intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giá cả Trung Quốc

Chia sẻ: Bcjxc Gdfgf | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:9

55
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giá cả Trung Quốc (The China price) là ba từ sợ hãi nhất đối với nền công nghiệp của Mỹ. Hàng hoá của Mỹ phải giảm giá ít nhất 30% hoặc là mất hết khách hàng. Kết quả là có một sự dịch chuyển lớn trong sức mạnh kinh tế đang xảy ra

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giá cả Trung Quốc

  1. BÀI TẬP TÌNH HUỐNG KINH TẾ HỌC KINH DOANH CHINA PRICE CBGD: TS.NGUYỄN THIÊN PHÚ
  2. CÁC THÀNH VIÊN NHÓM 1 1. NGUYỄN THỊ THU TRANG 2. LÊ THỊ MINH THU 3. ĐÀO QUÝ PHÚC 4. NGUYỄN THẾ TÀI 5. HUỲNH NGỌC NHẤT 6. ĐẶNG HỮU THỌ
  3. NƯỚC MỸ ĐÃ NGHĨ GÌ VỀ HÀNG HOÁ GIÁ RẺ CỦA TRUNG QUỐC?  Giá cả Trung Quốc (The China price) là ba từ sợ hãi nhất đối với nền công nghiệp của Mỹ. Hàng hoá của Mỹ phải giảm giá ít nhất 30% hoặc là mất hết khách hàng.  Kêt quả là có môt sự dịch chuyển lớn trong ́ ̣ sức mạnh kinh tế đang xay ra ̉
  4. Sơ lược về tình hình KT-XH của Trung Quốc  ̣ ́ Diên tich: 9 630 000 Km2  Dân sô: 1.3 tỉ người ́  ̣ Gia nhâp WTO năm 2001 CÁC CHỈ SỐ KINH TẾ CỦA TRUNG QUỐC NĂM 2006  GDP năm 2006: 2700 tỉ USD  Tôc độ tăng trưởng kinh tê: 10.7% ́ ́  Xuât khâu tăng: 27% đat 969 tỉ USD ́ ̉ ̣  Nhâp khâu tăng: 20% đat 792 tỉ USD ̣ ̉ ̣  Thăng dư thương mai: 177 tỉ USD ̣ ̣  Thu nhâp binh quân đâu người: ̣ ̀ ̀ Khu vực đô thị 11 759 ND tệ Khu vực nông thôn 3587 ND tệ  Tỉ lệ thât nghiêp ở đô thi: 4.1% ́ ̣ ̣ (Nguồn: www.chinaview.cn)
  5. CẤC PHƯƠNG CHÂM PHÁT TRIỂN KINH TẾ  Lây lao đông dư thừa lam thế manh canh tranh trong giá ́ ̣ ̀ ̣ ̣ lao đông ̣  Lây tiêu dung chỉ huy san xuât ́ ̀ ̉ ́  Lây sự phat triên không đông đêu để tao lực lan toả tiêt kiêm ́ ́ ̉ ̀ ̀ ̣ ́ ̣ vôn đâu tư. ́ ̀  Gianh mua công nghệ cao, gianh ban hang công nghệ thâp giá ̀ ̀ ́ ̀ ́ rẻ  Mượn sức cua thị trường nôi đia để thu hut đâu tư ̉ ̣ ̣ ́ ̀  Có nhiêu nhà cung ứng và cac tổ chức bổ trợ ̀ ́ CÁC KHẨU HIỆU CÓ Ý NGHĨA ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐƯỜNG LỐI CHÍNH SÁCH QUỐC GIA.  Châp nhân môt bộ phân người dân giau trước để thuc đây kinh ́ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̉ tế quôc gia phat triên, từ đó keo phân con lai cua cả nước ́ ́ ̉ ́ ̀ ̀ ̣ ̉  Tao môi trường sử dung nhân tai con quan trong hơn viêc đao ̣ ̣ ̀ ̀ ̣ ̀ ̣ tao nhân tai ̀ (Nguồn: www.fetp.edu.vn)
  6. SỨC MẠNH KINH TẾ CỦA TRUNG QUỐC 1. GIÁ NHÂN CÔNG RẺ 2. ĐẠT TÍNH KINH TẾ NHỜ QUY MÔ 3. ĐẤT ĐAI RẺ, CẮT GIẢM THUẾ 4. ĐỊNH GIÁ ĐỒNG NỘI TỆ THẤP 5. CÁC DOANH NGHIỆP TRONG NƯỚC CẠNH TRANH KHẮC NGHIỆT 6. THỊ TRƯỜNG RỘNG LỚN 7. KHU VỰC TƯ NHÂN ÍT ĐƯỢC SỰ TRỢ GIÚP CỦA CHÍNH PHỦ
  7. NHỮNG LỢI ÍCH VÀ THIỆT HẠI CỦA MỸ KHI LÀM ĂN VỚI TRUNG QUỐC LỢI ÍCH THIỆT HẠI  Tiêp cân thị trường rông ́ ̣ ̣  Sự thâm hut can cân thương ̣ ́ lớn, giá nhân công rẻ cua ̉ mai và can cân thanh toan. ̣ ́ ́ TQ  Mất bí mật công nghệ  Giá hang hoá cua TQ thâp ̀ ̉ ́ giup giữ lam phat tai Mỹ ở ́ ̣ ́ ̣ mức thâp, dân đên sự ́ ̃ ́ bung nổ tiêu dung giup Mỹ ̀ ̀ ́ vượt qua tinh trang suy ̀ ̣ thoai và giữ tôc độ tăng ́ ́ trưởng toan câu như dự ̀ ̀ ́ tinh.
  8. THUẬN LỢI VÀ KHÓ KHĂN CỦA VIỆT NAM KHI Ở SÁT TRUNG QUỐC THUẬN LỢI KHÓ KHĂN  Chung ta có thể gia công ́  Hang hoá giá rẻ cua TQ sẽ ̀ ̉ thiết bị cho cac công ty ́ tran ngâp thị trường Viêt ̀ ̣ ̣ ́ ̣ đong tai TQ Nam  Thu hut thêm được vôn ́ ́  Khả năng cạnh tranh với FDI hàng hoá TQ còn kém  Chịu sự canh tranh thu hút đầu tư nước ngoài  Qui mô sản xuất ở Việt Nam vẫn còn nhỏ  Cơ sở hạ tầng của Việt Nam còn yếu kém  Pháp luật chưa hoàn chỉnh
  9. GIẢI PHÁP CỦA VIỆT NAM  Thành lập các hiệp hội để hỗ trợ nhau trong sản xuất cũng như tìm kiếm thị trường và nâng cao tính cạnh tranh.  Hợp lý hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa để tạo uy tín và nhận thức về sản phẩm của Việt Nam.  Phát triển cơ sở hạ tầng trong nước.  Hoàn chỉnh bộ máy pháp luật, cải cách thủ tục hành chính.  Thực hiện các chính sách ưu đãi thu hút đầu tư nước ngoài cũng như kiều bào ở nước ngoài.  Tăng cường sự hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc nhằm học tập những kinh nghiệm và công nghệ từ phía Trung Quốc.  Cần có biện pháp hạn chế xuất khẩu nguồn nguyên liệu thô để rồi phải nhập khẩu với giá thành cao.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2