Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 7
lượt xem 20
download
Định nghĩa về đô thị thì khác nhau tại các quốc gia khác nhau. Thông thường mật độ dân số tối thiểu cần thiết để được gọi là một đô thị phải là 400 người trên một cây số vuông hay 1000 người trên một dặm vuông Anh
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 7
- a. Hi n tr ng b. Phương án c i t o Hình 4-31. Phương án c i t o ngã ba có góc giao nh ð i v i nh ng trư ng h p bán kính r l n thì có th thi t k m t ñư ng ñư ng cong t ng h p g m ba ñư ng cong tròn n i ti p có bán kính khác nhau, t t nh t t l các bán kính là: RE : RH : RA = 2 : 1 : 3 Các thông s trên hình v ñư c tính như sau: ∆RE = 0,0937 . RH SE=0.8452.RH YE = 0,1874 . RH ∆RA = 0,1206. RH SA=1.0260.RH YA = 0,1809 . RH α α 2,2143 2,2143 − 1,0937. tan + 0,4226) .RH − 1,1206. tan + 0,6840) .RA tE = ( tA= ( sin α sin α 2 2 Dư i ñây là khuy n cáo các giá tr RH, RE, RA theo quy trình c a ð c: Lo i ñư ng ph RH (m) RE(m) RA(m) ðư ng ph T i ña 12 24 36 chính T i thi u 9 18 27 T i ña 9 18 27 ðư ng khu v c T i thi u 6 12 18 (ghi chú: góc ch n các cung tròn cũng l y theo khuy n cáo c a quy trình ð c) 135 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- ðơn gi n nh t ngư i ta thư ng ch thi t k g t tròn b ng m t ñư ng cong Hình 4-32. ðư ng cong r t i nút. b) Nút giao thông có ñ o d n hư ng B trí ñ o d n hư ng trên m t b ng nút giao cùng m c nh m phân chia các lu ng giao thông d n các lu ng xe ñi theo hư ng nh t ñ nh nh m nâng cao an toàn ch y xe và kh năng thông xe c a nút. Các ñ o d n hư ng có tác d ng gi m b t các ñi m nguy hi m, phân tán các ñi m xung ñ t, gi m ñ ph c t p c a nút. Các ñ o còn có tác d ng hư ng d n xe ra và vào nút ñ ng th i làm ch d ng chân cho ngư i ñi b . Các ñ o có th dùng v ch sơn trên m t ñư ng ho c dùng ñá v a xây cao hơn m t ñư ng kho ng 15 ÷ 20 cm. Hình d ng và v trí c a ñ o ph thu c vào ñi u ki n ñ a hình khu v c ñ t nút và sơ ñ t ch c giao thông quy t ñ nh. Các ñ o thư ng s d ng là các ñ o hình gi t nư c, hình tam giác (Hình 4.33) ð o gi t nư c thư ng ñ t ñư ng ph , kích thư c ñ o tham kh o trên hình v , tuỳ quy mô nút có th thay ñ i cho phù h p. ð o hình tam giác ñ t t i trung tâm ngã ba khi không phân hư ng chính ph và thư ng b trí t i các góc c a ngã tư khi t o làn cho các xe r ph i. 136 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Trong trư ng h p ñ o có quy mô l n hay góc c t nh ngư i ta có th b trí nhi u ñ o k t h p d i phân cách d n hư ng cho xe ñi vào, ñi ra. (Hình 4.34) a. ð o gi t nư c b. ð o tam giác Hình 4-33. C u t o c a các ñ o a. Nút giao có ñ o gi t nư c và tam giác b. Nút giao có ñ o tròn Hình 4-34. Nút giao thông có ñ o d n hư ng S làn xe vào nút ñư c xác ñ nh căn c vào lưu lư ng giao thông và phương pháp ñi u khi n, thông thư ng ñ tăng kh năng thông xe c a nút ngư i ta ph i m r ng nút. ð i v i nút giao thì các xe r trái thư ng c n tr giao thông vì v y ñ u vào c a nút ngư i ta thư ng thi t k các làn xe r trái b ng cách xén d i phân cách gi a hay g n t i nút t o d i phân cách sau ñó l i thu l i t o làn r trái. Sau ñây là m t s khuy n cáo c th : 137 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- - N u chi u r ng c a m t ñư ng ≥9 m thì khi dùng v ch sơn trên phân chia thành 3 làn xe, 2 làn cho hư ng vào và 1 làn cho hư ng ra. N u m t ñư ng ch b trí ñư c 2 làn xe mà nút giao có ñi u khi n b ng ñèn tín hi u thì t t nh t là c m xe r trái. - Khi lưu lư ng xe l n, nút giao thông có ñi u khi n b ng ñèn tín hi u thì trên các ñư ng chính thư ng ph i b trí làn riêng cho xe r trái b ng cách dùng v ch sơn ho c xén d i phân cách khi b r ng d i phân cách ≥ 3 m. Trong trư ng h p d i phân cách nh hơn 3 m thì g n ñ n nút ngư i ta s m r ng d i phân cách ñ có chi u r ng t 3.5 ÷ 4 m, sau ñó l i thu l i t o nên làn ñư ng cho xe r trái (trư ng h p này nên m r ng n n ñư ng t i nút). a. Xén d i phân cách gi a cho làn r trái, m r ng n n cho làn r ph i b. M r ng n n ñư ng ñ t o làn r trái 138 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Hình 4-35. Các bi n pháp m thêm làn t i nút giao Vi c xén d i phân cách ph i có ñư ng mép xén ñ m b o cho xe chuy n làn an toàn, c u t o c a ñư ng này như sau: a/ sơ ñ cách m thêm làn b/ ví d m m t làn, hai làn Hình 4-36. C u t o ñư ng mép m thêm làn N u b r ng làn xe m thêm b = 3 mét thì b ng dư i ñây là các giá tr tính toán cho t ng lo i bán kính khác nhau: Chi u dài nhánh m r ng v i các bán kính khác nhau B ng 4.7 Bán kính Chi u dài nhánh m r ng R1 R2 L1 L2 L 100 50 19.80 9.90 29.70 150 75 24.40 12.20 36.60 200 100 28.20 14.10 42.30 300 150 35.20 17.60 52.80 Trong trư ng h p khi R1 = 200 m và R2 = 100 m thì dư i ñây là chi u dài ño n m tương ng v i b r ng làn c n m b: 139 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Chi u dài m tương ng v i b r ng làn m r ng B ng 4.8 B r ng làn Chi u dài ño n m thêm làn b (m) L1 L2 L 2.75 27.00 13.50 40.50 3.00 28.20 14.10 42.30 3.25 29.40 14.70 44.10 3.50 30.40 15.20 45.60 3.75 31.60 15.80 47.40 4.00 32.60 16.30 48.90 4.7. NÚT GIAO THÔNG HÌNH XUY N 4.7.1. Khái ni m chung T i các nút giao thông ngã 5, ngã 6, qu ng trư ng, ho c t i các nút có góc giao c t nh ngư i ta thi t k các ñ o tròn ho c êlíp gi a và các xe ph i chuy n ñ ng xung quanh ñ o này. Nh ñó mà các dòng giao c t b lo i b , ch còn các dòng tách và nh p lu ng. D ng nút này phù h p v i giao thông t c ñ th p, dòng giao thông h n h p. Nút hình xuy n còn ñư c dùng làm ñư ng d n cho nút giao thông khác m c. Hi n có nhi u quan ñi m khác nhau, m t th i gian ngư i ta h n ch áp d ng, nhưng quan sát th y r ng nh có ñ o trung tâm bu c lái xe ph i h n ch t c ñ do ñó gi m h n các tai n n nghiêm tr ng, vì v y, g n ñây ngư i ta b t ñ u áp d ng tr l i. Anh ngư i ta còn áp d ng r t nhi u các nút có ñư ng kính nh và mang l i hi u qu . nư c ta nhi u ñ a phương ñã áp d ng các nút giao thông hình xuy n v i nhi u kích thư c ñ o khác nhau. 140 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Rv o rén Lt R ra §¶o trung t©m Hình 4-37. Nút giao thông hình xuy n Nút giao thông lo i này có các ưu như c ñi m sau: • Ưu ñi m - Giao thông c a dòng xe ñi trong nút là t ñi u ch nh, t c ñ gi m cho phù h p v i bán kính ñ o và lưu lư ng xe, các dòng xe t các hư ng ñư ng vào nút sau ñó t nh p dòng, tr n dòng và tách dòng ñ ñi ra các khu ph khác - Khi chuy n t nút giao không có ñ o trung tâm sang nút giao có ñ o trung tâm thì xung ñ t gi m ñi nhi u, riêng ñ i v i dòng xe cơ gi i v i nhau ch còn có tách và nh p lu ng, hình 4.38 là thí d m t ngã tư khi không có ñ o trung tâm v i ngã tư có ñ o trung tâm Xung ®ét gi÷a «t« v bé h nh. Xung ®ét gi÷a xe c¬ giíi. 141 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Hình 4-38 142 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Lo i nút và t c ñ thi t k B ng 4-9 Lo i nút ñ o T c ñ thi t k (Km/h) Vòng xuy n nh 25 Nút trong ñô th 25 Làn ñơn trong ñô th 35 Làn ñôi trong ñô th 40 Làn ñơn ngoài ñô th 40 Làn ñôi ngoài ñô th 50 - An toàn giao thông cao do tri t tiêu toàn b các ñi m xung ñ t nguy hi m (ñi m c t) mà ch có ñi m tách và nh p, t c ñ th p nên gi m tai n n nghiêm tr ng. - ð m b o giao thông liên t c nên kh năng thông xe ñáng k - Không c n chi phí cho ñi u khi n giao thông - Không c n xây d ng các công trình ñ c bi t ñ t ti n nên giá thành r - Hình th c ñ p, tăng m quan cho thành ph , trên ñ o trung tâm có th xây d ng b n hoa ho c tư ng ñài • Như c ñi m - Di n tích chi m d ng m t ñư ng l n. Bán kính ñ o ph thu c vào v n t c thi t k . Ví d , bán kính ñ o R = 25 ÷ 50 m và vòng xuy n có t 3 ñ n 4 làn xe thì di n tích chi m ñ t c a nút F = 0.3 ÷ 0.5 ha. - Hành trình xe ch y trong nút dài, b t l i cho xe thô sơ ph i ñi qua vòng xuy n bán kính l n. 4.7.2. Yêu c u thi t k a) V n t c thi t k V n t c thi t k ph thu c vào c p ñư ng thi t k , ñ i v i các ñư ng ph ñ ñ m b o an toàn giao thông ngư i ta ch qui ñ nh v n t c xe 40 ÷ 50 km/h, khu dân cư v n t c t i ña là 30 km/h vì v y v n t c vào nút có th thi t k th p hơn. 143 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Theo khuy n cáo c a AASHTO thì v n t c thi t k phù h p v i lo i nút theo b ng 4-9a. b) Các phương pháp tính kh năng thông qua c a nút ð i v i nút giao thông hình xuy n ( hình4-39), mu n xác ñ nh kh năng thông qua thì các xe ph i ch y theo lu t quy ñ nh. 4 3 1 qk qz 2 Hình 4-39. Sơ ñ xác ñ nh kh năng thông qua nút hình xuy n Lu t này ñư c Liên h p qu c ( UNO) h p năm 1968 t i Viên, quy ñ nh “ ph i trư c trái sau” t c là ưu tiên các xe ch y quanh ñ o, xe các nhánh mu n vào ph i ch . Kh năng thông xe c a ñư ng ph tính theo lý thuy t quãng th i gian tr ng. Trên hình 3-38, kh năng thông xe qz c a nhánh 2 ph thu c vào ñư ng chính quay quanh ñ o qk . Có nhi u tác gi d a trên cơ s lý thuy t này và có k t qu khác nhau. ð c, theo Brilon n u ñư ng vòng và ñư ng vào có m t làn xe, thì kh năng thông qua qz ñư c xác ñ nh theo công th c sau: qz = 1.089. e( - 0,000 72.qk) xe/h ( 4-33) Theo công th c trên, kh năng thông qua nhánh qz , chưa xét t i kích thư c nút mà ch xét t i nh hư ng lư ng ñư ng vòng q k. Tác gi Stuwe ñã nghiên c u ñưa ra công th c có xét ñ n nh hư ng y u t hình h c c a nút: qz = 1.805,16. E( -0,000742.qk) + F(DD) + F ( EM) (4-34) Trong hai công th c trên qk là lưu lư ng trên ñư ng chính, qz là kh năng thông xe c a nhánh; DD = A/A ; D – là ñư ng kính ñ o tính b ng mét, A - s nhánh c a nút; F(DD); F(EM) là các hàm s ph thu c các thông s nói trên. 144 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Nhưng hai công th c trên v n chưa xét t i s làn xe c a ñư ng vòng và ñư ng vào nút. Brilon ti p t c nghiên c u và ông ñưa ra bi u ñ xác ñ nh kh năng thông qua qz c a ñư ng vào, ph thu c vào lưu lương qk s làn xe c a ñư ng vòng và ñư ng d n ( hình 4-40) Kh¶ n¨ng th«ng xe L (xe/h) 1600 1400 1200 1 1000 2 800 600 400 200 4 3 0 50 100 150 200 250 300 C−êng ®é xe quanh ®¶o qk (xe/h) Hình 4- 40. Bi u ñ xác ñ nh kh năng thông qua c a ñư ng vào qz theo Brilon 1) 2 làn ñư ng vào, 3 làn quanh ñ o; 2) 2 làn ñư ng vào, 2 làn quanh ñ o; 3) 1 làn ñư ng vào ,2-3 làn quanh ñ o; 4) 1 làn ñư ng vào , 1 làn quanh ñ o V i các phương pháp trên cho ta xác ñ nh kh năng thông qua c a nhánh ch chưa ph i c a c nút. Qua kinh nghi m th c t , các tác gi ñưa ra kh năng thông qua gi i h n nút có 1 làn vòng quanh ñ o 25.000 – 28.000 xcqñ/ nñ, nút có quy mô l n có th ñ t t i 50.000 – 60.000 xcqñ/nñ. Như v y kh năng thông xe ph thu c nhi u vào quy mô nút. Anh, Nh t ngư i ta dùng công th c th c nghi m xác ñ nh kh năng thông qua c a nút. M t nút có sơ ñ hình xuy n hình 4- 41, thì kh năng thông qua c a c nút: Q = K ( ΣW + √ A ) ( xcqñ/h) ΣW – t ng chi u r ng các ñư ng vào nút ( m) A – là t ng di n tích m r ng m2 K – h s thông xe tuỳ thu c vào s nhánh Nút 3 nhánh K= 80 xcqñ/nhánh; 4 nhánh k= 60 xcqñ/ h; 5 nhánh k= 55 xcqñ/h 145 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- w2 a1 a2 w3 w1 a4 a3 Q = K( W + A ) W = w1 + w2 + w3 + w4 A = a1 + a2 + a3 + a4 w4 Hình 4-41. Sơ ñ tra kh năng thông xe nút hình xuy n V th i gian ch trung bình các xe nhi u nư c thông nh t dùng công th c sau: T = e3,15R ( s) R là t s gi a s xe th c t và kh năng thông qua cho phép ( l y b ng 80% kh năng thông qua lý thuy t) c) ðư ng kính ñ o trung tâm Khi thi t k , ñ i v i ñ o trung tâm ta c n ph i gi i quy t 2 v n ñ sau: • Ch n hình d ng ñ o - N u nút giao nhau b i hai ñư ng ph c p ngang nhau, giao th ng góc thì có th s d ng ñ o trung tâm hình tròn (trư ng h p a) - N u ñư ng chính giao v i ñư ng ph , mà ưu tiên giao thông cho hư ng chính thì dùng ñ o êlíp (trư ng h p b) - N u ta c n thoát xe nhanh ra kh i nút (ví d nút khu v c qu ng trư ng) thì ñ o trung tâm có d ng hình vuông ñư c g t tròn c nh (trư ng h p c) - N u hư ng xe r ph i tương ñ i nhi u thì dùng d ng ñ o con thoi. 146 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- b a c d Hình 4-42. Các d ng ñ o trung tâm • Kích thư c ñ o Kích thư c ñ o ph thu c vào t c ñ xe thi t k , lưu lư ng xe vào nút, chi u dài ño n tr n dòng, s lư ng và góc giao nhau gi a các tr c ñư ng ph vào nút. Tuy nhiên, kích thư c ñ o càng l n thì di n tích chi m d ng ñ t càng nhi u, hành trình xe trong nút càng tăng. Chúng ta có th tham kh o các s li u sau khi thi t k kích thư c ñ o: - Phân lo i ñ o theo ñư ng kính : ñ o nh D = 5 – 25 m, trung bình 25 – 40 m, l n D> 40 m, r t l n D> 50 m. - Theo quá trình nghiên c u và phân tích ch ñ chuy n ñ ng c a xe trên các ñư ng thì có th tham kh o b ng sau: ðư ng kính ñ o và s làn xe trong vòng xuy n B ng 4.10 ðư ng kính ñ o trung tâm(m) 20 40 60 80 100 S làn xe ch y trong vòng xuy n 1 1 2 2 2 B r ng t ng c ng ph n xe ch y trong vòng 6.0 5.8 9.5 9.5 9.0 xuy n - Theo Liên Xô cũ, thì tuỳ thu c vào c p ñư ng và s ñư ng vào nút mà l a ch n ñư ng kính ñ o như sau: 147 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- C p h ng ñư ng và ñư ng kính ñ o, s nhánh nút B ng 4.11 C p h ng k ðư ng kính ñ o khi s ñư ng vào nút thu t ñư ng 4 4 I 120 I 120 II 110 II 110 III 90 III 90 IV - V 50 IV - V 50 - Theo A.A Ruzkov (Nga) thì có th l a ch n như sau: + các ph dân cư thì Rñ o = 10 m + Gi a ñư ng ph chính toàn thành ph và ñư ng ph khu v c khi: lưu lư ng xe th p thì Rñ o = 25 m lưu lư ng xe cao thì Rñ o = 40 m + T i các khu công nghi p, kho tàng thì Rñ o = 25 ÷ 40 m + Nút giao c a các ñư ng tr c có xe ñi n bánh hơi Rñ o = 40 m. - Theo qui trình VN 20TCN - 104 - 83 c a Vi t Nam: S nhánh nút và bán kính ñ o theo 20TCN-104-83 B ng 4.12 S ñư ng ph vào nút Tên g i 3 4 5 6 Bán kính t i thi u c a ñ o trung tâm (m) 20 25 30 40 - Theo hư ng d n AASHTO: ngư i ta không ch quan tâm t i ñ o chính mà quan tâm t i c ñư ng kính vòng tròn n i ti p (t c là ñư ng kính ngoài k c ph n xe ch y quanh nút). + Ngư i ta ñưa ra ñư ng kính vòng ngoài ñ i v i nút giao thông hình xuy n có m t làn xe như sau (B ng 4-13) 148 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- ðư ng kính ngoài c a nút hình xuy n ñ i v i nút có 1 làn B ng 4-13 Lo i vòng xuy n ðư ng kính ngoài (m) 13 – 25 Vòng xuy n nh 25 – 30 Vòng xuy n trong ñô th 30 – 40 Làn ñơn thu c thành ph 55 – 60 Làn ñơn ngoài thành ph + ð i v i vòng xuy n có t hai làn xe quanh ñ o trung tâm thì quy ñ nh như sau (B ng 4-14) B r ng t i thi u và ñư ng kính ñ o B ng 4-14 B t ng t i thi u ðư ng kính ñ o trung tâm ðư ng kính ngoài (m) ñư ng quanh ñ o (m) (m) 45 9.8 25.4 50 9.3 31.4 55 9.1 36.8 60 9.1 41.8 65 8.7 47.8 70 8.7 52.6 d) Các y u t khác Ngoài ñư ng hình d ng và kính ñ o mang tính quy t ñ nh khi thi t k ta còn ph i quan tâm ñ n các y u t thi t k chi ti t như: - B r ng ph n xe ch y c a vòng xuy n và s làn xe = (3 ÷ 4 ) V - Chi u dài c a ño n tr n dòng (có nh ng nơi qui ñ nh Ltr n dòng mét, v i V km/h)) - Các ñ o d n hư ng (n u có) - Các bán kính ñư ng cong vào và ra nút - Chú ý ñư ng cho ngư i ñi b . (Hình 4-43) là ví d nút giao thông hình xuy n v i ñ y ñ các ñ o, v ch, bi n báo hư ng d n cho ngư i ñi b . 149 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- - Hình 4-43. Nút giao thông hình xuy n v i các ñ o, v ch ch d n, bi n báo hi u m t ñ u vào. 150 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Hình 4-44. Nút v i hai ñ o nh . Nh n xét chung: V i giao thông ñô th Vi t Nam hi n nay là giao thông h n h p v i v n t c th p nên áp d ng nhi u nút giao hình xuy n v i bán kính ñ o nh v n có hi u qu , ñôi khi v i ñư ng ph không ph i ph chính ñ o trung tâm bán kính ch 5-10 mét. 4.8. NÚT GIAO THÔNG KHÁC M C 4.8.1. Khái ni m chung Khi lưu lư ng giao thông l n, nút giao thông cùng m c không ñ m b o thông xe d n ñ n ùn t c, hay khi ñư ng cao t c giao nhau v i các ñư ng khác thì ph i xây d ng nút giao thông khác m c. Nút giao thông khác m c có nh ng ưu như c ñi m sau: • Ư u ñi m Kh năng thông xe l n, tránh ùn t c, xe ch y qua nút không ph i ch ñ i do ñó ti t ki m th i gian, nhiên li u và an toàn giao thông. • Như c ñi m Giá thành xây d ng cao, chi m di n tích ñ t l n, và n u không ph i h p t t s phá v ki n trúc xung quanh, không phù h p v i ñô th có nh ng nhà th p t ng. ð không phá v ki n trúc xung quanh thì ph i làm các ñư ng h m chui d n ñ n khó khăn trong v n ñ thoát nư c và tăng cao giá thành xây d ng. Chính vì nh ng lý do trên nên nút giao thông khác m c thư ng ñư c xây d ng các c a ngõ c a thành ph , vào bên trong thành ph thì ít ñư c xây d ng. 4.8.2. Các yêu c u thi t k a) Hình d ng nút Vi c ch n hình d ng c a nút là ph thu c vào dòng xe t i nút, theo nguyên t c ưu tiên hư ng có lưu lư ng l n và ph thu c vào ñi u ki n ñ a hình. M i nút giao thông khác m c ph i là công trình hài hoà v i ñ a hình xung quanh vì v y r t ña d ng. Hình th c n i ti p g m nhánh a) r ph i, b) r trái bán tr c ti p, c) r trái gián ti p hình 4-45. 151 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- a. r ph i b. r trái bán tr c ti p c. r trái gián ti p Hình 4-45. Các hình th c n i ti p cơ b n Các d ng ngã 3 ngã 4 cơ b n thư ng ñư c áp d ng các hình sau: a. Hình kèn trompete b. Hình bóng ñèn c. Hình tam giác Hình 4-46. Các d ng ngã 3 khác m c 152 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Hình 4-47. Các d ng ngã 4 khác m c hình hoa th Hình 4-48. Các d ng ngã 4 khác m c hình qu trám 153 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Hình 4-49. Các d ng ngã 4 khác m c ñ i x ng khác b) Tiêu chu n thi t k Tiêu chu n thi t k ñư ng ngư i ta thư ng phân ra ñư ng chính và nhánh. 154 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài 2: Sửa chữa và bảo dưỡng máy khởi động
12 p | 872 | 249
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 1
22 p | 128 | 40
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 3
22 p | 135 | 35
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 2
22 p | 106 | 30
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 4
22 p | 120 | 29
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 10
20 p | 109 | 25
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 6
22 p | 120 | 25
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 9
22 p | 98 | 22
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 8
22 p | 81 | 20
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 5
22 p | 107 | 19
-
Giáo trình Máy điện - Phần 6
12 p | 169 | 18
-
Nội thất hài hòa cho phong thủy nhà bạn
3 p | 93 | 13
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống nhiên liệu động cơ diesel (Nghề: Công nghệ ô tô - Trung cấp nghề) - Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Hải Phòng
38 p | 33 | 9
-
Bài giảng Đường đô thị và tổ chức giao thông: Chương 5+6+7 - Trường ĐH Giao thông Vận tải
20 p | 30 | 3
-
Bài giảng Đường đô thị và tổ chức giao thông: Chương 1+2 - Trường ĐH Giao thông Vận tải
25 p | 33 | 2
-
Bài giảng Đường đô thị và tổ chức giao thông: Chương 3 - Trường ĐH Giao thông Vận tải
19 p | 29 | 2
-
Bài giảng Đường đô thị và tổ chức giao thông: Chương 4 - Trường ĐH Giao thông Vận tải
69 p | 26 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn