intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn Địa lý lớp 9 năm 2013 - THCS Nam Phú

Chia sẻ: Mai Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

34
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh đánh giá lại kiến thức đã học cũng như kinh nghiệm ra đề của giáo viên. Mời các bạn và quý thầy cô cùng tham khảo Đề thi HK 2 môn Địa lý lớp 9 năm 2013 - THCS Nam Phú. Chúc các em thi tốt.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn Địa lý lớp 9 năm 2013 - THCS Nam Phú

PHÒNG GD&ĐT NAM ĐÔNG<br /> TRƯỜNG TH- THCS NAM PHÚ<br /> <br /> THI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2012 -2013<br /> Môn: Địa lí – lớp 9<br /> Thời gian 45 phút<br /> <br /> ĐỀ CHÍNH THỨC :<br /> Câu 1 (3,0 điểm). Trình bày đặc điểm sản xuất công nghiệp của vùng Đông Nam Bộ?<br /> Trong phát triển công nghiệp vùng gặp khó khăn gì?<br /> Câu 2 (2,0 điểm). ĐBSCL có những thế mạnh gì để phát triển ngành thuỷ sản?<br /> Câu 3 (3,0 điểm). Cho bảng số liệu<br /> Dân số thành thị và nông thôn ở Thành Phố Hồ Chí Minh (nghìn người)<br /> Năm<br /> <br /> 1995<br /> <br /> 2000<br /> <br /> 2002<br /> <br /> Nông thôn<br /> <br /> 1174,3<br /> <br /> 845,4<br /> <br /> 855,8<br /> <br /> Thành thị<br /> <br /> 3466,1<br /> <br /> 4380,7<br /> <br /> 4623,2<br /> <br /> Vùng<br /> <br /> a. Vẽ biểu đồ cột thể hiện dân số thành thị và nông thôn ở thành phố Hồ Chí Minh<br /> qua các năm.<br /> b. nhận xét.<br /> Câu 4 (2 điểm) Phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm ở vùng ĐBSCL có ý nghĩa gì<br /> đối với sản xuất nông nghiệp?<br /> <br /> ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM<br /> Câu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> 3<br /> <br /> 4<br /> <br /> Nội dung<br /> * Tình hình phát triển ngành công nghiệp-xây dựng vùng Đông Nam<br /> Bộ:<br /> - CN – XD chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu kinh tế của vùng<br /> - Cơ cấu cân đối, đa dạng, tiến bộ<br /> - Các ngành Cn chủ yếu: khai thác dầu, cơ khí, điện tử, công nghệ cao,<br /> chế biến LTTP...<br /> - Phân bố chủ yếu: Tp. HCM, Biên Hòa, Vũng Tàu<br /> * Khó khăn<br /> - Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu phát triển<br /> - Lực lượng lao động tại chỗ còn thiếu<br /> - Ô nhiễm môi trường<br /> Thế mạnh phát triển ngành thủy sản vùng ĐBSCL<br /> - Điều kiện tự nhiên<br /> + Vùng biển rộng ấm quanh năm; hệ thống sông ngòi, kênh rạch<br /> + Các bãi tôm, cá trên biển rộng lớn; hàng năm sông Mê Công đem lại<br /> nguồn thủy sản, lượng phù sa lớn<br /> + Khí hậu cận xích đạo thuận lợi cho việc khai thác và nuôi trồng<br /> - Điều kiện kinh tế - xã hội<br /> + Nguồn lao động có nhiều kinh nghiệm trong nuôi trồng và đánh bắt<br /> thủy sản, thích ứng linh hoạt với nền kinh tế thị trường<br /> + Nguồn thức ăn dồi dào thuận lợi cho nuôi trồng<br /> + Nhiều cơ sở chế biến thủy sản, sản phẩm chủ yếu để xuất khẩu<br /> + Thị trường tiêu thụ rộng lớn: EU, Nhật Bản, Bắc Mĩ...<br /> a. Vẽ biểu đồ: Yêu cầu vẽ biểu đồ hình cột ghép, đẹp, chính xác,có<br /> chú giải, tên biểu đồ<br /> (Lưu ý: Sai một yếu tố trừ 0,25 điểm)<br /> * Nhận xét:<br /> - Tỉ lệ dân thành thị cao gấp gần 3 lần so với trung bình của cả nước;<br /> số dân thành thị ngày càng nhiều.<br /> -Số dân thành thị và nông thôn ngày càng tăng nhưng tỉ lệ dân thành<br /> thị tăng còn tỉ lệ dân nông thôn có giảm.<br /> Ý nghĩa việc phát triển công nghiệp chế biến thực phẩm ở vùng<br /> ĐBSCL đối với sản xuất nông nghiệp<br /> - Chế biến, bảo quản khối lượng nông sản lớn và làm tăng giá trị sản<br /> phẩm<br /> - Xuất khẩu được nhiều nông sản, ổ định sản xuất<br /> - Tăng hiệu quả sản xuất, nâng cao đời sống người làm nông nghiệp<br /> - Góp phần cải tiến kết cấu hạ tầng kỹ thuật nông thôn, phục vụ sản<br /> xuất nông nghiệp<br /> <br /> Điểm<br /> 1,5 đ<br /> <br /> 1,5 đ<br /> <br /> 1,0<br /> <br /> 1,0<br /> <br /> 2<br /> <br /> 0,5<br /> <br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> 0,5<br /> <br /> PHÒNG GD&ĐT NAM ĐÔNG<br /> TRƯỜNG TH- THCS NAM PHÚ<br /> <br /> THI HỌC KÌ II NĂM HỌC 2012 -2013<br /> Môn: Địa lí – lớp 9<br /> Thời gian 45 phút<br /> <br /> MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA<br /> Chủ đề/Mức<br /> độ nhận thức<br /> <br /> Nhận biết<br /> <br /> Thông hiểu<br /> <br /> Vận dụng<br /> <br /> Đặc điểm phát triển công Khó khăn trong phát Vẽ biểu đồ và nhận<br /> triển công nghiệp<br /> xét<br /> I. Vùng Đông nghiệp của vùng ĐNB.<br /> nam Bộ<br /> 25% TSĐ = 1,5 đểm<br /> 5 điểm= 50%<br /> II.<br /> Vùng Đồng bằng sông cửu<br /> đồng<br /> bằng long có thế mạnh gì để<br /> phát triển ngành thủy sản<br /> SCL<br /> <br /> 20% TSĐ = 1 đểm<br /> 50% TSĐ = 2,5 điểm<br /> Ý nghĩa việc phát<br /> triển công nghiệp chế<br /> biến thực phẩm ở<br /> vùng ĐBSCL đối với<br /> sản xuất nông nghiệp<br /> <br /> 5 điểm=50%<br /> <br /> 60% TSĐ = 3 điểm<br /> <br /> 60% TSĐ = 2 điểm<br /> <br /> 100% TSĐ<br /> = 10<br /> <br /> 45% TSĐ = 4,5 điểm<br /> <br /> 30% TSĐ = 3 điểm<br /> <br /> 25% TSĐ = 2,5 điểm<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2