Tham khảo đề thi - kiểm tra 'đề thi thử đại học khối a, a1, b, d toán 2013 - phần 20 - đề 2', tài liệu phổ thông, ôn thi đh-cđ phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
AMBIENT/
Chủ đề:
Nội dung Text: Đề Thi Thử Đại Học Khối A, A1, B, D Toán 2013 - Phần 20 - Đề 2
- I. PHẦN CHUNG (7 điểm) (Cho tất cả các thí sinh)
Câu 1 (2đ) Cho hàm số: y = 2x3 - 3x2 + 1 (1)
1. Khảo sát sự biến thiên và vẽ đồ thị (C) của hàm số (1)
2. Tìm trên (C) những điểm M sao cho tiếp tuyến của (C) tại M cắt trục tung tại điểm có
tung độ
bằng 8.
xy 18 12 x 2
Câu 2 (2đ) 1. Giải hệ phương trình: 1 2
xy 9 y
3
2. Giải phương trình: 9 + ( x - 12).3x + 11 - x = 0
x
Câu 3 (1đ) Tính thể tích khối chóp tam giác đều S.ABC có cạnh đáy bằng a và khoảng cách giữa
cạnh bên và cạnh đáy đối diện bằng m.
2
Câu 4 (1đ) : Tính tích phân: I [ x(2 x ) ln( 4 x 2 )]dx
0
Câu 5 (1đ) Cho tam giác ABC, với BC = a, CA = b, AB = c.
a ( a c ) b 2
1 1 1
Thoả mãn hệ điều kiện: 2
CMR:
b(b a) c
sin A sin B sin C
II. PHẦN RIÊNG (3đ) (Thí sinh chỉ làm một trong hai phần)
Theo chương trình chuẩn:
Câu 6a (2đ)
1. Trong mặt phẳng (oxy) cho đường thẳng (d): 3x - 4y + 5 = 0 và đường tròn (C): x2 + y2
+ 2x - 6y + 9 = 0. Tìm những điểm M (C) và N (d) sao cho MN có độ dài nhỏ nhất.
2. Trong không gian (oxyz) cho hai mặt phẳng: (P1): x - 2y + 2z - 3 = 0; (P2): 2x + y - 2z
x2 y z4
- 4 = 0 và đường thẳng (d): . Lập phương trình mặt cầu (S) có tâm I (d)
1 2 3
và tiếp xúc với hai mặt phẳng (P1), (P2).
Câu 7a (1đ) Đặt: (1 - x + x2 - x3)4 = a0 + a1x + a2x2 + ... + a12x12. Tính hệ số a7.
Theo chương trình nâng cao
Câu 6b (2đ)
1 7
1. Trong mặt phẳng (oxy) cho đường tròn (C): (x + 1)2 + (y - 3)2 = 1 và điểm M , .
5 5
Tìm trên (C) những điểm N sao cho MN có độ dài lớn nhất.
2. Trong không gian (oxyz), cho mặt cầu (S): x2 + y2 + z2 + 2x - 4y - 2z + 5 = 0 và mặt
phẳng (P): x - 2y + 2z - 3 = 0. Tìm những điểm M (S), N (P) sao cho MN có độ dài nhỏ
nhất.
Câu 7b (1đ) Dùng định nghĩa, tính đạo hàm của hàm số:
3
1 3x 1 2 x
f ( x) khi x 0, và f (0) 0 ; tại điểm x0 = 0.
x
-----------------------------------------------------------------------