intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:6

6
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các em học sinh tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành”. Hi vọng tài liệu sẽ là nguồn kiến thức bổ ích giúp các em củng cố lại kiến thức trước khi bước vào kì thi sắp tới. Chúc các em ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2021-2022 - Trường THCS Vĩnh Kim, Châu Thành

  1. UBND HUYỆN CHÂU THÀNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS VĨNH KIM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 NĂM HỌC: 2021- 2022 (Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề) I.MỤC ĐÍCH KIỂM TRA - Nhằm kiểm tra kiến thức, kỹ năng, thái độ của học sinh từ bài 7 bài 8 II. MỤC TIÊU KIỂM TRA 1. Về kiến thức: - Khám phá được một số tình huống nguy hiểm và hậu qủa của những tình huống nguy hiểm đối với trẻ em. - Lý giải được cách ứng phó với một số tình huống nguy hiểm. - Thực hành được cách ứng phó trước một số tình huống nguy hiểm để đảm bảo an toàn. - Khám phá được khái niệm tiết kiệm và những biểu hiện của tiết kiệm (thời gian, điện nước, tiền bạc…). - Lý giải được tầm quan trọng của tiết kiệm. - Nhận xét đánh gía được việc thực hiện tiết kiệm của bản thân và những người xung quanh. - Phê phán những biểu hiện của lãng phí trong cuộc sống và học tập. - Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống và học tập. 2. Về năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề. - Năng lực điều chỉnh hành vi. 3 Về phẩm chất: - Trách nhiệm. - Nhân ái. III. NHỮNG NĂNG LỰC MÀ ĐỀ KIỂM TRA HƯỚNG TỚI ĐÁNH GIÁ - Nghị luận tư duy phê phán, nghị luận giải quyết vấn đề IV. HÌNH THỨC KIỂM TRA V. MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA Cấp độ Chuẩn Nhận biết Thông Vận dụng Cộng kiến hiểu Cấp độ Cấp độ Chủ đề thức,kỹ thấp cao năng. TL TL TL TL 1.Ứng phó 1. Kiến - Khám - Thực Nêu được với tình thức.- phá được hành môt số huống Khám một số được tình huống nguy phá tình huống cách nguy hiểm. được nguy hiểm ứng hiểm. hậu một số và hậu qủa phó quả của tình của những trước tình huống huống tình huống một số nguy nguy nguy hiểm tình hiểm, cách hiểm đối với trẻ huống giaỉ quyết.
  2. và hậu em. nguy qủa hiểm của để những đảm tình bảo an huống toàn. nguy hiểm đối với trẻ em. - Lý giải được cách ứng phó với một số tình huống nguy hiểm. - Thực hành được cách ứng phó trước một số tình huống nguy hiểm để đảm bảo an toàn. Số câu 1 1 2 Sô điểm 4.0 3.0 7.0 Tỉ lệ 40% 30% 70% 2.Tiết kiệm 1. Kiến Nêu được thức: - vì sao cần Khám phải tiết phá kiệm. Biết được nhận xét khái đánh giá
  3. niệm hành vi tiết của người kiệm khác về và cách sống những hàng biểu ngày. Từ hiện đó liên hệ của tiết bản thân. kiệm (thời gian, điện nước, tiền bạc…) . - Lý giải được tầm quan trọng của tiết kiệm. - Nhận xét đánh gía được việc thực hiện tiết kiệm của bản thân và những người xung quanh. - Phê phán những biểu hiện của lãng phí
  4. trong cuộc sống và học tập. - Thực hành tiết kiệm trong cuộc sống và học tập. 2. Về năng lực: - Năng lực giải quyết vấn đề. - Năng lực điều chỉnh hành vi. 3 Về phẩm chất: -Trách nhiệm. - Nhân ái. Số câu 1 1 Số điểm 3.0 3.0 Tỉ lệ 30% 30% T.số câu 1 1 1 3 T.số điểm 4.0 3.0 3.0 10 Tỉ lệ 40% 30% 30% 100% UBND HUYỆN CHÂU THÀNH CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM TRƯỜNG THCS VĨNH KIM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
  5. ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN LỚP 6 NĂM HỌC: 2021- 2022 (Thời gian 45 phút không kể thời gian giao đề) Câu 1: (4.0 điểm) Minh là học sinh lớp 6A3. Bạn ấy khá hài hước nhưng hay đùa giỡn quá mức với bạn bè. Lần nào xếp hàng duy chuyển lên cầu thang vào lớp, Minh cũng xô đẩy các bạn, kể cả với những bạn nữ. - Em hãy nhận xét hành vi của Minh. -Nếu là bạn của Minh em sẽ khuyên Minh điều gì ? Để bản thân và các bạn cùng lớp không gặp nguy hiểm từ sự đùa nghịch của Minh. - Từ đó, em hiểu tình huống nguy hiểm là gì ? Câu 2: (3.0 điểm) Mỗi buổi sáng mẹ cho Lan 20.000 đồng để ăn sáng. Lan không ăn mà lấy tiền chơi điện tử. - Em có nhận xét gì về việc làm của Lan. Nếu em là Lan em sẽ làm gì ? Vì sao cần phải tiết kiệm ? Câu 3: (3.0 điểm) Em hãy đọc câu ca dao và trả lời câu hỏi: Con ơi mẹ dặn câu này Sông sâu chớ lội, đò đầy chớ qua. (ca dao) - Qua câu ca dao trên người mẹ muốn khuyên dạy con điều gì ? - Nêu một số tình huống nguy hiểm có thể xảy ra xung quanh mà em biết ? - Hậu quả của những tình huống đó ? HẾT
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1