Đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn
lượt xem 1
download
Mời các bạn học sinh và quý thầy cô cùng tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn” để giúp học sinh hệ thống kiến thức đã học cũng như có cơ hội đánh giá lại năng lực của mình trước kì thi sắp tới và giúp giáo viên trau dồi kinh nghiệm ra đề thi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn HĐTN lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn
- MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II Năm học: 2022 - 2023 Môn: Hoạt động trải nghiệm lớp 6 Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề) I. MA TRẬN Mức độ nhận thức Tổng TT Chủ đề Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Tỉ lệ TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL 1 Em làm việc nhà 12 câu 8 câu Em với gia đình 1 câu 2 Em với cộng đồng Thiết lập quan hệ cộng đồng 4 câu 4 câu Em tham gia hoạt động 4 câu 3 0.5 câu 0.5 câu 4 câu thiện nguyện Hành vi có văn hóa nơi cộng 4 1 câu 1 câu cộng Tổng 16 1.0 0.5 0.5 16 2 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 40% 60% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
- II. ĐẶC TẢ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Mạch nội Thông Vận TT Nội dung Mức độ đánh giá Nhận Vận dung hiểu dụng biết dụng cao Nhận biết: Nhận biết được việc nhà, cách thức, yêu cầu khi thực hiện việc nhà 1. Em làm việc Em với gia Thông hiểu: nhà 8TN 0.5TL 0.5TL đình Giải thích lý do phải làm việc nhà 1 Vận dụng: Đề xuất một số cách thức, kinh nghiệm để thực hiện tốt việc nhà 2 Nhận biết: Thái độ, việc làm, ý nghĩa khi thiết lập quan hệ cộng đồng 2. Thiết lập Thông hiểu: quan hệ cộng Hiểu rõ được những cách thức để thiết lập quan hệ cộng đồng 4TN đồng Vận dụng: Thực hiện được những việc làm để thiết lập được các mối quan hệ với cộng đồng Em với Nhận biết: cộng đồng - Khái niệm, biểu hiện, ý nghĩa của hoạt động thiện nguyện Thông hiểu: - Giải thích ý nghĩa của việc tham gia hoạt động thiện nguyện 3. Em tham Vận dụng: gia hoạt động 4TN - Kể những hoạt động thiện nguyện đã tham gia. thiện nguyện Vận dụng cao: - Đánh giá bản thân và mọi người khi tham gia hoạt động thiện nguyện - Lập được kế hoạch tham gia hoạt động thiện nguyện.
- Nhận biết: - Nêu được những hành vi có văn hóa nơi công cộng Thông hiểu: - Giải thích ý nghĩa của việc thực hiện hành vi có văn hóa nơi công cộng. 4. Hành vi có - Nêu rõ những biểu hiện của hành vi có văn hóa nơi công cộng. văn hóa nơi 1TL Vận dụng: công cộng - Thực hiện được hành vi có văn hóa nơi cộng cộng Vận dụng cao: - Đánh giá được hành vi có văn hóa nơi công cộng của bản thân và mọi người. Tổng 16 TN 1.0 TL 0.5 TL 0.5 TL Tỉ lệ % 40 30 20 10 Tỉ lệ chung 70 30
- TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG KIỂM TRA GIỮA KỲ II- NĂM HỌC 2022-2023 Họ và tên: ......................................... Môn: Hoạt động trải nghiệm – Khối 6 Lớp: 6/ Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể giao đề) Ngày kiểm tra:.................................................... Điểm: Nhận xét của giáo viên: Chữ ký Giám thị PHẦN I. TRẮC NGHIỆM Hãy chọn và ghi chỉ một chữ cái vào bài làm của em. Câu 1.Trong các việc sau, việc nào là việc nhà? A. Nấu cơm cho gia đình. B. Ăn uống. C. Vệ sinh cá nhân. D. Học bài. Câu 2. Em cảm thấy như thế nào khi chủ động làm việc nhà? A. Mệt mỏi. B. Khó chịu, vất vả. C. Mất thời gian. D. Vui vẻ, thoải mái. Câu 3. Em đã chủ động, tự giác thực hiện công việc nào trong gia đình? A. Ăn uống. B. Vệ sinh cá nhân. C. Sắp xếp đồ đạc trong nhà. D. Học bài. Câu 4. Ý nào không đúng khi nói về ý nghĩa của việc chủ động, tự giác làm việc nhà? A. Rèn luyện đức tính chăm chỉ, lao động. B. Trách nhiệm với gia đình C. Thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ, yêu thương người thân. D. Làm việc nhà để nhận được nhiều tiền thưởng của bố mẹ. Câu 5. Để hoàn thành tốt việc nhà, đặc biệt chế biến món ăn và trang trí nhà cửa, mỗi chúng ta cần A. tìm hiểu và áp dụng bí quyết thực hiện để tạo ra sự hấp dẫn và kết quả tốt B. làm nhanh chóng để hoàn thành C. làm theo cảm tính D. lúc nào rảnh thì làm. Câu 6. Để trang trí nhà của mình đẹp và gọn gàng, em sẽ làm như thế nào? A. Trang trí theo sở thích B. Quan sát, tìm hiểu và trang trí theo không gian của gia đình C. Làm với thái độ thờ ơ D. Trang trí theo sở thích của mỗi người. Câu 7. Để sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, ngăn nắp, em sẽ làm như thế nào? A. Sắp xếp đồ đạc theo ý thích của bản thân. B. Sắp xếp theo ý thích của từng người. C. Để các đồ dùng cho tiện sử dụng không cần gọn gàng D. Quan sát và sắp xếp vào các vị trí phù hợp. Câu 8. Để chăm sóc cây cảnh xanh tốt, em sẽ làm như thế nào? A. Chăm sóc cây với thái độ thờ ơ B. Chăm sóc cây theo suy nghĩ và hiểu biết của mình. C. Tìm hiểu và áp dụng các phương pháp chăm sóc phù hợp. D. Tưới nước và bón phân thật nhiều Câu 9. Để thiết lập được quan hệ với cộng đồng chúng ta cần A. tìm những người hợp với mình. B. có lợi cho bản thân
- C. sự đồng cảm, sẵn sàng giúp đỡ người khác. D. luôn tuân theo mọi người. Câu 10. Thái độ, việc làm nào không nên có khi ta thiết lập quan hệ cộng đồng A. Lạc quan, yêu đời. B. Đồng cảm biết giúp đỡ người khác. C. Không ngại giao lưu, kết nối. D.E ngại, không dám bắt chuyện với mọi người. Câu 11. Khi thiết lập được quan hệ cộng đồng sẽ giúp chúng ta A. có cuộc sống vui vẻ, có nhiều bạn bè, mở mang kiến thức, bản thân tự tin hơn. B. bản thân sẽ được nhiều người chú ý tới và trở nên nổi tiếng. C. có thể dễ dàng kết giao được với nhiều thành phần trong xã hội. D. không sợ bất cứ ai. Câu 12. Khi thiết lập quan hệ cộng đồng chúng ta cần là A. biết tôn trọng mọi người. B. lôi kéo mọi người về phe mình C. buộc mọi người làm theo ý mình. D. lựa chọn những người có lợi cho mình Câu 13. Hoạt động thiện nguyện là A. tình cảm bạn bè dành cho nhau. B. là sự gắn bó giữa người và người. C. hành động thể hiện được tình cảm cao đẹp, sự giúp đỡ giữa người với người trong hoàn cảnh khó khăn. D. lời nói thể hiện được tình cảm giữa người với người trong hoàn cảnh sung túc. Câu 14. Đâu là nội dung chính công việc được xây dựng trong dự án ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung? A. Cùng các bạn đến tham gia, xem mọi người thực hiện. B. Giao lưu với các bạn khác trong cộng đồng. C. Thực hiện quyên góp quần áo, đồ dùng học tập ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung. D. Chỉ kêu gọi nhưng không ủng hộ. Câu 15. Những hoạt động thiện nguyện nào không phù hợp với học sinh? A. Quyên góp, ủng hộ quần áo, sách vở những bạn có hoàn cảnh khó khăn B. Giúp các cụ già neo đơn làm việc nhà C. Làm tuyên truyền về sự cần thiết phải tham gia các hoạt động thiện nguyện. D. Liên hệ với các tổ chức, cơ quan để quyên tiền từ thiện. Câu 16.Có những cách nào em có thể vận động được gia đình, người quen ủng hộ cho dự án vì cộng đồng? A. Nhắc nhở họ một cách gay gắt rằng đây là việc nên làm. B. Đưa ra ví dụ về những việc nhỏ đơn giản hằng ngày họ có thể làm được cũng sẽ giúp cho cộng động phát triển hơn. C. Đe dọa họ nếu như không làm thì sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống D. Uy hiếp họ rằng cộng đồng sẽ lên án nếu như họ không làm PHẦN II. TỰ LUẬN Câu 1. Hành vi có văn hóa của học sinh khi đến trường được thể hiện như thế nào? Câu 2. Em đã chủ động, tự giác thực hiện những việc nào ở gia đình? Em cảm thấy thế nào khi chủ động, tự giác làm việc nhà?
- ĐÁP ÁN - BIỂU ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II MÔN: Hoạt động trải nghiệm 6 Năm học 2022 - 2023 PHẦN I. TRẮC NGHIỆM Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 Đáp A D C D A B D C C D A A án Câu 13 14 15 16 Đáp C C D B án PHẦN II. TỰ LUẬN Bài (Câu) Đáp án Biểu điểm Câu 1 HS có thể đảm bảo các ý: Đi học học đúng giờ; thực hiện đồng phục nghiêm túc;tự giác, chăm học tập, hoàn thành tốt nhiệm vụ thầy cô giao; không nói tục, chửu bậy; không đánh bạn, nói xấu gây mất đoàn kết trong trường; không ăn quà vặt, xả rác bừa bãi, có ý thức giữ gìn trường xanh,sạch, đẹp; có ý thức bảo vệ của công; không tô son, phấn, sơn móng tay khi đến trường; không hút thuốc lá điện tử, sử dụng các chất kích thích, lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy; lễ phép, tôn trọng với thầy cô,nhân viên nhà trường, phụ huynh khi đến trường làm việc….. Câu 2 HS có thể đảm bảo các ý sau: + Kể các việc tự giác làm ở nhà: nấu cơm, quét nhà, rửa chén, phụ giúp bố mẹ…. + Cảm nhận của bản thân…. III. Cách đánh giá: + Phần trắc nghiệm HS trả lơi được 50% câu hỏi( 8 câu) là xếp loại Đạt. +Phần tự luận trả lời được 50% ý của câu hỏi thì xếp loại Đạt.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Bình Trung
7 p | 235 | 16
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7
19 p | 159 | 9
-
Bộ 23 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6
25 p | 191 | 9
-
Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8
23 p | 305 | 7
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 57 | 7
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p | 48 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ma Nới
6 p | 67 | 4
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
32 p | 48 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
38 p | 34 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 - Trường THPT Trương Vĩnh Ký
4 p | 60 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
35 p | 41 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông
4 p | 103 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực
6 p | 70 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Sơn Lâm
4 p | 59 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p | 61 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tràng Xá
3 p | 65 | 2
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
42 p | 33 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai
4 p | 80 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn