Giải pháp nâng cao khả năng huy dộng vốn xóa đói giảm nghèo tại Agribank Lạng Sơn - 6
lượt xem 23
download
Trong công tác huy động vốn Ngân hàng No&PTNT Lạng Sơn là một Chi nhánh đã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế và mở rộng sản xuất của khu vực. Để giải quyết vốn cho nền kinh tế nói chung, Ngân hàng No&PTNT Lạng Sơn cần phải thực hiện một số biện pháp sau đây : 3.2.1. Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn : Bên cạnh các hình thức huy động vốn truyền thống như tiền gửi tiết kiệm các loại : 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, các hình...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giải pháp nâng cao khả năng huy dộng vốn xóa đói giảm nghèo tại Agribank Lạng Sơn - 6
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com doanh nghiệp là quan trọng nhất, vốn đầu tư trong nư ớc cơ bản phải dựa vào tiết kiệm và tích lu ỹ, phải coi tiết kiệm như một quốc sách. Trong công tác huy động vốn Ngân hàng No&PTNT Lạng Sơn là m ột Chi nhánh đ ã đóng góp một phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế và mở rộng sản xuất của khu vực. Để giải quyết vốn cho nền kinh tế nói chung, Ngân hàng No&PTNT Lạng Sơn cần phải thực hiện một số biện pháp sau đây : 3 .2.1. Đa dạng hoá các hình thức huy động vốn : Bên cạnh các hình thức huy động vốn truyền thống như tiền gửi tiết kiệm các loại : 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng, các hình thức kỳ phiếu, trái phiếu Ngân hàng ... thì Ngân h àng cần triển khai và phát triển các h ình thức huy động mới như : - Tiết kiệm xây dựng nh à ở, tiết kiệm "Làm quà" cho con cháu trong tương lai. - Tiết kiệm bằng ngoại tệ, tiết kiệm nhân thọ, tiết kiệm học đường. - Tiền gửi tiết kiệm định kỳ có thưởng, tiết kiệm việc làm. - Tiền gửi tiết kiệm để d ành cho tuổi già về hưu. Mỗi loại hình có hình thức khuyến khích hấp dẫn riêng : Lãi su ất có thể cao h ơn b ình thường một chút, ưu tiên xử lý rút vốn trước hạn do nhu cầu thực tế, cho vay thêm vốn với thủ tục lãi suất ưu đ ãi. Đặc biệt chú trọng mở rộng các h ình thức phát h ành kỳ phiếu, trái phiếu dài hạn, thực hiện chuyển nhượng các giấy tờ có giá, đồng th ời đẩy mạnh hoạt động sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn n ày theo các d ự án đầu tư. 3 .2.2. Đa dạng hoá thời hạn huy động vốn : Do chu trình kinh doanh các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, các hộ kinh doanh cá th ể... trên địa bàn diễn ra khác nhau trong sự vận động của toàn bộ nền kinh tế. Cho
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com n ên thời gian nh àn rỗi về vốn của các đơn vị đó cũng khác nhau. Nhiều Ngân hàng thương mại đã nắm bắt được sự thay đổi trên và đang áp dụng các hình thức huy động vốn thời hạn rất đa dạng để huy động tối đa các nguồn tiền nhàn rỗi. Nhưng h iện nay Ngân hàng No&PTNT Lạng Sơn mới đang huy động loại tiền gửi không k ỳ hạn, kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng và 12 tháng. Vì thế lượng vốn trung và dài hạn còn thiếu nhiều. Để giải quyết tình trang này, đồng thời đảm bảo khả năng cạnh tranh với các Ngân h àng khác, Ngân hàng Nông nghiệp Lạng Sơn cần phải đa dạng hoá các hình thức huy động vốn với nhiều thời hạn dài hơn và đưa ra một mức lãi su ất phù hợp với từng hình thức khác nhau. 3 .2.3. Xây dựng điểm giao dịch thuận lợi, cung ứng tốt nhiều dịch vụ Một trong những yếu tốt cơ bản để thu hút được nhiều khác hàng trong hoạt động kinh doanh là Ngân hàng phải có địa đ iểm giao dịch ở những nơi thuận lợi, đông d ân cư có thu nhập cao để người gửi tiền đỡ tốn kém cả bằng tiền và thời gian đi lại giao dịch. Các Ngân hàng phải đưa ra các d ịch vụ tốt nh ư: dịch vụ uỷ thác, tư vấn và bảo quản an toàn vật có giá, các dịch vụ thông tin, chuyển tiền theo yêu cầu nhanh chóng, chính kh ả năng thu hút nguồn vốn vào Ngân hàng. 3 .2.4. Thực hiện chính sách Marketing Ngân hàng năng động : Hiện nay hoạt động của các Ngân hàng ngày càng tăng về số lượng cũng nh ư ch ất lượng, cạnh tranh giữa các Ngân hàng diễn ra gay gắt. Do đó để tồn tại và phát triển kinh doanh có hiệu quả, các Ngân hàng phải có các biện pháp cụ thể nhằm thu hút khác hàng và tho ả m ãn nhu cầu ngày càng tăng của họ. Một trong những biện pháp đó là ph ải xây dựng cho được một chính sách Marketing Ngân hàng năng động, với chính sách giá cả, chính sách sản phẩm, chính sách khách hàng phù hợp.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Để thu hút được các loại khách h àng, đòi hỏi Ngân h àng Nông nghiệp Lạng Sơn phải có chính sách khuyến khích các chi nhánh khai thác hết các mối quan hệ, đặc b iệt là quan hệ xã hội, các hình thức tiếp cận và thuyết phục khách h àng đến đặt kế hoạch với mình như: Lên kế hoạch cụ thể, chi tiết để tiếp xúc với khác hàng m ới, củng cố khác hàng truyền thống, thực hiện tốt các đợt huy động và chi trả tiền gửi tiết kiệm, kỳ phiếu... nhằm cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, ngân h àng nên áp dụng một chính sách ưu đãi linh ho ạt, mềm dẻo luôn có lợi h ơn so với các Ngân hàng thương mại khác. Đó là sự hấp dẫn về lợi ích vật chất đối với khách h àng và độ tin cậy đầy sức thuyết phục. Đặc biệt Ngân hàng cần đẩy mạnh công tác tiếp thị, quảng cáo về chức năng nhiệm vụ, quy mô hoạt động của Ngân hàng, các h ình thức huy động tiền gửi và cho vay cùng mức lãi su ất thích ứng trong từng thời k ỳ để khách h àng biết và th ấy được sự chuyển biến của Ngân hàng trong việc nâng cao ch ất lượng dịch vụ phục vụ mọi khách hàng, nh ằm đem lại cho họ những tiện lợi trong giao dịch gửi tiền, rút tiền mặt, thanh toán... từ đó khách h àng sẽ tìm hiểu Ngân hàng và có quan h ệ gửi tiền và vay vốn Ngân hàng. 3 .2.5. Kết hợp lợi ích của khách hàng với Ngân hàng : Th ực hiện kết hợp giữa lợi ích của khách hàng với lợi ích của Ngân hàng. Trong n ền kinh tế thị trường hiện nay đi đôi với việc đề cao tinh thân yêu nước của nhân d ân trong việc đóng góp vốn để xây dựng đất n ước thì Ngân hàng cần chú ý đến quyền lợi người gửi tiền. Nếu lãi suất huy động thấp sẽ không kích thích được khách hàng gửi tiền vào Ngân hàng. Ngược lại nếu lãi huy đ ộng cao bắt buộc Ngân h àng ph ải đẩy đầu ra lên cao, do đó Ngân hàng không cho vay được. Vì vậy khi có một chính sách lãi suất hợp lý, phù hợp sẽ hấp dẫn được nhiều khách hàng gửi tiền
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com vào Ngân hàng với những khoản tiền lớn, thời hạn dài. Đồng thời Ngân h àng ph ải đ ảm bảo đầu ra vừa phải thấp hơn tỷ suất lợi nhu ận bình quân của ngư ời vay vốn th ế mới đảm bảo được lợi ích của Ngân hàng. Các chính sách cơ b ản của Ngân hàng, đặc biệt chính sách khách hàng cần phải hấp d ẫn, khuyến khích vật chất, tạo sự thân mật, tin tưởng cho khách hàng. Riêng đối với tiền gửi đảm bảo thanh toán, tiền gửi thanh toán séc, Ngân hàng có thể thu hút khách hàng b ằng hình thức thanh toán nhanh không thu phí dịch vụ chuyển tiền, lệ phí m ở séc bảo chi, mở thư tín dụng kèm theo đó là một loạt các h ình thức khuyến m ại khác, tác động trực tiếp vào tâm lý người gửi tiền, sẽ có tác dụng tích cực trong việc thu hút họ gắn bó thường xuyên với Ngân hàng mình. Hiện nay việc mở tài khoản cá nhân còn ch ưa h ấp dẫn đối với khách h àng cho nên doanh số tương đối th ấp. Do vậy, bằng các phương tiện thông tin đại chúng, ở từng thời điểm nhất định: Th ứ 7, chủ nhật, ngày lễ... Để người dân hiểu đư ợc nội dung, thủ tục mở và sử dụng tài khoản cá nhân, đồng thời chỉ ra cho họ thấy được những lợi ích, công dụng của chúng. Mặc khác phải có biện pháp khắc phục sự chênh lệch lãi suất tiền gửi của tài khoản cá nhân và tiền gửi không kỳ hạn. Có như vậy mới khuyến khích họ gửi tiền vào nhiều hơn. 3 .2.6. Tạo lập uy tín cho Ngân hàng. Trong công tác huy đ ộng vốn việc đầu tiên là tạo lập được uy tín, lòng tin với dân chúng. Phải nói rằng lòng tin là một trong những vấn đề sống còn của Ngân hàng, Ngân hàng có ho ạt động được hay không là nh ờ vào lòng tin của dân chúng. Người gửi tiền có quyền lựa chọn nơi gửi tiền m à họ cho là an toàn nhất, cán bộ Ngân h àng có thái độ phục vụ văn minh lịch sự, sẵn sàng hướng dẫn cho họ hình thức tiết
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com kiệm có lợi nhất. Một Ngân h àng mà không giữ đ ược chữ "tín" th ì không thể đạt kết quả như mong muốn. Trong khi thị trường vốn dài hạn chưa phát triển, việc cung cấp vốn dài hạn cho nền kinh tế đều được thực hiện qua kênh Ngân hàng. Vì vậy thông qua các hoạt động tạo vốn, mở rộng đầu tư, cho vay, khai thác và sử dụng vốn có hiệu quả nhất để n âng cao uy tín của Ngân h àng. Đồng thời Ngân h àng cần thường xuyên tăng cường kiểm tra, thanh tra kịp thời, nhân rộng những gương ngư ời tốt, việc tốt và xử lý các h ành vi gây h ại làm tổn thương đến uy tín của Ngân hàng. 3 .2.7. Nâng cao hiệu quả sử dụng vốn : Muốn công tác huy động vốn được tăng cường thì phải kết hợp với sử dụng vốn có h iệu quả. Đối với vốn trung và dài hạn phải được đầu tư theo dự án, trên cơ sở các dự án sản xuất kinh doanh đã được thẩm định kỹ lưỡng, đạt hiệu quả kinh tế xã hội cao. Căn cứ vào số lượng vốn cần huy động, thời hạn cụ thể là bao lâu mà Ngân h àng cần lựa chọn các h ình thức huy động thích hợp : Không kỳ hạn, có kỳ hạn 3 tháng, 6 tháng, 9 tháng hoặc trên 1 năm, kỳ phiếu, trái phiếu ... với mức lãi su ất hợp lý. Như vậy sử dụng có hiệu quả vốn có thể nói là một biện pháp có tính quyết định rất lớn đối với công tác huy động vốn của Ngân hàng, hay nói cách khác là "Có cầu m ới có cung". 3 .2.8. Thực hiện bảo hiểm tiền gửi : Thường xuyên nâng cao chất lượng hoạt động kinh doanh, các Ngân hàng cần chủ động tham gia bảo hiểm tiền gửi nhằm đảm an toàn cho ngư ời gửi tiền. Việc tham gia b ảo hiểm tiền gửi có ỹ nghĩa thiết thực đối với Ngân h àng trong việc huy động vốn. bởi vì, những người gửi tiền có lý do nào đó nghi ngờ Ngân hàng có thể vỡ nợ,
