intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trọng Quan, Đông Hưng (Đề 2)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

6
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hãy tham khảo “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trọng Quan, Đông Hưng (Đề 2)” được chia sẻ dưới đây để giúp các em biết thêm cấu trúc đề thi như thế nào, rèn luyện kỹ năng giải bài tập và có thêm tư liệu tham khảo chuẩn bị cho kì thi sắp tới đạt điểm tốt hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2022-2023 có đáp án - Trường THCS Trọng Quan, Đông Hưng (Đề 2)

  1. PHÒNG GD - ĐT ĐÔNG HƯNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS TRỌNG QUAN MÔN: TIN HỌC 6 Tổng Mức độ nhận thức (4-11) % điểm Nội (12) dung/đơn TT Chương / vị kiến Vận dụng (1) chủ đề (2) Nhận biết Thông hiểu Vận dụng thức cao (3) TN TN TN TN TL TL TL TL KQ KQ KQ KQ Đạo đức pháp luật An toàn 5 câu 2 3 1 và văn hóa thông tin 2.5 đ 1đ 1.5 đ trong môi trên Internet 25% trường số 5 câu Sơ đồ tư 2 3 2.5 đ duy 1đ 1.5 đ 25% 3 câu Ứng dụng Định dạng 1 2 2 2.5 đ Tin học văn bản 0.5 đ 2đ 25% Trình bày 4 câu 3 1 thông tin ở 2.5 đ 1.5 đ 1đ dạng bảng 25% Tổng số câu 8 6 2 1 17 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. PHÒNG GD - ĐT ĐÔNG HƯNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I TRƯỜNG THCS TRỌNG QUAN MÔN: TIN HỌC 6 Số câu hỏi theo mức độ nhận Nội thức dung Chương / VD cao TT /Đơn vị Mức độ đánh giá Thông Nhận dụng Chủ đề hiểu Vận biết kiến thức Nhận biết - Nêu được một số tác hại và nguy cơ bị hại khi tham gia Internet. - Nêu được một vài cách thông dụng để bảo vệ, chia sẻ thông tin của bản thân và tập thể sao cho an toàn và hợp pháp. Thông hiểu - Nêu và thực hiện được một số Đạo đức biện pháp cơ bản để phòng ngừa tác pháp luật An toàn hại khi tham gia Internet với sự và văn thông hướng dẫn của giáo viên. 1 2TN 3TN hóa trong tin trên - Trình bày được tầm quan trọng môi Internet của sự an toàn và hợp pháp của trường số thông tin cá nhân và tập thể, nêu được ví dụ minh hoạ. - Nhận diện được một số thông điệp (chẳng hạn email, yêu cầu kết bạn, lời mời tham gia câu lạc bộ,...) lừa đảo hoặc mang nội dung xấu. Vận dụng - Thực hiện được các thao tác để bảo vệ thông tin và tài khoản cá nhân. Nhận biết - Nêu được khái niệm, cách tạo sơ đồ tư duy. Thông hiểu - Hiểu được ưu, nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phương Ứng dụng Sơ đồ tư pháp thủ công và sử dụng phần 2 2TN 3TN Tin học duy mềm. - Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư duy, nêu được nhu cầu sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng - Sắp xếp được một cách logic và
  3. trình bày được dưới dạng sơ đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm. Vận dụng cao - Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ học tập và trao đổi thông tin. Nhận biết: - Nêu được các chức năng đặc trưng của những phần mềm soạn thảo văn bản. - Nêu được các thuộc tính định dạng đoạn văn, định dạng trang văn bản. Định - Trình bày được tác dụng của công dạng cụ căn lề, định dạng trang văn bản. 1TN 2TL văn bản Vận dụng: - Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. Vận dụng cao: - Soạn thảo được văn bản phục vụ việc học tập và sinh hoạt hàng ngày. Nhận biết: - Biết được ưu điểm của việc trình bày thông tin ở dạng bảng. - Nêu được các bước tạo bảng, định Trình dạng bảng. bày Vận dụng: thông - Trình bày được thông tin ở dạng 2TN 1TL tin ở bảng bằng phần mềm soạn thảo văn dạng bản. bảng Vận dụng cao: - Soạn thảo được văn bản phục vụ việc học tập và sinh hoạt hàng ngày. Tổng 8 6 2 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30%
  4. PHÒNG GD - ĐT ĐÔNG HƯNG ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS TRỌNG QUAN NĂM HỌC 2022 - 2023 Môn: Tin học 6 Thời gian làm bài: 45 phút ĐỀ BÀI I. Trắc nghiệm: Câu 1: Em truy cập mạng để xem tin tức thì ngẫu nhiên xem được video có hình ảnh bạo lực mà em rất sợ. Em nên làm gì ? A. Đóng video lại và tiếp tục xem tin tức coi như không có chuyện gì. B. Chia sẻ cho bạn bè để dọa các bạn. C. Thông báo cho cha mẹ và thầy cô giáo về điều đó. D. Mở video đó và xem. Câu 2: Nếu bạn thân của em muốn mượn tên đăng nhập và mật khẩu tài khoản trên mạng của em để sử dụng trong một thời gian, em sẽ làm gì ? A. Cho mượn ngay và không cần điều kiện gì. B. Cho mượn nhưng yêu cầu bạn phải hứa là không được dùng để làm việc gì không đúng. C. Cho mượn một ngày rồi lấy lại, chắc không có vấn đề gì. D. Không cho mượn, bảo bạn tự tạo một tài khoản riêng, nếu cần em có thể hướng dẫn. Câu 3: Bạn của em nói cho em biết một số thông tin riêng tư không tốt về một bạn khác cùng lớp. Em nên làm gì ? A. Đi hỏi thêm thông tin, nếu đúng thì sẽ đăng lên mạng cho mọi người biết B. Đăng thông tin đó lên mạng để mọi người đều đọc được. C. Đăng thông tin đó lên mạng nhưng giới hạn chỉ để bạn bè đọc được. D. Bỏ qua không để ý vì thông tin đó có thể không đúng, nếu đúng thì cũng không nên xâm phạm vào những thông tin riêng tư của bạn. Câu 4: Hãy chỉ ra phương án sai. Khi sử dụng Internet em có thể: A. Bị lôi kéo vào các hoạt động không lành mạnh. B. Máy tính bị nhiễm virus hoặc mã độc C. Tin tưởng mọi nguồn thông tin trên mạng. D. Bị lừa đảo hoặc lợi dụng. Câu 5: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành: A. Tiêu đề, đoạn văn C. Chương, bài, mục B. Mở bài, thân bài, kết luận D. Chủ đề chính, chủ đề nhánh Câu 6: Chỉ ra phương án sai. Sơ đồ tư duy giúp chúng ta: A. Giải các bài toán C. Ghi nhớ tốt hơn B. Sáng tạo hơn D. Nhìn thấy bức tranh tổng thể Câu 7: Lời khuyên nào sai khi em muốn bảo vệ máy tính và thông tin trong máy tính của mình? A. Đừng bao giờ mở thư điện tử và mở tệp đính kèm thư từ những người không quen biết. B. Luôn nhớ đăng xuất khi sử dụng xong máy tính, thư điện tử. C. Chẳng cần làm gì vì máy tính đã được cài đặt sẵn các thiết bị bảo vệ từ nhà sản xuất.
  5. D. Nên cài đặt phần mềm bảo vệ máy tính khỏi virus và thường xuyên cập nhật phần mềm bảo vệ. Câu 8: Sơ đồ tư duy là gì? A. Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng. B. Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng những từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thể hiện các khái niệm và ý tưởng. C. Bản vẽ kiến trúc của một ngôi nhà. D. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi. Câu 9: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. B. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. C. Hạn chế khả năng sáng tạo. D. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. Câu 10: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tool, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/Insert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. Câu 11: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word, lệnh Portrait dùng để: A. Chọn hướng trang ngang B. Chọn lề trang C. Chọn hướng trang đứng D. Chọn lề đoạn văn Câu 12: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 8 hàng B. 10 cột, 10 hàng C. 8 cột, 8 hàng D. 8 cột, 10 hàng Câu 13: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng. B. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là các con số. C. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. D. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát. Câu 14: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. B. Có thể chia sẻ được cho nhiều người C. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tính khác. II. Tự luận a) Khởi động phần mềm Word mở tệp văn bản mới và thực hiện định dạng trang văn bản theo yêu cầu: - Đặt hướng trang đứng, chọn khổ giấy A4.
  6. - Đặt lề trang văn bản: Lề trên (2.5 cm), lề dưới (2.5 cm), lề trái (3 cm), lề phải (2 cm) b) Tạo bảng, nhập dữ liệu và định dạng bảng theo mẫu sau: DANH SÁCH THỰC ĐƠN Thực đơn Tên Lượng Calo 1. Bắp cải 45 2. Khoai tây chiên 360 Thực đơn 1 3. Chuối 153 Tổng 558 1. Súp lơ 30 2. Bánh mì kẹp thịt và phô mai 610 Thực đơn 2 3. Đu đủ 32 Tổng 672 1. Dưa chuột 12 2. Pizza bò ngô 560 Thực đơn 3 3. Táo 56 Tổng 628 c) Lưu tệp văn bản với tên tệp là Họ tên của em + lớp (VD: Phạm Hương 6A)
  7. PHÒNG GD - ĐT ĐÔNG HƯNG ĐÁP ÁN BIỂU ĐIỂM TRƯỜNG THCS TRỌNG QUAN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2022 - 2023 Môn: Tin học 6 I. Trắc nghiệm: 7 điểm (Mỗi câu đúng được 0.5 đ) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Đ/A C D D C D A C B B C C A B C II. Tự luận (3 điểm) Câu Nội dung Điểm Đặt được hướng trang đứng 0.5 Câu (a) Chọn đúng khổ giấy 0.5 (1.5điểm) Căn lề trang theo yêu cầu 0.5 Tạo được bảng có đủ số hàng, cột theo mẫu 0.25 Câu (b) Nhập đủ dữ liệu vào các ô trong bảng 0.25 (1điểm) Định dạng dữ liệu và định dạng bảng như mẫu 0.5 Câu (c) Lưu văn bản 0.5 (0.5điểm)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2