Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 8
lượt xem 20
download
Dùng không ảnh chụp từ vệ tinh thay vì dùng thống kê từng khu phố để quyết định ranh giới của đô thị. Tại các quốc gia kém phát triển, ngoài việc sử dụng đất và mật độ dân số nhất định nào đó, một điều kiện nữa là phần đông dân số, thường là 75% trở lên, không có hành nghề nông nghiệp hay đánh cá.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 8
- 2.5 Inma x ð d c ngang max 6.0 [%] ∆i ð d c ph thêm 0.1a (a là kho ng cách t mép t i tr c quay [m] c nh [%] Sh T m nhìn t i thi u 25 30 40 60 85 115 [m] Hình 4-50. Quan h gi a bán kính cong, v n t c và ñ d c ngang ñư ng nhánh 157 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Hình 4-51. Thi t k làn nh p dòng trên ñư ng nhánh Hình 4-52. Thi t k ño n tách làn trên ñư ng chính 158 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Hình 4-53. Các d ng m t c t ngang nhánh r 1 chi u Hình 4-54. Các d ng m t c t ngang nhánh r 2 chi u 159 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- ln ln en a= en en a= en lz lz 0.00 0.000 0.50 0.500 0.005 0.095 0.05 0.005 0.55 0.595 0.015 0.085 0.60 0.680 0.10 0.020 0.075 0.025 0.755 0.15 0.045 0.65 0.065 0.035 0.70 0.820 0.20 0.080 0.055 0.045 0.75 0.875 0.25 0.125 0.045 0.055 0.80 0.920 0.30 0.180 0.035 0.065 0.85 0.955 0.35 0.245 0.025 0.075 0.90 0.980 0.40 0.320 0.015 0.085 0.995 0.45 0.405 0.95 0.005 0.095 0.50 0.500 1.00 1.000 in i Ln in =en.i Lz Hình 4-55. Quan h gi a chi u r ng, chi u dài trên các ño n tách nh p làn MÆt c¾t C MÆt c¾t A Hình 4-56. Các y u t cơ b n nhánh nút giao thông khác m c không hoàn ch nh. 160 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Câu h i: 1. Cách phân lo i nút giao thông? 2. Kh năng thông xe c a ñư ng không có ñèn tín hi u và cách xác ñ nh 3. Ý nghĩa c a ñi u khi n giao thông b ng ñèn? Các tham s ñi u khi n? Cách tính th i gian chu kỳ ñèn và kh năng thông xe c a nút? 4. Sơ ñ m t s lo i nút giao thông cùng m c và khác m c? 161 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- 162 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- CHƯƠNG 5 T CH C GIAO THÔNG TRONG ðÔ TH 5.1. M C ðÍCH C A T CH C GIAO THÔNG M c ñích c a t ch c giao thông là: - S d ng có hi u qu h th ng ñư ng, các trang thi t b k thu t trên ñư ng ñ tăng kh năng thông qua c a m ng lư i ñư ng, tránh ùn t c giao thông trong thành ph . - Nâng cao ch t lư ng ph c v cho ngư i tham gia giao thông ñ c bi t cho nh ng ngư i s d ng phương ti n giao thông công c ng. - ð m b o an toàn giao thông, nh m gi m s lư ng các v tai n n giao thông. - Gi m tiêu hao nhiên li u c a phương ti n, gi m lư ng khí th i, gi m ti ng n, b i trong không khí, ñ m b o v sinh môi trư ng s ng cho nhân dân thành ph . T ch c giao thông còn có nhi m v góp ph n th c hi n các m c tiêu chính tr , kinh t , xã h i c a ñ a phương và c a ngành. 5.2. CÁC BI N PHÁP T CH C GIAO THÔNG 5.2.1. Các bi n pháp liên quan ñ n qui ho ch m ng lư i ñư ng và chi n lư c phát tri n giao thông (các bi n pháp vĩ mô) Mu n t ch c giao thông có hi u qu thì ph i ñ c p t i ngay t khi làm qui ho ch xây d ng thành ph , qui ho ch m ng lư i ñư ng. Ph i phân ñ nh rõ ý nghĩa và ch c năng c a t ng con ñư ng. Ví d : ñư ng vành ñai (cho các xe không nhi m v không ñi vào thành ph ), ñư ng chính, ñư ng khu v c, ñư ng giao thông công c ng... ð c bi t là: ngoài vi c quan tâm t i giao thông ñ ng, ph i chú ý quan tâm t i giao thông tĩnh. ðây là nh ng y u t quy t ñ nh ñ các bi n pháp t ch c giao thông khác mang l i hi u qu . Cơ c u h p lý các phương ti n giao thông, ph i có t l thích h p gi a s lư ng ngư i s d ng phương ti n GTCC và phương ti n giao thông cá nhân. Nâng cao ch t lư ng ph c v c a giao thông công c ng s gi m ñư c phương 163 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- ti n giao thông cá nhân trên ñư ng. Mu n v y, nhà nư c ph i có chính sách ñúng ñ n ñ i v i vi c phát tri n giao thông công c ng như bù l , gi m thu , tr giá. Phân b h p lý th i gian làm vi c c a các cơ quan trong thành ph , tránh t p trung các phương ti n giao thông trên ñư ng trong các gi cao ñi m. Ví d thay ñ i th i gian b t ñ u làm vi c c a các cơ quan hành chính, trư ng h c, các cơ s s n xu t. T t nhiên ñây cũng là v n ñ khó, có tính ch t xã h i c n ph i ñư c nghiên c u k . Ví d nh hư ng t i th i gi ñưa ñón con ñi h c sao cho không nh hư ng t i th i gian ñi làm c a nh ng ngư i có con nh . T ch c h p lý nhà ga b n t u, nơi ñ xe ñ h n ch vi c trung chuy n c a hành khách. H n ch th i gian ñ xe các bãi ñ trong trung tâm thành ph : có th gi i h n gi ñ t i ña là 2 gi ho c thu ti n cao khi ñ lâu, như v y s tăng s xe ñư c ph c v trong khu v c quan tr ng c a thành ph . T ch c các khu v c ñi b trung tâm thành ph ho c tuy n ph các khu ph c , ph c v cho nhu c u mua s m gi i trí, du l ch. Ph i h p các ñơn v làm công tác v n t i trong thành ph ñ s d ng có hi u qu các phương ti n, ti t ki m th i gian cho hành khách. Phân lu ng phân tuy n cho các phương ti n khác nhau, b trí hành trình h p lý gi a các tuy n ñ hành khách d dàng chuy n t tuy n này sang tuy n khác, ít ph i ch ñ i. Có h th ng thông tin ñi u khi n trong toàn thành ph ñ có th thông báo tình tr ng ùn t c, t ñó ngư i lái xe có th l a ch n hư ng ñi phù h p. 5.2.2. Các bi n pháp liên quan t i vi c phân lu ng phân tuy n Phân chia gi a giao thông n i thành và giao thông ngo i thành, t ch c các tuy n ñư ng vành ñai cho các xe không nhi m có v ñi vào thành ph , c p gi y phép cho ô tô ñư c ñi vào thành ph , qui ñ nh ô tô t i ch ñư c ñi vào thành ph trong m t s gi nh t ñ nh hay c m m t s lo i phương ti n giao thông trên m t s ñư ng. Trên các ñư ng có m t ñ xe l n, ñư ng có b r ng m t nh hơn 7 mét ph i c m ñ xe. Trên các ñư ng có ñ d c l n, có nhi u ô tô t i ph i làm thêm các làn ph cho xe t i. Tách các phương ti n giao thông có t c ñ khác nhau ñ c bi t là tách các lo i xe thô sơ ñ tăng an toàn giao thông, tăng v n t c cho xe cơ gi i b ng v ch trên ñư ng, d i phân cách m m ho c d i tr ng cây. 164 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Trên m t s tuy n chính, trong ñi u ki n có th nên t ch c ñi u khi n theo làn sóng xanh ñ làm tăng kh năng thông qua c a ñư ng. T ch c các tuy n ñư ng m t chi u trên các ñư ng có m t c t ngang h p vì xe ch y m t chi u có tác d ng làm tăng kh năng thông qua, theo nghiên c u kh năng thông qua c a ñư ng m t chi u có th g p rư i so v i t ch c hai chi u. ñ ng th i cũng gi m b t tai n n và các xung ñ t t i nút, t o ñi u ki n b trí d i ñ xe d c ñư ng phía ph i. Trên các ñư ng m t chi u vi c t ch c giao thông theo làn sóng xanh ñơn gi n, thu n l i. ðư ng m t chi u còn ñư c t ch c khi tránh các công trình xây d ng. Nhưng ñư ng m t chi u ch áp d ng khi có các c p ñư ng song song v i nhau và cách nhau không quá 250 mét, vì t ch c giao thông m t chi u làm tăng hành trình xe ch y, khó b trí các tuy n giao thông công c ng, gây khó khăn cho các lái xe không quen ñư ng. Tách lu ng riêng cho các phương ti n GTCC như làm làn riêng cho xe buýt khi m t ñ l n, th i gian cách nhau các xe t 3-5 phút, ñ tăng v n t c cho xe buýt và không c n tr các phương ti n khác. Thi t k các ñi m ñ xe cho hành khách lên xu ng khi ñi u ki n hè ñư ng cho phép,v i m c ñích h n ch nh hư ng c a xe buýt t i các phương ti n khác. T i các nút thư ng x y ra ùn t c có th ph i s d ng gi i pháp: c m r trái hay c m r ph i, có bi n pháp hư ng d n phân lu ng t phía trư c. T ch c h th ng ñ xe P+R (Park and Ride) t i ñ u m i trung tâm giao thông giao thông công c ng c a ô thành ph , các xe t i thành ph g i xe t i bãi ñ và chuy n sang các phương ti n giao thông công c ng khác, góp ph n gi m phương ti n trên ñư ng ph . 5.2.3. Các bi n pháp liên quan ñ n trang thi t b trên ñư ng S d ng có hi u qu các bi n báo hi u và các thi t b an toàn trên ñư ng ñư c qui ñ nh trong “ði u l bi n báo hi u ñư ng b Vi t Nam”. Các bi n ch d n, bi n báo hi u và bi n hi u l nh ph i rõ ràng ngay k c trong ñi u ki n ban ñêm ñ ngư i lái xe d dàng nh n bi t. S d ng ñúng và có hi u qu các v ch, mũi tên ch hư ng sơn trên ñư ng, các ñ o d n hư ng t i các nút giao thông ñ ngư i lái xe nh n rõ hư ng ñi. B trí h th ng ñèn tín hi u t i các nút giao thông ñ làm tăng kh năng thông qua, tránh ùn t c và gi m tai n n giao thông t o nên văn minh trong giao thông ñô th . T i các thành ph l n, có th trang b các trung tâm ñi u khi n giao 165 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- thông cho t ng khu v c hay toàn thành ph , t trung tâm ngư i ch huy có th n m ñư c tình hình và có các bi n pháp x lý k p th i. Th c hi n phân lu ng t xa, thi t l p h th ng b ng báo hi u ñi n t , thông báo hư ng ñư ng, khu v c bãi ñ xe còn ch tr ng, giúp lái xe d dàng tìm ñư ng. 5.2.4. Các ñi u ki n ñ m b o t ch c giao thông có hi u qu Hoàn thi n lu t giao thông ñư ng b theo k p s phát tri n c a giao thông. Ph bi n sâu r ng ñ n m i ngư i dân, ñưa lu t giao thông vào trong chương trình ñào t o cho h c sinh. Ph i thư ng xuyên ph bi n lu t và tình hình giao thông cũng như tai n n giao thông trên các phương ti n thông tin ñ i chúng. Nh ng ngư i ñi u khi n phương ti n giao thông ph i có ñ s c kho , tay lái t t và n m v ng lu t. Có ñ kinh phí ñ mua s m trang thi t b , ñ m b o các trang thi t b ho t ñ ng, ti n lương cho ngư i làm công tác t ch c giao thông. L c lư ng ng c u ph i có ñ y ñ trang thi t b , phương ti n c p c u và thông tin k p th i ñ ng c u khi có tai n n giao thông. L c lư ng thanh tra giao thông, c nh sát giao thông ph i có trang thi t b hi n ñ i, n m v ng lu t và th c thi ñúng lu t. Các v tai n n giao thông trên ñư ng ph i ñư c gi i quy t ñúng theo pháp lu t qui ñ nh. V i các ñi u ki n cơ b n trên vi c t ch c giao thông m i m ng l i hi u qu . 5.3. T CH C CÁC B N XE 5.3.1. Khái ni m chung Các b n xe bao g m các b n xe ñư ng dài, các b n xe buýt l n, t i ñó có nhi u tuy n xe, hành khách có th chuy n tuy n, chuy n sang phương ti n khác như xe l a,... ho c k t thúc hành trình, ñây không bao hàm nơi k t thúc m t tuy n xe buýt, vì n u k t thúc m t tuy n xe ch c n thi t k gi i pháp ñ ñi u ki n cho xe quay ñ u. V trí c a b n ph i ñư c nghiên c u k , t i các ñ a phương có ñư ng xe l a ñi qua thì nhà ga và b n xe nên b trí g n nhau ñ hành khách d dàng chuy n t phương ti n này sang phương ti n khác. Các b n xe các nư c ngư i 166 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- ta c g ng càng ti p c n trung tâm thành ph , trung tâm du l ch càng t t. Quan ni m ñưa b n xe ra ngo i vi thành ph ñ tránh ti ng n, gi m ô nhi m môi trư ng cho thành ph là ý tư ng hay nhưng l i gây khó khăn cho hành khách mu n ñi vào trung tâm. Vì v y, quy t ñ nh v trí cho m t b n xe ph i ñư c tham kh o ý ki n c a nhi u chuyên gia. 167 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- 5.3.2. Yêu c u k thu t c a m t b n xe Yêu c u ñ u tiên là b n xe ph i ñ t g n ñư ng chính, g n nhà ga, g n b n tàu, ti n ñư ng vào trung tâm thành ph ho c ti p c n trung tâm. B n xe bao g m nhà ñón khách trung tâm, nơi ñưa khách lên xe, nơi tr khách, nơi ñ xe, ñư ng n i b n xe v i ñư ng tr c bên ngoài. H th ng ch c năng các b ph n c a m t b n xe ñư c gi i thi u trong hình 5.1. §uêng chÝnh Cæng v o cho kh¸ch §uêng cho xe Nh ®ãn kh¸ch ra v o bÕn Tr¶ B¶o kh¸ch §ãn kh¸ch duìng xe §uêng ®i cña xe §uêng ®i cña kh¸ch Hình 5-1. Các b ph n ch c năng c a m t b n xe - Nhà ñón khách: ðây là b ph n quan tr ng c a m t b n xe, nhi m v chính là nơi ti n và ñón khách, là công trình ki n trúc quan tr ng c a m t b n xe, yêu c u ki n trúc hi n ñ i, có ý nghĩa bi u trưng vì ñây là nơi qua l i nhi u ngư i, ph i ñ m b o thoáng mát, ti n l i. H th ng các c a bán vé, bán vé t ñ ng, c a ñi vào nơi ñón khách, tr khách ph i d dàng thu n l i, có b trí gh ng i cho hành khách ph i ch lâu. H th ng thông tin, ñ m b o thông tin v hư ng tuy n, gi xe ñi, xe ñ n, h th ng ñi n tho i. Trong nhà ñón khách có th k t h p ch bán nư c gi i khát, hàng lưu ni m, báo chí. B n l n có th thi t k hai t ng, t ng trên dành cho các cơ quan văn phòng qu n lý b n. - Nơi tr khách: Thư ng b trí ñ u ñư ng vào b n, ti n l i cho hành khách ra kh i khu v c b n ho c chuy n sang khu v c ñón khách ñ ñi ti p. - Nơi ñón khách 168 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- B trí v trí các xe ñón khách có th theo hàng ngang, xiên ho c theo vòng xuy n (hình 5.2.) a) b) c) d) e) g) h) Hình 5-2. M t s cách b trí xe ñón khách B trí xe ñón khách ñ chéo ho c vuông góc v i nhà ch (hình 5.2 a, b) ưu ñi m là khách t nhà ñón khách ra xe không ph i c t qua ñư ng xe ch y. Tương t có th b trí ñón khách xe ñ vòng xuy n ngoài ho c trong c a sân ñ (hình 5.2 c, d). Khi b trí các xe ñón khách theo hàng ngang ho c xiên chi u r ng ñ xe (hình 5.2 e, g, h) ph i ñ m b o r ng t i thi u 3.5 mét, nơi ñ ng ñ i khách 2.0 mét, như c ñi m c a hình th c này là hành khách ph i ñi qua ñư ng xe ch y. 169 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- B n t c xi các xe cũng thư ng x p hàng theo hàng d c ho c vòng xuy n theo th t ưu tiên xe nào ñ n trư c thì ñ trư c. Di n tích sân ñ ph i phù h p v i qui mô c a b n, trư ng h p qui mô b n l n có th phân chia thành 2 ho c 3 nhà ñón khách phù h p v i t ng khu v c tuy n, b n thhư ng ñư c b trí kéo dài. - Khu v c b o dư ng xe Khu v c này làm nơi ñ xe ph i ch chưa ñ n gi ch y, làm v sinh cho xe ho c b o dư ng, s a ch a nh . - ðư ng xe ra vào b n ð n i ñư ng t ñư ng chính vào b n, thư ng ngư i ta ch dùng m t ñư ng, khi lưu lư ng xe l n t i ngã ba gi a ñư ng chính v i ñư ng vào b n dùng ñi u khi n b ng ñèn tín hi u ñ tăng an toàn. Trư ng h p b n l n có th b trí ñư ng vào, ñư ng ra b n riêng r . 5.4. T CH C ð XE 5.4.1. T ch c ñ xe trên ñư ng ph Khi s xe con ñã phát tri n, ngư i ñi làm s d ng xe làm phương ti n ñi làm ho c ñi mua hàng thì ph i b trí nơi ñ xe cho h trên ñư ng ph ho c khuôn viên khu dân cư. Nguyên t c chung là không nên b trí ñ xe trên ñư ng chính, ch trong trư ng h p ñư ng chính có thi t k d i ñ xe ho c có ñ chi u r ng. Nơi ñư c phép ñ xe ph i có bi n báo và có v ch sơn trên ñư ng, chi u r ng c a d i ñ xe con là 2.0 mét, chi u dài c n thi t cho m t xe là 6.0 mét. V trí ñ cho m i xe ñư c ñánh d u trên ñư ng như hình 5.3. 170 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- a/ ñ xe song song b/ ñ xe xiêngóc c/ ñ xe vuông góc Hình 5-3. ðánh d u v trí ñ xe trên ñư ng ph m t s nư c, xe ñ thư ng xuyên ph i thuê ch theo tháng và các ch ñó ñư c ñánh d u, các xe t nơi khác ñ n ph i tr ti n theo gi ñ cho cơ quan trông gi do thành ph qui ñ nh. 5.4.2. T ch c bãi ñ xe các trung tâm l n ph i t ch c các b n ñ xe, các b n ñ xe có th là c a các cơ quan, ch dành cho ngư i trong cơ quan và khách hàng, thư ng không ph i tr ti n g i. Các bãi g i thư ng ph i tr ti n theo gi ñ . Dư i ñây là cách b trí bãi ñ xe: - Xe ñ theo hàng ngang, b r ng cho m i xe con là 2.5 mét, xe t i 3.5 mét , chi u dài cho xe con t i thi u là 5 mét , xe t i là 8 mét, xe buýt l n là 11 mét. - Xe ñ xiên thư ng l y góc xiên t 45 ñ n 60 ñ , hình th c này có ưu ñi m xe vào ra thu n ti n. Hình 5.4 là m t vài ví d v t ch c nơi ñ xe con. 171 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Hình 5-4. M t vài cách t ch c ñ xe 5.4.3. Các hình th c t ch c ñ xe khác ð ti t ki m di n tích xây d ng, ngư i ta xây d ng các khu trung tâm thành ph , các khu giao d ch l n , các nhà gara nhi u t ng có th ch a ñư c t i vài trăm xe . ð ñưa các xe lên t ng có th s d ng ñư ng d n ho c dùng thang máy. 172 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Khi thi t k , xây d ng các nhà gara nhi u t ng ph i chú ý t i ki n trúc, ngoài ra ph i tính k t c u theo các qui ph m xây d ng ñ m b o an toàn công trình trong quá trình khai thác, vì v y ph i tham kh o các tài li u khác. Dư i ñây hình 5.5 là ví d v m t gara 2 t ng v i m t ñư ng vào, ra theo ki u lên d c; hình 5. 6 gi i thi u gara 6 t ng M . V i nh ng công ngh hi n ñ i hi n nay các gara nhi u t ng chi m ít ñ t, thu n ti n cho vi c g i xe vào, l y xe ra. Năm 2006, Hà N i b t ñ u xây d ng khu ñ xe nhi u t ng khu Hoàng C u, qu n ð ng ða. Ưu ñi m c a các gara ng m là không nh hư ng ñ n ki n trúc xung quanh, ñư ng lên xu ng có th thi t k v i ñ d c 10%, chi u cao m i t ng 2.5 mét. Khi làm các nhà gara ng m ph i ñ c bi t quan tâm ñ n v n ñ thông gió. Xây d ng các gara ng m giá thành thư ng cao hơn khi xây d ng các nhà gara n i. M c dù giá xây d ng cao, nhưng Hà N i và thành ph H Chí Minh ngư i ta ñã có các d án xây d ng các gara ng m , vì giá ñ t hai thành ph này cao. Hình 5-5. Ví d m t nhà gara hai t ng 173 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- Hình 5-6. Sơ ñ gara ôtô 6 t ng M 5.4.4. Tính di n tích ñ xe. Di n tích khu ñ t dành cho gara ph thu c vào s lư ng xe và m t s tham s khác theo công th c: F= f.k.n ( m2) (5.1) Trong ñó -F là di n tích khu ñ t xây gara ( m2) - f di n tích cho m t xe 15m2; - n là s xe; - k h s cho m i lo i gara + v i gara m t t ng k= ( 1,15; 1,0; 0,9; 0,85; 0,82) tương ng v i s lư ng ôtô c n ch a ( 50; 100; 200; 300; 400) xe. + V i ga ra nhi u t ng k= ( 0,75; 0,65; 0, 55; 0;45; 0,35) tương ng v i s t ng ( 3; 3; 4; 5; 6) 5.4.5. Cơ c u v n hành ñưa xe lên xu ng các gara. ð ñưa xe lên xu ng các gara nhi u t ng n i ho c ng m có th s d ng ñư ng d n d c ho c thang máy. Khi s d ng ñư ng d c, tuỳ theo tiêu chu n ph c v A, B, C, D yêu c u các thông s k thu t cơ b n sau (Tiêu chu n Anh) - Bán kính quay xe R = 4,2 – 12,6 mét. - B r ng làn ñ xe : 2,6 – 3,5 mét - Tĩnh không t ng ch a xe 2,1 – 3,0 mét 174 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- - - Kho ng cách h gi a hai làn ñõ 0,5 – 0,9 mét - B r ng quay xe ñ u d c lên xu ng 4,8 – 10,0 mét - Bán kính ñư ng lên d d ng xo n : + Bán kính mép trong Rtrong = 3,3 – 7,8 mét + Bán kính mép ngoài Rngoai = 9,0 – 15,0 m - ð d c d c ñư ng lên xu ng i = 6 – 15 % - S c ch a theo hình th c ñ xe 250 – 1100 xe tuỳ nhu c u d báo. Hình 5-7 gi i thi u hình th c ñưa xe lên xu ng b ng th m d c hay vòng xoay. a/ Ki u sàn xen k b/ Ki u vòng xoay Hình 5-7. Các hình th c ñưa xe lên xu ng Hình 5 - 8. ðưa xe lên xu ng b ng thang máy k t h p ray 175 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
- 5.4.4. T ch c ñ xe ñ p xe máy ð i v i nư c ñang phát tri n như nư c ta, phương ti n giao thông cá nhân ch y u là xe máy, xe ñ p. Ví d , Hà N i ñ n cu i năm 2005 có 1,6 tri u xe máy (chưa k s xe ñăng ký t nh các ñ a phương khác nhưng s d ng Hà N i) và kho ng 1 tri u xe ñ p. Vì v y, c n chú ý t i vi c t ch c ñ xe cho hai lo i xe này. Kích thư c m t ch ñ cho xe máy, xe ñ p như sau: - Theo chi u ngang xe máy 1,0 mét, xe ñ p 0,8 mét. - Theo chi u dài 2,0 mét. - B r ng ñư ng vào ñ m b o thu n l i là 2,0 mét. ð xe cũng có th vuông góc hay xiên góc v i ñư ng ra vào, n u b trí xiên góc thu n ti n ñưa xe vào l y xe ra. V i yêu c u kích thư c trên tuỳ ñi u ki n m t b ng ñ x p ñ t sao cho h p lý nh t. Hình 5-9 th hi n cách ñ xe ñ p h p lý và các hình th c ñ m b o n ñ nh xe ñ p mà các nu c châu Âu áp d ng. Hình 5-9. Cách x p và n ñ nh xe ñ p t i bãi ñ . 176 §−êng §« ThÞ V Tæ Chøc Giao Th«ng
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài 2: Sửa chữa và bảo dưỡng máy khởi động
12 p | 872 | 249
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 1
22 p | 128 | 40
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 3
22 p | 135 | 35
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 2
22 p | 105 | 30
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 4
22 p | 120 | 29
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 10
20 p | 108 | 25
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 6
22 p | 120 | 25
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 9
22 p | 97 | 22
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 7
22 p | 108 | 20
-
Đường Đô Thị Và Tổ Chức Giao Thông Phần 5
22 p | 107 | 19
-
Giáo trình Máy điện - Phần 6
12 p | 169 | 18
-
Nội thất hài hòa cho phong thủy nhà bạn
3 p | 93 | 13
-
Giáo trình Bảo dưỡng và sửa chữa hệ thống nhiên liệu động cơ diesel (Nghề: Công nghệ ô tô - Trung cấp nghề) - Trường Trung cấp nghề Giao thông vận tải Hải Phòng
38 p | 33 | 9
-
Bài giảng Đường đô thị và tổ chức giao thông: Chương 5+6+7 - Trường ĐH Giao thông Vận tải
20 p | 30 | 3
-
Bài giảng Đường đô thị và tổ chức giao thông: Chương 1+2 - Trường ĐH Giao thông Vận tải
25 p | 33 | 2
-
Bài giảng Đường đô thị và tổ chức giao thông: Chương 3 - Trường ĐH Giao thông Vận tải
19 p | 29 | 2
-
Bài giảng Đường đô thị và tổ chức giao thông: Chương 4 - Trường ĐH Giao thông Vận tải
69 p | 26 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn