intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2020-2021 - Trường THCS Chương Dương

Chia sẻ: Zhu Zhengting | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

34
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng tham gia thử sức với “Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2020-2021 - Trường THCS Chương Dương” để nâng cao tư duy, rèn luyện kĩ năng viết văn và củng cố kiến thức văn học lớp 6 nhằm chuẩn bị cho kì thi giữa học kì 2 sắp diễn ra. Chúc các em vượt qua kì thi này thật dễ dàng nhé!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 7 năm 2020-2021 - Trường THCS Chương Dương

  1. TRƯỜNG THCS CHƯƠNG DƯƠNG ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II NGỮ VĂN 7- ĐỀ 1 Năm học 2020 - 2021 Thời gian 90 phút Phần I (5 điểm): Cho đoan văn sau: “ Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần. Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non hoa cỏ, núi non hoa cỏ trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh , tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay. Lời ấy tưởng không có gì là quá đáng.” Câu 1: Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Của ai? 0,5 đ Câu 2: Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì? 0,5 đ Câu 3: Tìm một câu chủ động trong đoạn văn trên sau đó chuyển thành câu bị động. 1đ Câu 4: Giải thích và chứng minh luận điểm sau “ Văn chương luyện cho ta những tình cảm ta sẵn có” bằng một đoạn văn, trong đoạn có sử dụng 1 câu bị động ( gạch chân , chỉ rõ) 3đ Phần II (5 điểm): Học sinh chọn một trong hai đề sau: Đề 1: Chứng minh rằng ca dao Việt Nam đã khắc họa thế giới tình cảm phong phú, tinh tế của con người. Đề 2: Chứng minh rằng nhân dân ta từ xưa tới nay luôn sống theo đạo lý “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.” Chúc con làm bài tốt!
  2. TRƯỜNG THCS CHƯƠNG DƯƠNG ĐỀ THI GIỮA HỌC KÌ II NGỮ VĂN 7-ĐỀ 2 Năm học 2020 - 2021 Thời gian 90 phút Phần I (5 điểm): Cho đoan văn sau: “ Văn chương gây cho ta những tình cảm ta không có, luyện những tình cảm ta sẵn có; cuộc đời phù phiếm và chật hẹp của cá nhân vì văn chương mà trở nên thâm trầm và rộng rãi đến trăm nghìn lần. Có kẻ nói từ khi các thi sĩ ca tụng cảnh núi non hoa cỏ, núi non hoa cỏ trông mới đẹp; từ khi có người lấy tiếng chim kêu, tiếng suối chảy làm đề ngâm vịnh , tiếng chim, tiếng suối nghe mới hay. Lời ấy tưởng không có gì là quá đáng.” Câu 1: Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Của ai? 0,5 đ Câu 2: Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì? 0,5 đ Câu 3: : Tìm một câu chủ động trong đoạn văn trên sau đó chuyển thành câu bị động. 1đ Câu 4: Giải thích và chứng minh luận điểm sau “ Văn chương gây cho ta những tình cảm ta chưa có” bằng một đoạn văn, trong đoạn có sử dụng 1 câu bị động ( gạch chân , chỉ rõ) 3đ Phần II (5 điểm): Học sinh chọn một trong hai đề sau: Đề 1: Chứng minh rằng ca dao Việt Nam đã khắc họa thế giới tình cảm phong phú, tinh tế của con người Đề 2: Chứng minh rằng nhân dân ta từ xưa tới nay luôn sống theo đạo lý “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây.” Chúc con làm bài tốt!
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2