intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Thượng Thanh

Chia sẻ: Zhu Zhengting | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:20

23
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Thượng Thanh” sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả. Chúc các bạn ôn tập kiểm tra đạt kết quả cao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Thượng Thanh

  1.                     TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH                 ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II  Năm học 2020­2021                  MÔN: GDCD LỚP 7 Mã đề CD704                 Thời gian: 45phút                 I. Trắc nghiệm (5 điểm): Ghi vào giấy kiểm tra chữ cái đứng đầu đáp án đúng nhất Câu 1. Di sản văn hóa có giá trị A. văn hóa, khoa học. B. lịch sử, văn hóa. C. lịch sử, văn hóa, khoa học. D. lịch sử, khoa học. Câu 2. Trong các hành vi sau đây, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em? A. Đánh đập, hành hạ trẻ em.                           B. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện. C. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng .      D. Không bắt trẻ em bỏ học để lao động, kiếm  sống. Câu 3. Tài nguyên thiên nhiên là gì? A. Là tài sản của mỗi cá nhân. B. Bao gồm đất, nước, không khí. C. Là tài sản của đất nước do con người làm ra. D. Là của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, phục vụ  cuộc sống. Câu 4. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm của A. nhà nước. B. công ty, nhà máy. C. cơ quan có thẩm quyền. D. toàn dân. Câu 5. Làm việc có kế hoạch giúp A. sắp xếp các công việc, chủ động.                      B. tiết kiệm thời gian, chủ động và đạt hiệu quả. C. kiên trì thực hiện hết công việc, tiết kiệm thời gian.          D. tiết kiệm thời gian, chủ động. Câu 6. Trẻ em Việt Nam có bổn phận A. yêu tổ quốc, yêu cha mẹ, tôn trọng pháp luật. B. không đánh bạc, uống rượu, tôn trọng pháp luật. C. với gia đình, xã hội và tổ quốc. D. tôn trọng pháp luật, bảo vệ tổ quốc. Câu 7. Trẻ em Việt Nam có quyền A. quyền chăm sóc, quyền giáo dục.                 B. quyền bảo vệ, vui chơi giải trí. C. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ.                    D. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ, quyền giáo  dục. Câu 8. Khi xây dựng kế hoạch cần cân đối giữa các nhiệm vụ A. vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi. B. rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động nghỉ ngơi, phụ giúp gia đình. C. rèn luyện, học tập, lao động. D. lao động, học tập. Câu 9. Được sống chung với cha mẹ, được chăm sóc sức khỏe là nội dung thuộc nhóm quyền nào? A. Quyền được giáo dục. B. Quyền được tham gia. C. Quyền được chăm sóc. D. Quyền được bảo vệ.                                                
  2. Câu 10. Điền từ thích hợp vào dấu (...) để hoàn thành nội dung:  “Yêu cầu của kế  hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ: rèn luyện, học tập, lao động, hoạt  động, nghỉ ngơi,...” A. xem ti vi.                                                         B. đọc sách. C. đến lớp học tin học.                                        D. giúp gia đình. Câu 11. Chiếc áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam thuộc loại di sản văn hóa A. cải lương. B. phi vật thể. C. vật thể. D. truyền thống. Câu 12. Khi nhiệm vụ, công việc thay đổi chúng ta phải làm như thế nào? A. Phải điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.           B. Không nên điều chỉnh kế hoạch vì bị xáo  trộn. C. Vẫn giữ nguyên kế hoạch cũ.                          D. Nên bỏ kế hoạch cũ. Câu 13. Chương trình "Giờ trái đất" kêu gọi mọi người hưởng ứng bằng hành động gì? A. Ngừng dùng điện trong một giờ. B. Tắt điện trong một giờ. C. Ngừng xem tivi trong một giờ. D. Dọn vệ sinh trong một giờ. Câu 14. Tác dụng quan trọng nhất của rừng là A. phục vụ việc học tập, tìm hiểu tự nhiên.             B. lấy gỗ làm nhà, đồ dùng trong sinh hoạt. C. ngăn lũ, chống xói mòn.                                      D. phục vụ tham quan, du lịch. Câu 15. "Con dại cái mang" là nói về trách nhiệm của A. gia đình và xã hội. B. nhà trường. C. gia đình. D. xã hội. Câu 16. Di sản văn hóa gồm A. di sản văn hóa phi vật thể, công trình kiến trúc, di tích lịch sử. B. di sản văn hóa vật thể và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. C. di sản văn hóa phi vật thể và di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia. D. di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể. Câu 17. Nếu thấy bạn bứt lá bẻ cành, em sẽ A. không nói gì.                                             B. cổ vũ bạn. C. nhắc nhở bạn không làm ảnh hưởng tới môi trường.                        D. vào hùa với bạn. Câu 18. Thấy bạn thường xuyên xem tivi không có ý thức học tập, giúp đỡ gia đình, em sẽ A. mặc kệ bạn, vì không liên quan đến mình.     