intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đồ án tốt nghiệp Hệ thống thông tin địa lý: Ứng dụng mô hình SWAT đánh giá diễn biến lưu lượng dòng chảy tại lưu vực sông Bé

Chia sẻ: Lavie Lavie | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:75

148
lượt xem
14
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đồ án tốt nghiệp Hệ thống thông tin địa lý: Ứng dụng mô hình SWAT đánh giá diễn biến lưu lượng dòng chảy tại lưu vực sông Bé tập trung mô phỏng và đánh giá độ chính xác của kết quả mô phỏng lưu lượng dòng chảy trên lưu vực; đề xuất các giải pháp để quản lý hiệu quả, sử dụng bền vững tài nguyên nước trên lưu vực.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đồ án tốt nghiệp Hệ thống thông tin địa lý: Ứng dụng mô hình SWAT đánh giá diễn biến lưu lượng dòng chảy tại lưu vực sông Bé

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO<br /> TRƢỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH<br /> <br /> --- ---<br /> <br /> ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP<br /> ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SWAT ĐÁNH<br /> GIÁ DIỄN BIẾN LƢU LƢỢNG DÒNG<br /> CHẢY TẠI LƢU VỰC SÔNG BÉ<br /> <br /> Họ và tên sinh viên: NGUYỄN QUỐC HẢI AN<br /> Ngành: Hệ Thống Thông Tin Địa Lý<br /> MSSV:12162077<br /> Lớp : DH12GI<br /> <br /> TP. Hồ Chí Minh, 06/2016<br /> <br /> ỨNG DỤNG MÔ HÌNH SWAT ĐÁNH GIÁ DIỄN BIẾN<br /> LƢU LƢỢNG DÒNG CHẢY TẠI<br /> LƢU VỰC SÔNG BÉ<br /> <br /> Tác giả<br /> NGUYỄN QUỐC HẢI AN<br /> <br /> Giáo viên hướng dẫn<br /> Th.S Nguyễn Vũ Huy<br /> <br /> Tp. Hồ Chí Minh, Tháng 06 năm 2016<br /> i<br /> <br /> LỜI CẢM ƠN<br /> <br /> Trong cuộc đời của mỗi con người, ai nấy đều trải qua những kí ức của một thời sinh<br /> viên, cái thời mà có lẽ đẹp nhất trong cuộc đời. Với tôi những trải nghiệm trong suốt 4<br /> năm học đại học vừa qua là hành trang tuyệt vời để tôi có thể vững bước trên con đường<br /> sự nghiệp sau này. Quãng thời gian 4 năm vừa rồi không dài mà cũng không ngắn<br /> nhưng nó khiến tôi thấy mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ và hành động. Từ kiến<br /> thức chuyên môn đến đạo đức làm người tôi đều được các Thầy cô/anh chị cũng như các<br /> bạn cùng lớp dạy bảo và góp ý tận tình. Dù có những khó khăn thử thách hay đôi lúc<br /> cảm thấy chán nản thì tôi vẫn có Thầy cô, bạn bè bên cạnh. Tôi rất tâm đắc câu nói “<br /> Một chữ cũng là Thầy, nữa chữ cũng là Thầy”, người Thầy không những truyền đạt kiến<br /> thức chuyện môn mà còn là người khơi niềm đam mê, yêu thích ngành GIS trong tôi. Vì<br /> thế để đạt được kiến thức như ngày hôm nay, tôi xin chân thành cảm ơn :<br /> Thầy PGS.TS Nguyễn Kim Lợi. Trưởng bộ môn GIS và Tài Nguyên và cô Th.S Nguyễn<br /> Thị Huyền cô vấn học tập của lớp DH12GI đã tận tình dạy bảo tôi trong suốt 4 năm qua.<br /> Có thể nói cả Thầy và cô đều mang đến những phương pháp giảng dạy khác nhau, điều<br /> đó làm tôi có nhiều hướng tiếp cận với ngành khác nhau. Tôi vẫn nhớ như in câu nói của<br /> Cô hồi năm 1 dành cho tôi “ Thời buổi kinh tế khó khăn này thì chẳng biết ngành nào sẽ<br /> xin được việc nhưng chỉ cần em có lòng đam mê và chuyên môn tốt thì sẽ không sợ thất<br /> nghiệp” câu nói ấy như khiến tôi có thêm động lực để học tập. Ngoài ra tôi cũng xin gửi<br /> lời đến tập thể các anh chị trong Trung tâm Nghiên Cứu Biến Đổi Khí Hậu – Trường<br /> Đại Học Nông Lâm TP.HCM đã giúp đỡ cho tôi trong suốt 4 năm học. Đặc biệt là anh<br /> KS.Lê Hoàng Tú, mặc dù khoảng cách địa lý xa xôi nhưng anh vẫn nhiệt tình giúp đỡ<br /> tôi trong giai đoạn học và làm đồ án tốt nghiệp.<br /> Tôi xin cảm ơn Phòng Quy Hoạch Đông Nam Bộ và Phụ cận và Viện Quy Hoạch Thủy<br /> Lợi Miền Nam đã giúp đỡ tôi hết lòng trong quá trình thực tập. Với những kiến thức<br /> thực tế mà tôi có được, đặc biệt là có sự chỉ dẫn của anh Th.S Nguyễn Vũ Huy và KS.<br /> Nguyễn Duy Hùng đã giúp tôi hoàn thành bài đồ án tốt nghiệp đúng thời hạn và đạt<br /> ii<br /> <br /> được nhiều kết quả mong muốn. Quãng thời gian 3 tháng thực tập tại Viện tôi đã đúc kết<br /> được nhiều bài học quý giá từ kinh nghiệm thực tế của tập thể các anh chị truyền đạt lại.<br /> Với kiến thức ấy tôi càng có thêm tự tin khi bước vào công việc sau này.<br /> Tôi cũng không quên gửi lời cảm ơn đến tập thể DH12GI, đã có lúc khó khăn, bất đồng<br /> quan điểm nhưng những gì mà chúng ta đã làm và thể hiện trong suốt thời gian qua cũng<br /> đã chứng minh được câu nói “ Đoàn kết đoàn kết đại đoàn kết, thành công thành công<br /> đại thành công” . Hy vọng tập thể lớp mình sẽ có những kỷ niệm đẹp thời sinh viên và<br /> tinh thần đoàn kết sẽ theo chúng ta mãi mãi.<br /> Cuối cùng, lời cảm ơn mà tôi muốn dành tặng đó chính là Đấng Sinh Thành của mình.<br /> Con xin cảm ơn cha mẹ, chính cha và mẹ đã tạo nên một chàng Sinh Viên trường thành<br /> như ngày hôm nay. Con biết cha mẹ đã phải vất vả, không quản khó khăn, nặng nhọc để<br /> con có thể học tập và vui chơi như bạn bè. Đã có những lúc nước mắt của cha mẹ rơi<br /> hay những lúc không ngủ được vì một ngày làm việc mệt mỏi. Con rất thương cha mẹ<br /> và chỉ biết nói rằng “ Con cảm ơn rất nhiều, cảm ơn vì những sự hy sinh của cha mẹ<br /> dành cho con, cuộc sống không biết trước được điều gì nhưng con nguyện sẽ cố gắng<br /> hết sức mình để một ngày nào đó cha mẹ có thể nở nụ cười tự hào về con”.<br /> <br /> Sinh viên thực hiện<br /> Nguyễn Quốc Hải An<br /> Bộ môn Tài nguyên và GIS<br /> Khoa Môi trường và Tài nguyên<br /> Trường Đại học Nông Lâm Tp. Hồ Chí Minh<br /> <br /> iii<br /> <br /> MỤC LỤC<br /> LỜI CẢM ƠN .................................................................................................................. ii<br /> TÓM TẮT ........................................................................................................................ x<br /> CHƢƠNG 1. MỞ ĐẦU ................................................................................................... 1<br /> 1.1<br /> <br /> Tính cấp thiết của đề tài. ...................................................................................... 1<br /> <br /> 1.2 Mục tiêu nghiên cứu ................................................................................................ 2<br /> 1.2.1 Mục tiêu chung ................................................................................................. 2<br /> 1.2.2 Mục tiêu cụ thể. ................................................................................................ 3<br /> 1.3 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu. ........................................................................... 3<br /> 1.3.1 Đối tượng nghiên cứu. ...................................................................................... 3<br /> 1.3.2 Phạm vi nghiên cứu. ......................................................................................... 3<br /> 1.4 Ý nghĩa khoa học và thực tiễn của đề tài. ................................................................ 3<br /> 1.4.1 Ý nghĩa khoa học. ............................................................................................. 3<br /> 1.4.2 Ý nghĩa thực tiễn............................................................................................... 3<br /> CHƢƠNG 2. TỔNG QUAN CƠ SỞ LÝ THUYẾT ...................................................... 4<br /> 2.1 Giới thiệu về lưu lượng dòng chảy .......................................................................... 4<br /> 2.1.1 Khái niệm lưu lượng dòng chảy ........................................................................ 4<br /> 2.1.2 Tổng lượng dòng chảy. ..................................................................................... 4<br /> 2.1.3 Độ sâu dòng chảy.............................................................................................. 4<br /> 2.1.4 Mô đun dòng chảy. ........................................................................................... 5<br /> 2.1.5 Hệ số dòng chảy................................................................................................ 5<br /> 2.2 Hệ thống thông tin địa lý (GIS ) .............................................................................. 5<br /> 2.2.1 Sơ lược về hệ thống thông tin địa lý (GIS) ....................................................... 5<br /> iv<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
13=>1