intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:9

7
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời các bạn cùng tham khảo "Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn" sau đây để biết được cấu trúc đề thi, cách thức làm bài thi cũng như những dạng bài chính được đưa ra trong đề thi. Từ đó, giúp các bạn học sinh có kế hoạch học tập và ôn thi hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2022-2023 có đáp án - Trường TH&THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn

  1. PHÒNG GD&ĐT PHƯỚC SƠN BẢNG MÔ TẢ CHI TIẾT TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG KIỂM TRA GIỮA KÌ II Môn: Tin học 8 Câu/Bài Nội dung Phần trắc nghiệm 1 Biết hoạt động lặp trong cuộc sống với số lần chưa biết trước. 2 Biết cú pháp câu lệnh lặp For...do. 3 Biết câu lệnh ghép là câu lệnh được đặt trong cặp BEGIN – END; và giữa cặp này có nhiều câu lệnh. 4 Hiểu cách tính số lần lặp trong câu lệnh For – do. 5 Biết hoạt động lặp trong cuộc sống với số lần biết trước. 6 Biết cú pháp câu lệnh lặp While - do. 7 Vận dụng tính được kết quả sau khi dùng lệnh for - do và If - then. 8 Biết điều kiện trong câu lệnh While - do. 9 Vận dụng tính được giá trị của biến sau khi thực hiện lệnh while – do. 10 Hiểu cách xác định số vòng lặp trong câu lệnh While – do Phần tự luận 1 Hiểu cách hoạt động của 2 câu lệnh lặp và rút ra được điểm khác biệt giữa chúng. 2a Biết điều kiện trong câu lệnh lặp while - do là phép so sánh cần viết đúng cú pháp. 2b Biết cú pháp khi gán giá trị cho biến đếm và cú pháp câu lệnh điều kiện. 3 Vận dụng câu lệnh while - do và câu lệnh ghép để tính giá trị của biến. 4 Vận dụng để viết chương trình có sử dụng câu lệnh điều kiện và lệnh tạm dừng chương trình.
  2. MA TRẬN KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC 2022-2023 MÔN: TIN - LỚP 8 Cấp độ Nhận Vận dụng Thông hiểu Cộng biết cấp độ thấp Chủ đề TN TL TN TL TN TL TN TL - Bài 7: - Nhận biết - Số lần Vận dụng - Tính được Câu lệnh hoạt động thực hiện các kiến kết quả sau lặp lặp với một câu lệnh thức đã học khi thực - Bài TH5: số lần nhất trong câu viết chương hiện đoạn Bài thực định và biết lệnh lặp trình đơn chương hành: Sử trước. For...do. giản. trình dùng dụng lệnh - Cú pháp - Hiểu cách vòng lặp lặp câu lệnh lặp hoạt động for - do; For...do For...do. của câu câu lệnh - Câu lệnh lệnh For - điều kiện. ghép. do - Câu lệnh gán giá trị của biến đếm. Số câu: 3 (C2,3,5) 1 (C2b) 1 (C4) ½ C1 1 (C4) 1 (C7) 7.5 câu 1,5 Số điểm: 0,5 0,5 1 1,5 0,5 5,5 điểm - Bài 8: - Nhận biết - Hiểu số - Tính được - Tính được Lặp với số hoạt động, vòng lặp kết quả sau kết quả sau lần chưa cú pháp câu trong câu khi thực khi thực biết trước. lệnh lặp với lệnh While hiện hiện đoạn - Bài TH6: số lần chưa - do là chưa chương chương
  3. Sử dụng biết trước. biết trước. trình dùng trình dùng lệnh lặp - Nhận biết - Hiểu cách câu lệnh vòng lặp While...do được điều hoạt động while - do while - do, kiện trong của câu câu lệnh câu lệnh lặp lệnh While ghép. While...do - do. thường là phép so sánh. Số câu: 3 (C1,6,8) 1 (C2a) 1 (C10) ½ C1 1 (C9) 1 (C13) 7,5 câu 1,5 Số điểm: 0,5 0,5 1 0,5 0,5 4,5 điểm Tổng số câu 8 3 2 15 câu Tổng số điểm 4 3 2 10 điểm Tỉ lệ % 40% 30% 20% 100%
  4. TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II- NĂM HỌC 2022 -2023 Họ và tên: ...................................... Môn: Tin học - Lớp 8 Lớp: 8/... Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể giao đề) Điểm: Nhận xét của giáo viên: Chữ ký Chữ ký Giám thị Giám khảo ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM: (5.0 điểm) Khoanh tròn vào đáp án mà em cho là đúng. Câu 1: Trong các hoạt động sau hoạt động nào là hoạt động chưa biết trước số lần lặp? A. Em nhặt từng cộng rau cho đến hết bó rau giúp mẹ. B. Mỗi ngày từ nhà đi học, em phải đạp xe 1km đến lớp. C. Em đánh răng mỗi ngày 2 lần. D. Em học các từ vựng tiếng Anh mỗi ngày 5 lần. Câu 2: Cú pháp của câu lệnh lặp với số lần biết trước trong Pascal là… A. For := to do ; B. For := to do ; C. For := to do ; D. For := to do ; Câu 3: Câu lệnh ghép trong Pascal là … A. câu lệnh có một lệnh duy nhất sau từ BEGIN. B. câu lệnh được đặt trong cặp BEGIN – END; và giữa cặp này có nhiều câu lệnh. C. câu lệnh có từ 2 câu lệnh khác. D. câu lệnh có kết thúc bằng từ khóa END. Câu 4: Cho biết kết quả sau khi thực hiện câu lệnh: For i:=1 to 10 do writeln(‘A’); A. Chữ A được in ra 9 lần. B. Chữ A được in ra 10 lần trên 10 hàng.
  5. C. In các số từ 1 đến 10. D. In 10 chữ A trên 1 hàng. Câu 5: Trong các hoạt động sau, hoạt động nào là hoạt động biết trước số lần lặp? A. Em đi học phải bước từng bước đến trường. B. Các bạn nhặt rác trước sân trường cho đến khi hết thì vào lớp học. C. Mỗi ngày em chạy bộ 30 phút để tập thể dục. D. Em phải bước từng bước trên bậc cầu thang để tới phòng ngủ trên tầng 2. Câu 6: Cú pháp của câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước trong Pascal là: A. For := to do ; B. While do ; C. For := to do ; D. While do ; Câu 7: Kết quả sau khi thực hiện đoạn chương trình sau là gì? For i:=1 to 10 do If i mod 2 0 then write(i); A. In các số từ 1 đến 10. B. In các số chẵn từ 1 đến 10. C. In các số lẻ từ 1 đến 10. D. In các số khác 0 từ 1 đến 10. Câu 8: Điều kiện trong câu lệnh lặp While – do là gì? A. Là một câu lệnh ghép. B. Là một câu lệnh đơn. C. Là một câu lệnh gán. D. Là một phép so sánh. Câu 9: Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau thì giá trị của S là bao nhiêu? Câu 10: Số vòng lặp trong câu lệnh lặp với số lần chưa biết trước được tính như thế nào? A. Số vòng lặp = giá trị cuối - giá trị đầu + 1. B. Số vòng lặp = giá trị đầu + giá trị cuối - 1. C. Số vòng lặp chưa thể xác định được. D. Số vòng lặp là vô hạn. II. TỰ LUẬN: (5.0 điểm).
  6. Câu 1: So sánh những điểm khác nhau của câu lệnh lặp với số lần biết trước và số lần chưa biết trước (2 điểm). Câu 2: Các câu lệnh sau đúng hay sai? Nếu sai thì vì sao? (1 điểm) a. While s:=3 do s=s+1; b. For i=1 to 5 do if i mod 2=1 then write (i); else write(‘cac so le la’); Câu 3: Tìm hiểu đoạn chương trình sau và cho biết giá trị của n, s sau khi thực hiện chương trình đó (0.5 điểm). Câu 4: Viết chương trình tính tổng của n số tự nhiên đầu tiên liên tiếp, có sử dụng câu lệnh tạm dừng chương trình cho đến khi nhấn phím bất kì để thoát khỏi chương trình (1.5 điểm).
  7. PHÒNG GD&ĐT PHƯỚC SƠN ĐÁP ÁN VÀ BIỂU ĐIỂM CHẤM TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG KIỂM TRA GIỮA KÌ II Môn: Tin học 8 I. TRẮC NGHIỆM: (5 điểm – mỗi câu đúng đạt 0.5 điểm). Câu hỏi 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án A A B B C B C D B C II. TỰ LUẬN: (5 điểm) CÂU ĐÁP ÁN ĐIỂM 1 * Điểm khác nhau của câu lệnh lặp với số lần biết trước và câu (2 đ) lệnh lặp với số lần chưa biết trước là: Lặp với số lần biết trước Lặp với số lần chưa biết trước 0.5 0.5 - Biết trước số lần lặp; - Chưa biết trước số lần - Số vòng lặp được thực lặp; 0.5 hiện phụ thuộc vào giá trị - Số vòng lặp được thực đầu và giá trị cuối; hiện phụ thuộc vào điều
  8. - Vòng lặp kết thúc khi kiện; 0.5 biến đếm nhận giá trị bằng giá trị cuối; - Vòng lặp kết thúc khi gặp - Số vòng lặp thực hiện ít điều kiện sai; nhất là 1 lần. - Số vòng lặp thực hiện có thể nhiều lần hoặc không có lần nào, hoặc vô hạn lần. 2 a. Câu lệnh sai cú pháp 0.25 (1 đ) Vì phép so sánh s=3 thừa dấu hai chấm. 0.25 b. sai cú pháp câu lệnh lặp và câu lệnh điều kiện. 0.25 Vì biến đếm i thiếu dấu hai chấm, trước else thừa dấu chấm 0.25 phẩy 3 - Kết quả sau khi thực hiện chương trình: (0.5 đ) n=5; 0.25 s=19; 0.25 4 - Chương trình có thể như sau: (1.5 đ) Program tich; Var i, tong,n: integer; 0.25 Begin Read(n); 0.25 Tong:=0; 0.25 For i:=1 to n do tong:=tong+i; 0.25 Writeln(‘tong cua ‘,n, ‘so tu nhien la:’, tong); 0.25 Readln 0.25
  9. End. Lưu ý: Học sinh có cách làm khác, nếu đúng vẫn đạt điểm tối đa.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2