B. góp ý với bạn và giúp bạn xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể. C. bạn xem được thì mình cũng phải xem. D. gọi thêm một số bạn nữa đến nhà bạn xem cùng cho vui. Câu 19. Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường trộm cắp em sẽ làm gì? A. Làm theo lời dụ dỗ .                                  B. Rủ thêm bạn bè cho đỡ sợ. C. Nói với bố mẹ, thầy cô giáo và đề nghị giúp đỡ.                         D. Tham gia cho biết. Câu 20. Khi thấy một số người vứt rác bừa bãi quanh khu di tích, em sẽ A. góp ý với họ và yêu cầu họ đọc bảng cấm vứt rác bừa bãi.      B. thấy chuyện đó bình thường vì không phải việc của mình. C. thấy họ vứt rác mình cũng làm theo. D. đứng quan sát và không nói gì.  II. Tự luận (5 điểm): Câu 1 (1 điểm). Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch?                                                
  3. Câu 2 (2 điểm). Kể tên 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa  thế giới.     Câu 3 (2 điểm). Bố con ông Quốc là thợ sửa xe đạp, xe máy. Khi có chậu nước bẩn, đầy dầu  mỡ là   ông Quốc lại đổ ngay xuống dòng sông bên cạnh. Nhiều lần hàng xóm nhìn thấy vậy góp  ý nhưng ông Quốc gạt đi và nói: “Sông chảy liên tục thế, đổ nước bẩn xuống sông là nó lại trôi  đi ngay thôi, sao mà ô nhiễm được, mọi người cứ quan trọng quá.”     a. Em có nhận xét gì về hành động của ông Quốc?     b. Nếu em là người chứng kiến, em sẽ khuyên ông Quốc điều gì?                 TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH HƯỚNG DẪN CHẤM­ BIỂU ĐIỂM Năm học 2020­2021 ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Mã đề CD704 MÔN: GDCD LỚP 7                 I. Trắc nghiệm (5 điểm):  Mỗi câu trả lời đúng được 0,25điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 20 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Đáp  C A D D B C D B C D B A B C A D C B C A án     II. Tự luận (5 điểm):  Câu Nội dung trả lời Điểm 1  * Sống và làm việc có kế hoạch là: biết xác định nhiệm vụ,  1 điểm (1điểm) sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí  để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất  lượng. 2  * 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di  (2điểm) sản văn hóa thế giới: ­ Quần thể di tích Cố đô Huế. 0,5 điểm ­ Phố cổ Hội An. 0,5 điểm ­ Thánh địa Mĩ Sơn. 0,5 điểm ­ Vịnh Hạ Long. 0,5 điểm 3  a. Hành động của ông Quốc là sai vì: 0,5 điểm (2điểm) ­ Đổ nước bẩn xuống sông sẽ làm ô nhiễm nguồn nước và ô  0,25 điểm nhiễm môi trường. ­ Việc làm này vừa vi phạm đạo đức vừa vi phạm pháp luật. 0,25 điểm                                                
  4. b. Em sẽ khuyên ông Quốc: ­ Phải có nhận thức đúng đắn về việc bảo vệ môi trường và tác  0,5 điểm hại của ô nhiễm môi trường đối với đời sống của con người. ­ Nâng cao ý thức cùng chung tay với cộng đồng giữ gìn và bảo  0,5 điểm vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.    Ban Giám hiệu      Tổ, nhóm chuyên môn     TM nhóm chuyên môn   Đỗ Thị Thu Hoài    Tô Thị Phương Dung     Hoàng Thị Hồng Vân TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Năm học 2020­2021 MÔN: GDCD LỚP 7 Mã đề CD705 Thời gian: 45phút                 I. Trắc nghiệm (5 điểm): Ghi vào giấy kiểm tra chữ cái đứng đầu đáp án đúng nhất Câu 1. Khi xây dựng kế hoạch cần cân đối giữa các nhiệm vụ A. vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi. B. rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động nghỉ ngơi, phụ giúp gia đình. C. rèn luyện, học tập, lao động. D. lao động, học tập. Câu 2. Di sản văn hóa có giá trị A. văn hóa, khoa học. B. lịch sử, văn hóa. C. lịch sử, văn hóa, khoa học. D. lịch sử, khoa học. Câu 3. Trong các hành vi sau đây, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em? A. Đánh đập, hành hạ trẻ em.                           B. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện. C. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng .      D. Không bắt trẻ em bỏ học để lao động, kiếm  sống. Câu 4. Tài nguyên thiên nhiên là gì? A. Là tài sản của mỗi cá nhân. B. Bao gồm đất, nước, không khí. C. Là tài sản của đất nước do con người làm ra. D. Là của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, phục vụ  cuộc sống. Câu 5. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm của A. nhà nước. B. công ty, nhà máy. C. cơ quan có thẩm quyền. D. toàn dân.                                                
