intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn KHTN lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hội An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:39

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp ích cho việc làm bài kiểm tra, nâng cao kiến thức của bản thân, các bạn học sinh có thể sử dụng tài liệu “Đề thi giữa học kì 2 môn KHTN lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hội An” bao gồm nhiều dạng câu hỏi bài tập khác nhau giúp bạn nâng cao khả năng, rèn luyện kỹ năng giải đề hiệu quả để đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn KHTN lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Thường Kiệt, Hội An

  1. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II KHTN 8 NĂM HỌC 2023-2024
  2. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) PHÂN MÔN SINH 1. Sinh sản ở người (2 tiết)
  3. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) Nhận biết – Nêu được chức năng của hệ sinh dục. – Kể tên được các cơ quan sinh dục nam và nữ và chức 1 C1 năng của các cơ quan đó. - Kể tên được một số bệnh lây truyền qua đường sinh dục (bệnh HIV/AIDS, giang mai, lậu,...). – Nêu được ý nghĩa và các biện pháp bảo vệ sức khoẻ sinh sản vị thành niên. Thông -Trình bày được chức năng của các cơ quan sinh dục nam hiểu và nữ. - Nêu được hiện tượng kinh nguyệt. - Nêu được cách phòng tránh thai. - Nêu được khái niệm thụ tinh và thụ thai. - Trình bày được cách phòng chống các bệnh lây truyền qua đường sinh dục (bệnh HIV/AIDS, giang mai, lậu,...).
  4. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) Vận dụng Vận dụng được hiểu biết về sinh sản để bảo vệ sức khoẻ bản thân. Vận dụng cao Điều tra được sự hiểu biết của học sinh trong trường về sức khoẻ sinh sản vị thành niên (an toàn tình dục).
  5. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) 2. Môi trường sống và các nhân tố sinh thái (1 tiết) Nhận biết – Nêu được khái niệm môi trường sống của sinh vật. Nêu 1 C2 được các loại môi trường sống chủ yếu. – Nêu được khái niệm nhân tố sinh thái.
  6. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) Thông – Phân biệt được 4 môi trường sống chủ yếu: môi trường hiểu trên cạn, môi trường dưới nước, môi trường trong đất và môi trường sinh vật. Lấy được ví dụ minh hoạ các môi trường sống của sinh vật. – Trình bày được sơ lược khái niệm về giới hạn sinh thái, lấy được ví dụ minh hoạ. – Phân biệt được nhân tố sinh thái vô sinh và nhân tố hữu sinh (bao gồm cả nhân tố con người). Lấy được ví dụ minh hoạ các nhân tố sinh thái và ảnh hưởng của nhân tố sinh thái lên đời sống sinh vật.
  7. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) 3. Quần thể sinh vật ( 1 tiết) Nhận biết – Phát biểu được khái niệm quần thể sinh vật. 1 C3 – Nêu được các đặc trưng cơ bản của quần thể (đặc trưng về số lượng, giới tính, lứa tuổi, phân bố).
  8. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) Thông – Lấy được ví dụ minh hoạ cho các đặc trưng cơ bản của hiểu quần thể (đặc trưng về số lượng, giới tính, lứa tuổi, phân bố). - Thông qua hình ảnh, phân biệt được quần thể sinh vật. C16a Vận dụng – Đề xuất được một số biện pháp bảo vệ quần thể. C16b
  9. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) 4. Quần xã sinh vật (1 tiết) Nhận biết – Phát biểu được khái niệm quần xã sinh vật. – Nêu được một số đặc điểm cơ bản của quần xã (Đặc 1 C4 điểm về độ đa dạng: số lượng loài và số cá thể của mỗi loài; đặc điểm về thành phần loài: loài ưu thế, loài đặc trưng).
  10. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) Thông - Lấy được ví dụ minh hoạ các đặc trưng của quần xã.. hiểu Vận dụng - Đề xuất được một số biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học trong quần xã.
  11. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) 5. Hệ sinh thái (4 tiết) Nhận biết – Phát biểu được khái niệm hệ sinh thái. – Nêu được khái niệm chuỗi, lưới thức ăn; sinh vật sản xuất, sinh vật tiêu thụ, sinh vật phân giải, tháp sinh thái.
  12. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) Thông - Lấy được ví dụ về các kiểu hệ sinh thái (hệ sinh thái trên hiểu cạn, hệ sinh thái nước mặn, hệ sinh thái nước ngọt). - Lấy được ví dụ chuỗi thức ăn, lưới thức ăn trong quần xã. – Quan sát sơ đồ vòng tuần hoàn của các chất trong hệ sinh thái, trình bày được khái quát quá trình trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng trong hệ sinh thái. – Nêu được tầm quan trọng của bảo vệ một số hệ sinh thái điển hình của Việt Nam: các hệ sinh thái rừng, hệ sinh thái biển và ven biển, các hệ sinh thái nông nghiệp.
  13. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) Vận dụng - Điều tra được thành phần quần xã sinh vật trong một hệ cao sinh thái. Chương IV: Điện
  14. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) 4. Hiện Nhận biết - Lấy được ví dụ về hiện tượng nhiễm điện. 1 C5 tượng - Chỉ ra được vật nhiễm điện chỉ có thể nhiễm một trong nhiễm hai loại điện tích. điện do cọ xát. Thông - Mô tả cách làm một vật bị nhiễm điện. hiểu - Giải thích được sơ lược nguyên nhân một vật cách điện nhiễm điện do cọ xát.
  15. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) Vận dụng - Giải thích được một vài hiện tượng thực tế liên quan đến 0.5 C 18a sự nhiễm điện do cọ xát. Vận dụng - Vận dụng phản ứng liên kết ion để giải thích cơ chế vật cao nghiễm điện.
  16. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) 5. Dòng Nhận biết - Phát biểu được định nghĩa về dòng điện. điện, - Kể tên được một số vật liệu dẫn điện và vật liệu không 3 C 7,8 nguồn dẫn điện. 12 điện - Nhận biết được kí hiệu nguồn điện. - Nêu được nguồn điện có khả năng cung cấp năng lượng điện. - Kể tên được một số nguồn điện trong thực tế. - Nguồn điện 1 chiều luôn có 2 cực (âm, dương) cố định. - Giải thích được nguyên nhân vật dẫn điện, vật không dẫn Thông điện. hiểu
  17. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) Nhận biết kí hiệu mô tả: nguồn điện, điện trở, biến trở, 2 C10 chuông, ampe kế, vôn kế, cầu chì, đi ốt và đi ốt phát 11 Nhận biết quang. 5. Mạch điện đơn giản - Vẽ được mạch điện theo mô tả cách mắc. C 17b - Mô tả được sơ lược công dụng của cầu chì (hoặc: rơ le, Thông cầu dao tự động, chuông điện). hiểu
  18. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) 6. Tác - Nêu được dòng điện có tác dụng: nhiệt, phát sáng, hoá 1 C9 dụng của học, sinh lí. dòng Nhận biết điện Thông - Giải thích được tác dụng nhiệt, tác dụng phát sáng, tác hiểu dụng hóa học, tác dụng sinh lý của dòng điện
  19. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) - Chỉ ra được các ví dụ trong thực tế về tác dụng của dòng C17a điện và giải thích. Vận dụng - Thiết kế phương án (hay giải pháp) để làm một vật dụng điện hữu ích cho bản thân (hay đưa ra biện pháp sử dụng Vận dụng điện an toàn và hiệu quả). cao
  20. Số câu hỏi Câu hỏi Yêu cầu cần Nội dung Mức độ đạt TN TL TN (Số câu) (Số ý) (Số câu) 7.Cường -Nêu được đơn vị cường độ dòng điện, hiệu điện thế. 1 C6 độ dòng điện và Nhận biết hiệu điện thế - TH: đo cường độ Thông - Nhận biết được ampe kế, vôn kế, kí hiệu ampe kế, vôn kế dòng hiểu trên hình vẽ. điện và hiệu điện thế
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2