intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tam Hồng

Chia sẻ: Chu Bút Sướng | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

11
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để đạt thành tích cao trong kì thi sắp tới, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tam Hồng sau đây làm tư liệu tham khảo giúp rèn luyện và nâng cao kĩ năng giải đề thi, nâng cao kiến thức cho bản thân để tự tin hơn khi bước vào kì thi chính thức. Mời các bạn cùng tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 1 môn Toán lớp 7 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tam Hồng

  1. TRƯỜNG THCS TAM HỒNG ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA KỲ 1 NĂM HỌC 2020 - 2021 ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ MÔN: TOÁN 7 Thời gian làm bài: 90 phút không kể thời gian giao đề. I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (2,0 điểm) Hãy viết vào tờ giấy thi chữ cái in hoa trước đáp án đúng. 7 5 11 Câu 1. Kết quả của phép tính  :   bằng  4 8  6 385 77 77 77 A. . B. . C. . D. . 192 15 40 320 a c Câu 2. Từ tỉ lệ thức   a, b, c, d  0  ta có b d a b a b d a b d A.  . B.  . C.  . D.  . c d d c c b c a Câu 3. Số x14 là kết quả của phép tính 14 8 6 A. x : x . B. x 7  x 2 . C. x . x . D. x14 . x . Câu 4. Khẳng định nào sau đây là đúng? A. Hai góc bằng nhau thì đối đỉnh. B. Hai đường thẳng song song là hai đường thẳng phân biệt không cắt nhau. C. Hai tia phân giác của hai góc kề nhau thì vuông góc với nhau. D. Nếu đường thẳng a vuông góc với đường thẳng c và đường thẳng a song song với đường thẳng b thì đường thẳng b cũng song song với đường thẳng c. II. PHẦN TỰ LUẬN (8,0 điểm) Câu 5 (1,5 điểm). Rút gọn biểu thức: 2 7 2 8 9 1  2 5 a) A     , b) B       . 15 11 15 11 6  3  18 Câu 6 (2,0 điểm). Tìm x biết: 8 9 3 1 4 4 a) 2 x   ; b)   .2 x    ; 4 36 5 5 c) (2x-1)6 = (2x-1)5. d) 2 x  3,6 1, 4  0 . Câu 7 (1,5 điểm). Trong đợt sơ kết học kỳ I, số học sinh đạt học lực loại giỏi của các lớp 7A1; 7A2; 7A3 và 7A4 lần lượt tỉ lệ với các số 8; 6; 4 và 5 và số học sinh đạt học lực loại giỏi của lớp 7A1 nhiều hơn số học sinh đạt học lực loại giỏi của lớp 7A3 là 12. Tính số học sinh đạt loại học lực giỏi của mỗi lớp? m Câu 8 (2,5 điểm). Cho hình vẽ bên (Học sinh vẽ lại hình vào bài thi). A 60 C x a) Tính số đo DCx . b) Chứng tỏ hai tia Ax và By song song. 120 c) Chứng tỏ By vuông góc với AB. B D y Câu 9 (0,5 điểm). Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức n A  x  2008  x  2021 . ----- Hết ----- Trường THCS Tam Hồng!
  2. * Lưu ý: Học sinh không được sử dụng máy tính. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm. Trường THCS Tam Hồng!
  3. HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG GIỮA KỲ I MÔN TOÁN 7 NĂM HỌC 2020 - 2021 ( Thời gian làm bài 90 phút không kể thời gian giao đề ) Phần 1: Trắc nghiệm khách quan Câu 1 2 3 4 Chọn B A C B Phần 2: Tự luận. Bài, ý Nội dung Điểm 7 2 8 9 a) A     15 11 15 11 7 8 2 9 0,25     15 15 11 11 a 7  8 2  (9) 0,25   15 11 15 11    1 1  0 0,25 15 11 5 1  2 5 2 b) B    1,5đ 6  3  18 1 4 5    0,25 6 9 18 3 8 5 b    18 18 18 0,25 385  18 6 1   0,25 18 3 3 1 1 3 1  27 13 a 2x    2x    2x  x 0,5 4 36 36 4 36 36 8 9 4 4   .2 x    5 5 9 8 6 4 4 0,25  2 x    :  b 5 5 4  2x  5 4 2 0,25  x  :2  5 5 c (2x-1)6 = (2x-1)5 Trường THCS Tam Hồng!
  4. (2x-1)6 - (2x-1)5 = 0 0,25  (2x-1)5 (2x-1-1) = 0  2x-1 = 0 hoặc 2x – 2 = 0  x=1/2 hoặc x = 1 0.25 2 x  3, 6  1, 4  0  2 x  3, 6  1, 4 2 x  3, 6  1, 4  2 x  3, 6  1, 4 d 0,5 2 x  1, 4  3, 6  5  2 x  1, 4  3, 6  2, 2  x  2,5   x  1,1 Gọi số học sinh đạt học lực loại giỏi của các lớp 7A1; 7A2 ; 7A3; 7A4 lần lượt là a ; b; c ; d (a ; b; c ; d là số nguyên dương ) Vì số học sinh đạt học lực loại giỏi của các bạn học sinh lớp 7A1; 0.25 a b c d 7A2 ; 7A3; 7A4 tỉ lệ với 8 ; 6 ; 4 ; 5 nên ta có:    ; (1) 8 6 4 5 Vì số học sinh đạt học lực loại giỏi của lớp 7A1 nhiều hơn số điểm giỏi của lớp 7A3 là 12 nên ta có: a – c = 12 (2) 0.25 Từ (1) , (2) , áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có: a b c d a  c 12 7      3 0.25 8 6 4 5 84 4  a  3.8  24 b  3.6 18 c  3.4  12 0.5 d  3.5  15 Vậy số học sinh đạt học lực loại giỏi của các lớp 7A1; 7A2 ; 7A3; 0.25 7A4 lần lượt là 24; 18; 12; 15 hs . (Nếu không nêu điều kiện ( 1),( 2), thì trừ mỗi mục tương ứng 0.25 điểm) m A 60 C x 0.25 8 B 120 0.25 D y Viết đúng GT – KL n a góc DCx  ACm (Hai góc đối đỉnh) 0.25 Trường THCS Tam Hồng!
  5. Mà DCx  600 (gt) 0.25 => DCx  600 góc DCx = 600 (theo a); góc CDy = 1200 (gt) 0.25 góc DCx + góc CDy = 1800 0.25 b góc DCx và góc CDy ở vị trí trong cùng phía 0.25 => Ax // By (Dấu hiệu nhận biết 2 đường thẳng song song) Ax // By ( cmt) 0.25 Ax  AB (gt ) 0.25 c  By  AB ( quan hệ 2 đường thẳng vuông góc ,song song ) 0.25 (Không vẽ hình thì không cho điểm cả câu . Nếu không nêu đủ căn cứ thì trừ nửa số điểm của phần tương ứng). 0.25 A  x  2008  x  2021   x  2008  x  2021   x  2008  x  2021 13 9 A = 13   2021  x   2013 Vậy Min A = 13 Khi 2021  x   2008 Chú ý: + HS giải bằng cách khác vẫn cho điểm tương ứng như đáp án Trường THCS Tam Hồng!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2