intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn Địa lý lớp 11 năm 2009-2010 - THPT Buôn Ma Thuột

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:2

50
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các bạn tham khảo Đề thi HK 2 môn Địa lý lớp 11 năm 2009-2010 - THPT Buôn ma Thuột sau đây để biết được cấu trúc đề thi cũng như những nội dung chính được đề cập trong đề thi để từ đó có kế hoạch học tập và ôn thi một cách hiệu quả hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn Địa lý lớp 11 năm 2009-2010 - THPT Buôn Ma Thuột

TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> ------<br /> <br /> THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2009-2010<br /> Môn thi: ĐỊA LÍ 11 (Chương trình chuẩn)<br /> THỜI GIAN: 45 PHÚT ( Không kể phát đề )<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> Câu 1 ( 2 điểm )<br /> Chứng minh rằng Nhật Bản có nền công nghiệp phát triển cao ?<br /> Câu 2 ( 3 điểm)<br /> Phân tích những thuận lợi và khó khăn về điều kiện tự nhiên, tài nguyên trong sự phát<br /> triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á ?<br /> Câu 3 ( 5 điểm)<br /> Cho bảng số liệu tình hình sản xuất lúa gạo của Nhật Bản từ 1985-2004<br /> Năm<br /> 1985<br /> 1990<br /> 1995<br /> 2000<br /> 2002<br /> 2004<br /> Diện tích (nghìn ha)<br /> 2342<br /> 2047<br /> 2118<br /> 1770<br /> 1688<br /> 1650<br /> Sản lượng (nghìn tấn) 14578 13124<br /> 13435<br /> 11863<br /> 11111<br /> 11400<br /> a, Tính năng suất lúa gạo của Nhật Bản qua các năm ( tạ/ ha )<br /> b, Vẽ biểu đồ hình cột so sánh sự thay đổi về diện tích và sản lượng lúa gạo của<br /> Nhật Bản từ 1985-2004.<br /> c, Qua biểu đồ và số liệu đã tính, hãy nhận xét về tình hình sản xuất lúa gạo của<br /> Nhật Bản từ 1985-2004.<br /> -------------------------------Hết----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> ------<br /> <br /> THI HỌC KỲ II NĂM HỌC 2009-2010<br /> Môn thi: ĐỊA LÍ 11 (Chương trình chuẩn)<br /> THỜI GIAN: 45 PHÚT ( Không kể phát đề )<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC<br /> <br /> Câu 1 ( 2 điểm )<br /> Chứng minh rằng Nhật Bản có nền công nghiệp phát triển cao ?<br /> Câu 2 ( 3 điểm)<br /> Phân tích những thuận lợi và khó khăn về điều kiện tự nhiên, tài nguyên trong sự phát<br /> triển kinh tế của khu vực Đông Nam Á ?<br /> Câu 3 ( 5 điểm)<br /> Cho bảng số liệu tình hình sản xuất lúa gạo của Nhật Bản từ 1985-2004<br /> Năm<br /> 1985<br /> 1990<br /> 1995<br /> 2000<br /> 2002<br /> 2004<br /> Diện tích (nghìn ha)<br /> 2342<br /> 2047<br /> 2118<br /> 1770<br /> 1688<br /> 1650<br /> Sản lượng (nghìn tấn) 14578 13124<br /> 13435<br /> 11863<br /> 11111<br /> 11400<br /> a, Tính năng suất lúa gạo của Nhật Bản qua các năm ( tạ/ ha )<br /> b, Vẽ biểu đồ hình cột so sánh sự thay đổi về diện tích và sản lượng lúa gạo của<br /> Nhật Bản từ 1985-2004.<br /> c, Qua biểu đồ và số liệu đã tính, hãy nhận xét về tình hình sản xuất lúa gạo của<br /> Nhật Bản từ 1985-2004.<br /> -------------------------------Hết---------------------------<br /> <br /> TRƯỜNG THPT BUÔN MA THUỘT<br /> TỔ ĐỊA LÍ<br /> -------------<br /> <br /> THI HỌC KỲ II-MÔN ĐỊA LÍ 11 (2009-2010)<br /> THỜI GIAN: 45’ ( Không kể phát đề )<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC (ĐỀ 1)<br /> <br /> HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I NĂM HỌC 2009-2010<br /> MÔN ĐỊA LÍ 11 BAN CHUẨN<br /> Câu<br /> <br /> Nội dung trả lời<br /> Chứng minh Nhật Bản là nước có nền công nghiệp<br /> -GDP CN thứ 2 thế giới sau Hoa Kỳ<br /> -CN chiếm 31 % GDP Nhật Bản-năm 2004<br /> -Cơ cấu công nghiệp đa dạng, nhiều ngành, kĩ thuật cao<br /> -CN chế biến chiếm 40% giá trị CN xuất khẩu (số liệu của ô tô, tàu biển…)<br /> -SX điện tử là nhóm ngành mũi nhọn (số liệu của tin học, vi mạch, rô bốt...)<br /> -Xây dựng và công trình công cộng (số liệu của công trình giao thông, CN)<br /> -Mức độ tập trung CN cao (trung tâm, các ngành của từng trung tâm, phân bố )<br /> - Nhiều sản phẩm công nghiệp nổi tiếng trên thế giới (ví dụ)<br /> ( có các số liệu cho mỗi ý –thiếu số liệu -1/2 số điểm )<br />  Phân tích những thuận lợi và khó khăn của ĐKTN-TNTN…<br /> *Thuận lợi:<br /> -Khí hậu+hệ đất+sông ngòi+địa hình+diện tích+biển (phân tích)<br /> -Khoáng sản: đa dạng, phong phú (phân tích)<br /> -Tài nguyên rừng: diện tích, hệ sinh thái (phân tích)<br /> -Tài nguyên du lịch: cảng quan tự nhiên, nhân văn (phân tích)<br /> *Khó khăn:<br /> -Khai thác-sử dụng chưa hợp lí dẫn đến cạn kiệt, ô nhiễm (phân tích)<br /> -Chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai (phân tích)<br /> ( Phải phân tích làm rõ cho mỗi ý-thiếu phân tích-chưa rõ -1/2 số điểm )<br /> a) Tính năng suất lúa gạo:<br /> -Viết công thức và tính ví dụ 1 năm<br /> -Lập bảng (tên, đơn vị mới) điền kết quả vào ( sai 1 năm-0,25đ)<br /> (60,2 tạ/ha-64,4-60,3-60,7-60,6-60,9 tạ/ha)<br /> b) Vẽ biểu đồ cột nhóm (một năm 2 cột theo giá trị tuyệt đối )<br /> -Đúng biểu đồ<br /> -Tỉ lệ thích hợp<br /> -Chia tỉ lệ tương đối chính xác<br /> -Đầy đủ và đúng tên biểu đồ, chú giải và các thành phần khác<br /> ( Thiếu và không chính xác thì - 0,25 điểm cho mỗi ý )<br /> c) Nhận xét<br /> -Về diện tích: giảm nhanh<br /> -Về sản lượng: giảm chậm, sau 2002 sản lượng tăng<br /> -Về năng suất: cao và tăng<br /> ( nếu không có số liệu đã phân tích thì - 0,25 điểm cho mỗi ý )<br /> <br /> 1<br /> (2 đ)<br /> <br /> 2<br /> (3 đ)<br /> <br /> 3<br /> (5 đ)<br /> <br /> Điểm<br /> 2,0 điểm<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 0,25 đ<br /> 3,0 điểm<br /> 2,0 điểm<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 1,0 điểm<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 1,5 điểm<br /> 0,5 đ<br /> 1,0 đ<br /> <br /> 2,0 điểm<br /> <br /> 1,5 điểm<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> 0,5 đ<br /> <br /> ------------------------------------Hết--------------------------------------<br /> <br /> Khi chấm giám khảo cần linh động tính điểm về phần số liệu-dẫn chứng (nếu thiếu thì trừ<br /> mỗi ý -0,25 điểm )<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1