  5. Câu 6. Làm việc có kế hoạch giúp A. sắp xếp các công việc, chủ động.                      B. tiết kiệm thời gian, chủ động và đạt hiệu quả. C. kiên trì thực hiện hết công việc, tiết kiệm thời gian.          D. tiết kiệm thời gian, chủ động. Câu 7. Trẻ em Việt Nam có bổn phận A. yêu tổ quốc, yêu cha mẹ, tôn trọng pháp luật. B. không đánh bạc, uống rượu, tôn trọng pháp luật. C. với gia đình, xã hội và tổ quốc. D. tôn trọng pháp luật, bảo vệ tổ quốc. Câu 8. Trẻ em Việt Nam có quyền A. quyền chăm sóc, quyền giáo dục.                 B. quyền bảo vệ, vui chơi giải trí. C. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ.                    D. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ, quyền giáo  dục. Câu 9. Di sản văn hóa gồm A. di sản văn hóa phi vật thể, công trình kiến trúc, di tích lịch sử. B. di sản văn hóa vật thể và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. C. di sản văn hóa phi vật thể và di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia. D. di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể. Câu 10.  Được sống chung với cha mẹ, được chăm sóc sức khỏe là nội dung thuộc nhóm quyền   nào? A. Quyền được giáo dục. B. Quyền được tham gia. C. Quyền được chăm sóc. D. Quyền được bảo vệ. Câu 11. Điền từ thích hợp vào dấu (...) để hoàn thành nội dung:  “Yêu cầu của kế  hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ: rèn luyện, học tập, lao động, hoạt  động, nghỉ ngơi,...”     A. xem ti vi.                                                         B. đọc sách. C. đến lớp học tin học.                                        D. giúp gia đình. Câu 12. Chiếc áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam thuộc loại di sản văn hóa A. cải lương. B. phi vật thể. C. vật thể. D. truyền thống. Câu 13. Khi nhiệm vụ, công việc thay đổi chúng ta phải làm như thế nào? A. Phải điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.           B. Không nên điều chỉnh kế hoạch vì bị xáo  trộn. C. Vẫn giữ nguyên kế hoạch cũ.                          D. Nên bỏ kế hoạch cũ. Câu 14. Chương trình "Giờ trái đất" kêu gọi mọi người hưởng ứng bằng hành động gì? A. Ngừng dùng điện trong một giờ. B. Tắt điện trong một giờ. C. Ngừng xem tivi trong một giờ. D. Dọn vệ sinh trong một giờ. Câu 15. Tác dụng quan trọng nhất của rừng là A. phục vụ việc học tập, tìm hiểu tự nhiên.             B. lấy gỗ làm nhà, đồ dùng trong sinh hoạt. C. ngăn lũ, chống xói mòn.                                      D. phục vụ tham quan, du lịch. Câu 16. "Con dại cái mang" là nói về trách nhiệm của                                                
  6. A. gia đình và xã hội. B. nhà trường. C. gia đình. D. xã hội. Câu 17. Nếu thấy bạn bứt lá bẻ cành, em sẽ A. không nói gì.                                             B. cổ vũ bạn. C. nhắc nhở bạn không làm ảnh hưởng tới môi trường.                        D. vào hùa với bạn. Câu 18. Thấy bạn thường xuyên xem tivi không có ý thức học tập, giúp đỡ gia đình, em sẽ     A. mặc kệ bạn, vì không liên quan đến mình.     B. góp ý với bạn và giúp bạn xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể. C. bạn xem được thì mình cũng phải xem. D. gọi thêm một số bạn nữa đến nhà bạn xem cùng cho vui. Câu 19. Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường trộm cắp em sẽ làm gì? A. Làm theo lời dụ dỗ .                                  B. Rủ thêm bạn bè cho đỡ sợ. C. Nói với bố mẹ, thầy cô giáo và đề nghị giúp đỡ.                         D. Tham gia cho biết. Câu 20. Khi thấy một số người vứt rác bừa bãi quanh khu di tích, em sẽ A. góp ý với họ và yêu cầu họ đọc bảng cấm vứt rác bừa bãi.     B. thấy chuyện đó bình thường vì không phải việc của mình. C. thấy họ vứt rác mình cũng làm theo. D. đứng quan sát và không nói gì.  II. Tự luận (5 điểm): Câu 1 (1điểm). Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Câu 2 (2điểm). Kể tên 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa   thế giới. Câu 3 (2điểm). Giờ  ra chơi, Hồng ăn kẹo vứt xuống thảm cỏ  cạnh lối đi. Hoa thấy vậy liền   nhặt lên bỏ  vào thùng rác và trách Hồng: “Bạn làm như  vậy là không biết bảo vệ  môi trường  rồi!”. Hồng cãi lại: “Vỏ kẹo nhỏ như vậy thì ảnh hưởng gì tới việc bảo vệ môi trường”.      a. Em có nhận xét gì về hành động của Hồng?      b. Nếu em là người chứng kiến, em sẽ khuyên hồng điều gì? TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH HƯỚNG DẪN CHẤM­ BIỂU ĐIỂM Năm học 2020­2021 ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Mã đề CD705 MÔN: GDCD LỚP 7 I. Trắc nghiệm (5 điểm):  Mỗi câu trả lời đúng được 0,25điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 20 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Đáp  B C A D D B C D D C D B A B C C C B C A án     II. Tự luận (5 điểm):                                                 
  7. Câu Nội dung trả lời Điểm 1  * Sống và làm việc có kế hoạch là: biết xác định nhiệm vụ,  1 điểm (1điểm) sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí  để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất  lượng. 2  * 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di  (2điểm) sản văn hóa thế giới: ­ Quần thể di tích Cố đô Huế. 0,5 điểm ­ Phố cổ Hội An. 0,5 điểm ­ Thánh địa Mĩ Sơn. 0,5 điểm ­ Vịnh Hạ Long. 0,5 điểm 3  a. Viêc lam cua H ̣ ̀ ̉ ồng la sai vi: ̀ ̀ 0,25  (2điểm) ­ Hồng đã không vứt rác đúng nơi quy định. điểm ­ Dù chỉ là một vỏ kẹo nhỏ nhưng cũng góp phần làm ô nhiễm  0,25  môi trường.  điểm ­ Hồng đã thiếu ý thức bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ  0,25  nhất.  điểm b. Em sẽ khuyên Hồng: ­ Chúng ta phải có ý thức bảo vệ môi trường từ những việc làm  0,25  nhỏ nhất điểm ­ Mỗi một hành động nhỏ bảo vệ môi trường sẽ giúp môi  trường được cải thiện, mang đến cho chúng ta bầu không khí  trong lành, cuộc sống cũng trở nên tốt đẹp hơn. 0,5 điểm 0,5 điểm    Ban Giám hiệu      Tổ, nhóm chuyên môn     TM nhóm chuyên môn   Đỗ Thị Thu Hoài    Tô Thị Phương Dung     Hoàng Thị Hồng Vân TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Năm học 2020­2021 MÔN: GDCD LỚP 7 Mã đề CD701 Thời gian: 45phút                                                
  8. I. Trắc nghiệm (5 điểm): Ghi vào giấy kiểm tra chữ cái đứng đầu đáp án đúng nhất Câu 1. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm của A. cơ quan có thẩm quyền. B. nhà nước. C. toàn dân. D. công ty, nhà máy. Câu 2. Trẻ em Việt Nam có quyền A. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ, quyền giáo dục.                 B. quyền chăm sóc, quyền giáo  dục. C. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ.                                            D. quyền bảo vệ, vui chơi giải trí. Câu 3. Trong các hành vi sau đây, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em? A. Đánh đập, hành hạ trẻ em .                              B. Không bắt trẻ em bỏ học để lao động, kiếm sống. C. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện.     D. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng. Câu 4. Làm việc có kế hoạch giúp A. sắp xếp các công việc, chủ động.                  B. kiên trì thực hiện hết công việc, tiết kiệm thời gian. C. tiết kiệm thời gian, chủ động và đạt hiệu quả.      D. tiết kiệm thời gian, chủ động. Câu 5. Tài nguyên thiên nhiên là gì? A. Là tài sản của mỗi cá nhân. B. Bao gồm đất, nước, không khí. C. Là tài sản của đất nước do con người làm ra. D. Là của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, phục vụ  cuộc sống. Câu 6. Trẻ em Việt Nam có bổn phận A. yêu tổ quốc, yêu cha mẹ, tôn trọng pháp luật.                         B. với gia đình, xã hội và tổ quốc. C. không đánh bạc, uống rượu, tôn trọng pháp luật.                    D. tôn trọng pháp luật, bảo vệ tổ quốc. Câu 7. Khi xây dựng kế hoạch cần cân đối giữa các nhiệm vụ A. rèn luyện, học tập, lao động. B. rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động nghỉ ngơi, phụ giúp gia đình. C. vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi. D. lao động, học tập. Câu 8. Di sản văn hóa có giá trị A. lịch sử, khoa học. B. văn hóa, khoa học. C. lịch sử, văn hóa. D. lịch sử, văn hóa, khoa học. Câu 9. Khi nhiệm vụ, công việc thay đổi chúng ta phải làm như thế nào? A. Vẫn giữ nguyên kế hoạch cũ.                   B. Phải điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. C. Nên bỏ kế hoạch cũ.                                 D. Không nên điều chỉnh kế hoạch vì bị xáo trộn. Câu 10. "Con dại cái mang" là nói về trách nhiệm của A. gia đình và xã hội. B. nhà trường. C. gia đình. D. xã hội Câu 11. Điền từ thích hợp vào dấu (...) để hoàn thành nội dung:  “Yêu cầu của kế  hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ: rèn luyện, học tập, lao động, hoạt  động, nghỉ ngơi,...”                                                
  9.      A. xem ti vi.                                                      B. đọc sách. C. đến lớp học tin học.                                     D. giúp gia đình. Câu 12. Chương trình "Giờ trái đất" kêu gọi mọi người hưởng ứng bằng hành động gì? A. Ngừng dùng điện trong một giờ. B. Ngừng xem tivi trong một giờ. C. Dọn vệ sinh trong một giờ. D. Tắt điện trong một giờ. Câu 13. Chiếc áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam thuộc loại di sản văn hóa A. truyền thống. B. vật thể. C. phi vật thể. D. cải lương. Câu 14. Tác dụng quan trọng nhất của rừng là A. phục vụ việc học tập, tìm hiểu tự nhiên.                            B. ngăn lũ, chống xói mòn. C. lấy gỗ làm nhà, đồ dùng trong sinh hoạt.                           D. phục vụ tham quan, du lịch. Câu 15. Di sản văn hóa gồm A. di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể. B. di sản văn hóa phi vật thể và di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia. C. di sản văn hóa vật thể và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. D. di sản văn hóa phi vật thể, công trình kiến trúc, di tích lịch sử. Câu 16.  Được sống chung với cha mẹ, được chăm sóc sức khỏe là nội dung thuộc nhóm quyền   nào? A. Quyền được bảo vệ. B. Quyền được giáo dục. C. Quyền được chăm sóc. D. Quyền được tham gia. Câu 17. Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường trộm cắp em sẽ làm gì? A. Làm theo lời dụ dỗ .                           B. Rủ thêm bạn bè cho đỡ sợ. C. Nói với bố mẹ, thầy cô giáo và đề nghị giúp đỡ.                 D. Tham gia cho biết. Câu 18. Nếu thấy bạn bứt lá bẻ cành, em sẽ A. không nói gì.                                 B. cổ vũ bạn. C. nhắc nhở bạn không làm ảnh hưởng tới môi trường.            D. vào hùa với bạn. Câu 19. Khi thấy một số người vứt rác bừa bãi quanh khu di tích, em sẽ A. góp ý với họ và yêu cầu họ đọc bảng cấm vứt rác bừa bãi.      B. thấy chuyện đó bình thường vì không phải việc của mình . C. thấy họ vứt rác mình cũng làm theo. D. đứng quan sát và không nói gì. Câu 20. Thấy bạn thường xuyên xem tivi không có ý thức học tập, giúp đỡ gia đình, em sẽ     A. mặc kệ bạn, vì không liên quan đến mình.     B. góp ý với bạn và giúp bạn xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể. C. bạn xem được thì mình cũng phải xem. D. gọi thêm một số bạn nữa đến nhà bạn xem cùng cho vui. II. Tự luận (5 điểm): Câu 1 (1 điểm). Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Câu 2 (2 điểm). Kể tên 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn  hóa   thế giới. Câu 3 (2 điểm). Giờ  ra chơi, Hồng ăn kẹo vứt xuống thảm cỏ  cạnh lối đi. Hoa thấy vậy liền   nhặt lên bỏ  vào thùng rác và trách Hồng: “Bạn làm như  vậy là không biết bảo vệ  môi trường  rồi!”. Hồng cãi lại: “Vỏ kẹo nhỏ như vậy thì ảnh hưởng gì tới việc bảo vệ môi trường”.      a. Em có nhận xét gì về hành động của Hồng?      b. Nếu là người chứng kiến, em sẽ khuyên Hồng điều gì?                                                
  10. TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH HƯỚNG DẪN CHẤM­ BIỂU ĐIỂM Năm học 2019­2020 ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Mã đề CD701 MÔN: GDCD LỚP 7 I. Trắc nghiệm (5 điểm):  Mỗi câu trả lời đúng được 0,25điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 20 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Đáp  C A A C D B B D B A D D C B A C C C A B án     II. Tự luận (5 điểm):  Câu Nội dung trả lời Điểm 1 (1  * Sống và làm việc có kế hoạch là: biết xác định nhiệm vụ,  1 điểm điểm) sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí  để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất  lượng. 2 (2  * 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di  điểm) sản văn hóa thế giới: ­ Quần thể di tích Cố đô Huế. 0,5 điểm ­ Phố cổ Hội An. 0,5 điểm ­ Thánh địa Mĩ Sơn. 0,5 điểm ­ Vịnh Hạ Long. 0,5 điểm 3 (2  a. Viêc lam cua H ̣ ̀ ̉ ồng la sai vi: ̀ ̀ 0,25 điểm điểm) ­ Hồng đã không vứt rác đúng nơi quy định. 0,25 điểm ­ Dù chỉ là một vỏ kẹo nhỏ nhưng cũng góp phần làm ô nhiễm  0,25 điểm môi trường.  ­ Hồng đã thiếu ý thức bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ  0,25 điểm nhất.  b. Em sẽ khuyên Hồng: 0,5 điểm ­ Chúng ta phải có ý thức bảo vệ môi trường từ những việc làm  nhỏ nhất 0,5 điểm ­ Mỗi một hành động nhỏ bảo vệ môi trường sẽ giúp môi                                                 
  11. trường được cải thiện, mang đến cho chúng ta bầu không khí  trong lành, cuộc sống cũng trở nên tốt đẹp hơn.    Ban Giám hiệu     Tổ, nhóm chuyên môn     TM nhóm chuyên môn   Đỗ Thị Thu Hoài    Tô Thị Phương Dung     Hoàng Thị Hồng Vân TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Năm học 2020­2021 MÔN: GDCD LỚP 7 Mã đề CD702 Thời gian: 45phút I. Trắc nghiệm (5 điểm): Ghi vào giấy kiểm tra chữ cái đứng đầu đáp án đúng nhất Câu 1. Trẻ em Việt Nam có quyền A. quyền bảo vệ, vui chơi giải trí.                     B. quyền chăm sóc, quyền giáo dục. C. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ.                    D. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ, quyền giáo  dục. Câu 2. Trong các hành vi sau đây, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em? A. Đánh đập, hành hạ trẻ em .                           B. Không bắt trẻ em bỏ học để lao động, kiếm  sống. C. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện.  D. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng. Câu 3. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm của A. nhà nước. B. cơ quan có thẩm quyền. C. toàn dân. D. công ty, nhà máy. Câu 4. Di sản văn hóa có giá trị A. lịch sử, khoa học. B. lịch sử, văn hóa, khoa học. C. văn hóa, khoa học. D. lịch sử, văn hóa. Câu 5. Trẻ em Việt Nam có bổn phận A. yêu tổ quốc, yêu cha mẹ, tôn trọng pháp luật.                    B. với gia đình, xã hội và tổ quốc. C. không đánh bạc, uống rượu, tôn trọng pháp luật.               D. tôn trọng pháp luật, bảo vệ tổ  quốc. Câu 6. Khi xây dựng kế hoạch cần cân đối giữa các nhiệm vụ A. rèn luyện, học tập, lao động.                                B. lao động, học tập. C. vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi. D. rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động nghỉ ngơi, phụ giúp gia đình. Câu 7. Làm việc có kế hoạch giúp                                                
  12. A. kiên trì thực hiện hết công việc, tiết kiệm thời gian.              B. sắp xếp các công việc, chủ  động. C. tiết kiệm thời gian, chủ động và đạt hiệu quả.                        D. tiết kiệm thời gian, chủ động. Câu 8. Tài nguyên thiên nhiên là gì? A. Là tài sản của mỗi cá nhân. B. Bao gồm đất, nước, không khí. C. Là tài sản của đất nước do con người làm ra. D. Là của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, phục vụ  cuộc sống. Câu 9. "Con dại cái mang" là nói về trách nhiệm của A. xã hội. B. gia đình và xã hội. C. gia đình. D. nhà trường. Câu 10. Điền từ thích hợp vào dấu (...) để hoàn thành nội dung:  “Yêu cầu của kế  hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ: rèn luyện, học tập, lao động, hoạt  động, nghỉ ngơi,...” A. xem ti vi.                                                       B. đọc sách. C. đến lớp học tin học.                                        D. giúp gia đình. Câu 11. Khi nhiệm vụ, công việc thay đổi chúng ta phải làm như thế nào? A. Phải điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.             B. Vẫn giữ nguyên kế hoạch cũ. C. Nên bỏ kế hoạch cũ.                                          D. Không nên điều chỉnh kế hoạch vì bị xáo  trộn. Câu 12.  Được sống chung với cha mẹ, được chăm sóc sức khỏe là nội dung thuộc nhóm quyền   nào? A. Quyền được bảo vệ. B. Quyền được tham gia. C. Quyền được giáo dục. D. Quyền được chăm sóc. Câu 13. Tác dụng quan trọng nhất của rừng là A. phục vụ việc học tập, tìm hiểu tự nhiên.                     B. lấy gỗ làm nhà, đồ dùng trong sinh  hoạt. C. ngăn lũ, chống xói mòn.                                              D. phục vụ tham quan, du lịch. Câu 14. Di sản văn hóa gồm A. di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể. B. di sản văn hóa phi vật thể và di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia. C. di sản văn hóa vật thể và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. D. di sản văn hóa phi vật thể, công trình kiến trúc, di tích lịch sử. Câu 15. Chương trình "Giờ trái đất" kêu gọi mọi người hưởng ứng bằng hành động gì? A. Ngừng xem tivi trong một giờ. B. Ngừng dùng điện trong một giờ. C. Tắt điện trong một giờ. D. Dọn vệ sinh trong một giờ. Câu 16. Chiếc áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam thuộc loại di sản văn hóa A. cải lương. B. phi vật thể. C. vật thể. D. truyền thống. Câu 17. Thấy bạn thường xuyên xem tivi không có ý thức học tập, giúp đỡ gia đình, em sẽ     A. mặc kệ bạn, vì không liên quan đến mình.     B. góp ý với bạn và giúp bạn xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể. C. bạn xem được thì mình cũng phải xem.                                                
  13. D. gọi thêm một số bạn nữa đến nhà bạn xem cùng cho vui. Câu 18. Nếu thấy bạn bứt lá bẻ cành, em sẽ A. không nói gì.                                        B. cổ vũ bạn. C. nhắc nhở bạn không làm ảnh hưởng tới môi trường.                   D. vào hùa với bạn. Câu 19. Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường trộm cắp em sẽ làm gì? A. Làm theo lời dụ dỗ .                 B. Rủ thêm bạn bè cho đỡ sợ. C. Nói với bố mẹ, thầy cô giáo và đề nghị giúp đỡ.       D. Tham gia cho biết. Câu 20. Khi thấy một số người vứt rác bừa bãi quanh khu di tích, em sẽ A. góp ý với họ và yêu cầu họ đọc bảng cấm vứt rác bừa bãi.      B. thấy chuyện đó bình thường vì không phải việc của mình. C. thấy họ vứt rác mình cũng làm theo. D. đứng quan sát và không nói gì. II. Tự luận (5 điểm): Câu 1 (1 điểm). Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Câu 2 (2 điểm). Kể tên 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa  thế giới. Câu 3 (2 điểm). Bố con ông Quốc là thợ sửa xe đạp, xe máy. Khi có chậu nước bẩn, đầy dầu  mỡ là ông Quốc lại đổ ngay xuống dòng sông bên cạnh. Nhiều lần hàng xóm nhìn thấy vậy góp ý  nhưng ông Quốc gạt đi và nói: “Sông chảy liên tục thế, đổ nước bẩn xuống sông là nó lại trôi đi  ngay thôi, sao mà ô nhiễm được, mọi người cứ quan trọng quá.”     a. Em có nhận xét gì về hành động của ông Quốc?     b. Nếu em là người chứng kiến, em sẽ khuyên ông Quốc điều gì? TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH HƯỚNG DẪN CHẤM­ BIỂU ĐIỂM Năm học 2020­2021 ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Mã đề CD702 MÔN: GDCD LỚP 7 I. Trắc nghiệm (5 điểm): Mỗi câu trả lời đúng được 0,25điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 20 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Đáp  D A C B B D C D B D A D C A C B B C C A án                                                
  14.     II. Tự luận (5 điểm):  Câu Nội dung trả lời Điểm 1 (1  * Sống và làm việc có kế hoạch là: biết xác định nhiệm vụ,  1điểm điểm) sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp  lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất  lượng. 2 (2  * 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di   điểm) sản văn hóa thế giới: ­ Quần thể di tích Cố đô Huế. 0,5 điểm ­ Phố cổ Hội An. 0,5 điểm ­ Thánh địa Mĩ Sơn. 0,5 điểm ­ Vịnh Hạ Long. 0,5 điểm 3 (2  a. Hành động của ông Quốc là sai vì: 0,5 điểm điểm) ­ Đổ nước bẩn xuống sông sẽ làm ô nhiễm nguồn nước và ô  0,25 điểm nhiễm môi trường. ­ Việc làm này vừa vi phạm đạo đức vừa vi phạm pháp luật. 0,25 điểm b. Em sẽ khuyên ông Quốc: ­ Phải có nhận thức đúng đắn về việc bảo vệ môi trường và  0,5 điểm tác hại của ô nhiễm môi trường đối với đời sống của con  người. 0,5 điểm ­ Nâng cao ý thức cùng chung tay với cộng đồng giữ gìn và bảo  vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.    Ban Giám hiệu      Tổ, nhóm chuyên môn     TM nhóm chuyên môn   Đỗ Thị Thu Hoài    Tô Thị Phương Dung      Hoàng Thị Hồng Vân  TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Năm học 2020­2021 MÔN: GDCD LỚP 7 Mã đề CD703 Thời gian: 45phút I. Trắc nghiệm (5 điểm): Ghi vào giấy kiểm tra chữ cái đứng đầu đáp án đúng nhất                                                
