intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Điện Bàn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:12

2
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Điện Bàn’ sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Trần Phú, Điện Bàn

  1. PHÒNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II GD-ĐT NĂM HỌC 2023-2024 ĐIỆN MÔN: TIN HỌC 6 BÀN TRƯỜN G THCS TRẦN PHÚ Nội  Mức   độ  dung/đơ Tổng TT nhận  n vi kiên  ̣ ́ % điểm Chương/ thức thưć chủ đề Nhân ̣ Thông  Vân ̣ Vân ̣ biêt ́ hiêu ̉ dung ̣ dung cao ̣ TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 Chủ   đề  Bài 9: An  4:   Đạo  toàn  đức,  thông   tin  pháp  trên  luật   và  Internet  2 2  2 điểm (2 tiết). 20% văn   hóa  trong  môi  trường  số. 2 Chủ   đề  Bài   10:  5:   Ứng  Sơ   đồ   tư  1 2  5.5 điểm 1 1 dụng   tin  duy   (2  55% học. tiết). 2.   Soạn  1  2 1 2.5 điểm
  2. thảo   văn  bản   cơ  25% bản   (4  tiết). Tông̉ 4 1 6 1 1   Ti lê % ̉ ̣ 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ   lệ  70% 30% 100% chung
  3. XÁC NHẬN CỦA BGH TỔ TRƯỞNG CM GIÁO VIÊN RA ĐỀ
  4. PHÒNG GD-ĐT ĐIỆN BÀN BẢNG ĐẶC TẢ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN HỌC 6 Sô câu hoi theo mưc đô nhân thứ ́ ̉ ́ ̣ ̣ c Nội dung/ Chương/ Mưc   độ   đanh  ́ ́ Thôn Vân ̣ TT Đơn   vị   kiên  ́ Nhân ̣ Vân ̣ Chủ đề giá g  dung  ̣ thưc ́ biêt ́ dung ̣ hiêu ̉ cao Đề  phòng một số  Nhận biết tác   hại   khi   tham  – Nêu được một vài cách thông dụng để bảo vệ, chia sẻ thông tin   gia Internet. của   bản thân và tập thể sao cho an toàn và hợp pháp. Chủ   đề   4:  Thông hiểu: Đạo   đức,  – Trình bày được tầm quan trọng của sự an toàn và hợp pháp của  pháp   luật  thông   tin  cá   nhân   và   tập   thể,   nêu   được   ví   dụ   minh   hoạ. 2(TN 1 và   văn  – Nhận diện được một số  thông điệp (chẳng hạn email, yêu cầu   2 (TN) ) hóa   trong  kết bạn, lời mời tham gia câu lạc bộ   ..) lừa đảo hoặc mang nội   môi  dung xấu. trường số. Vận dụng:  – Thực hiện được một số biện pháp cơ bản để phòng ngừa tác hại   khi tham gia Internet với sự hướng dẫn của giáo viên.  – Thực hiện được các thao tác để  bảo vệ  thông tin và tài khoản  cá nhân. 2 Chủ đề 5:  1.    Sơ   đồ   tư   duy  Nhận biết:  1(TN) 2(TN 1TL Ứng   dụng  (2 tiết). – Nhận biết được phần mềm hoặc công cụ  dùng để  vẽ  sơ  đồ  tư  +1(TL ) tin học. duy ) Thông hiểu:  – Giải thích được lợi ích của sơ đồ tư  duy, nêu được nhu cầu sử  dụng phần mềm sơ đồ tư duy trong học tập và trao đổi thông tin. Vận dụng:
  5. Sô câu hoi theo mưc đô nhân thứ ́ ̉ ́ ̣ ̣ c Nội dung/ Chương/ Mưc   độ   đanh  ́ ́ Thôn Vân ̣ TT Đơn   vị   kiên  ́ Nhân ̣ Vân ̣ Chủ đề giá g  dung  ̣ thưc ́ biêt ́ dung ̣ hiêu ̉ cao  – Sắp xếp được một cách logic và trình bày được dưới dạng sơ  đồ tư duy các ý tưởng, khái niệm.  Vận dụng cao: – Sử dụng được phần mềm để tạo sơ đồ tư duy đơn giản phục vụ  học tập và trao đổi thông tin. Nhận biết:  –   Nhận biết được tác dụng của công cụ  căn lề, định dạng, tìm  kiếm, thay thế trong phần mềm soạn thảo văn bản. Thông hiểu:  - Hs hiểu được các lệnh trong điều chỉnh hàng, cột trong   2.   Soạn   thảo   văn  trình bày thông tin ở dạng bảng 2(TN bản   cơ   bản   (4  Vận dụng:  1(TN) 1(TL) ) tiết). – Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản   và in.  – Trình bày được thông tin ở dạng bảng. Vận dụng cao:   – Soạn thảo được văn bản phục vụ  học tập và sinh hoạt hàng  ngày. Tông ̉   4TN+1TL  6TN 1TL 1TL Ti lê % ̉ ̣   40% 30% 20% 10% Ti lê chung ̉ ̣   70% 30% Lưu y:  ́ ­  Ở mưc đô nhân biêt va thông hiêu thi có thể  ra câu hỏi ở  môt chi bao cua mưc đô kiên thứ ̃ ́ ̣ ̣ ́ ̀ ̉ ̀ ̣ ̉ ́ ̉ ́ ̣ ́ c, ki năng cân kiêm tra, đanh gia tương  ứ ̀ ̉ ́ ́ ng (một   gach đâu dong thuôc mưc đô đo). ̣ ̀ ̀ ̣ ́ ̣ ́ ̉ ­ Ơ mưc đô vân dung va vân dung cao co thê xây dựng câu hoi vao môt trong cac đơn vi kiên thứ ́ ̣ ̣ ̣ ̀ ̣ ̣ ́ ̉ ̉ ̀ ̣ ́ ̣ ́ c. XÁC NHẬN CỦA BGH TỔ TRƯỞNG CM GIÁO VIÊN RA ĐỀ
  6. PHÒNG GDĐT ĐIỆN BÀN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ NĂM HỌC 2023-2024 TÊN: ........................................................ MÔN: TIN 6 LỚP: ………… THỜI GIAN: 45 phút I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5.0 điểm) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời em cho là đúng nhất, mỗi ý đúng 0.5 điểm. Câu 1: Phương án nào sau đây không phải là qui tắc an toàn khi sử dụng Internet? A. Giữ an toàn và không gặp gỡ. B. Đừng chấp nhận và hãy nói ra. C. Kiểm tra độ tin cậy. D. Đọc thư điện tử của người lạ. Câu 2: Qui tắc nào quan trọng nhất trong các qui tắc an toàn khi sử dụng Internet? A. Giữ an toàn. B. Không gặp gỡ. C. Không chấp nhận. D. Kiểm tra độ tin cậy. Câu 3: Lời khuyên nào là sai khi em muốn bảo vệ máy tính của mình? A. Đừng bao giờ mở thư điện tử và mở tiệp đính kèm thư từ những người không quen biết. B. Luôn nhớ đăng xuất khi sử dụng xong máy tính, thư điện tử. C. Chẳng cần làm gì vì máy tính đã được cài đặt sẵn các thiết bị bảo vệ từ nhà sản xuất. D. Nên cài đặt phẩn mềm bảo vệ máy tính khỏi virus và thường xuyên cập nhật phần mềm bảo vệ. Câu 4: Em nhận được tin nhắn và lời mời kết bạn trên Facebook từ một người mà em không biết. Em sẽ làm gì? A. Chấp nhận yêu cầu kết bạn và trả lời tin nhắn ngay. B. Nhắn tin hỏi người đó là ai, để xem mình có quen không, nếu quen mới kết bạn. C. Vào facebook của họ đọc thông tin, xem ảnh có phải người quen không, nếu phải thì kết bạn, không phải thì thì thôi. D. Không chấp nhận và không trả lời tin nhắn, hỏi ý kiến của ba mẹ hoặc thầy cô. Câu 5: Sơ đồ tư duy là: A. Một công cụ tổ chức thông tin phù hợp với quá trình tư duy. B. Một phương pháp chuyển tải thông tin. C. Một cách ghi chép sáng tạo, một phương pháp chuyển tải thông tin.
  7. D. Một công cụ tổ chức thông tin phù hợp với quá trình tư duy, một phương pháp chuyển tải thông tin, một cách ghi chép sáng tạo. Câu 6: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. B. Hạn chế khả năng sáng tạo. C. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cứ đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. D. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. Câu 7: Để vẽ sơ đồ tư duy em không dùng phần mềm hoặc công cụ nào sau đây? A. Giấy. B. Phần mềm Unikey. C. Phần mềm mindmap. D. Phần mềm Microsoft Word. Câu 8: Trong phần mềm soạn thảo văn bản Word 2010, lệnh nào sau đây dùng để tìm kiếm phần văn bản? A. Find. B. Save. C. Replace. D.Open. Câu 9: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng.                                   C. 8 cột, 8 hàng.                                       B. 10 cột, 8 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Câu 10: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. II. PHẦN TỰ LUẬN (5.0 điểm) Câu 1: (2.0 điểm) Sơ đồ tư duy là gì? Nêu tác dụng của sơ đồ tư duy? Câu 2: (2.0 điểm) Quan sát hình vẽ sau và cho biết:
  8. a) Tên của chủ đề chính. b) Tên các chủ đề nhánh. Câu 3:  (1.0 điểm) Bạn Minh đã soạn thảo bài thơ về ca dao, tục ngữ và định dạng văn bản như dưới đây. Theo em, bạn  Minh đã sử dụng những lệnh nào để căn chỉnh lề của các đoạn văn bản?
  9. ­­­­­­­­­­­­­­­Hết­­­­­­­­­­­­­­­ (Giám thị coi thi không giải thích gì thêm)
  10. PHÒNG GD-ĐT ĐIỆN BÀN ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA TRƯỜNG THCS TRẦN PHÚ GIỮA HỌC KÌ II - NĂM HỌC 2023-2024 MÔN: TIN 6 I. PHẦN TRẮC NGHIỆM. (5 điểm) Mỗi phương án đúng ghi 0,5 điểm. Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D A C C D D B A B C II. PHẦN TỰ LUẬN. (5 điểm) Câu Đáp án Điểm ­ Sơ  đồ  tư  duy là phương pháp trình bày thông tin một cách trực  0,5 quan 0,5 bằng cách sử dụng văn bản, hình ảnh và các đường nối.  0,5 Câu 1: ­ Sơ  đồ  tư  duy tận dụng tối đa khả  năng ghi nhận hình  ảnh của bọ  0,5 não,  giúp chúng ta dễ  dàng ghi nhớ  chi tiết, tổng hợp hay phân tích vấn  đề. a) Tên chủ đề chính: Trái đất 0.5 b) Tên các chủ đề nhánh: - Chuyển động tự quay 0.5 Câu 2: - Chuyển động quay quanh mặt trời 0.5 - Hiện tượng ngày ngắn, đêm dài 0,25 - Các mùa trong năm 0,25 ­ Tiêu đề: Căn lề giữa. 0,25 ­ Khổ thơ:  Câu 3: +Căn thẳng lề trái  0,25 +tăng mức thụt lề cho văn bản. 0,25 ­ Dòng cuối: Căn thẳng lề phải. 0,25
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2