intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đồ án tốt nghiệp: Phân tích và thiết kế biện pháp nhằm nâng cao kết quả tiêu thụ tại công ty TNHH Grapecity Việt Nam

Chia sẻ: Dxfgbfcvbc Dxfgbfcvbc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:23

148
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề tài Phân tích và thiết kế biện pháp nhằm nâng cao kết quả tiêu thụ tại công ty TNHH Grapecity Việt Nam trình bày về cơ sở lý thuyết về tiêu thụ sản, phân tích kết quả tiêu thụ và các nhân tố ảnh hưởng tại công ty trách nhiệm hữu hạn Grapecity, thiết kế biện pháp nâng cao kết quả tiêu thụ sản phẩm Grapecity.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đồ án tốt nghiệp: Phân tích và thiết kế biện pháp nhằm nâng cao kết quả tiêu thụ tại công ty TNHH Grapecity Việt Nam

  1. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP TÊN ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ TIÊU THỤ TẠI CÔNG TY TNHH GRAPECITY VIỆT NAM NGƯỜI HƯỚNG DẪN : ThS. NGUYỄN TIẾN DŨNG NGƯỜI THỰC HIỆN: NGUYỄN THỊ NGA
  2. KẾT CẤU CỦA ĐỒ ÁN CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ TIÊU THỤ VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN GRAPECITY CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KẾT QUẢ TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPECITY
  3. CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM  1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm  2 Dữ liệu và phương pháp phân tích dữ liệu  3 Trình tự phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm  4 Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả tiêu thụ của doanh nghiệp  5 Các phương hướng nâng cao kết quả tiêu thụ
  4. CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ TIÊU THỤ VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN GRAPECITY
  5. Cơ cấu lao động
  6. Đặc điểm tài chính của công ty KẾT QUẢ KINH DOANH CƠ CẤU TÀI CHÍNH -Doanh thu của doanh nghiệp - Tỷ số tài trợ dài hạn tương đối lớn -Chi phí cao - Tỷ số tự tài trợ => Nguyên nhân do công ty chủ - Khả năng thanh toán yếu chú trong công gia công phần KHẢ NĂNG HOẠT ĐỘNG mềm, rất ít chú trọng đến công tác KHẢ NĂNG SINH LỜI tiêu thụ tại Việt Nam. Tuy nhiên lợi nhuận được cải thiện dần theo - ROA các năm. - ROE - ROS
  7. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm Doanh thu theo sản phẩm giai đoạn 2009-2011 Năm Sản phẩm Sản phẩm GrapeSeed Tổng Component Application 2009 5510,61 2299,16 1317,68 9127,46 2010 7922,32 2492,71 1823,99 12239 2011 19316,9 3005,86 3919,66 16734 2010/2009 2411,71 192,55 503,31 3111,57 % 43,78 8,42 38,42 34,04 2011/2010 1376,12 513,16 2095,67 4494,95 % 21,91 20,59 114,89 36,73
  8. SẢN PHẨM GRAPESEED MÔ TẢ CHUNG  Gói sản phẩm dịch vụ dạy tiếng anh cho trẻ  Bao gồm : phần mềm bản quyền, DVD, … ĐẶC ĐIỂM SP  GrapeSeed là một giáo trình tiếng anh mới, được thiết kế theo cách học ngôn ngữ tự nhiên của trẻ  Giáo trình tiếng anh cho trẻ Grapecity là kết quả của hơn bốn thập niên dạy tiếng Anh thành công ở học viên meySen, Sendai, Nhật BảnThông qua các trường
  9. NTD2 PHÂN TÍCH SWOT ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN GRAPESEED 1. Các điểm mạnh 2. Các điểm yếu - Thương hiệu mạnh, truyền thống - Thương hiệu chỉ được biết đến lâu đời. nhiều ở thị trường nước ngoài - Sản phẩm luôn được đánh giá - Trình độ đội ngũ giúp việc cho cao về tính hấp dẫn, dễ sử dụng, ban lãnh đạo chưa cao. có hiệu quả. - Chưa có phòng marketing, - Ban lãnh đạo có nhiều kinh công tác nghiên cứu thị trường nghiệm trong công tác quản lý. và phân khúc thị trường còn kém. - Hệ thống phân phối còn hạn chế, chỉ tập trung các trường học - Kinh phí dành cho xúc tiến bán còn hạn chế.
  10. Slide 9 NTD2 trước khi lập bảng SWOT, cần có các mô tả, phân tích về hoạt động tiêu thụ SP của DN - Định giá SP - Kênh phân phối, lực lượng bán hàng - Xúc tiến bán: chương trình gì, chi tiêu bao nhiêu, slogan là gì, thông điệp gì? từng công cụ đã sử dụng như thế nào: QC, KM, PR, chào hàng trực tiếp, marketing trực tiếp. - Cung cấp DV sau khi bán và các hoạt động không thuộc về tiêu thụ SP: - Thiết kế SP: chức năng của phần mềm, chương trình Nguyen Tien Dung, 5/15/2013
  11. PHÂN TÍCH SWOT ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPESEED 3. Những thời cơ NTD1 4. Những thách thức - Nền kinh tế tăng trưởng ổn - Cạnh tranh gay gắt định, mức sống, thu nhập của người dân ngày càng cao. - Giá sản phẩm hơi cao - Kinh tế đất nước phát triển ổn - Gian lận thương mại định. - Cơ cấu dân số trẻ, tỷ lệ trẻ độ tuổi 4-12 cao.
  12. Slide 10 NTD1 Cơ hội Nguyen Tien Dung, 5/15/2013
  13. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPESEED Điểm tốt Chưa tốt - Doanh thu sản phẩm này của - Công tác nghiên cứu thị Công ty đều tăng theo các năm. trường chưa được chú trọng. - Theo loại hình thức phân phối - Doanh thu sản phẩm những thì bán hàng gián tiếp vẫn chiếm tháng đầu năm 2012 không tăng tỷ lệ cao. so với năm 2011. - Chất lượng sản phẩm đạt mức - Chính sách xúc tiến bán của cao Công ty còn ít, chưa chú trọng - Doanh thu ở các thị trường vào công tác xúc tiến bán truyền thống được giữ vững. - Giá cả còn hơi cao
  14. CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KẾT QUẢ TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPECITY MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA GRAPECITY TRONG NHỮNG NĂM TỚI 1. Mục tiêu phát triển 2. Phương hướng phát triển GIẢI PHÁP NÂNG CAO KẾT QUẢ TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPESEED 1. Biện pháp 1: Xúc tiến gói sản phẩm GrapeSeed tới các trường phổ thông 2. Biện pháp 2: Xây dựng chương trình khuyến mại cho công ty
  15. XÚC TIẾN GÓI SẢN PHẨM GRAPESEED TỚI CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG CĂN CỨ BIỆN PHÁP  Căn cứ vào tình hình thực tế và xu hướng phát triển của Công ty  Căn cứ vào lợi ích của hai bên MỤC TIÊU BIỆN PHÁP  Giao lưu gặp gỡ giới thiệu sản phẩm tới các trường học, trung tâm.  Cùng với nhà phân phối bàn về một số chính sách phân phối của Công ty.  Thông qua các trường học, trung tâm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng.
  16. XÚC TIẾN GÓI SẢN PHẨM GRAPESEED TỚI CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG NỘI DUNG BIỆN PHÁP  Cử nhân viên xuống các trường học giới thiệu tổng quan chương trình, phương pháp dạy, tài liệu học và sự hiểu thấu về cách dạy mà công ty có được qua nhiều năm làm việc với chương trình.  Bàn về chính sách chiết khấu của công ty  Xin ý kiến tham gia giới thiệu sản phẩm qua 2 đợt: Đợt 1: Gửi tài liệu giới thiệu về sản phẩm, phiếu đăng kí tham dự lớp học đến nhà trường, nhà trường sẽ phân phối về từng lớp học và phát cho các phụ huynh (30/6) Đợt 2: Xin ý kiến tham gia giới thiệu sản phẩm vào buổi họp phụ huynh của trường học và triển khai sản phẩm tại trường học(30/8)
  17. XÚC TIẾN GÓI SẢN PHẨM GRAPESEED TỚI CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG STT Chỉ tiêu ĐVT Giá trị KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC 1 SLHV tăng thêm Người 150 STT Tên chi Chi 2 Giá bq/học viên Nghìn đồng 500 phí phí 3 DT tăng dự kiến Triệu đồng 750 1 Quà tặng 25 4 TL CK % 20 2 Bản giới 15 5 CK cho cơ sở Triệu đồng 150 thiệu sp 6 DT thuần tăng Triệu đồng 600 3 Chi phí đi 25 lại 7 GVHB tăng Triệu đồng 300 4 Khác 20 8 LNG tăng Triệu đồng 300 Tổng 85 9 Tổng chi phí bp Triệu đồng 85 10 Thưởng nhân viên Triệu đồng 50 Biện pháp 1a 11 Lợi nhuận tăng Triệu đồng 165
  18. XÚC TIẾN GÓI SẢN PHẨM GRAPESEED TỚI CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG STT Chỉ tiêu ĐVT Giá trị KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC 1 SLHV tăng thêm Người 100 STT Tên chi Chi 2 Giá bq/học viên Nghìn đồng 500 phí phí 3 DT tăng dự kiến Triệu đồng 500 1 Bản giới 15 4 TL CK % 20 thiệu sp 5 CK cho cơ sở Triệu đồng 120 2 Chi phí đi 25 lại 6 DT thuần tăng Triệu đồng 380 3 Khác 25 7 GVHB tăng Triệu đồng 200 Tổng 65 8 LNG tăng Triệu đồng 180 9 Tổng chi phí bp Triệu đồng 65 10 Thưởng nhân viên Triệu đồng 15 Biện pháp 1b 11 Lợi nhuận tăng Triệu đồng 100
  19. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI CHO CÔNG TY CĂN CỨ BIỆN PHÁP  Công ty chưa có chương trình khuyến mại nào để kích cầu  Căn cứ vào lợi ích của hai bên  Căn cứ vào thị trường tiêu thụ hiện nay MỤC TIÊU BIỆN PHÁP  Tăng doanh số 20% trong thời gian khuyến mại  Tăng mức độ hiểu biết đến sản phẩm của công ty.  Thu hút sự chú ý của các trung tâm, trường học, các tổ chức… NỘI DUNG Trong thời gian trên các khách hàng sử dụng sản phẩm của Công ty sẽ được khuyến mại 10% / khóa học đối với tất cả lớp học. Các trường học sẽ được chiết khấu tăng 5% là 25% đối với mỗi học viên.
  20. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI CHO CÔNG TY STT Chỉ tiêu ĐVT Giá trị 1 SLHV tăng thêm Người 100 2 Giá bq/học viên Nghìn đồng 500 KẾT QUẢ 3 DT tăng dự kiến Triệu đồng 450 ĐẠT ĐƯỢC 4 TL CK % 25 5 CK cho cơ sở Triệu đồng 112.5 6 DT thuần tăng Triệu đồng 337.5 7 GVHB tăng Triệu đồng 180 8 LNG tăng Triệu đồng 157.5 9 Tổng chi phí bp Triệu đồng 60 11 Lợi nhuận tăng Triệu đồng 97.5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2