  15. Câu 1. Di sản văn hóa có giá trị A. lịch sử, khoa học. B. lịch sử, văn hóa, khoa học. C. lịch sử, văn hóa. D. văn hóa, khoa học. Câu 2. Làm việc có kế hoạch giúp A. kiên trì thực hiện hết công việc, tiết kiệm thời gian.       B. sắp xếp các công việc, chủ động. C. tiết kiệm thời gian, chủ động và đạt hiệu quả.                 D. tiết kiệm thời gian, chủ động. Câu 3. Trong các hành vi sau đây, hành vi nào xâm phạm đến quyền trẻ em? A. Buộc trẻ em nghiện hút phải đi cai nghiện.    B. Đánh đập, hành hạ trẻ em. C. Đưa trẻ em hư vào trường giáo dưỡng.          D. Không bắt trẻ em bỏ học để lao động, kiếm  sống. Câu 4. Khi xây dựng kế hoạch cần cân đối giữa các nhiệm vụ A. rèn luyện, học tập, lao động, hoạt động nghỉ ngơi, phụ giúp gia đình. B. vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi. C. rèn luyện, học tập, lao động. D. lao động, học tập. Câu 5. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là trách nhiệm của A. nhà nước. B. công ty, nhà máy. C. cơ quan có thẩm quyền. D. toàn dân. Câu 6. Trẻ em Việt Nam có quyền A. quyền chăm sóc, quyền giáo dục.                  B. quyền bảo vệ, vui chơi giải trí. C. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ.                     D. quyền chăm sóc, quyền bảo vệ, quyền giáo  dục. Câu 7. Trẻ em Việt Nam có bổn phận A. yêu tổ quốc, yêu cha mẹ, tôn trọng pháp luật.  B. không đánh bạc, uống rượu, tôn trọng pháp luật. C. với gia đình, xã hội và tổ quốc.                         D. tôn trọng pháp luật, bảo vệ tổ quốc. Câu 8. Tài nguyên thiên nhiên là gì? A. Là tài sản của mỗi cá nhân. B. Bao gồm đất, nước, không khí. C. Là tài sản của đất nước do con người làm ra. D. Là của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến,  phục vụ  cuộc sống. Câu 9. Được sống chung với cha mẹ, được chăm sóc sức khỏe là nội dung thuộc nhóm quyền nào? A. Quyền được bảo vệ. B. Quyền được chăm sóc. C. Quyền được tham gia. D. Quyền được giáo dục. Câu 10. Chương trình "Giờ trái đất" kêu gọi mọi người hưởng ứng bằng hành động gì? A. Ngừng xem tivi trong một giờ. B. Ngừng dùng điện trong một giờ. C. Tắt điện trong một giờ. D. Dọn vệ sinh trong một giờ. Câu 11. Điền từ thích hợp vào dấu (...) để hoàn thành nội dung:  “Yêu cầu của kế  hoạch phải đảm bảo cân đối các nhiệm vụ: rèn luyện, học tập, lao động, hoạt  động, nghỉ ngơi,...”  A. xem ti vi.                                                         B. đọc sách. C. đến lớp học tin học.                                        D. giúp gia đình.                                                
  16. Câu 12. Di sản văn hóa gồm A. di sản văn hóa vật thể và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. B. di sản văn hóa phi vật thể, công trình kiến trúc, di tích lịch sử. C. di sản văn hóa phi vật thể và di vật, cổ vật, bảo vật quốc gia. D. di sản văn hóa phi vật thể và di sản văn hóa vật thể. Câu 13. Khi nhiệm vụ, công việc thay đổi chúng ta phải làm như thế nào? A. Phải điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp.            B. Không nên điều chỉnh kế hoạch vì bị xáo  trộn. C. Vẫn giữ nguyên kế hoạch cũ.                           D. Nên bỏ kế hoạch cũ. Câu 14. "Con dại cái mang" là nói về trách nhiệm của A. gia đình và xã hội. B. nhà trường. C. gia đình. D. xã hội. Câu 15. Tác dụng quan trọng nhất của rừng là A. phục vụ việc học tập, tìm hiểu tự nhiên.         B. lấy gỗ làm nhà, đồ dùng trong sinh hoạt. C. ngăn lũ, chống xói mòn.                                 D. phục vụ tham quan, du lịch. Câu 16. Chiếc áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam thuộc loại di sản văn hóa A. cải lương. B. phi vật thể. C. vật thể. D. truyền thống. Câu 17. Khi thấy một số người vứt rác bừa bãi quanh khu di tích, em sẽ A. góp ý với họ và yêu cầu họ đọc bảng cấm vứt rác bừa bãi.      B. thấy chuyện đó bình thường vì không phải việc của mình. C. thấy họ vứt rác mình cũng làm theo. D. đứng quan sát và không nói gì. Câu 18. Thấy bạn thường xuyên xem tivi không có ý thức học tập, giúp đỡ gia đình, em sẽ     A. mặc kệ bạn, vì không liên quan đến mình.     B. góp ý với bạn và giúp bạn xây dựng kế hoạch làm việc cụ thể. C. bạn xem được thì mình cũng phải xem. D. gọi thêm một số bạn nữa đến nhà bạn xem cùng cho vui. Câu 19. Trong trường hợp bị kẻ xấu đe dọa, lôi kéo vào con đường trộm cắp em sẽ làm gì? A. Làm theo lời dụ dỗ .                                  