intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 - Trường TH&THCS Đăk Blà, Kon Tum

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm phục vụ quá trình học tập cũng như chuẩn bị cho kì thi sắp đến. TaiLieu.VN gửi đến các bạn tài liệu ‘Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 - Trường TH&THCS Đăk Blà, Kon Tum’. Đây sẽ là tài liệu ôn tập hữu ích, giúp các bạn hệ thống lại kiến thức đã học đồng thời rèn luyện kỹ năng giải đề. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 - Trường TH&THCS Đăk Blà, Kon Tum

  1. UBND THÀNH PHỐ KON TUM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I TRƯỜNG TH&THCS ĐĂK BLÀ NĂM HỌC 2024-2025 Môn: Tin học - Lớp: 8 Họ và tên HS: ……………………… Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát Lớp: ……. đề) ĐỀ CHÍNH THỨC (Đề có 16 câu, 03 trang) MÃ ĐỀ: III Điểm LỜI PHÊ CỦA THẦY (CÔ) GIÁO PHẦN I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (7,0 điểm) Mỗi câu sau đây đều có 4 lựa chọn A, B, C, D, trong đó chỉ có một phương án đúng. Hãy khoanh tròn vào phương án mà em cho là đúng. Câu 1. Để tìm hiểu về cách sử dụng một chiếc máy ảnh mới, nguồn thông tin nào sau đây cần được tham khảo nhất? A. Hướng dẫn của một người đã từng chụp ảnh. B. Hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. C. Hướng dẫn của một người giỏi Tin học. D. Câu trả lời trên một số diễn đàn về chụp ảnh. Câu 2. Đặc điểm nào sau đây không thuộc về thông tin số? A. Nhiều người có thể truy cập đồng thời. B. Chỉ cho phép một người sử dụng tại một thời điểm. C. Có công cụ hỗ trợ tìm kiếm, xử lí, chuyển đổi hiệu quả. D. Có thể truy cập từ xa. Câu 3. Vì sao nói máy tính đã thay đổi thế giới theo nhiều cách? A. Máy tính có khả năng tự ý thức. B. Máy tính có thể hoạt động bền bỉ, xử lý dữ liệu chính xác với dung lượng lớn, tốc độ cao. C. Máy tính có giá thành ngày càng cao. D. Máy tính xử lý dữ liệu không chính xác với dung lượng lớn. Câu 4. Điền vào chỗ (...) Ý tưởng cơ giới hóa việc tính toán đóng vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển của ........... Năm 1642, nhà bác học Blaise Pascal đã sáng chế ra ............. Pascaline. A. chiếc máy tính cơ khí/ máy tính. B. bàn phím/ tính toán. C. máy tính/ chiếc bàn tính hiển thị số. D. máy tính/ chiếc máy tính cơ khí. Câu 5. Hành động nào sau đây không vi phạm đạo đức và pháp luật: A. Tải một bài trình chiếu của người khác từ Internet và sử dụng như là của mình tạo ra. B. Tặng đĩa nhạc có bản quyền em đã mua cho người khác. C. Cố ý nghe, ghi âm trái phép các cuộc nói chuyện. Mã đề III - Trang 1/3
  2. D. Đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng. Câu 6. Thông tin số được nhiều tổ chức và cá nhân lưu trữ với dung lượng rất lớn, A. được bảo hộ quyền tác giả và có độ tin cậy khác nhau. B. được truy cập tự do và có độ tin cậy khác nhau. C. được bảo hộ quyền tác giả và rất đáng tin cậy. D. được bảo hộ quyền tác giả và không đáng tin cậy. Câu 7. Đâu là một ví dụ về xử lý thông tin? A. Em tạo một bài trình chiếu về một đất nước. B. Em tìm tên một đất nước trên bản đồ. C. Em tải một đoạn video trên Internet. D. Em chia sẻ một bức ảnh lên mạng xã hội. Câu 8. Phương án nào sau đây không phải là một trong những đặc điểm chính của thông tin số? A. Khó bị xóa bỏ hoàn toàn. B. Dễ dàng nhân bản. C. Có thể được truy cập từ xa nếu được phép. D. Khó lan truyền. Câu 9. Cho đến hiện nay, máy tính điện tử đã trải qua bao nhiêu thế hệ? A. 2. B. 3. C. 5. D. 4. Câu 10. Thế hệ thứ ba trong lịch sử phát triển máy tính diễn ra vào năm nào? A. 1965 – 1974. B. 1990 – nay. C. 1945 – 1955. D. 1955 – 1965. Câu 11. Ai được coi là cha đẻ của công nghệ máy tính? A. Charles Babbage. B. Blaise Pascal. C. John Mauchly. D. Gottfried Leibniz. Câu 12. Ví dụ nào sau đây nói về thông tin có độ tin cậy thấp? A. Bảng xếp hạng doanh thu âm nhạc. B. Bài bình luận về một CD âm nhạc. C. Một bộ sưu tập các bản nhạc cũ. D. Giá bán một CD âm nhạc. Câu 13. Phương án nào sau đây là ví dụ về việc máy tính thay đổi lĩnh vực quốc phòng? A. Camera an ninh phát hiện những hiện tượng vi phạm pháp luật. B. Đồng hồ thông minh theo dõi sức khỏe. C. Thiết bị bay thông minh hỗ trợ quan sát vùng trời, vùng biển. D. Kho thông tin khổng lồ trên Internet. Câu 14. Thông tin số là thông tin được mã hóa thành A. các dòng điện. B. các dãy bit. C. các đoạn phim. D. các bức ảnh. Mã đề III - Trang 2/3
  3. Họ và tên HS: ………………………….. Môn: Tin học Lớp: ……. Lớp: 8 PHẦN II. PHẦN THỰC HÀNH (3,0 điểm) Câu 15 (2,0 điểm). Tìm kiếm thông tin trên Internet về chủ đề “Bạo lực học đường”. Lựa chọn các thông tin phù hợp để tạo một bài trình chiếu (từ 2-3 trang chiếu) với chủ đề đó. Lưu ý: học sinh trình bày mỗi trang không quá 6 mục, mỗi mục không quá 2 dòng. Lưu tệp với tên “KTGKI_lớp_Họ tên em” vào ổ D:\ (Ví dụ: KTGKI_8A_AMai). Câu 16 (1,0 điểm). Hãy đánh giá nguồn thông tin em tìm được bằng cách bổ sung thêm một trang chiếu vào câu 15 và chia sẻ tới địa chỉ thư điện tử. Lớp 8B, 8C, 8D: Chia sẻ bài trình chiếu tới địa chỉ thư điện tử: phamminhtienkt@gmail.com Lớp 8A: Chia sẻ bài trình chiếu tới địa chỉ thư điện tử: phanthimytrang.gv@gmail.com ------------------------HẾT------------------------ Mã đề III - Trang 3/3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2