intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 6 năm 2024-2025 có đáo án - Trường THCS Chu Minh, Ba Vì

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

3
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 6 năm 2024-2025 có đáo án - Trường THCS Chu Minh, Ba Vì’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 6 năm 2024-2025 có đáo án - Trường THCS Chu Minh, Ba Vì

  1. TRƯỜNG THCS CHU MINH ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I Họ tên HS................................... Môn: Tin học – Lớp 6 Lớp:........................ Năm học: 2024 - 2025 (Thời gian: 45P) Điểm Lời phê của thầy cô giáo ĐỀ BÀI I. Phần trắc nghiệm (7.0 điểm) Hãy khoanh tròn vào đáp án đúng Câu 1: Thông tin là gì? A. Các văn bản và số liệu B. Những gì đem lại cho ta sự hiểu biết về thế giới xung quanh và chính bản thân mình. C. Văn bản, hình ảnh, âm thanh D. Hình ảnh, âm thanh, tệp tin Câu 2: Vật nào sau đây được gọi là vật mang tin? A. Sách giáo khoa B. Bản tin trưa của đài phát thanh C. Tiếng trống trường D. Thẻ nhớ Câu 3: Hằng ngày em nghe thông báo đi tiêm phòng văc xin covid thì đó là gì? A.Thông tin B.Dữ liệu C.Âm thanh D.Thông báo Câu 4: Trong máy tính có nhiều tài liệu học tập hữu ích thì tài liệu đó gọi là gì? A. Dữ liệu B.Thông tin C. Tư liệu học tập D.Văn bản Câu 5: Theo em Bit là gì? A. Bit là đơn vị nhỏ nhất trong lưu trữ thông tin. B. Bit là từ tiếng Anh để chỉ dung lượng máy tính C. Bit là trạng thái lưu trữ trong máy tính D. Bit là thiết bị lưu trữ dữ liệu Câu 6: Theo em 1 Byte nhớ có mấy Bit? A.1 Byte = 8Bit B. 1 Byte = 16Bit C. 1 Byte = 256Bit D.1 Byte = 1024Bit Câu 7: Trong các đơn vị lưu trữ dữ liệu đâu là đơn vị lớn nhất? A.Kilobyte B.Megabyte C.Gigabyte D.Terabyte Câu 8: Trên thẻ nhớ của điện thoại có ký hiệu 16Gb có nghĩa là gì? A. Dung lượng lưu trữ tối đa là 16 Gigabyte B. Thương hiệu thẻ nhớ là 16Gb C. Dung lượng lưu trữ tối đa là 16 bức ảnh D. Dung lượng lưu trữ tối đa là 16 loại dữ liệu khác nhau Câu 9: Mạng máy tính là: A. Một nhóm các máy tính và thiết bị được kết nối để truyền dữ liệu cho nhau B. Các máy tính được kết nối để truyền dữ liệu cho nhau C. Việc kết nối những máy tính trong phạm vi nhỏ để truyền dữ liệu cho nhau D. Các thiết bị được kết nối để truyền dữ liệu cho nhau
  2. 2 Câu 10: Đâu KHÔNG phải là đặc điểm của Internet? A. Phủ khắp thế giới B. Được tạo thành từ các mạng nhỏ hơn kết nối lại C. Không thuộc quyền sở hữu của cá nhân hay tổ chức nào D. Sử dụng Internet không phải trả tiền Câu 11: Đâu KHÔNG phải là thiết bị mạng máy tính? A. Switch B. Camera C. Access Point D. Dây cáp Câu 12: Switch là thiết bị dùng để: A. Kết nối các máy tính với nhau B. Kết nối máy tính với máy in. C. Thiết bị nối trung tâm giúp kết nối các máy tính và thiết bị mạng với nhau. D. Biến đổi tín hiệu để truyền qua khoảng cách xa. Câu 13: Mạng có dây là gì? A. Dùng dây cáp mạng để truyền dữ liệu B. Dùng sóng âm để truyền dữ liệu C. Dùng sóng điện từ để truyền dữ liệu D. Dùng sóng vệ tinh để truyền dữ liệu Câu 14: Trong mạng Wifi, thiết bị cơ bản là: A. Switch B. Modem C. Dây cáp mạng D. Access Point II. Phần tự luận (3.0 điểm) Câu 15: (1đ):Lấy 2 ví dụ minh hoạ chứng tỏ tầm quan trọng của thông tin? Câu 16: (1đ): Nêu 2 trường hợp sử dụng mạng có dây hiệu quả hơn mạng không dây. Câu 17: (1đ): Chứng minh rằng máy tính có khả năng to lớn hơn con người? ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------
  3. 3 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------
  4. 4 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------------------------------------
  5. 5 ĐÁP ÁN – BIỂU ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I I. Phần trắc nghiệm (7đ): Mỗi câu trả lời đúng được 0,5đ Điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 Đáp án B A A A A A D A Mỗi câu Câu 9 10 11 12 13 14 0,5đ Đáp án A D B C A D II. Phần tự luận Câu Nội dung đáp án Điểm Câu Lấy 2 ví dụ minh hoạ chứng tỏ tầm quan trọng của thông tin? 15(1đ) - Xem thời khóa biểu để biết ngày mai học môn gì. Em chuẩn bị được kế hoạch học tập cho ngày mai 0.5 - Nghe dự báo thời tiết “ngày mai có bão số 5” đổ bộ vào miền trung. Qua đó người dân biết để đề phòng tránh các rủi ro. 0.5 Câu 16 Nêu 2 trường hợp sử dụng mạng có dây hiệu quả hơn mạng không (1đ) dây. 0.5 - Mạng có dây thường được dùng ở các cơ sở kinh doanh internet - Mạng có dây thường được dùng ở các phòng thực hành Tin Học ở 0.5 các trường học. Câu 17 Chứng minh rằng máy tính có khả năng to lớn hơn con người? (1đ) - Máy tính có khả năng tính toán rất nhanh, hàng tỷ phép tính trên 0.25 giây 0.25 - Máy tính có thể làm việc 24/24 0.25 - Khả năng lưu trữ lớn 0.25 - Máy tính có khả năng tính toán với độ chính xác cao. KHUNG MA TRẬN VÀ BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ I 1. Ma trần đề Mức độ nhận thức Tổng % tổng VD T Chương/ Nội dung/đơn vị NB TH VD Số CH điểm C T chủ đề kiến thức TN TN TL TL TL TL TN TL KQ KQ 1. Thông tin và 1 1 40% Chủ đề 4 4 2 dữ liệu (1đ) (2đ) (4 đ) A: Máy 1 tính và 2. Biểu diễn cộng thông tin và lưu 1 20% 4 4 1 đồng trữ dữ liệu trong (1đ) (2 đ) máy tính Chủ đề Giới thiệu về 2 1 40% B: Mạng mạng máy tính và 8 8 1 (2đ) (4 đ) máy tính Internet
  6. 6 và internet Tổng 16 2 1 1 16 4 10 20 10 60 100 Tỉ lệ (%) 40% 30% 40% % % % % 100 Tỉ lệ chung (%) 70% 30% 100% %% 2. Bản đặc tả Nội Số câu hỏi theo mức độ nhận Chươ dung/Đơ thức TT ng/Ch Mức độ đánh giá n vị kiến NB TH VD VDC ủ đề thức Nhâṇ biết - Phân biệt được thông tin với vật mang tin. (c1,2) 4 - Nhận biết được sự khác nhau (TN) giữa thông tin và dữ liệu.(c3,4) 1 Chủ - Nêu được các bước cơ bản đề A: trong xử lí thông tin. Máy Thông hiểu tính và - Nêu được ví dụ minh hoạ về 1 1. Thông cộng mối quan hệ giữa thông tin và (TL) tin và dữ đồng dữ liệu. liệu - Nêu được ví dụ minh hoạ tầm quan trọng của thông tin. (C17) Vận dụng - Giải thích được máy tính và 1 các thiết bị số là công cụ hiệu (TL) quả để thu thập, lưu trữ, xử lí và truyền thông tin. Nêu được ví dụ minh hoạ cụ thể.(C19) Nhâṇ biết - Biết được bit là đơn vị nhỏ nhất trong lưu trữ thông tin. (c5) - Nêu được tên và độ lớn (xấp 2. Biểu xỉ theo hệ thập phân) của các 4 diễn đơn vị cơ bản đo dung lượng (TN) thông tin thông tin: Byte, KB, MB, GB, và lưu trữ quy đổi được một cách gần dữ liệu đúng giữa các đơn vị đo lường trong máy này. Ví dụ: 1KB bằng xấp xỉ 1 tính ngàn byte, 1 MB xấp xỉ 1 triệu byte, 1 GB xấp xỉ 1 tỉ byte. (c6- 8) Thông hiểu - Giải thích được có thể biểu
  7. 7 Nội Số câu hỏi theo mức độ nhận Chươ dung/Đơ thức TT ng/Ch Mức độ đánh giá n vị kiến NB TH VD VDC ủ đề thức diễn thông tin chỉ với hai kí hiệu 0 và 1. Vận dụng cao - Nêu được sơ lược khả năng lưu trữ của các thiết bị nhớ thông dụng như đĩa quang, đĩa từ, đĩa 1 cứng, USB, CD, thẻ nhớ,… (TL) (c20) 2 Nhận biết - Nêu được khái niệm và lợi ích Giới thiệu của mạng máy tính.(C9-10) về mạng - Nêu được các thành phần chủ 8 Chủ máy tính yếu của một mạng máy tính (TN) đề B: và (máy tính và các thiết bị kết nối) MẠN Internet và tên của một vài thiết bị mạng G cơ bản như máy tính, cáp nối, MÁY Switch, Access Point,...(C11- TÍNH 14) VÀ - Giới thiệu tóm tắt được các đặc INTE điểm và ích lợi chính của RNET Internet. (c15-16) Thông hiểu 1 - Nêu được ví dụ cụ thể về (TL) trường hợp mạng không dây tiện dụng hơn mạng có dây. (C18) Tổng 16 2 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% Giáo viên Đỗ Thị Huyền Trang
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2