intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Nguyễn Du, Tiên Phước

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

8
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Nguyễn Du, Tiên Phước’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 7 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Nguyễn Du, Tiên Phước

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I MÔN TIN HỌC 7 Mức độ nhận thức Tổng Chương/ TT Nội dung/đơn vị kiến thức Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao % điểm chủ đề TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 1. Thiết bị vào ra 1.3 2 2 13% Chủ đề 1. Máy 2. Phần mềm máy tính 1.3 tính và cộng 2 2 13% đồng 3. Quản lý dữ liệu trong máy tính 3.3 1 1 1 33% 2 Chủ đề 2. Tổ 4. Mạng xã hội và một số kênh chức dữ liệu, trao đổi thông tin trên internet 2.3 tìm kiếm và 2 1 2 23% trao đổi thông tin 3 Chủ đề 3. Đạo 5. Ứng xử trên mạng đức, pháp luật và văn hóa 2 1 1.6 trong môi 16% trường số Tổng 10đ Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I MÔN: TIN HỌC LỚP 7 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Vận TT Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Chủ đề Đơn vị kiến thức dụng biết hiểu dụng cao 1. Thiết bị vào ra Nhận biết – Biết và nhận ra được các thiết bị vào – ra có nhiều loại, hình dạng khác nhau, – Biết được chức năng của mỗi loại thiết bị này trong thu thập, lưu trữ, xử lí và truyền thông tin. 2TN 2TN – Nêu được ví dụ cụ thể về những thao tác không đúng cách sẽ gây ra lỗi cho các thiết bị và hệ thống xử lí thông tin. Thông hiểu - Thực hiện đúng các thao tác với các thiết bị thông dụng của máy tính. 2. Phần mềm máy Nhận biết tính – Phân biệt được hệ điều hành với phần mềm ứng dụng. Chủ đề 1. – Nêu được tên một số phần mềm ứng dụng đã sử dụng. 2TN 2TN Máy tính Thông hiểu 1 và cộng – Giải thích được sơ lược chức năng điều khiển và quản lí của hệ điều đồng hành, 3. Quản lý dữ liệu Nhận biết trong máy tính – Biết được tệp chương trình cũng là dữ liệu, có thể được lưu trữ trong máy tính. – Nêu được ví dụ minh hoạ. Thông hiểu – Giải thích được phần mở rộng của tên tệp cho biết tệp thuộc loại gì, 1TN 1TL 1TL Vận dụng – Thao tác tạo, sao chép, di chuyển, đổi tên, xoá tệp và thư mục. Vận dụng cao – Thao tác thành thạo:tạo, sao chép, di chuyển, đổi tên, xoá tệp và thư mục. 2 Chủ đề 2. Mạng xã hội và Nhận biết 2TN 2TN
  3. Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội dung/ Vận TT Mức độ đánh giá Nhận Thông Vận Chủ đề Đơn vị kiến thức dụng biết hiểu dụng cao một số kênh trao – Nêu được một số chức năng cơ bản của mạng xã hội. Nhận biết được đổi thông tin trên một số website là mạng xã hội. Tổ chức dữ internet – Nêu được tên một kênh trao đổi thông tin thông dụng trên Internet và liệu, tìm loại thông tin trao đổi trên kênh đó. kiếm và – Nêu được ví dụ cụ thể về hậu quả của việc sử dụng thông tin vào mục 1TL trao đổi đích sai trái. thông tin Vận dụng Sử dụng được một số chức năng cơ bản của một mạng xã hội để giao lưu và chia sẻ thông tin. Ứng xử trên mạng Nhận biết – Nêu được một số ví dụ truy cập không hợp lệ vào các nguồn thông tin và kênh truyền thông tin. – Biết được tác hại của bệnh nghiện Internet, từ đó có ý thức phòng Chủ đề 3. tránh. Đạo đức, – Nêu được cách ứng xử hợp lí khi gặp trên mạng hoặc các kênh truyền pháp luật thông tin số những thông tin có nội dung xấu, thông tin không phù hợp 3 2TN 1TL và văn hóa lứa tuổi. trong môi Vận dụng trường số – Biết nhờ người lớn giúp đỡ, tư vấn khi cần thiết, chẳng hạn khi bị bắt nạt trên mạng – Thực hiện được giao tiếp qua mạng (trực tuyến hay không trực tuyến) theo đúng quy tắc và bằng ngôn ngữ lịch sự, thể hiện ứng xử có văn hoá. Tổng Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20% Tỉ lệ chung 40% 60%
