Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn
lượt xem 2
download
Với mong muốn giúp các bạn đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới, TaiLieu.VN đã sưu tầm và chọn lọc gửi đến các bạn ‘Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn’ hi vọng đây sẽ là tư liệu ôn tập hiệu quả giúp các em đạt kết quả cao trong kì thi. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2023-2024 có đáp án - Trường THCS Lý Tự Trọng, Phước Sơn
- KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II MÔN: TIN HỌC 8. Mức độ TT Nội nhận thức Tổng Chương/ dung/đơn Nhận biết Thông Vận dụng Vận dụng % điểm chủ đề vị kiến hiểu cao thức TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 1 1. Chủ đề con (lựa Chủ đề chọn): E: Ứng Soạn thảo 7 điểm văn bản và 6 2 1 1 dụng 70% tin học phần mềm trình chiếu nâng cao 2 Chủ đề Lập trình F. Giải trực quan quyết vấn đề 3 điểm 2 1 với sự 30% trợ giúp của máy tính Tổng 8 2 1 1 1 13 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ 70% 30% 100% chung
- BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ II MÔN: TIN HỌC LỚP 8 Nội dung/ Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Mức độ đánh TT Đơn vị kiến Chủ đề giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức 1 Chủ đề E: Ứng Nhận biết 2TN dụng tin học. Chủ đề con (lựa Biết 1TL chọn): 6TN thêm nội Soạn thảo văn dung đầu bản và phần mềm trình trang và chiếu nâng cao chân trang, đánh số trang 1TL trong phần mềm soạn thảo và phân. Biết các bước thực hiện các bản mẫu (template). Thông hiểu Thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu.
- Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức Xác định được đường dẫn đến video hay tài liệu khác trong trang chiếu. Giải thích được cách chọn màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. Biết thêm nội dung đầu trang và chân trang, đánh số trang trong phần mềm trình chiếu. Vận dụng - Sử dụng được phần mềm soạn thảo: + Thực hiện được các thao
- Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách dạng liêt kê, đánh số trang, thêm đầu trang và chân trang. - Sử dụng được phần mềm trình chiếu: + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ hài hoà và hợp lí với nội dung. + Đưa được vào trong trang chiếu đường dẫn đến video hay tài liệu khác. + Thực hiện được thao tác đánh số thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. + Sử dụng được
- Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức các bản mẫu (template). Vận dụng cao + Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. + Tạo được các sản phẩm số phục vụ học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. 2 Chủ đề F. Giải Lập trình trực Nhận biết quyết vấn đề quan - Nêu được với sự trợ giúp khái niệm hằng, 2TN của máy tính biến, kiểu dữ liệu, biểu thức. - Nhận biết được biểu tượng phần mềm lập trình trực quan. - Xác định được cấu trúc tuần tự Thông hiểu - Hiểu
- Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức được chương trình là dãy các lệnh 1TL điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Vận dụng - Sử dụng được các khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các chương trình đơn giản trong môi
- Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức trường lập trình trực quan. - Mô tả được kịch bản đơn giản dưới dạng thuật toán và tạo được một chương trình đơn giản. - Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường
- Chương/ Nội dung/ Mức độ đánh Số câu hỏi theo mức độ nhận thức TT Chủ đề Đơn vị kiến giá Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao thức lập trình trực quan. Vận dụng cao - Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. Tổng 8 3 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% Lưu ý: - Ở mức độ nhận biết và thông hiểu thì có thể ra câu hỏi ở một chỉ báo của mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá tương ứng (một gạch đầu dòng thuộc mức độ đó). - Ở mức độ vận dụng và vận dụng cao có thể xây dựng câu hỏi vào một trong các đơn vị kiến thứ
- TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG KIỂM TRA GIỮA KỲ II NĂM HỌC 2023-2024 Họ và tên: ...................................... Môn: Tin học - Lớp 8 Lớp: 8/... Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề) Điểm: Nhận xét của giáo viên: Chữ ký Chữ ký Chữ ký Giám thị Giám khảo 1 Giám khảo 2 ĐỀ BÀI I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) Khoanh tròn vào đáp án mà em cho là đúng nhất. Câu 1: Em hãy chọn phương án đúng. A. Chương trình là dãy các phép tính để điều khiển máy tính thực hiện thuật toán. B. Chương trình là phép tính để máy tính thực hiện thuật toán. C. Chương trình là các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một vấn đề trong cuộc sống. D. Chương trình là dãy các lệnh điều khiển máy tính thực hiện một thuật toán. Câu 2: Phần mềm nào được sử dụng để tạo các chương trình điều khiển máy tính thực hiện thuật toán? A. Scratch B. Excel C. Word D. Powerpoint Câu 3: Em hãy chọn phương án ghép sai. Trong phần mềm PowerPoint … A. đầu trang và chân trang có thể định dạng phông chữ, cỡ chữ, màu chữ khác nhau. B. có thể bỏ phần đầu trang và chân trang ra khỏi trang tiêu đề. C. có thể tự động cập nhật thời gian và thông tin đầu trang và chân trang. D. những thông tin lựa chọn và nhập vào cửa sổ Header & Footer được tự động áp dụng cho tất cả các trang chiếu trong bài trình chiếu. Câu 4: Biểu tượng để đánh số trang trong soạn thảo văn bản là: A. B. C. D. Câu 5: Em hãy chọn phương án trả lời sai. Trong phần mềm soạn thảo văn bản, A. đánh số trang giúp người đọc biết được thứ tự các trang. B. đánh số trang cùng với mục lục, giúp người đọc dễ dàng tìm thấy các phần cụ thể của văn bản. C. đánh số trang cho phép trích dẫn một trang cụ thể của văn bản. D. không có chức năng đánh số trang tự động. Câu 6: Các bước để sử dụng một bản mẫu có sẵn trong bài trình chiếu? 1) Chọn bản mẫu. 2) Chọn File/New để tạo một bài trình chiếu mới. 3) Chọn chủ đề. 4) Nháy chuột vào nút create để tạo bản mẫu. A. 2→4→1→3 B. 2→4→3→1 C. 2→3→1→4 D. 2→1→3→4 Câu 7: Em hãy chọn phương án sai. A. Trong cửa sổ Header and Footer, chọn lệnh Apply để áp dụng cho tất cả các trang chiếu trong bài trình chiếu. B. Ở chế độ Silde Show (chế độ trình chiếu), em không thể thêm được đầu trang. C. Ở chế độ Notes and Handouts (chế độ in nội dung bài trình chiếu), em có thể thêm được đầu trang và chân trang.
- D. Trong cửa sổ Header and Footer, chọn lệnh Apply to All để áp dụng cho tất cả các trang chiếu trong bài trình chiếu. Câu 8: Em hãy chọn phương án đúng. A. Không thể đưa vào trang chiếu đường dẫn đến một tệp video, tệp âm thanh… B. Cách đưa vào trang chiếu đường dẫn đến tệp video khác với cách đưa đường dẫn đến tệp âm thanh. C. Cách đưa vào trang chiếu đường dẫn đến tệp video, tệp âm thanh…là giống nhau. D. Các thao tác đưa vào trang chiếu đường dẫn đến tệp hình ảnh giống với thao tác chèn tệp hình ảnh vào trang chiếu. Câu 9: Em hãy sắp xếp lại các bước để chèn vào trang chiếu đường dẫn đến video sao cho đúng? a) Chọn Insert/Links/Link. b) Chọn trang chiếu muốn chèn vào đường dẫn đến một video. c) Nháy chuột chọn OK. d) Chọn một đối tượng trong trang chiếu để đặt liên kết. e) Trong cửa sổ Insert Hyperlink, chọn đường dẫn đến tệp video. A. a→b→c→d→e. B. b→d→a→e→c. C. a→b→c→e→d. D. b→c→e→d→a Câu 10: Em hãy chọn phương án trả lời đúng. A. Văn bản trên trang chiếu cần ngắn gọn, súc tích. B. Văn bản trên trang chiếu càng chi tiết, đầy đủ càng tốt. C. Sử dụng càng nhiều màu sắc cho văn bản trên trang chiếu càng giúp người nghe tập trung. D. Sử dụng nhiều phông chữ cho trang chiếu sẽ thu hút được sự chú ý của người nghe. II. TỰ LUẬN (5,0 điểm) Câu 11: (2,0 điểm). Theo em bản mẫu và mẫu định dạng khác nhau như thế nào? Câu 12: (2,0 điểm). Trong phần mềm soạn thảo văn bản, tại đầu trang và chân trang, em có thể thêm hình ảnh hoặc hình đồ họa, kí tự đặc biệt (symboys) vào được hay không? Nếu được thì các bước đó thực hiện như thế nào? Câu 13: (1,0 điểm). a. Em hãy mô tả thuật toán là sơ đồ khối trong trường hợp đường đi của nhân vật là một hình tam giác đều với số bước là 80 bước. b. Trong sơ đồ em vừa vẽ trên, để vẽ các hình khác như hình lục giác đều, hình vuông thì khi đó các con số nào thay đổi?
- HƯỚNG DẪN CHẤM TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 Môn: Tin học - Lớp 8 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể giao đề) I. TRẮC NGHIỆM: (5,0 điểm) (Mỗi câu đúng đạt 0,5 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D A D C D C A B B A II. TỰ LUẬN: (5,0 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm - Bản mẫu thường được thiết kế dùng cho một mục đích, một chủ đề cụ 1,0 thể, có gợi ý, hướng dẫn về nội dung và có thể tái sử dụng. Câu 11 - Mẫu định dạng: Chỉ gồm các thiết đặt về màu sắc như màu nền, màu (2,0 điểm) chữ, phông chữ, cỡ chữ… (Chưa cụ thể và không có gợi ý về nội 1,0 dung…) - Trong phần mềm soạn thảo văn bản, tại đầu trang và chân trang em có 0,5 thể thêm hình ảnh, hình đồ họa hay ký tự đặc biệt vào được. Câu 12 - Các bước thực hiện: (2,0 điểm) + Bước 1: Chọn Header & Footer trên dải lệnh Insert. 0,5 + Bước 2: Trên trang văn bản hiển thị mục Header (đầu trang) và 1,0 Header (chân trang). Tại đây có thể chèn thêm các hình ảnh, hình đồ họa, kí tự đặc biệt vào. Câu 13 a. Sơ đồ như hình dưới. (1,0 điểm) 0,5 b. Các con số tại số lần lặp ≤ 3, quay trái 120 độ 0,5
- HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỐI VỚI EM NGUYỄN TÂN THIÊN TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024 Môn: Tin học - Lớp 8 Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể giao đề) I. TRẮC NGHIỆM: (7,5 điểm) (Mỗi câu đúng đạt 0,75 điểm) Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Đáp án D A D C D C A B B A II. TỰ LUẬN: (2,5 điểm) Câu hỏi Nội dung Điểm - Bản mẫu thường được thiết kế dùng cho một mục đích, một chủ đề cụ thể, có gợi ý, hướng dẫn về nội dung và có thể tái sử dụng. 0,5 Câu 11 - Mẫu định dạng: Chỉ gồm các thiết đặt về màu sắc như màu nền, màu (1,0 điểm) chữ, phông chữ, cỡ chữ… (Chưa cụ thể và không có gợi ý về nội 0,5 dung…) - Trong phần mềm soạn thảo văn bản, tại đầu trang và chân trang em có 0,25 thể thêm hình ảnh, hình đồ họa hay ký tự đặc biệt vào được. Câu 12 - Các bước thực hiện: (1,0 điểm) + Bước 1: Chọn Header & Footer trên dải lệnh Insert. 0,25 + Bước 2: Trên trang văn bản hiển thị mục Header (đầu trang) và 0,5 Header (chân trang). Tại đây có thể chèn thêm các hình ảnh, hình đồ họa, kí tự đặc biệt vào. Câu 13 a. Sơ đồ như hình dưới. (0,5 điểm) 0,25 b. Các con số tại số lần lặp ≤ 3, quay trái 120 độ 0,25
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THPT Bình Trung
7 p | 235 | 16
-
Bộ 17 đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 7
19 p | 159 | 9
-
Bộ 23 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 6
25 p | 191 | 9
-
Bộ 22 đề thi giữa học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8
23 p | 305 | 7
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ngọc Thụy
3 p | 57 | 7
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 8 năm 2020-2021 (Có đáp án)
36 p | 48 | 6
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Ma Nới
6 p | 66 | 4
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 6 năm 2020-2021 (Có đáp án)
32 p | 48 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Địa lí lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
38 p | 34 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Công nghệ lớp 12 năm 2020-2021 - Trường THPT Trương Vĩnh Ký
4 p | 59 | 3
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn Lịch sử lớp 7 năm 2020-2021 (Có đáp án)
35 p | 41 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2019-2020 có đáp án - Phòng GD&ĐT quận Hà Đông
4 p | 103 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực
6 p | 70 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Sơn Lâm
4 p | 58 | 3
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Trường THCS Tân Long
17 p | 61 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 4 năm 2020-2021 có đáp án - Trường Tiểu học Tràng Xá
3 p | 65 | 2
-
Bộ 5 đề thi giữa học kì 2 môn GDCD lớp 9 năm 2020-2021 (Có đáp án)
42 p | 33 | 2
-
Đề thi giữa học kì 2 môn Toán lớp 8 năm 2020-2021 có đáp án - Phòng GD&ĐT huyện Quốc Oai
4 p | 80 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn