intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Bánh (Hệ 10 năm)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:18

12
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để giúp các bạn học sinh củng cố lại phần kiến thức đã học, biết cấu trúc ra đề thi như thế nào và xem bản thân mình mất bao nhiêu thời gian để hoàn thành đề thi này. Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Bánh (Hệ 10 năm)" dưới đây để có thêm tài liệu ôn thi. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tiếng Anh lớp 9 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Văn Bánh (Hệ 10 năm)

  1. Week 26 Preparing date 12/03//23 Period 77 Teaching date: 17 /03/23 MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II Năm Học : 2022 -2023 MÔN: TIẾNG ANH 9 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 PHÚT Mức độ nhận thức Tổng Vận Nhận Thông Vận dụng biết hiểu dụng TT Kĩ năng cao Thời Thời Thời Thời Thời Tỉ lệ Tỉ lệ Tỉ lệ Tỉ lệ Tỉ lệ gian gian gian gian gian (%) (%) (%) (%) (%) (phút) (phút) (phút) (phút) (phút) 1 LISTE 10 5-6 10 6-7 20 11-13 NING 2 LANGU 10 6-7 10 8-10 20 14-17 AGE 3 READI 10 5-6 10 7-8 20 12-14 NG 4 WRITI 10 6-7 10 8-9 20 14-16 NG 5 SPEAK 6-9 (thi 10 2-3 10 3-4 20 ING riêng) Tổng 16-29 21-25 6-7 51-60 30 40 20 10 8-9 100 (6-9) Tỉ lệ (% 30 40 20 10 60 100 ) Tỉ lệ chung (%) 70 30 100 1
  2. BẢNG ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II Năm Học : 2022 -2023 MÔN: TIẾNG ANH LỚP 9– THỜI GIAN LÀM BÀI: 60 PHÚT Mức độ Số câu kiến hỏi theo thức, kĩ mức độ Tổng Số CH Đơn vị năng nhận kiến TT Kĩ năng cần thức thức/kỹ kiểm Vận năng Nhận Thông Vận tra, dụng biết hiểu dụng đánh cao giá TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL I. LISTE 1. Nghe Nhận 5 5 NING một biết: đoạn - Nghe hội lấy thoại thông trong tin chi 1.5 phút tiết. (khoảng 120 – 140 từ) để lựa chọn đáp án đúng có liên quan 2
  3. đến chủ điểm TOURI ST Dạng bài T/F 2. Nghe Thông một hiểu: đoạn - Nghe hội lấy thoại thông khoảng tin chi 1.5 phút tiết (khoảng 120– 140 từ) liên quan đến chủ 5 5 điểm EATIN G HABIT Dạng bài Fill in the blank with ONE word. II. LANG UAGE 2. Nhận 3 3 Vocabul biết: ary - Nhận Từ vựng ra, nhớ đã học lại, liệt theo chủ kê được 3
  4. các từ vựng theo chủ đề đã học. Thông hiểu: - Hiểu và phân biệt được điểm các từ cooking vựng , theo chủ tourist đề đã .languag học. es. - Nắm được các mối liên kết và kết hợp của từ trong bối cảnh và ngữ cảnh tương ứng. 3. Nhận 3 4 7 Gramm biết: ar Hiểu Nhận ra được được các chủ các kiến điểm thức ngữ ngữ pháp đã pháp đã học. học. 4
  5. III. READI 1. NG MCQS Hiểu được bài đọc có độ Nhận dài biết: khoảng -Đọc và 120-150 lấy 4 4 từ về thông chủ tin chi điểm tiết. “Vacatio ns”. Dạng bài T/F 2. Thông Readin hiểu: g - Hiểu ý compre chính hension của bài Hiểu đọc và được chọn nội câu trả dung lời phù chính và hợp. nội - Hiểu dung được chi tiết nghĩa đoạn tham văn bản chiếu. có độ - Loại dài trừ các khoảng chi tiết 120-150 để đưa từ về ra câu chủ trả lời 5
  6. phù hợp Vận dụng điểm - Hiểu “Activit câu ies after hỏi và school”. vận Dạng dụng 4 4 bài trả vốn từ lời câu vựng hỏi. để trả lời về bản thân. IV. WRITI NG Vận dụng cao: sử 1.word dung form kiến Sắp thức xếp ngữ từ pháp và 5 5 tạo từ vưng thàn cho h hình câu thức đúng của động từ 2. Thông Rewrit hiểu: e the - Sử followi dụng ng các từ sentenc đã để sắp xếp es thành 6
  7. câu hoàn withou chỉnh. t Vận changi dụng: ng the - Hiểu meanin câu gốc g. và sử Viết lại dụng câu các từ dùng gợi ý để 3 3 mà viết lại nghĩa câu sao không cho thay nghĩa đổi. không thay đổi. Vận dụng 2 2 cao: V. SPEAK (Phần ING SPEAK ING tổ chức thi buổi riêng) + Nội dung: - Hỏi - đáp và trình bày về các nội dung liên quan 7
  8. đến các chủ điểm có trong chương trình. - Sử dụng được một số chức năng giao tiếp cơ bản như hướng dẫn, bày tỏ ý kiến, hỏi đường, hỏi thông tin và cung cấp thông tin, … + Kỹ năng: - Kỹ năng trình bày một vấn đề; sử dụng ngôn ngữ cơ 8
  9. thể và các biểu đạt trên khuôn mặt phù hợp; kỹ năng nói trước đám đông… + Ngôn ngữ và cấu trúc: - Ưu tiên sử dụng những cấu trúc đã học trong chương trình. (Các chủ đề nói trong phần ghi chú) 1. Nhận Introdu biết: ction - Giới thiệu các thông 9
  10. tin về bản thân/ sở thích Thông hiểu: - Sử dụng kiến thức ngôn ngữ đã học để trả lời câu hỏi giáo viên vê du lịch , thói quen ăn uống, học ngoại ngữ 2. Topic Vận speakin dụng: g - Sử dụng kiến thức ngôn ngữ đã học để nói theo các chủ đề: vê du lịch , thói quen ăn 10
  11. uống, học ngoại ngữ - Sử dụng từ vựng và cấu trúc linh hoạt, diễn tả được nội dung cần nói theo những cách khác nhau. Phát âm tương đối chuẩn Vận dụng cao: Hiểu và trả lời được câu hỏi của giám khảo và trả lời một cách linh hoạt. Sử 11
  12. dụng ngôn ngữ một cách tự nhiên và thuần thục Tổng 8 8 5 4 8 7 20 20 40 12
  13. PHÒNG GD-ĐT MỎ CÀY BẮC ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II (ĐỀ 1 ) TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN BÁNH MÔN: TIẾNG ANH LỚP 9 ( hệ 10 năm ) Name ……………………… Năm hoc : 2022 - 2023 Thời gian: 60 Phút ( Không kể phát đề) ĐIỂM THI NÓI ĐIỂM THI VIẾT ĐIỂM TOÀN BÀI NHẬN XÉT A. LISTENING ( 2ms) I.listen and decide if the statements are True(T) or false ( F) (1m) 1. Tourist doesn’t take an important role in the development of many countries.______ 2.Tourist brings job opportunities to people._______ 3. Young people must leave their home town to earn for a living._____ 4.. People’s lives get worse because of the development of tourist______ 5. Travellers learn about history ,culture of a place. __________ II. You will hear Two people taking about their eating habits listen and fill in a suitable word in each blank. (1m) - Nicolas: 1. I don’t have a proper _________________ 2. I don’t like vegatables because they are __________ 3. For dinner , I like fried beef,____________ and eggs. -Maya: 4. My brother doesn’t have ________________eating habits 5. My favorit food is ____________fish . B .LEXICAL GRAMMAR AND VOCABULARY (2.0MS) 1.You should be carefull if you ______the red knife . It is sharp A. used B. using C. use D. have used 2. He can speak both English and Vietnamese, I am __________ in English and Vietnamese. A. dialect B. derivatives C. bilingual D.rusty 3. Fish is good for the brain. If you ________ fish, your memory can get worse. A. don’t eat B.eat C. ate D. didn’t eat 4. If there isn’t _________ milk in the fridge. Let me go out and buy __________ 13
  14. A. a/ some B. any/ one C. any / some D. some/ any 5. Have you made up your mind about where to go on holiday A. Have you gone B. Have you decided C.Have you thought D. Have you dicussed 6. The river __________ flows through the town is polluted A. which B. where C. what D. when 7. We didn’t fly directly Australia .- We had a one-night______ in Singapore A. rest B. stop C. stopover D. break 8. I suggest ________________ by bike to the picnic site. A. to go B. going C.go D. went 9 ___________ the chicken in white wine for an hour before roasting. A Marinate B Chop C Grate D whisk 10. Would you go to his party if he __________ you? A. invites B. would invite C. will invite D. invited C READING I . Read the text carefully, then choose the correct answers :              Every year people in many countries learn English. Some of them are young children. Others are  teenagers. Many are adults. Some learn at school. Others study by themselves. A few learn English just by hearing  the language in films. On television, in the office or among their friends. Most people must work hard to learn  English. Why do all these people learn English? It’s not difficult to answer this question. Many adults learn English  because it is useful for their work. Teenagers often learn English for their higher studies because some of their  books are in English at the college or university. Other people learn English because they want to read newspapers  or magazines in English. 1.According to the writer . English is learned by _________ . A. young children   B. teenagers         C. adults      D. all are correct                                    2. Most people learn English by__________  A. themselves.                               C. working hard on the lessons. B. hearing the language on the television.            D. speaking English to their friends. 3. They learn English ………….? A. At home.  B. at school      C. In the offices.     D some study at school , others study by themselves 4. Teenagers learn English because __________ . 14
  15. A. it’s useful for their higher studies.                     C. they want to master it. B. it’s one of their subjects.                                    D. A and C are correct. 5  To answer the question “ why do all people learn English ? ” is ___________        A. easy                 B. difficult                    C. interesting              C . not easy II read the text and choose the best option  The invention of the phonograph happened quite by accident. Thomas Edison moved to Menlo Park, New Jersy in 1876, where he established an industrial research laboratory. There, Edison was working on a carbon telephone transmitter to improve the existing Bell telephone system. In that laboratory a year later, Edison invented the phonograph while he was trying to improve a telegraph repeater. He attached a telephone diaphragm to the needle in the telegraph repeater; in this way, he was able to reproduce a recording that could be played back. After he made some improvements to the machine, he tested it. He recited “Mary Had a Little Lamb” into the machine and played his voice back to a very surprised audience. 1. How did Thomas Edisoninvent the phonogragh? …………………………………………………………………………… 2. Where did Thomas Edison establish an industrial research laboratory? …………………………………………………………………………… 3. In what year did the invention of phonograph occur? …………………………………………………………………………. 4. What did he attach to the needle in the telegraph repeater ? ……………………………………………………………………… 5. Did he improve the machine? …………………………………………………………………………. D . WRITING I.write the correct form of the words given in bold to complete the sentences( 1 m) 1. 1The computer is a marvelous ________________in our modern age. (INVENT)  2. Many _____________ activities will be held tomorrow.                        (CULTURE) 3. The ___________ of form makes English easy to learn .                         (SIMPLE)  4    Although she is rich, she lives___________.                                             (HAPPY) 4. We have many well -………………………teachers here. (QUALIFY) II. Rewrite the following sentences so that it has the same meaning as the sentence printed before it.( m) 15
  16. 1 . Ha Noi will be partically cloudy. It is the capital city of Viet Nam. Ha Noi,___________________________________________________________ 2. They have just produced a new kind of plants. A new kind of plants _______________________________________ 3. “What will you do to help your mother?”, They asked him. They asked ________________________________________________________ 4. We cancel the trip because the weather is so bad. If the weather ________________________________________________________ 5 My uncle teaches English at school. My uncle is an ___________________________________________________ E . SPEAKING ( 2MS) THE END 16
  17. PHÒNG GD-ĐT MỎ CÀY BẮC ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II TRƯỜNG THCS NGUYỄN VĂN BÁNH MÔN: TIẾNG ANH LỚP 9 ( hệ 10 năm ) Năm hoc : 2022 - 2023 ANSWER KEYS A.Listen I 1 F 2 T 3 F 4F 5 T II 1 breakfast 2. Tasty 3noodles 4 healty 5 steamed B LEXICAL GRAMMAR AND VOCABULARY: 1. C 2. C 3. A 4. C 5. B 6. A 7. C 8. B 9. A 10.D C.READING I. Read the passage and fill in the gaps. 1. D 2. C 3. D 4. A 5. A II. Read the passage, and then answer the questions 1 by accident 2Menlo Park,New Jersy 3. in 1877 4. a telephone diaphragm 5. Yes, he did. D.WRITING I . 1 INVENTION 2. CULTURAL 3 SIMPLICITY 4 UNHAPPILY 5 QUALIFIED II . 1.Hanoi ,which is the capital of Vieet nam, will be partically cloudy 2. A new kind of plants has just been produced . 17
  18. 3.They asked him what he would do to help his mother. 4.If the weather were not so bad, thay would not cancel the trip 5. My uncle is an English teacher. 18
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0