intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thị Lựu, Hội An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

1
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

“Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thị Lựu, Hội An” sau đây sẽ giúp bạn đọc nắm bắt được cấu trúc đề thi, từ đó có kế hoạch ôn tập và củng cố kiến thức một cách bài bản hơn, chuẩn bị tốt cho kỳ thi sắp. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 6 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Huỳnh Thị Lựu, Hội An

  1. UBND MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HKII NĂM HỌC 2024 - 2025 THÀNH MÔN: TIN 6 -THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 phút PHỐ HỘI AN TRƯỜ NG THCS HUỲN H THỊ LỰU Nội M Tổng dung/đơ ức độ % điểm TT n vị kiến nhận Chương thức thức / Vận Nhận Thông Vận chủ đề dụng biết hiểu dụng cao TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Bài 10. 4 4 1 Sơ đồ tư 30% 1đ 1đ 1đ duy Bài 11. Chủ đề Định 2 2 1 1 40% 5: dạng văn 0.5đ 0.5đ 1đ 2đ Ứng bản dụng tin Bài 12. học Trình bày 2 2 1 30% thông tin 0.5đ 0.5đ 2đ ở dạng bảng Tổ ng số 8 8 3 1 20 câu
  2. Tỉ 20 20 40 20 100% lệ % % % % % Tỉ 40 60 100% lệ chung % % UBND BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HKII NĂM HỌC 2024 - 2025 THÀNH PHỐ MÔN: TIN - LỚP: 6 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 phút HỘI AN TRƯỜNG THCS HUỲNH THỊ LỰU Nội dung/Đơn Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chương/ vị kiến thức Mức độ Chủ đề đánh giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng 1 Chủ đề 5: Nhận biết Ứng dụng tin - Biết được các học chức năng cơ bản chung của phần mềm sơ đồ tư duy. Thông hiểu - Hiểu được ưu, Bài 10. Sơ đồ 4TN 4TN 1TL nhược điểm của tư duy C1,2,3,4 C5,6,7,8 B1 sơ đồ tư duy. Vận dụng - Tạo được sơ đồ tư duy đơn giản bằng phần mềm hoặc thủ công. Bài 11. Định Nhận biết 2TN 2TN 1TH 1TH dạng văn bản - Nêu được các C9,10 C11,12 B2a B2b chức năng đặc
  3. trưng của phần mềm soạn thảo văn bản. Thông hiểu - Trình bày được tác dụng của công cụ căn lê, định dạng văn bản. Vận dụng/Vận dụng cao -Thực hiện được việc định dạng văn bản, trình bày trang văn bản và in. Bài 12. Trình Nhận biết 2TN 2TN 1TH bày thông tin ở - Biết được ưu C13,14 C15,16 B3 dạng bảng điểm của việc trình bày thông tin ở dạng bảng. Thông hiểu - Hiểu được các lệnh trong điều chỉnh hàng, cột trong trình bày thông tin ở dạng bảng. Vận dụng - Trình bày được thông tin ở dạng bảng bằng phần mềm soạn thảo văn
  4. bản. Tổng 8TN 8TN 1TL, 2TH 1TH Tỉ lệ % 20% 20% 40% 20% Tỉ lệ 40% 60% chung KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2024-2025 Môn: TIN – Lớp: 6 (LÝ THUYẾT) Thời gian: 25 phút (không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: ...../...../2025 Trường THCS Huỳnh Thị Lựu Điểm Nhận xét Giám thị Giám Họ và tên : ........................................ khảo Lớp:............. I. TRẮC NGHIỆM: (4 điểm) Học sinh làm bài ngay trên đề thi này Khoanh tròn chữ cái đứng trước phương án trả lời đúng. Câu 1: Sơ đồ tư duy gồm các thành phần A. con người, đồ vật, khung cảnh,... B. phần mềm máy tính. C. từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, đường nối, màu sắc,... D. bút, giấy, mực. Câu 2: Thông tin trong sơ đồ tư duy thường được tổ chức thành A. mở bài, thân bài, kết luận. B. tiêu đề, đoạn văn. C. chương, bài, mục. D. chủ đề chính, chủ đề nhánh. Câu 3: Sơ đồ tư duy là gì? A. Bản vẽ kiến trúc một ngôi nhà. B. Một sơ đồ hướng dẫn đường đi. C. Một sơ đồ trình bày thông tin trực quan bằng cách sử dụng từ ngữ ngắn gọn, hình ảnh, các đường nối để thể hiện các khái niệm và ý tưởng. D. Văn bản của một vở kịch, bộ phim hoặc chương trình phát sóng. Câu 4: Phần mềm nào sau đây là phần mềm sơ đồ tư duy A. Mindmaple Lite. B. Excel. C. Word. D. Scratch. Câu 5: Nhược điểm của việc tạo sơ đồ tư duy theo cách thủ công là gì? A. Không linh hoạt để có thể làm ở bất cử đâu, đòi hỏi công cụ khó tìm kiếm. B. Không dễ dàng trong việc mở rộng, sửa chữa và chia sẻ cho nhiều người. C. Khó sắp xếp, bố trí nội dung. D. Hạn chế khả năng sáng tạo.
  5. Câu 6: Phát biểu nào không phải là ưu điểm của việc tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính? A. Có thể chia sẻ được cho nhiều người. B. Có thể làm ở bất cứ đâu, không cần công cụ hỗ trợ. C. Có thể sắp xếp, bố trí với không gian mở rộng, dễ dàng sửa chữa, thêm bớt nội dung. D. Có thể kết hợp và chia sẻ để sử dụng cho các phần mềm máy tinh khác. Câu 7: Phát biểu nào sai về việc tạo được sơ đồ tư duy tốt? A. Nên dùng các đường kẻ cong thay vì các đường thẳng. B. Nên bố trí thông tin đều quanh hình ảnh trung tâm. C. Các đường kẻ càng ở gần hình ảnh trung tâm thì càng nên tô màu đậm hơn và kích thước dày hơn. D. Không nên sử dụng màu sắc trong sơ đồ tư duy vì màu sắc làm người xem mất tập trung vào vấn đề chính. Câu 8: Hãy sắp xếp các bước sử dụng phần mềm MindMaple Lite vẽ sơ đồ tư duy: 1. Tạo sơ đồ tư duy mới. 2. Thay đổi màu sắc, kích thước sơ đồ. 3. Tạo chủ đề chính. 4. Tạo chủ đề nhánh. 5. Tạo chủ đề nhánh nhỏ hơn. A. 1-3-4-5-2. B. 1-2-3-4-5. C. 5-1-2-3-4. D. 5-4-3-2-1. Câu 9: Thao tác nào không phải là thao tác định dạng văn bản? A. Căn giữa đoạn văn bản. B. Chọn chữ màu xanh. C. Thay đổi kiểu chữ thành chữ nghiêng. D. Thêm hình ảnh vào văn bản. Câu 10: Việc trình bày trang văn bản có tác dụng đến A. một trang văn bản. B. mọi trang văn bản. C. chỉ trang đầu của văn bản. D. chỉ trang cuối của văn bản. Câu 11: Hộp thoại nào được dùng để định dạng đoạn văn bản? A. Format. B. File. C. Paragraph. D. Font. Câu 12:Muốn chọn phông chữ em dùng nút lệnh nào dưới đây: A. . B. . C. . D. . Câu 13: Phát biểu nào trong các phát biểu sau là sai? A. Bảng có thể được dùng để ghi lại dữ liệu của công việc thống kê, điều tra, khảo sát,... B. Bảng giúp tìm kiếm, so sánh và tổng hợp thông tin một cách dễ dàng hơn. C. Bảng chỉ có thể biểu diễn dữ liệu là những con số. D. Bảng giúp trình bày thông tin một cách cô đọng.
  6. Câu 14: Để chuẩn bị lên kế hoạch cho buổi dã ngoại của lớp, cô giáo giao cho hai bạn Minh và An thu thập thông tin cho buổi dã ngoại. Theo em, những thông tin nào không nên trình bày dưới dạng bảng? A. Một đoạn văn mô tả ngắn gọn về địa điểm dã ngoại. B. Phân công chuẩn bị. C. Các đồ dùng cần mang theo. D. Chương trình hoạt động. Câu 15: Sử dụng lệnh Insert/Table rồi dùng chuột kéo thả để chọn số cột và số hàng thì số cột, số hàng tối đa có thể tạo được là: A. 10 cột, 10 hàng. B. 10 cột, 8 hàng. C. 10 cột, 9 hàng. D. 8 cột, 10 hàng. Câu 16: Để chèn một bảng có 30 hàng và 10 cột, em sử dụng thao tác nào? A. Chọn lệnh Insert/Table, kéo thả chuột chọn 30 hàng, 10 cột. B. Chọn lệnh Table Tools/Layout, nhập 30 hàng, 10 cột. C. Chọn lệnh Insert/Table/lnsert Table, nhập 30 hàng, 10 cột. D. Chọn lệnh Insert/Table/Table Tools, nhập 30 hàng, 10 cột. II. TỰ LUẬN (6 điểm) Bài 1:(1 điểm) Để chuẩn bị kế hoạch hướng dẫn cho người bạn phương xa đến Hội An chơi. Em hãy vẽ sơ đồ tư duy ghi lại những việc cần chuẩn bị để hướng dẫn về Hội An với bạn của mình sắp tới. (Gợi ý: phương tiện di chuyển, món ăn, điạ điểm tham quan, quà biếu,…) ........................................................................................................................................................... ........................................................................................................................................................... Bài 2:(3 điểm) Thực hành. Bài 3:(2 điểm) Thực hành. ----------------------------------- HẾT ----------------------------------- KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2024-2025 Môn: TIN – Lớp: 6 (THỰC HÀNH) Thời gian: 20 phút (không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: ...../...../2025 Trường THCS Huỳnh Thị Lựu Điểm Nhận xét Giám thị Giám khảo Họ và tên : ........................................ Lớp:............. THỰC HÀNH Bài 2: (3 điểm) a/ (1 điểm) Tạo và định dạng văn bản theo mẫu sau:
  7. Trâu ơi Trâu ơi ta bảo trâu này Trâu ra ngoài ruộng trâu cày với ta Cấy cày giữ nghiệp nông gia Ta đây trâu đấy, ai mà quản công Bao giờ cây lúa còn bông Thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn. b/(2 điểm) Định dạng trang văn bản cho đoạn văn bản trên với các yêu cầu sau: Lề trên (Top): 2 cm, lề dưới (Bottom): 2cm, lề trái (Left): 3 cm, lề phải (right): 1.5 cm, hướng giấy: đứng, loại giấy: A4. Bài 3: (2 điểm) Tạo bảng như mẫu sau, thời khoá biểu thực tế của lớp em. Tiết/Thứ Thứ 2 Thứ 3 Thứ 4 Thứ 5 Thứ 6 Thứ 7 Tiết 1 Tiết 2 Tiết 3 Tiết 4 Tiết 5 Lưu bài theo đường dẫn D:\THAO với TENHS_LOP. (Ví dụ: Hien_63 ) ----------------------------------- HẾT ----------------------------------- UBND THÀNH PHỐ HỘI AN HƯỚNG DẪN CHẤM MÔN TIN 6
  8. TRƯỜNG THCS HUỲNH THỊ LỰU KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2024-2025 (Hướng dẫn chấm gồm có 01 trang) I. TRẮC NGHIỆM:(4 điểm) Mỗi câu đúng: 0,25đ CÂU 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 Đ/A C D C A B B D A D B C B C A B C Đối với HSKT: Đúng từ 12 câu trở lên được 4 điểm. II/ TỰ LUẬN:(6 điểm) Điểm Bài Diễn giải Điểm HSKT - Vẽ được chủ đề chính 0,25 0.5 Bài 1 - Vẽ được 4 chủ đề nhánh. 0,75 0.5 1 điểm - (Vẽ được 1 chủ đề nhánh 0.2 điểm, đối với HSKT 0.5 điểm) a/ Gõ đúng văn bản như mẫu. 1 1 (Gõ được 1 dòng 0.2 điểm, đối với HSKT 0.5 điểm) Thực b/ Định dạng đúng lề trên. 0.2 0.5 hành Định dạng đúng lề dưới. 0.2 Bài 2 Định dạng đúng lề trái. 0.2 3 điểm Định dạng đúng lề phải. 0.2 Định dạng đúng hướng giấy, loại giấy. 0.2 0.5 Bài 3 - Tạo được bảng. 0.5 1 2 điểm - Đánh đúng nội dung trong bảng. 1.5 1 ( Đúng 1 dòng hoặc 1 cột tính 0.25 điểm, HSKT tính 0.5 điểm) Học sinh có thể làm cách khác, nhưng đúng vẫn cho điểm tối đa. –––––––––––––– Hết –––––––––––––––
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
14=>2