B. Rủ thêm bạn bè cho đỡ sợ. C. Nói với bố mẹ, thầy cô giáo và đề nghị giúp đỡ.                          D. Tham gia cho biết. Câu 20. Nếu thấy bạn bứt lá bẻ cành, em sẽ A. không nói gì.                                   B. cổ vũ bạn. C. nhắc nhở bạn không làm ảnh hưởng tới môi trường.              D. vào hùa với bạn. II. Tự luận (5 điểm): Câu 1 (1 điểm) Thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? Câu 2 (2 điểm) Kể tên 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa  thế giới. Câu 3 (2 điểm) Giờ  ra chơi, Hồng ăn kẹo vứt xuống thảm cỏ  cạnh lối đi. Hoa thấy vậy liền   nhặt lên bỏ  vào thùng rác và trách Hồng: “Bạn làm như  vậy là không biết bảo vệ  môi trường  rồi!”. Hồng cãi lại: “Vỏ kẹo nhỏ như vậy thì ảnh hưởng gì tới việc bảo vệ môi trường”.      a. Em có nhận xét gì về hành động của Hồng?      b. Nếu em là người chứng kiến, em sẽ khuyên Hồng điều gì?                                                
  17. TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH HƯỚNG DẪN CHẤM­ BIỂU ĐIỂM Năm học 2020­2021 ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Mã đề CD703 MÔN: GDCD LỚP 7 I. Trắc nghiệm (5 điểm):  Mỗi câu trả lời đúng được 0,25điểm Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 20 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 Đáp  B C B A D D C D B C D D A A C B A B C C án     II. Tự luận (5 điểm): Câu Nội dung trả lời Điểm 1 (1 điểm) * Sống và làm việc có kế hoạch là: biết xác định nhiệm vụ,  1điểm sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí  để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất  lượng. 2 (2 điểm) * 4 di sản văn hóa Việt Nam được UNESCO công nhận là di  sản văn hóa thế giới: ­ Quần thể di tích Cố đô Huế. 0,5 điểm ­ Phố cổ Hội An. 0,5 điểm ­ Thánh địa Mĩ Sơn. 0,5 điểm ­ Vịnh Hạ Long. 0,5 điểm 3 (2 điểm) a. Viêc lam cua H ̣ ̀ ̉ ồng la sai vi: ̀ ̀ 0,25 điểm ­ Hồng đã không vứt rác đúng nơi quy định. 0,25 điểm ­ Dù chỉ là một vỏ kẹo nhỏ nhưng cũng góp phần làm ô nhiễm  0,25 điểm môi trường.  ­ Hồng đã thiếu ý thức bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ  0,25 điểm nhất.  b. Em sẽ khuyên Hồng: 0,5 điểm ­ Chúng ta phải có ý thức bảo vệ môi trường từ những việc làm  nhỏ nhất 0,5 điểm ­ Mỗi một hành động nhỏ bảo vệ môi trường sẽ giúp môi                                                 
  18. trường được cải thiện, mang đến cho chúng ta bầu không khí  trong lành, cuộc sống cũng trở nên tốt đẹp hơn.    Ban Giám hiệu   Tổ, nhóm chuyên môn     TM nhóm chuyên môn   Đỗ Thị Thu Hoài    Tô Thị Phương Dung     Hoàng Thị Hồng Vân TRƯỜNG THCS THƯỢNG THANH ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ II Năm học 2020­2021 MÔN: GDCD LỚP 7 Thời gian: 45phút I.  Mục tiêu cần đạt:  1. Kiến thức: ­ Học sinh nắm vững các khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa của các bài đã học trong   chương trình. ­ Học sinh biết được trách nhiệm của mình trong việc thực hiện các nhiệm vụ đã đề  ra. ­ Xác định được yêu cầu về nội dung và hình thức kiểm tra, tự đánh giá kết quả học  tập giữa học kì II. 2. Năng lực: Tự chủ và tự học, vận dụng  kiến thức làm bài kiểm tra. 3. Phẩm chất: ­ Giáo dục học sinh ý thức thực hiện các mục tiêu trong cuộc sống. ­ Chăm học, trung thực trong kiểm tra. II.  Ma trận đề kiểm tra:  Nội dung Biết Hiểu Vận dụng Vận dụng  Tổng  cao TN TL TN TL TN TL TN TL Chủ đề    Ý  Hiểu  Khái  Vận  1: Sống  nghĩa,  được qua  niệm  dụng  và làm  biểu  việc làm,  sống và  kiến thức  việc có  hiện  hành  làm việc  vào xử lý  kế hoạch của  động. có kế  tình  sống và  hoạch. huống. làm                                                 
  19. việc   có  kế  hoạch. 2 2      1 1 6 Số câu: 0,5 0,5 1 0,25 2,25 Số điểm: 5% 5% 10% 2,5% 22,5 Tỉ lệ: % Chủ đề  Ý  Hiểu  Vận  2: Quyền  nghĩa,  được  dụng  được  biểu  quyền   và  kiến thức  bảo vệ,  hiện. nghĩa   vụ  vào xử lý  chăm sóc  qua   câu  tình  và giáo  thành  huống. ngữ. dục của  trẻ em  Việt Nam Số câu: 3 2 1 6 Số điểm: 0,75 0,5 0,25 1,5 Tỉ lệ: 7,5% 5% 2,5% 35% Chủ đề  Biểu  Hiểu   qua  Vận  Hiểu  Xử lí  3: Bảo vệ  hiện,   ý  việc làm,  dụng  được  tình  môi  nghĩa. hành  kiến thức  tầm  huống  trường  động. vào xử lý  quan  về  và tài  tình  trọng  quyền  nguyên  huống. của  được  việc  bảo  thiên  bảo  vệ  nhiên vệ môi  chăm  trường sóc và  giáo  dục  của  trẻ em  Việt  Nam Số câu: 2 2 1 0,5 0,5 6 Số điểm: 0,5 0,5 0,25 1 1 3,25 Tỉ lệ: 5% 5% 2,5% 10% 10% 12,5 % Chủ đề  Ý  Hiểu  Hiểu   qua  Vận  4: Bảo vệ  nghĩa. vấn  hình ảnh. dụng  di sản  đề kiến thức  văn hóa vào xử lý  tình  huống.                                                
  20. Số câu: 1 1 2 1 5 Số điểm: 0,25 2 0,5 0,25 3 Tỉ lệ: 2,5% 20% 5% 2,5% 30% 9 9 4,5 0,5 23 Tổng 4 3                              2 1 10 40% 30% 20% 10% 100% Ban Giám hiệu Tổ/Nhóm CM TM Nhóm CM Đỗ Thị Thu Hoài Tô Thị Phương Dung Hoàng Thị Hồng Vân                                                
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2