intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:15

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hệ thống kiến thức, luyện giải đề và tăng sự tự tin trước kỳ kiểm tra – tất cả sẽ được hỗ trợ thông qua tài liệu “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum”. Mời các bạn học sinh tham khảo và ôn luyện ngay từ hôm nay. Chúc các bạn thi tốt!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 8 năm 2024-2025 có đáp án - Trường TH&THCS Thắng Lợi, Kon Tum

  1. TRƯỜNG TH – THCS THẮNG LỢI MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA TỔ TOÁN - KHTN HỌC KÌ II Năm học: 2024 – 2025 Môn: Tin học 8 1. MA TRẬN Tổng Nội Mức độ nhận thức % điểm Chương/chủ dung/đơn TT Vận dụng đề vị kiến Nhận biết Thông hiểu Vận dụng cao thức TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL Danh sách liệt 15% kê và tiêu 6 đề trang, (1,5 điểm) thực hành Sử dụng Chủ đề E2. 27,5% bản mẫu Soạn thảo 1 trong tạo 1 2 1/3 (2,75 văn bản và bài trình điểm) phần mềm chiếu trình chiếu nâng cao Kết nối đa phương 35% tiện hoàn 2 1/3 1/3 thiện (3,5 điểm) trang chiếu Chủ đề F. Thể hiện Giải quyết cấu trúc vấn đề với tuần tự 15% 3 sự trợ giúp trong (1,5 điểm) máy tính. chương 2 Lập trình trình trực quan Sử dụng 7,5% biến trong 2 (0,75 chương trình điểm) Tổng 12 4 1/3 1/3 1/3 17 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100% Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
  2. 2. BẢNG ĐẶC TẢ: Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Chương/ Nội TT dung/Đơn Mức độ đánh giá Vận Chủ đề Nhận Thông Vận vị kiến thức dụng biết hiểu dụng cao Nhận biết - Nhận biết các lệnh, thao tác tạo danh sách liệt kê, chân trang, đầu trang cho văn bản. (C1,2,3,4,5,6) - Biết các lệnh sử dụng trong phần 7(TN) mềm trình chiếu.(C7) Thông hiểu - Sử dụng được các lệnh trong văn bản và phần mềm trình chiếu. (C8,9,10,11,17a) 4(TN) Vận dụng 1/3TL – Sử dụng được phần mềm soạn thảo: + Thực hiện được các thao tác: chèn thêm, xoá bỏ, co dãn hình ảnh, vẽ hình đồ hoạ trong văn bản, tạo danh sách Chủ đề dang liêṭ kê, đánh số trang, thêm đầu E2. trang và chân trang. Soạn – Sử dụng được phần mềm trình Soạn thảo chiếu: thảo văn bản văn bản + Chọn đặt được màu sắc, cỡ chữ và phần 1 và phần hài hoà và hợp lí với nội dung. mềm trình mềm + Đưa được vào trong trang chiếu 1/3 TL chiếu nâng trình đường dẫn đến video hay tài liệu cao khác. chiếu nâng + Thực hiện được thao tác đánh số cao thứ tự và chèn tiêu đề trang chiếu. + Sử dụng được các bản mẫu (template). (C17c) Vận dụng cao + Tạo được một số sản phẩm là văn bản có tính thẩm mĩ phục vụ nhu cầu thực tế. + Tạo được các sản phẩm số phục vụ 1/3 TL học tập, giao lưu và trao đổi thông tin trong phần mềm trình chiếu. (C17b)