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com họ sẽ lập tức rút tiền ra. Ngân h àng đó m ất di các khoản tiền dự trữ, thậm chí có tổn th ất do dòng tiền rút ra sau đó rất lớn. Tác động dây chuyền n ày dẫn đến dân cư đổ xô đến Ngân h àng rút tiền, làm cho Ngân hàng lâm vào tình trạng khó khăn, không đủ khả năng thanh toán dẫn đến phá sản. Do đó, các ngân h àng tham gia bảo hiểm tiền gửi là đ ể khách hàng yên tâm. 3 .2.9. Mở rộng việc sử dụng tài khoản cá nhân, phát hành séc và thẻ thanh toán : Kinh tế phát triển, việc đa dạng hoá các hình th ức huy động vốn là rất cần thiết, vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong giao dịch kinh tế, vừa giúp Ngân hàng huy đ ộng đư ợc mọi nguồn vốn nhàn rỗi trong xã hội. Hơn nữa, nguồn vốn này tuy có biến động nhưng luôn tồn tại một số dư nhất định và Ngân hàng có thể sử dụng đ ể cho vay. Các dịch vụ này lãi xu ất huy động thấp, thậm chí không phải trả lãi đối với tài khoản tiền gửi thanh toán. Ngân hàng có điều kiện hạ thấp lãi xuất huy động b ình quân, từ đó hạ thấp lãi xuất cho vay đối với doanh nghiệp. - Khuyến khích sử dụng séc cá nhân: cần sớm cho phép phát h ành séc tiền mặt tạo đ iều kiện cho chủ tài khoản thực hiện thanh toán, đ ể cho người chưa có tài khoản tại Ngân hàng vẫn có thể rút tiền đ ược thuận lợi và dễ dàng. Theo quy đ ịnh hiện tại, cá nhân có tài khoản tiền ở Ngân hàng muốn phát hành séc thanh toán có giá trị hơn 5 triệu đồng thì đến Ngân hàng làm thủ tục bảo chi séc. Do đó, chưa khuyến khích được nhiều khách h àng sử dụng hình th ức này, mà họ thường thích dùng tiền mặt để thanh toán thu ận tiện hơn. - Phát hành th ẻ thanh toán: việc sử dụng thẻ thanh toán cũng gặp nhiều khó khăn do thu nhập của dân cư còn thấp và sự h iểu biết về dịch vụ này là rất thấp. Hơn nữa, trang thiết bị của Ngân h àng cũng chưa đủ hiện đại để có thể phát triển hình thức
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com n ày do kinh phí đầu tư khá lớn. Nhưng tương lai không xa, việc phát hành th ẻ thanh toán cần đ ược tính toán để sớm đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng lớn của nền kinh tế phát triển. Muốn thực hiện được tốt công việc trên cần chú ý: bước đầu là vận động khách h àng dùng th ẻ thanh toán để khách hàng thấy việc sử dụng thẻ thanh toán thật sự tiện lợi, dễ dàng và không phải mang theo tiền mặt. Mặt khác, các tổ chức kinh tế, siêu thị, nhà hàng, các dịch vụ vận tải, nh à ga…thực hiện nhận tiền qua thẻ bằng các thiết bị tại điểm bán lẻ (EFTPOS) và các máy rút tiền tự động – ATM. 3 .2.10. Quan tâm đến đội ngũ cán bộ nhân viên: Đội ngũ nhân viên của Ngân hàng có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh Ngân hàng. Đối với trình độ nhân viên thì phải thường xuyên nâng cao, phải có một sự hiểu biết nhất định để giải thích cho khách hàng một cách tường tận, rõ ràng, từ đó tạo được một niềm tin cho khách hàng, khách hàng cảm thấy nhân viên giỏi họ cũng yên tâm khi giao dịch với Ngân h àng. Năm 2004 đội ngũ cán bộ Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Lạng Sơn đã được n âng lên trình độ chuyên môn, ngo ại ngữ, tin học... từng bước thích nghi với kinh tế th ị trường. Với đội ngũ cán bộ công nhân viên như vậy đã khẳng định Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Lạng Sơn là Ngân hàng có đội ngũ cán bộ nhân viên tương đối đồng đều, tính kỷ luật và trách nhiệm cao đã góp phần to lớn vào nh ững thành công của Ngân h àng trong những năm qua. Tuy nhiên so với nhiệm vụ và yêu cầu phát triển của Ngân hàng hiện đại, th ì phải nâng cao trình độ hơn nữa. Vì vậy để sử dụng tốt nguồn nhân lực, Ngân hàng cần phải tổ chức đào tạo, bồi dưỡng một cách
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com h ợp lý, đáp ứng yêu cầu hoạt động kinh doanh tiền tệ trong thời gian trước mắt và lâu dài. Tóm lại, các giải pháp nêu trên có mối quan hệ với nhau, việc áp dụng một số giải pháp này có thể tạo nên ảnh h ưởng đến giải pháp khác. chẳng hạn, hiện đại hoá công nghệ Ngân hàng ch ắc sẽ nâng đ ược chất lượng và các sản phẩm, dịch vụ Ngân h àng, tạo cơ hội thu hút khách hàng ngày càng nhiều hơn. Ngu ồn vốn huy động lớn là điều kiện cần thiết để mở rộng tín dụng và đầu tư phát triển kinh tế… Vì vậy, nên căn cứ vào điều kiện cụ thể của từng thời kỳ để chọn lựa các giải pháp cho thích h ợp và đạt hiệu quả mong muốn. 3 .3. Kiến nghị : 3 .3.1. Kiến nghị với Nhà nước: Những năm gần đây kinh tế nước ta phát triển nhanh tróng, nhiều quan hệ kinh tế – xã hội phát sinh trong nền kinh tế thị trường, đòi hỏi phải được điều chỉnh bằng pháp luật. Tạo ra môi trường pháp lí ổn định giúp cho sự phát triển lành mạnh của n ền kinh tế, đó là vấn đề có ý nghĩa cực kì quan trọng, thể hiện vai trò quản lí nh à nước bằng pháp luật đối với mọi hoạt động kinh tế, văn hoá đời sống xã hội. Vì vậy, Nhà nư ớc cần quan tâm đến các vấn đề : - Hoàn thiện môi trư ờng pháp lý: Th ực hiện đương lối đổi mới của Đảng – Nhà nước, nhất là từ khi luật doanh nghiệp ra đời năm 2000, các nh à đ ầu tư thuộc mọi thành phần kinh tế và tư nhân đã giải toả được nhiều lo lắng về nhất quán về chủ trương, chính sách thời gian qua. Nhưng không có nghĩa là việc thực hiện đ ã thông thoáng ở tất cả các ngành, các đ ịa phương, mà đâu đó còn “ rào cản vô hình “ giữa doanh nghiệp Nhà nư ớc và doanh
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com n ghiệp ngo ài quốc doanh về đất đai, về vốn đầu tư … cần tiếp tục tháo gỡ thông qua những văn bản hư ớng dẫn d ưới luật. Trong lĩnh vực Ngân h àng, nước ta đã có luật NHNN và luật các tổ chức tín dụng được Quốc hội khoá 10 thông qua tháng 12/1997, quy định những nguyên tác cơ b ản và tạo h ành lang pháp lý thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của các tổ chức kinh tế n ày trong nền kinh tế thị trư ờng. Tuy nhiên, luật đ ã ban hành gần 10 năm và qua thực hiện còn một số điểm cần sửa đổi, sung nh ư quy đ ịnh về vốn tự có, về nội dung huy đ ộng vốn của NHTM cho phù hợp với tình hình hiện nay. - Môi trường kinh tế vĩ mô ổn định: Các yếu tố kinh tế, chính trị, xã hội có ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của Ngân hàng và công tác huy động vốn của hệ thống NHTM. đây là điều kiện cần thiết để thức thi có hiệu quả các giải pháp về huy động vốn, nhằm thu hút ngày càng nhiều vốn nhàn rỗi trong xã hội để phát triển kinh tế. Do đó, nh à nước cần có chính sách và biện pháp điều hành chính sách ngoại hối, tỷ giá, lãi su ất … vốn là những vấn đề rất nhạy cảm của nền kinh tế ,khắc phục tình trạng dân cư cất trữ vàng, ngo ại tệ và b ất động sản, yên tâm vào sản xuất kinh doanh hoặc gửi tiền vào Ngân hàng. Th ật vậy, sự ổn định của môi trường kinh tế vĩ mô là tiền đề cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển kinh tế nói chung, cũng như công tác huy đ ộng nói riêng. Đối với nước ta, sự ổn định kinh tế vĩ mô trước hết là kiềm chế lạm phát và ngăn chặn giảm phát triển tiền tệ, ổn định nền tài chính quốc gia. - Môi trường xã hội: Là một nư ớc chậm phát triển, Đảng- Nhà nước luôn rất coi trọng vấn đề “tiết kiệm” – tiết kiệm nhân lực, tài lực, tiết kiệm tất cả mọi nguồn tài nguyên của đất nước – “
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com tiết kiệm là quốc sách ”.Vì vậy, Nhà nước cần đưa ra các biện pháp thật cụ thể nhằm tăng tích luỹ, thực h ành tiết kiệm, để các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế và dân cư cùng thực hiện, chống tiêu xài hoang phí trong các công trình xây dựng cơ bản, hội họp quá nhiều không đem lại hiệu quả, các lễ hội quá tốn kém… Địa bàn đặc thù của NHNo & PTNT là nông dân và nông thôn, chiếm khoảng 80% d ân số và 24% GDP trong nước ( chiến lư ợc phát triển kinh tế – xã hội 2001- 2010 tại Đại hội Đảng lần thứ IX ). Do đó, Nhà nư ớc nên có chính sách khuyến khích và ưu đãi đối với nông nghiệp và nông thôn; nh ất là thông qua chính sách tín dụng, tạo đ iều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi nhanh cơ cấu cây trồng và vật nuôi. 3 .3.2. Kiến nghị với NHNo & PTNT Việt Nam - Cần tạo điều kiện để các chi nhánh đ ược chủ động hơn trong ho ạt động kinh doanh theo hướng nâng cao quyền tự chủ, phân rõ trách nhiệm, phù hợp với quy mô và đ ặc điểmchi nhánh, có cơ chế tổ chức, cơ chế điều h ành vốn hoặc hỗ trợ vốn cho các dự án đầu tư lớn… nhằm phát huy vai trò của cơ sở. - Sớm trang bị công nghệ hiện đại, các phần mềm ứng dụng tiên tiến như trang bị cổng SWIFT, phát triển mạng WAN – nền tảng cho sự đổi mới công nghệ tin học Ngân hàng, khai thác tốt dịch vụ Home banking… phục vụ công tác thanh toán quốc tế nhanh chóng, thuận lợi và tăng sức cạnh tranh trên thương trư ờng. - Xây dựng chính sách lãi suất hợp lý – lãi suất luôn là một nhân tố tác động mạnh đ ến công tác huy động vốn của Ngân hàng. Do đó, cần xử lý theo hướng: theo cơ chế cạnh tranh linh hoạt. Trên cơ sở Trung ương quy đ ịnh lãi suất điều ho à vốn, cho chi nhánh được quyền quy định lãi suất trên địa bàn. Chi nhánh sẽ áp dụng một mức lãi suất đảm bảo tính cạnh tranh với các Ngân h àng bạn, để sao cho có thể hấp
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn - Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh trong hoạt động cho vay tiêu dùng của VPBank
99 p | 942 | 423
-
Đề tài “GIẢI PHÁP NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA NGÂN HÀNG NGOẠI THƯƠNG VIỆT NAM TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG TRUNG VÀ DÀI HẠN”
95 p | 442 | 279
-
Thảo luận: “Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ có quy mô nhỏ và vừa trong giai đoạn hiện nay”
14 p | 382 | 171
-
Luận văn: Phân tích thực trạng và một số giải pháp nâng cao khả năng huy động vốn tại NHTMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) - chi nhánh Cần Thơ
76 p | 474 | 147
-
Luận văn: Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty xây dựng CTGT 892
88 p | 211 | 103
-
Luận văn tốt nghiệp: Một số giải pháp nâng cao khả năng huy động vốn tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam
80 p | 291 | 76
-
Luận văn: Phân tích tình hình tài chính và giải pháp nâng cao khả năng tài chính của Tổng công ty Chè Việt Nam hiện nay
25 p | 197 | 57
-
Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Gaz và Bếp ga ở Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Ngọc Toản
0 p | 171 | 45
-
Luận văn: Thực trạng và một số giải pháp nâng cao khả năng thắng thầu của Công ty xây dựng Hồng Hà trong thời gian qua
78 p | 132 | 40
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công Công ty cổ phần Tư vấn xây dựng Ninh Bình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế
143 p | 222 | 25
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao khả năng huy động vốn tại chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn chi nhánh Mỹ Đình
64 p | 77 | 11
-
Luận văn Thạc sĩ Kỹ thuật: Xây dựng các giải pháp nâng cao khả năng truyền tải điện và cải thiện chất lượng điện năng của đường dây 220kV mua điện Trung Quốc qua cửa khẩu Lào Cai
104 p | 61 | 7
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Một số giải pháp nâng cao khả năng thu hút quảng cáo của Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM
168 p | 25 | 7
-
Tóm tắt luận văn Thạc sĩ: Phân tích tình hình tài chính doanh nghiệp và những giải pháp nâng cao khả năng tài chính của công ty TNHH TM&DV Tân Việt Bảo
4 p | 72 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp: Giải pháp nâng cao khả năng sử dụng tài sản lưu động tại Công ty Cổ phần Giấy Việt Hoa
70 p | 68 | 4
-
Tóm tắt Khóa luận tốt nghiệp khoa Xuất bản - Phát hành: Xuất bản phẩm, Một số giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của Công ty cổ phần Tiền Phong từ năm 2010 đến nay
8 p | 44 | 3
-
Đề tài nghiên cứu khoa học cấp trường: Giải pháp nâng cao khả năng tiếp nhận thẩm mỹ cho sinh viên Phân hiệu Trường Đại học Nội vụ Hà Nội tại tỉnh Quảng Nam
93 p | 62 | 3
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Giải pháp nâng cao khả năng thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài trong quá trình phát triển kinh tế xã hội ở tỉnh Bình Dương giai đoạn 2006-2010
94 p | 31 | 3
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn