp đi lặp lại nhiều lần) thì khi thấy đèn bật chó sẽ tiết nước bọt. Mã đề 401 - Trang 1/2
  2. C. Ngỗng con vừa mới nở ra thấy đồ chơi thì đi theo đồ chơi. D. Vượn biết kê các đồ vật để đứng lấy thức ăn. Câu 14. Điểm khác biệt của sự lan truyền xung thần kinh trên sợi trục có bao miêlin so với sợi trục không có bao miêlin là: A. dẫn truyền theo lối “nhảy cóc”, chậm và ít tiêu tốn năng lượng. B. dẫn truyền theo lối “nhảy cóc”, chậm chạp và tiêu tốn nhiều năng lượng. C. dẫn truyền theo lối “nhảy cóc”, nhanh và ít tiêu tốn năng lượng. D. dẫn truyền theo lối “nhảy cóc”, nhanh và tiêu tốn nhiều năng lượng. Câu 15. Tại sao không sử dụng auxin nhân tạo cho sản phẩm sử dụng trực tiếp làm thức ăn? A.Tác dụng của auxin nhân tạo thấp hơn nhiều so với auxin tự nhiên. B. Phải sử dụng với hàm lượng lớn mới có hiệu quả. C. Auxin nhân tạo có tác dụng thấp nên sử dụng với hàm lượng lớn mới có hiệu quả nên rất tốn kém. D. Không có enzim phân giải hoocmôn nhân tạo nên nó tích luỹ trong nông phẩm gây hại cho người. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 1: (2,0 điểm): Phân biệt cấu tạo hệ thần kinh và đặc điểm cảm ứng ở động vật có hệ thần kinh dạng lưới và động vật có hệ thần kinh dạng chuỗi hạch. Câu 2: (2,0 điểm): a. Hình 1 là sơ đồ cấu tạo xináp hóa học, hãy viết các chú thích tương ứng với các kí hiệu 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7 trên sơ đồ này. b. Tại sao truyền tin qua xinap chỉ theo một chiều từ màng trước ra màng sau mà không thể theo chiều ngược lại? Câu 3: (1,0 điểm) Tại sao trong thức ăn và nước uống thiếu iốt thì trẻ em sẽ chậm lớn, chịu lạnh kém, não ít nếp nhăn, trí tuệ kém phát triển? ...................................................................................... Mã đề 401 - Trang 2/2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2