  4. Trường: TH&THCS NGUYỄN DU KIỂM TRA GIỮA KỲ Họ tên: ……………………..……………………... HỌC KÌ I, NĂM HỌC 2022 - 2023 Lớp: 7 MÔN: TIN HỌC – LỚP 7 Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) ĐIỂM NHẬN XÉT CỦA THẦY CÔ A. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Chọn chữ cái đứng trước câu trả lời đúng nhất cho mỗi câu hỏi sau và ghi vào giấy làm bài. Ví dụ câu 1 chọn đáp án C thì ghi là 1C. Câu 1: Thiết bị nào sau đây không phải thiết bị vào? A. Bàn phím. B. Chuột. C. Micro. D. Máy in. Câu 2: Thiết bị nào sau đây không phải thiết bị ra? A. Loa. B. Máy in. C. Màn hình. D. Máy quét. Câu 3: Phần mền nào sau đây thuộc hệ điều hành? A. Word. B. Game. C. Windown 10. D. Paint. Câu 4: Phần mềm nào sau đây thuộc tệp văn bản? A. Baitap.docx B. Baitap.html C. Baitap.jpg D. Baitap.exe Câu 5: Mục đích của mạng xã hội là gì? A. Chia sẻ, học tập. B. Chia sẻ, học tập, tương tác. C. Chia sẻ, học tập, tiếp thị. D. Chia sẻ, học tập, tương tác, tiếp thị. Câu 6: Khi bị ai đó bắt nạt trên mạng, điều đầu tiên em cần phải làm gì? A. Đe dọa lại người bắt nạt mình. B. Nhờ thầy/cô hoặc cha/mẹ tư vấn hỗ trợ. C. Chia sẻ rộng rãi thông tin cho mọi người. D. Không tham gia mạng xã hội nữa. Câu 7: Khi đang gọi điện thoại video cho bạn, em không nghe thấy tiếng nhưng vẫn thấy hình bạn đang nói. Em chọn phương án nào sau đây để giải quyết vấn đề? A. Bật micro của mình và nhắc bạn bật micro. B. Bật loa của mình và nhắc bạn bật micro. C. Bật micro của mình và nhắc bạn bật loa. D. Bật loa của mình và nhắc bạn bật loa. Câu 8: Ổ cứng thuộc loại thiết bị nào? A. Thiết bị vào. B. Thiết bị ra. C. Thiết bị lưu trữ. D. Thiết bị vào/ra. Câu 9: Việc nào sau đây không thuộc chức năng của hệ điều hành? A. Soạn thảo nội dung trình chiếu. B. Khởi động phần mềm trình chiếu. C. Sao chép tệp trình chiếu đến vị trí khác. D. Đổi tên tệp trình chiếu. Câu 10: Em hãy chọn phương án đúng nói về quan hệ phụ thuộc giữa hệ điều hành và phần mềm ứng dụng?
  5. A. Phần mềm ứng dụng phụ thuộc vào hệ điều hành. B. Hệ điều hành phụ thuộc vào phần mềm ứng dụng. C. Hệ điều hành và phần mềm ứng dụng phụ thuộc nhau theo cả hai chiều. D. Hệ điều hành và phần mềm ứng dụng độc lập, không phụ thuộc gì nhau. Câu 11: Mạng xã hội nào sau đây cho phép giao lưu với bạn bè: A. Youtube. B. Scratch. C. Facebook. D. Messenger. Câu 12: Quy định độ tuổi tối thiểu tham gia mạng xã hội là: A. 12. B. 13. C. 14. D. 15. Câu 13: Phương án nào sau đây là SAI: Để máy tính hoạt động nhanh hơn thì em phải ….? A. Thường xuyên cập nhật phần mềm diệt Virus. B. Đặt password bảo vệ máy tính. C. Dọn dẹp các file rác. D. Chỉ cài đặt các chương trình cần thiết. Câu 14: Thông tin nào sau đây là thông tin không có nội dung xấu? A. Thông tin khuyến khích sử dụng chất gây nghiện. B. Thông tin kích động bạo lực. C. Thông tin rủ rê đánh bạc kiếm tiền. D. Thông tin dự báo thời tiết. Câu 15: Để phòng tránh bệnh nghiện Internet, em nên làm gì? A. Không sử dụng internet. B. Tham gia mạng xã hội bất cứ lúc nào có thể. C. Cân đối thời gian sử dụng internet. D. Chỉ sử dụng mạng xã hội facebook nhưng không chơi game. B. PHẦN TỰ LUẬN. (5 điểm) Câu 1: Em hãy nêu tên hai kênh trao đổi thông tin trên Internet. (1 điểm) Câu 2: Máy in của em in ra những kí hiệu không mong muốn và em biết lỗi này là do virut gây ra. Em cần phải diệt virut ở máy in hay máy tính? Tại sao? (1 điểm) Câu 3: Giả sử trong thư mục ổ đĩa D của bạn A lưu trữ thông tin theo cấu trúc cây thư mục sau: Bạn A muốn sao chép thư mục BT1 sang thư mục Phan mem. Em hãy nêu các bước hướng dẫn A thực hiện công việc đó? (2 điểm) Câu 4: Giả sử em là một người nghiện các trò chơi điện tử trực tuyến thì em sẽ làm gì để thoát khỏi việc nghiện trò chơi trực tuyến? (1 điểm)
  6. HƯỚNG DẪN CHẤM A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Mỗi phương án chọn đúng ghi 0.33 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đ.án D D C A D B B C A A Câu 11 12 13 14 15 Đ.án C B B D C B. PHẦN TỰ LUẬN (5 điểm) Câu Nội dung trả lời Điểm - Zalo 0,5 1 - Facebook 0,5 - Em cần phải diệt virus ở máy tính - Vì máy tính nhận thông tin vào và virus trong máy tính đã làm 2 1 lỗi những thông tin đó dẫn đến khi văn bản được in ra từ máy in sẽ có những kí hiệu không mong muốn. Bước 1: A vào ổ D sau đó lần lượt vào các thư mục Tên lớp- Tin- Phần cứng- nháy phải chuột thư mục BT1 chọn coppy 1 3 Bước 2: A vào ổ D sau đó lần lượt vào các thư mục Tên lớp- Tin- 1 Phần mềm- nháy phải chuột chọn paste Em sẽ giảm dần thời gian chơi game cho đến khi cảm thấy có thể kiểm soát được việc chơi game của bản thân. Tham gia thể thao. 4 Làm cho bản thân bận rộn. Lên kế hoạch và có thời gian hợp lý 1 giữa việc học và chơi, … * Lưu ý : học sinh trả lời ý khác đúng vẫn cho điểm. Duyệt của BGH Duyệt của TTCM Người ra đề Phạm Thị Hà My
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2