intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hội An

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

2
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để chuẩn bị tốt cho kỳ kiểm tra, các bạn học sinh nên luyện tập với “Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hội An” nhằm hệ thống hóa kiến thức đã học, rèn kỹ năng giải đề và tăng sự tự tin khi làm bài. Chúc các bạn đạt kết quả như mong đợi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi giữa học kì 2 môn Tin học lớp 9 năm 2024-2025 có đáp án - Trường THCS Nguyễn Du, Hội An

  1. KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II - NĂM HỌC 2024 – 2025 MÔN TIN HỌC 9 .THỜI GIAN 45 PHÚT Mức độ nhận thức Nội dung/đơn vị Vận dụng TT Chương/Chủ đề Nhận biết Thông hiểu kiến thức TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL 3 1 2 1 Bài 10a. Sử dụng (C1,2,3) (C1) (C8,13) (C2) hàm COUNTIF 1đ 1đ 0,67đ 1đ 3 2 1 Chủ đề 4. Ứng Bài 11a. Sử dụng 1 dụng tin học (C4,5,6) (C7,9) (C3) hàm SUMIF 1đ 0,67đ 2đ 3 2 Bài 12a. Sử dụng (C10,11,12) (C14,15) hàm IF 1đ 0,66đ Tổng 9 1 6 1 1 Tỉ lệ % 40% 30% 20% Tỉ lệ chung 70% 30%
  2. BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II MÔN: TIN HỌC 9 Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung TT Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá kiến thức Nhận biết Thông hi Nhận biết 3TN Nhận biết công thức chung, công thức (C1,2,3) tính để đếm số của hàm COUNTIF. 1đ Nhận biết địa chỉ tuyệt đối. Bài 10a. Sử dụng hàm Thông hiểu COUNTIF Biết sử dụng hàm COUNTIF để đếm theo 1TL 2TN điều kiện đề bài. (C1) (C8,13) 1đ 0,66đ 1TL (C2) 1đ Chủ đề 4. Nhận biết 3TN 1 Ứng dụng Nhận biết hàm Sumif (C4,5,6) tin học 1đ Bài 11a. Sử dụng hàm Thông hiểu 2TN SUMIF Biết sử dụng hàm tính tổng theo điều kiện (C7,9) Sumif để giải quyết bài toán quản lí tài chính. 0.66đ Vận dụng Biết vận dụng hàm tính tổng theo điều kiện Sumif để giải quyết bài toán thực tế. Bài 12a. Sử dụng hàm Nhận biết 3TN IF - Nhận biết công thức chung hàm IF. (C10,11,12) 1đ
  3. Số câu hỏi theo mức độ nhận thức Nội dung TT Đơn vị kiến thức Mức độ đánh giá kiến thức Nhận biết Thông hi - Nhận biết điều kiện hàm IF trong giải quyết bài toán thực tiễn và quản lí tài chính. Thông hiểu 2TN Biết các trường sử dụng công thức hàm IF (C14,15) vào giải quyết bài toán. 0,66đ Vận dụng cao Vận dụng điều kiện hàm IF trong giải quyết bài toán thực tiễn. Tổng 10 7 Tỉ lệ % 40 30 Tỉ lệ chung 70%
  4. UBND THÀNH PHỐ HỘI AN KIỂM TRA GIỮA HKII NĂM HỌC 2024 – 2025 ĐIỂM TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU MÔN: TIN HỌC 9 Họ và tên: ....................................... Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Lớp: ................................................ Ngày kiểm tra: … /03/2025 Thời gian làm bài trắc nghiệm: 20 phút I. TRẮC NGHIỆM (5 Điểm) Thí sinh đọc kỹ câu hỏi, lựa chọn phương án trả lời đúng nhất và ghi vào bảng: Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 hỏi Trả lời Câu 1. Hàm nào trong Excel dùng để đếm số ô tính mà dữ liệu của ô thoả mãn một điều kiện nào đó? A. COUNT. B. COUNTIF. C. SUMIF. D. INDEX. Câu 2. Công thức chung của hàm COUNTIF là A. =COUNTIF (range, criteria). B. COUNTIF (range, criteria). C. =COUNTIF (criteria, range). D. COUNTIF (criteria, range). Câu 3. Công thức tại một ô là = COUNTIF($C$3:$C$10;F3), em hãy cho biết loại địa chỉ nào đang sử dụng cho tham số phạm vi chứa các ô cần kiểm tra? A. Địa chỉ tương đối. B. Địa chỉ tuyệt đối. C. Địa chỉ hỗn hợp. D. Địa chỉ tùy chọn. Câu 4. Công thức chung của hàm SUMIF là A. =SUMIF(criteria, [sum_range], range). B. =SUMIF(range, [sum_range], criteria). C. =SUMIF(range, criteria, [sum_range]). D. =SUMIF(criteria, range, [sum_range]). Câu 5. Hàm nào trong Excel dùng để tính tổng giá trị của những ô thoả mãn một điều kiện nào đó? A. SUM. B. COUNTIF. C. IF. D. SUMIF. Câu 6. Trong công thức chung của SUMIF, tham số range có ý nghĩa gì? A. Phạm vi chứa các giá trị cần kiểm tra hoặc tính tổng các giá trị nếu không có tham số criteria. B. Điều kiện kiểm tra. C. Phạm vi chứa các giá trị cần kiểm tra hoặc tính tổng các giá trị nếu không có tham số sum_range. D. Phạm vi chứa các giá trị cần tính tổng, nếu range bị bỏ qua thì tính tổng các ô trong tham số sum_range thoả mãn điều kiện. Câu 7. Trong công thức chung của SUMIF, tham số criteria có ý nghĩa gì? A. Phạm vi chứa các giá trị cần kiểm tra hoặc tính tổng các giá trị nếu không có tham số range. B. Điều kiện kiểm tra. C. Phạm vi chứa các giá trị cần tính tổng, nếu sum_range bị bỏ qua thì tính tổng các ô trong tham số range thoả mãn điều kiện.
  5. D. Phạm vi chứa các giá trị cần kiểm tra hoặc tính tổng các giá trị nếu không có tham số sum_range. Câu 8. Trong công thức chung của COUNTIF, tham số criteria có ý nghĩa gì? A. Phạm vi chứa các ô tính cần kiểm tra để đếm. B. Phạm vi chứa các giá trị không hợp lệ. C. Điều kiện xác thực dữ liệu để tạo bảng tính. D. Điều kiện kiểm tra các ô tính trong phạm vi range. Câu 9. Trong công thức chung của SUMIF, tham số sum_range có ý nghĩa gì? A. Phạm vi chứa các giá trị cần tính tổng, nếu sum_range bị bỏ qua thì tính tổng các ô trong tham số range thoả mãn điều kiện. B. Phạm vi chứa các giá trị cần kiểm tra hoặc tính tổng các giá trị nếu không có tham số range. C. Phạm vi chứa các giá trị cần kiểm tra hoặc tính tổng các giá trị nếu không có tham số criteria. D. Điều kiện kiểm tra. Câu 10. Hàm nào trong Excel dùng để kiểm tra điều kiện và trả về một giá trị khi điều kiện đó đúng và một giá trị khác nếu điều kiện đó sai? A. COUNTIF. B. SUMIF. C. IF. D. CHECK. Câu 11. Công thức chung của hàm IF là A. =IF(logical_test, [value_if_false], [value_if_true]). B. =IF([value_if_false], [value_if_true], logical_test). C. =IF([value_if_true], [value_if_false], logical_test). D. =IF(logical_test, [value_if_true], [value_if_false]). Câu 12. Em có thể sử dụng quy tắc quản lí tài chính nào để biết việc chi tiêu đã cân đối, hợp lí hay chưa dựa trên số liệu tổng hợp? A. Quy tắc 50-50. B. Quy tắc 50-30-20. C. Quy tắc 50-20-30. D. Quy tắc 20-30-50. Câu 13. Trong công thức chung của COUNTIF, tham số range có ý nghĩa gì? A. Số lượng các ô tính thoả mãn điều kiện kiểm tra. B. Phạm vi chứa các ô tính cần kiểm tra để đếm. C. Điều kiện kiểm tra các ô tính trong phạm vi criteria. D. Phạm vi chứa các giá trị không hợp lệ. Câu 14. Trong công thức chung của IF, tham số logical_test có ý nghĩa gì? A. Điều kiện kiểm tra. B. Giá trị trả về nếu điều kiện là sai. C. Giá trị trả về nếu điều kiện là đúng. D. Phạm vi chứa các giá trị cần tính tổng. Câu 15. Trong công thức chung của IF, tham số value_if_true có ý nghĩa gì? A. Giá trị trả về nếu điều kiện là sai. B. Phạm vi chứa các giá trị không hợp lệ. C. Giá trị trả về nếu điều kiện là đúng. D. Điều kiện kiểm tra.
  6. UBND THÀNH PHỐ HỘI AN KIỂM TRA GIỮA HKII NĂM HỌC 2024 – 2025 ĐIỂM TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU MÔN: TIN HỌC 9 Họ và tên: ........................................ Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Lớp: ................................................. Ngày kiểm tra: … /03/2025 Thời gian làm bài thực hành: 25 phút. II. THỰC HÀNH (5 Điểm) Thực hành trên máy tính. Dựa vào bảng tính dưới đây em hãy thực hiện các yêu cầu sau: Câu 1(1 điểm). Đếm có bao nhiêu mặt hàng có đơn vị tính là “Gói”. (Thực hiện lệnh vào ô F13). Câu 2(1 điểm). Đếm có bao nhiêu mặt hàng có số lượng bán được lớn hơn hoặc bằng 45. (Thực hiện lệnh vào ô F14). Câu 3(2 điểm). Tính tổng doanh thu các mặt hàng có đơn giá là “35.000”. Biết rằng Thành Tiền = Đơn Giá * Số Lượng Đã Bán. (Thực hiện lệnh vào ô F15). Câu 4(1 điểm). Tính điểm thưởng cho tất cả các mặt hàng dựa vào số lượng bán được theo điều kiện sau: Nếu số lượng lớn hơn hoặc bằng 35 thì có điểm thưởng là “Có”, ngược lại là “Không”. (Thực hiện lệnh tương ứng vào các ô ở cột “Điểm Thưởng”). Lưu bài theo đường dẫn: D\Hovaten_Lop. xlsx
  7. Ví dụ: D:\NguyenVanA_Lop91.xlsx -----------------Hết-----------------
  8. ĐÁP ÁN, BIỂU ĐIỂM VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2024 – 2025 MÔN: TIN HỌC 9 I. TRẮC NGHIỆM Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp B A B C D C B D A C D B B A C án II. THỰC HÀNH Câu Đáp án Biểu điểm 1 =COUNTIF (C3:C10;"Gói") 1 điểm 2 =COUNTIF (D3:D10;">=45") 1 điểm 3 =D3*E3 1 điểm =D4*E4 =D5*E5 =D6*E6 =D7*E7 =D8*E8 =D9*E9 =D10*E10 Đúng hai ý đạt 0,25 điểm =SUMIF (E3:E10;35000; F3:F10) 1 điểm 4 =IF(D3>=35;"Có";"Không") 0,25 điểm =IF(D4>=35;"Có";"Không") =IF(D5>=35;"Có";"Không") 0,25 điểm =IF(D6>=35;"Có";"Không") =IF(D7>=35;"Có";"Không") 0,25 điểm =IF(D8>=35;"Có";"Không") =IF(D9>=35;"Có";"Không") 0,25 điểm =IF(D10>=35;"Có";"Không") -----------------Hết-----------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2