ĐỀ THI HỌC KỲ 2 NĂM 2012<br />
<br />
ĐỀ<br />
<br />
MÔN: ĐỊA LÝ – LỚP 10<br />
Thời gian:….<br />
<br />
I/ Phần trắc nghiệm khách quan : ( 3 điểm)<br />
Học sinh ghi đúng mã đề thi vào ô dưới và chọn phương án trả lời đúng nhất và đánh<br />
chéo (X) vào ô tương ứng cho mỗi câu.<br />
<br />
1<br />
<br />
2<br />
<br />
3<br />
<br />
4<br />
<br />
5<br />
<br />
6<br />
<br />
7<br />
<br />
8<br />
<br />
9<br />
<br />
10 11 12<br />
<br />
A<br />
B<br />
C<br />
D<br />
II/ Phần tự luận : ( 7 điểm)<br />
Câu 1: ( 3 điểm) Thị trường là gì ? Trình bày và phân tích quy luật hoạt động của thị<br />
trường. Để giá cả thị trường ổn định thì phải làm gì?<br />
Câu 2: ( 1 điểm) Môi trường địa lý có những chức năng gì ? Cho một ví dụ về chức năng<br />
“là nơi cung cấp…”<br />
Câu 3: ( 1 điểm) Cho bảng số liệu về giá trị xuất – nhập khẩu hàng hoá của một số nước<br />
năm 2004.<br />
<br />
(đơn vị : tỉ USD)<br />
<br />
Nước<br />
<br />
Xuất khẩu<br />
<br />
Nhập khẩu<br />
<br />
Hoa Kì<br />
<br />
819.0<br />
<br />
1526.4<br />
<br />
Nhật Bản<br />
<br />
914.8<br />
<br />
717.5<br />
<br />
CHLB Đức<br />
<br />
565.6<br />
<br />
454.5<br />
<br />
Trung Quốc<br />
<br />
858.9<br />
<br />
834.4<br />
<br />
(kể cả Hồng Kông)<br />
Tính tỉ trọng xuất, nhập khẩu của các nước trên. (làm tròn đến một chữ số thập phân.)<br />
Trả lời :<br />
Nước<br />
<br />
Xuất khẩu<br />
<br />
Nhập khẩu<br />
<br />
Hoa Kì<br />
Nhật Bản<br />
CHLB Đức<br />
Trung Quốc<br />
(kể cả Hồng Kông)<br />
Câu 4: ( 2 điểm) Cho bảng số liệu về TÌNH HÌNH SẢN XUẤT MỘT SỐ SẢN PHẨM<br />
CÔNG NGHIỆP NĂNG LƯỢNG CỦA THẾ GIỚI ( 1950- 2003)<br />
1950<br />
<br />
1970<br />
<br />
1980<br />
<br />
2003<br />
<br />
Dầu mỏ ( triệu<br />
tấn)<br />
<br />
523<br />
<br />
2336<br />
<br />
3006<br />
<br />
3940<br />
<br />
Điện ( tỉ kWh)<br />
<br />
967<br />
<br />
4962<br />
<br />
8247<br />
<br />
14851<br />
<br />
Trên một trục toạ độ, vẽ biểu đồ cột thể hiện sản xuất dầu mỏ, biểu đồ đường thể hiện sản<br />
xuất điện. Nhận xét.<br />
<br />