  3. Nhận biết – Nêu được khái niệm hằng, biến, kiểu dữ liệu, biểu 5(TN) thức.(C12,13,14,15,16) Thông hiểu – Hiểu được chương trình là dãy các Chủ đề lệnh điều khiển máy tính thực hiện F. Giải một thuật toán. quyết Vận dụng vấn đề – Sử dụng được các khái niệm hằng, với sự biến, kiểu dữ liệu, biểu thức ở các trợ giúp Lập trình chương 2 máy trực quan trình đơn giản trong môi trường lập tính. trình trực quan. Lập – Mô tả được kịch bản đơn giản trình dưới dạng thuật toán và tạo được trực một chương quan trình đơn giản. – Thể hiện được cấu trúc tuần tự, rẽ nhánh và lặp ở chương trình trong môi trường lập trình trực quan. Vận dụng cao – Chạy thử, tìm lỗi và sửa được lỗi cho chương trình. Tổng 12 5/3 1 /3 1 /3 Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% Tỉ lệ chung 70% 30% Người ra đề Duyệt của tổ CM Duyệt của nhà trường Nguyễn Việt Hà Đào Thị Minh Tuyền Người phản biện đề Đào Thị Minh Tuyền
  4. TRƯỜNG TH – THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TỔ: TOÁN – KHTN NĂM HỌC: 2024 – 2025 Họ và tên: …………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 8 Lớp: 8…… (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ GỐC (Đề có 16 câu trắc nghiệm và 01 câu thực hành, in trong 02 trang) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng từ câu 1 đến câu 14: (3,0 điểm) Câu 1. Để tạo tiêu đề đầu trang, tiêu đề chân trang và đánh số trang, ta cần chọn dải lệnh nào? A. Design. B. Layout. C. Draw. D. Insert. Câu 2. Khi cần tạo danh sách liệt kê kiểu có thứ tự, ta thực hiện các bước như thế nào? A. Insert Numbering. B. Home Bullets. C. Home Numbering. D. Insert Bullets. Câu 3. Chọn câu đúng. A. Chúng ta có thể tạo các danh sách liệt kê ngay trong lúc đang soạn thảo nội dung nhưng không thể tạo danh sách liệt kê sau khi các nội dung đã được soạn thảo đầy đủ. B. Phần văn bản trong trang soạn thảo sẽ bị mờ đi khi ta đang ở chế độ soạn thảo tiêu đề đầu trang và chân trang. C. Phần mềm soạn thảo cho phép thay đổi biểu tượng/kí tự đầu các đoạn của danh sách liệt kê, chuyển từ kiểu liệt kê có thứ tự sang kiểu không có thứ tự và ngược lại. Ta không thể huỷ bỏ định dạng danh sách liệt kê thành các đoạn văn bản bình thường. D. Để đánh số trang ta chọn lệnh Numbering trên dải lệnh Home. Câu 4. Ngoài các kiểu đánh dấu dòng có sẵn, ta có thể tạo một kiểu đánh dấu mới theo mấy bước? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 5. Để đánh số trang trong word ta cần qua mấy bước? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 6. Để xóa só trang đã đánh trong word ta cần qua mấy bước ? A. 2. B. 3. C. 4. D. 5. Câu 7. Quy trình chung tạo bài trình chiếu từ bản mẫu gồm mấy bước? A. 2. B. 3. C. 4. D. 5. Câu 8. Một bản mẫu thường có sẵn những gì? A. Vài kiểu bố cục. B. Vài kiểu trình bày. C. Vài kiểu sắp xếp. D. Vài kiểu liệt kê. Câu 9. Để thay đổi bố cục của trang chiếu, ta sử dụng lệnh nào trên dải lệnh Home? A. Format. B. Reset. C. Layout. D. Arrange. Câu 10. Để áp dụng một mẫu định dạng cho toàn bài trình chiếu, ta cần chọn dải lệnh nào? A. Insert. B. Review. C. View. D. Design. Câu 11. Chọn câu sai. A. Ta không thể hiệu chỉnh được màu sắc, cỡ chữ cho bản mẫu hay cho từng trang chiếu. B. Mỗi mẫu định dạng được coi như một tập hợp định dạng màu sắc, phông chữ và hiệu ứng thống nhất cho tất cả các trang trong bài trình chiếu. C. Sử dụng các mẫu định dạng trong khung Themes trên dải lệnh Design giúp định dạng bài trình chiếu hài hòa về màu sắc và thống nhất về phông chữ. D. Trong dải lệnh Design, nhóm Variants và Customize chứa các lệnh để thực hiện các hiệu chỉnh cho mẫu định dạng.
  5. Câu 12. Kịch bản điều khiển một nhân vật có thể được mô tả dưới dạng nào? A. Hình ảnh. B. Video. C. Thuật toán. D. Chữ. Câu 13. Khi nhận kịch bản được mô tả ở dạng một thuật toán thì người ta sử dụng phần mềm gì để tạo được chương trình thể hiện kịch bản đó? A. PowerPoint. B. Move. C. Zoom. D. Scratch. Câu 14. Các lệnh (hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong chương trình điều khiển máy tính thực hiện các bước như thế nào trong thuật toán? A. Tuần tự. B. Quay lui. C. Xen kẽ. D. Không tuần tự. Câu 15. (0,5 điểm) Em hãy điền đúng (Đ) hoặc sai (S) thích hợp vào chỗ trống. Câu Nội dung Đáp án Đúng Sai a Biến (gọi đầy đủ là biến nhớ) là tên một vùng bộ nhớ, ….… …… nơi lưu trữ các dữ liệu trong chương trình. b Trong Scratch có năm kiểu dữ liệu. ……. ……. Câu 16. (1,0 điểm) Hãy chọn các cụm từ sau điền vào chỗ trống (……..) để được khẳng định đúng. (lệnh điều khiển; thuật toán; tuần tự; chương trình; điều khiển) Chương trình máy tính là một dãy các ……(1)… máy tính thực hiện một ……(2)……. . Các lệnh( hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong……(3)………… điều khiển máy tính thực hiện các bước………(4)………… trong thuật toán. II. PHẦN THỰC HÀNH (5,0 điểm) Câu 17. (5,0 điểm) Tạo bài trình chiếu gồm 3 trang chiếu giới thiệu về ngôi trường em đang học, sử dụng bản mẫu hoặc mẫu định dạng bất kì. Chọn phông chữ Time New Roman cho cả tiêu đề và nội dung. a/ Trang 1: Giới thiệu tên ngôi trường em đang học và thông tin các lớp học. b/ Trang 2: Giới thiệu về một số thành tích của trường của các bạn học sinh đã đạt được. c/ Trang 3: Lời cảm ơn. Chèn siêu liên kết đến trang web của trường. Tạo chú thích chân trang với nội dung Tự hào về trường TH – THCS Thắng Lợi. …………………………..Hết…………………………. (Chúc các em làm bài đạt kết quả cao!)
  6. TRƯỜNG TH – THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TỔ: TOÁN – KHTN NĂM HỌC: 2024 – 2025 Họ và tên: …………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 8 Lớp: 8…… (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ 01 (Đề có 16 câu trắc nghiệm, in trong 02 trang) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Thời gian làm bài 20 phút Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng từ câu 1 đến câu 14: (3,0 điểm) Câu 1. Một bản mẫu thường có sẵn những gì? A. Vài kiểu liệt kê. B. Vài kiểu sắp xếp. C. Vài kiểu bố cục. D. Vài kiểu trình bày. Câu 2. Để thay đổi bố cục của trang chiếu, ta sử dụng lệnh nào trên dải lệnh Home? A. Arrange. B. Reset. C. Layout. D. Format. Câu 3. Để áp dụng một mẫu định dạng cho toàn bài trình chiếu, ta cần chọn dải lệnh nào? A. Insert. B. View. C. Design. D. Review. Câu 4. Kịch bản điều khiển một nhân vật có thể được mô tả dưới dạng nào? A. Video. B. Thuật toán. C. Chữ. D. Hình ảnh. Câu 5. Ngoài các kiểu đánh dấu dòng có sẵn, ta có thể tạo một kiểu đánh dấu mới theo mấy bước? A. 4. B. 1. C. 2. D. 3. Câu 6. Chọn câu sai. A. Trong dải lệnh Design, nhóm Variants và Customize chứa các lệnh để thực hiện các hiệu chỉnh cho mẫu định dạng. B. Sử dụng các mẫu định dạng trong khung Themes trên dải lệnh Design giúp định dạng bài trình chiếu hài hòa về màu sắc và thống nhất về phông chữ. C. Mỗi mẫu định dạng được coi như một tập hợp định dạng màu sắc, phông chữ và hiệu ứng thống nhất cho tất cả các trang trong bài trình chiếu. D. Ta không thể hiệu chỉnh được màu sắc, cỡ chữ cho bản mẫu hay cho từng trang chiếu. Câu 7. Các lệnh (hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong chương trình điều khiển máy tính thực hiện các bước như thế nào trong thuật toán? A. Quay lui. B. Không tuần tự. C. Xen kẽ. D. Tuần tự. Câu 8. Để tạo tiêu đề đầu trang, tiêu đề chân trang và đánh số trang, ta cần chọn dải lệnh nào?
  7. A. Insert. B. Design. C. Draw. D. Layout. Câu 9. Chọn câu đúng. A. Để đánh số trang ta chọn lệnh Numbering trên dải lệnh Home. B. Phần văn bản trong trang soạn thảo sẽ bị mờ đi khi ta đang ở chế độ soạn thảo tiêu đề đầu trang và chân trang. C. Chúng ta có thể tạo các danh sách liệt kê ngay trong lúc đang soạn thảo nội dung nhưng không thể tạo danh sách liệt kê sau khi các nội dung đã được soạn thảo đầy đủ. D. Phần mềm soạn thảo cho phép thay đổi biểu tượng/kí tự đầu các đoạn của danh sách liệt kê, chuyển từ kiểu liệt kê có thứ tự sang kiểu không có thứ tự và ngược lại. Ta không thể huỷ bỏ định dạng danh sách liệt kê thành các đoạn văn bản bình thường. Câu 10. Khi nhận kịch bản được mô tả ở dạng một thuật toán thì người ta sử dụng phần mềm gì để tạo được chương trình thể hiện kịch bản đó? A. PowerPoint. B. Move. C. Zoom. D. Scratch. Câu 11. Quy trình chung tạo bài trình chiếu từ bản mẫu gồm mấy bước? A. 5. B. 4. C. 3. D. 2. Câu 12. Để xóa só trang đã đánh trong word ta cần qua mấy bước ? A. 3. B. 5. C. 4. D. 2. Câu 13. Để đánh số trang trong word ta cần qua mấy bước? A. 1. B. 4. C. 2. D. 3. Câu 14. Khi cần tạo danh sách liệt kê kiểu có thứ tự, ta thực hiện các bước như thế nào? A. Insert Numbering. B. Insert Bullets. C. Home Numbering. D. Home Bullets. Câu 15. (0,5 điểm) Em hãy điền đúng (Đ) hoặc sai (S) thích hợp vào chỗ trống. Câu Nội dung Đáp án Đúng Sai a Biến (gọi đầy đủ là biến nhớ) là tên một vùng bộ nhớ, ….… …… nơi lưu trữ các dữ liệu trong chương trình. b Trong Scratch có năm kiểu dữ liệu. ……. ……. Câu 16. (1,0 điểm) Hãy chọn các cụm từ sau điền vào chỗ trống (……..) để được khẳng định đúng. (lệnh điều khiển; thuật toán; tuần tự; chương trình; điều khiển) Chương trình máy tính là một dãy các ……(1)… máy tính thực hiện một ……(2)……. . Các lệnh( hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong……(3)………… điều khiển máy tính thực hiện các bước………(4)………… trong thuật toán. ------ HẾT ------
  8. TRƯỜNG TH – THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TỔ: TOÁN – KHTN NĂM HỌC: 2024 – 2025 Họ và tên: …………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 8 Lớp: 8…… (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ 02 (Đề có 16 câu trắc nghiệm, in trong 02 trang) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Thời gian làm bài 20 phút Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng từ câu 1 đến câu 14: (3,0 điểm) Câu 1. Một bản mẫu thường có sẵn những gì? A. Vài kiểu bố cục. B. Vài kiểu sắp xếp. C. Vài kiểu trình bày. D. Vài kiểu liệt kê. Câu 2. Chọn câu sai. A. Ta không thể hiệu chỉnh được màu sắc, cỡ chữ cho bản mẫu hay cho từng trang chiếu. B. Sử dụng các mẫu định dạng trong khung Themes trên dải lệnh Design giúp định dạng bài trình chiếu hài hòa về màu sắc và thống nhất về phông chữ. C. Trong dải lệnh Design, nhóm Variants và Customize chứa các lệnh để thực hiện các hiệu chỉnh cho mẫu định dạng. D. Mỗi mẫu định dạng được coi như một tập hợp định dạng màu sắc, phông chữ và hiệu ứng thống nhất cho tất cả các trang trong bài trình chiếu. Câu 3. Để thay đổi bố cục của trang chiếu, ta sử dụng lệnh nào trên dải lệnh Home? A. Arrange. B. Reset. C. Layout. D. Format. Câu 4. Khi cần tạo danh sách liệt kê kiểu có thứ tự, ta thực hiện các bước như thế nào? A. Home Bullets. B. Insert Numbering. C. Insert Bullets. D. Home Numbering. Câu 5. Để đánh số trang trong word ta cần qua mấy bước? A. 1. B. 4. C. 3. D. 2. Câu 6. Để xóa só trang đã đánh trong word ta cần qua mấy bước ? A. 2. B. 3. C. 5. D. 4. Câu 7. Các lệnh (hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong chương trình điều khiển máy tính thực hiện các bước như thế nào trong thuật toán? A. Không tuần tự. B. Quay lui. C. Tuần tự. D. Xen kẽ. Câu 8. Để tạo tiêu đề đầu trang, tiêu đề chân trang và đánh số trang, ta cần chọn dải lệnh nào? A. Insert. B. Layout. C. Draw. D. Design.
  9. Câu 9. Để áp dụng một mẫu định dạng cho toàn bài trình chiếu, ta cần chọn dải lệnh nào? A. View. B. Design. C. Review. D. Insert. Câu 10. Kịch bản điều khiển một nhân vật có thể được mô tả dưới dạng nào? A. Hình ảnh. B. Chữ. C. Video. D. Thuật toán. Câu 11. Chọn câu đúng. A. Phần văn bản trong trang soạn thảo sẽ bị mờ đi khi ta đang ở chế độ soạn thảo tiêu đề đầu trang và chân trang. B. Chúng ta có thể tạo các danh sách liệt kê ngay trong lúc đang soạn thảo nội dung nhưng không thể tạo danh sách liệt kê sau khi các nội dung đã được soạn thảo đầy đủ. C. Để đánh số trang ta chọn lệnh Numbering trên dải lệnh Home. D. Phần mềm soạn thảo cho phép thay đổi biểu tượng/kí tự đầu các đoạn của danh sách liệt kê, chuyển từ kiểu liệt kê có thứ tự sang kiểu không có thứ tự và ngược lại. Ta không thể huỷ bỏ định dạng danh sách liệt kê thành các đoạn văn bản bình thường. Câu 12. Ngoài các kiểu đánh dấu dòng có sẵn, ta có thể tạo một kiểu đánh dấu mới theo mấy bước? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 13. Quy trình chung tạo bài trình chiếu từ bản mẫu gồm mấy bước? A. 2. B. 4. C. 5. D. 3. Câu 14. Khi nhận kịch bản được mô tả ở dạng một thuật toán thì người ta sử dụng phần mềm gì để tạo được chương trình thể hiện kịch bản đó? A. Scratch. B. PowerPoint. C. Move. D. Zoom. Câu 15. (0,5 điểm) Em hãy điền đúng (Đ) hoặc sai (S) thích hợp vào chỗ trống. Câu Nội dung Đáp án Đúng Sai a Biến (gọi đầy đủ là biến nhớ) là tên một vùng bộ nhớ, ….… …… nơi lưu trữ các dữ liệu trong chương trình. b Trong Scratch có năm kiểu dữ liệu. ……. ……. Câu 16. (1,0 điểm) Hãy chọn các cụm từ sau điền vào chỗ trống (……..) để được khẳng định đúng. (lệnh điều khiển; thuật toán; tuần tự; chương trình; điều khiển) Chương trình máy tính là một dãy các ……(1)… máy tính thực hiện một ……(2)……. . Các lệnh( hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong……(3)………… điều khiển máy tính thực hiện các bước………(4)………… trong thuật toán. ------ HẾT ------
  10. TRƯỜNG TH – THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TỔ: TOÁN – KHTN NĂM HỌC: 2024 – 2025 Họ và tên: …………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 8 Lớp: 8…… (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ 03 (Đề có 16 câu trắc nghiệm, in trong 02 trang) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Thời gian làm bài 20 phút Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng từ câu 1 đến câu 14: (3,0 điểm) Câu 1. Một bản mẫu thường có sẵn những gì? A. Vài kiểu bố cục. B. Vài kiểu trình bày. C. Vài kiểu sắp xếp. D. Vài kiểu liệt kê. Câu 2. Các lệnh (hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong chương trình điều khiển máy tính thực hiện các bước như thế nào trong thuật toán? A. Quay lui. B. Xen kẽ. C. Không tuần tự. D. Tuần tự. Câu 3. Để áp dụng một mẫu định dạng cho toàn bài trình chiếu, ta cần chọn dải lệnh nào? A. Design. B. Insert. C. View. D. Review. Câu 4. Khi nhận kịch bản được mô tả ở dạng một thuật toán thì người ta sử dụng phần mềm gì để tạo được chương trình thể hiện kịch bản đó? A. Move. B. Scratch. C. PowerPoint. D. Zoom. Câu 5. Ngoài các kiểu đánh dấu dòng có sẵn, ta có thể tạo một kiểu đánh dấu mới theo mấy bước? A. 2. B. 4. C. 3. D. 1. Câu 6. Quy trình chung tạo bài trình chiếu từ bản mẫu gồm mấy bước? A. 2. B. 5. C. 3. D. 4. Câu 7. Chọn câu đúng. A. Chúng ta có thể tạo các danh sách liệt kê ngay trong lúc đang soạn thảo nội dung nhưng không thể tạo danh sách liệt kê sau khi các nội dung đã được soạn thảo đầy đủ. B. Phần văn bản trong trang soạn thảo sẽ bị mờ đi khi ta đang ở chế độ soạn thảo tiêu đề đầu trang và chân trang. C. Để đánh số trang ta chọn lệnh Numbering trên dải lệnh Home. D. Phần mềm soạn thảo cho phép thay đổi biểu tượng/kí tự đầu các đoạn của danh sách liệt kê, chuyển từ kiểu liệt kê có thứ tự sang kiểu không có thứ tự và ngược lại. Ta không thể huỷ bỏ định dạng danh sách liệt kê thành các đoạn văn bản bình thường.
  11. Câu 8. Khi cần tạo danh sách liệt kê kiểu có thứ tự, ta thực hiện các bước như thế nào? A. Insert Numbering. B. Home Bullets. C. Insert Bullets. D. Home Numbering. Câu 9. Để tạo tiêu đề đầu trang, tiêu đề chân trang và đánh số trang, ta cần chọn dải lệnh nào? A. Layout. B. Insert. C. Draw. D. Design. Câu 10. Để đánh số trang trong word ta cần qua mấy bước? A. 2. B. 1. C. 3. D. 4. Câu 11. Kịch bản điều khiển một nhân vật có thể được mô tả dưới dạng nào? A. Video. B. Hình ảnh. C. Chữ. D. Thuật toán. Câu 12. Chọn câu sai. A. Ta không thể hiệu chỉnh được màu sắc, cỡ chữ cho bản mẫu hay cho từng trang chiếu. B. Sử dụng các mẫu định dạng trong khung Themes trên dải lệnh Design giúp định dạng bài trình chiếu hài hòa về màu sắc và thống nhất về phông chữ. C. Mỗi mẫu định dạng được coi như một tập hợp định dạng màu sắc, phông chữ và hiệu ứng thống nhất cho tất cả các trang trong bài trình chiếu. D. Trong dải lệnh Design, nhóm Variants và Customize chứa các lệnh để thực hiện các hiệu chỉnh cho mẫu định dạng. Câu 13. Để xóa só trang đã đánh trong word ta cần qua mấy bước ? A. 2. B. 5. C. 4. D. 3. Câu 14. Để thay đổi bố cục của trang chiếu, ta sử dụng lệnh nào trên dải lệnh Home? A. Reset. B. Layout. C. Arrange. D. Format. Câu 15. (0,5 điểm) Em hãy điền đúng (Đ) hoặc sai (S) thích hợp vào chỗ trống. Câu Nội dung Đáp án Đúng Sai a Biến (gọi đầy đủ là biến nhớ) là tên một vùng bộ nhớ, ….… …… nơi lưu trữ các dữ liệu trong chương trình. b Trong Scratch có năm kiểu dữ liệu. ……. ……. Câu 16. (1,0 điểm) Hãy chọn các cụm từ sau điền vào chỗ trống (……..) để được khẳng định đúng. (lệnh điều khiển; thuật toán; tuần tự; chương trình; điều khiển) Chương trình máy tính là một dãy các ……(1)… máy tính thực hiện một ……(2)……. . Các lệnh( hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong……(3)………… điều khiển máy tính thực hiện các bước………(4)………… trong thuật toán. ------ HẾT ------
  12. TRƯỜNG TH – THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TỔ: TOÁN – KHTN NĂM HỌC: 2024 – 2025 Họ và tên: …………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 8 Lớp: 8…… (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC MÃ ĐỀ 04 (Đề có 16 câu trắc nghiệm, in trong 02 trang) I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Thời gian làm bài 20 phút Hãy khoanh tròn vào chữ cái đầu câu trả lời đúng từ câu 1 đến câu 14: (3,0 điểm) Câu 1. Kịch bản điều khiển một nhân vật có thể được mô tả dưới dạng nào? A. Hình ảnh. B. Chữ. C. Thuật toán. D. Video. Câu 2. Quy trình chung tạo bài trình chiếu từ bản mẫu gồm mấy bước? A. 4. B. 2. C. 5. D. 3. Câu 3. Ngoài các kiểu đánh dấu dòng có sẵn, ta có thể tạo một kiểu đánh dấu mới theo mấy bước? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 4. Khi nhận kịch bản được mô tả ở dạng một thuật toán thì người ta sử dụng phần mềm gì để tạo được chương trình thể hiện kịch bản đó? A. Zoom. B. Move. C. PowerPoint. D. Scratch. Câu 5. Các lệnh (hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong chương trình điều khiển máy tính thực hiện các bước như thế nào trong thuật toán? A. Quay lui. B. Tuần tự. C. Không tuần tự. D. Xen kẽ. Câu 6. Một bản mẫu thường có sẵn những gì? A. Vài kiểu liệt kê. B. Vài kiểu trình bày. C. Vài kiểu sắp xếp. D. Vài kiểu bố cục. Câu 7. Để thay đổi bố cục của trang chiếu, ta sử dụng lệnh nào trên dải lệnh Home? A. Arrange. B. Reset. C. Layout. D. Format. Câu 8. Để tạo tiêu đề đầu trang, tiêu đề chân trang và đánh số trang, ta cần chọn dải lệnh nào? A. Design. B. Insert. C. Layout. D. Draw. Câu 9. Để xóa só trang đã đánh trong word ta cần qua mấy bước ? A. 2. B. 5. C. 3. D. 4. Câu 10. Để đánh số trang trong word ta cần qua mấy bước? A. 1. B. 2. C. 3. D. 4. Câu 11. Khi cần tạo danh sách liệt kê kiểu có thứ tự, ta thực hiện các bước như thế nào? A. Insert Numbering. B. Insert Bullets.
  13. C. Home Numbering. D. Home Bullets. Câu 12. Để áp dụng một mẫu định dạng cho toàn bài trình chiếu, ta cần chọn dải lệnh nào? A. Insert. B. Review. C. Design. D. View. Câu 13. Chọn câu đúng. A. Để đánh số trang ta chọn lệnh Numbering trên dải lệnh Home. B. Phần mềm soạn thảo cho phép thay đổi biểu tượng/kí tự đầu các đoạn của danh sách liệt kê, chuyển từ kiểu liệt kê có thứ tự sang kiểu không có thứ tự và ngược lại. Ta không thể huỷ bỏ định dạng danh sách liệt kê thành các đoạn văn bản bình thường. C. Chúng ta có thể tạo các danh sách liệt kê ngay trong lúc đang soạn thảo nội dung nhưng không thể tạo danh sách liệt kê sau khi các nội dung đã được soạn thảo đầy đủ. D. Phần văn bản trong trang soạn thảo sẽ bị mờ đi khi ta đang ở chế độ soạn thảo tiêu đề đầu trang và chân trang. Câu 14. Chọn câu sai. A. Trong dải lệnh Design, nhóm Variants và Customize chứa các lệnh để thực hiện các hiệu chỉnh cho mẫu định dạng. B. Ta không thể hiệu chỉnh được màu sắc, cỡ chữ cho bản mẫu hay cho từng trang chiếu. C. Mỗi mẫu định dạng được coi như một tập hợp định dạng màu sắc, phông chữ và hiệu ứng thống nhất cho tất cả các trang trong bài trình chiếu. D. Sử dụng các mẫu định dạng trong khung Themes trên dải lệnh Design giúp định dạng bài trình chiếu hài hòa về màu sắc và thống nhất về phông chữ. Câu 15. (0,5 điểm) Em hãy điền đúng (Đ) hoặc sai (S) thích hợp vào chỗ trống. Câu Nội dung Đáp án Đúng Sai a Biến (gọi đầy đủ là biến nhớ) là tên một vùng bộ nhớ, ….… …… nơi lưu trữ các dữ liệu trong chương trình. b Trong Scratch có năm kiểu dữ liệu. ……. ……. Câu 16. (1,0 điểm) Hãy chọn các cụm từ sau điền vào chỗ trống (……..) để được khẳng định đúng. (lệnh điều khiển; thuật toán; tuần tự; chương trình; điều khiển) Chương trình máy tính là một dãy các ……(1)… máy tính thực hiện một ……(2)……. . Các lệnh( hay các khối lệnh) kế tiếp nhau trong……(3)………… điều khiển máy tính thực hiện các bước………(4)………… trong thuật toán. ------ HẾT ------
  14. TRƯỜNG TH – THCS THẮNG LỢI ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II TỔ: TOÁN – KHTN NĂM HỌC: 2024 – 2025 Họ và tên: …………………………… MÔN: TIN HỌC – LỚP 8 Lớp: 8…… (Thời gian làm bài 45 phút) ĐỀ CHÍNH THỨC ĐỀ BÀI (Đề có 01 câu, in trong 01 trang) II. PHẦN THỰC HÀNH: (5,0 điểm) Thời gian làm bài 25 phút Câu 17. (5,0 điểm) Tạo bài trình chiếu gồm 3 trang chiếu giới thiệu về ngôi trường em đang học, sử dụng bản mẫu hoặc mẫu định dạng bất kì. Chọn phông chữ Time New Roman cho cả tiêu đề và nội dung. a/ Trang 1: Giới thiệu tên ngôi trường em đang học và thông tin các lớp học. b/ Trang 2: Giới thiệu về một số thành tích của trường của các bạn học sinh đã đạt được. c/ Trang 3: Lời cảm ơn. Chèn siêu liên kết đến trang web của trường. Tạo chú thích chân trang với nội dung Tự hào về trường TH – THCS Thắng Lợi. ……………………….Hết……………………….. (Chúc các em làm bài đạt kết quả cao!)
  15. ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II – NĂM HỌC 2024-2025 MÔN: TIN HỌC – LỚP: 8 A. HƯỚNG DẪN CHUNG: - Các cách giải khác đúng thì cho điểm tương ứng với biểu điểm đã cho. - Điểm chấm từng phần được chia nhỏ đến 0.25 điểm. - Điểm toàn bài là điểm của từng phần nhỏ và làm tròn theo quy định. B. ĐÁP ÁN CHI TIẾT: I. TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm) Trả lời mỗi câu đúng được 0,25 điểm. ĐỀ 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 Đề gốc D C B B B A B A C D A C D A Mã đề 1 C C C B C D D A B D C D C C Mã đề 2 A A C D D A C A B D A B D A Mã đề 3 A D A B A C B D B A D A A B Mã đề 4 C D B D B D C B A B C C D B Câu 15: (0,5 điểm) a/ Đúng (Đ) b/ Sai (S) Câu 16: (1,0 điểm) (1) lệnh điều khiển; (2) thuật toán; (3) chương trình; (4) tuần tự II. THỰC HÀNH (5,0 điểm) Câu Ý Hướng dẫn chấm Biểu điểm a Học sinh giới thiệu đúng tên ngôi trường em đang học và thông tin 15 lớp học có sử dụng hiệu ứng và 2,0 điểm màu chữ. Câu 17: b Học sinh giới thiệu được một số thành tích của 1,0 điểm (5,0 trường, của các bạn học sinh đã đạt được điểm) c Học sinh viết được lời cảm ơn. Chèn được siêu liên kết đến trang web của trường. Tạo được chú thích 2,0 điểm chân trang với nội dung Tự hào về trường TH – THCS Thắng Lợi. (Lưu ý: Mọi cách làm khác nếu đúng, GV chấm vẫn cho điểm tối đa) Người ra đề Duyệt của tổ CM Duyệt của nhà trường Nguyễn Việt Hà Đào Thị Minh Tuyền Người phản biện đề Đào Thị Minh Tuyền
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2