Giải pháp truyền thông cho thẻ Success của Ngân hàng No&PTNT Đà Nẵng - 5
lượt xem 4
download
Quản lý tốt cả chỉ tiêu về kế hoạch kinh doanh, về trích lập dự phòng và xử lý rủi ro… 3.1 Hoạt động huy động vốn Hoạt động huy động vốn là một hoạt động quan trọng vì ngân hàng huy động vốn nhàn rỗi trong nền kinh tế để cung ứng đến những nơi cần bổ sung vốn để hoạt động kinh doanh, tiêu dùng…Bên cạnh đó còn góp phần thực hiện các chính sách tiền tệ của ngân hàng nhà nước trong mọi trường hợp tùy thuộc vào diễn biến tình hình của từng thời kỳ cụ...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giải pháp truyền thông cho thẻ Success của Ngân hàng No&PTNT Đà Nẵng - 5
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com doanh, chính sách lãi suất được vận dụng một cách linh hoạt. Quản lý tốt cả ch ỉ tiêu về kế hoạch kinh doanh, về trích lập dự phòng và xử lý rủi ro… 3 .1 Hoạt động huy động vốn Hoạt động huy động vốn là một hoạt động quan trọng vì ngân hàng huy động vốn nhàn rỗi trong nền kinh tế để cung ứng đến những nơi cần bổ sung vốn để hoạt động kinh doanh, tiêu dùng…Bên cạnh đó còn góp ph ần thực hiện các chính sách tiền tệ của ngân h àng nhà nước trong mọi trường hợp tùy thuộc vào diễn biến tình hình của từng thời kỳ cụ thể. Bảng 1: Tình hình nguồn vốn. ĐVT: Triệu đồng ( Nguồn : Báo cáo tình h ình huy động vốn trong2 năm 2006,2007) Qua bảng số liệu trên, ta có thể thấy tổng nguồn vốn huy động năm 2007 đạt 320.464 triệu đồng tăng so với năm 2006 là 308.226 triệu đồng, tăng 12.238 triệu đồng với tốc độ tăng là 4%. Cụ thể ta có thể thấy đ ược sự tăng này th ể hiện trong cơ cấu nguồn vốn như sau: CHỈ TIÊU CHÊNH LỆCH NĂM 2006 NĂM 2007 Mức Tỷ lệ (%) 1 . Nguồn vốn 308.226 320.464 12.238 4 .0 Tiền gửi TCTD 21.050 14.420 -6.630 -31.5 Tiền gửi TCKT 104.477 118.642 14.165 13.6 Dân cư 182.699 187.402 4 .703 2 .6 Tiền gửi TCTD: năm 2007, tiền gửi TCTD là 14.420 triệu đồng giảm - so với năm 2006 là 21.050 triệu đồng, mức giảm là 6.630 với tốc độ giảm là 31.5%. Kết quả của sự giảm này là do đặc điểm của loại tiền gửi này là đ ể các
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com n gân hàng thanh toán với nhau, cho n ên lượng tiền gửi này không cố định mà có th ể thay đổi liên tục miễn sao các TCTD đáp ứng nhu cầu thanh toán qua lại với nhau. Tiền gửi TCKT: qua bảng số liệu ta cũng thấy tiền gửi TCKT cũng - đóng góp một phần đáng kể trong tổng nguồn vốn, cụ thể trong năm 2007 đạt 118.642 triệu đồng tăng hơn so với năm 2006, với mức tăng là 14.165 triệu đồng với tốc độ tăng là 13.6%. Nguyên nhân của sự gia tăng này là do các TCKT trong n ăm 2007 hoạt động kinh doanh tăng nên nhu cầu thanh toán ngày càng mở rộng cho nên tài khoản tiền gửi này luôn cao đ ể đáp ứng nhu cầu chi trả của mình. Tiền gửi dân cư: đây là loại tiền gửi chiếm tỷ trọng cao trong tổng - n guồn vốn huy động của ngân h àng trong thời gian qua. Cụ thể năm 2007 huy động được 187.402 triệu đồng, năm 2006 huy động được 182.699 triệu đồng, mức độ tăng là 4.703 triệu đồng với tốc độ tăng là 2.6%. Kết quả trên cho ta thấy thu nh ập của người dân trên đ ịa b àn này ngày càng tăng nên có tiền mặt dư thừa đ ể gửi ngân h àng với mục đích an toàn và sinh lời. Bên cạnh đó cho thấy Ngân h àng đã khai thác đối tượng khách hàng dân cư một cách hiệu quả vì đ ây là lượng khách h àng tiềm năng. Qua phân tích trên có th ể thấy đ ược đây là kết quả của quá trình thu hút khách h àng qua các phương tiện thông tin đại chúng, chính sách điều chỉnh lãi suất kịp th ời với sự biến động của thị trường tài chính trong nước và trên th ế giới một cách linh hoạt, có thể cho khách h àng rút tiền gửi trước hạn để đáp ứng nhu cầu chi tiêu tức thời của khách hàng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp của cán bộ ngân h àng ...từ đó tạo n ên sự tin tưởng của khách hàng đối với ngân hàng đ ể thu hút một lượng khách hàng lớn trong nền kinh tế với xu hướng cạnh tranh ngày càng
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com gay gắt giữa các ngân hàng trong và ngoài nước, và trên thị trường có nhiều loại h ình đầu tư mang lại sinh lợi cao. 3 .2 Hoạt động cho vay. Hoạt động cho vay là hoạt động kinh doanh chủ chốt của ngân h àng thương mại để tạo ra lợi nhuận, chỉ có lãi su ất thu được từ hoạt động cho vay mới bù đắp nổi chi phí tiền gửi, chi phí dự trữ, chi phí quản lý kinh doanh….và NHNN&PTNT Hải Châu trong những năm qua cũng đạt được những kết quả về hoạt động cho vay cũng rất khả quan. Bảng 2: Tình hình cho vayĐVT: triệu đồng CHÊNH LỆCH CHỈ TIÊU NĂM 2006 NĂM 2007 Tỷ lệ (%) Số tiền 1. Doanh số cho vay 500.319 461.488 -(38.831) -(7,76) Ngắn hạn 318.726 389.805 71.079 22,30 Trung dài h ạn 181.593 71.683 -(109.910) -(60,53) 2. Doanh số thu nợ 451.060 411.292 (39.768) -(8,82) Ngắn hạn 333.238 352.584 19.346 5,81 Trung dài h ạn 117.822 58.708 -(59.114) -(50,17) 541.535 591.731 50.196 9,27 3. Dư nợ Ngắn hạn 351.411 402.606 51.195 14,57 Trung dài h ạn 190.124 189.125 -(999) -(0,53) 4. Dư nợ bình quân 516.906 566.633 49.727 9,62 5. Nợ quá hạn 5.300 5 .648 348 6,57 6. NQH/DNBQ 1,03 1 ,00 (%) (Nguồn: Báo cáo kinh doanh năm 2006, 2007 )
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Bảng số liệu cho thấy tình hình cho vay của chi nhánh ngày càng gia tăng. Cụ thể như sau: - Doanh số cho vay: năm 2006 doanh số cho vay là 5 00.319 triệu đồng, năm 2007 là 461.488 triệu đồng, giảm so với năm 2006 là 3 8.831 triệu đồng. Trong đó doanh số vay ngắn hạn năm 2006 là 318.726 triệu đồng, năm 2007 là 389.805 triệu đồng tăng h ơn so với năm 2006 với số tiền là 71.079 triệu đồng với tốc độ tăng là 22,30%. Doanh số cho vay trung d ài hạn năm 2007 là 71.683 triệu đồng giảm so với năm 2006 với số tiền là 109.910 triệu đồng với tốc độ giảm là 60,53%. Tuy nhìn vào doanh số cho vay trung dài hạn giảm nh ưng lại hợp lý và khá an toàn, mức độ giảm này không ảnh hưởng đến tỷ trọng của từng loại tín dụng mà cho thấy chính sách cho vay của ngân hàng là đúng đắn. Lý do là vì n gân hàng có thể đáp ứng được nhu cầu cần vốn ngắn hạn cho doanh nghiệp, cho tiêu dùng của khách h àng dân cư mà lượng khách hàng này rất tiềm năng trong n ền kinh tế để từ đó ngân h àng có thể phát triển các sản phẩm dịch vụ của chi nhánh. Bên cạnh đó cũng góp phần cho việc quản lý và thu hồi nợ gốc, lãi dễ d àng hơn. - Doanh số thu nợ: doanh số thu nợ của ngân hàng trong năm 2007 giảm 39.768 triệu đồng so với năm 2006 với tốc độ giảm là 8,82%. Cụ thể ta có thể thấy doanh số thu nợ ngắn hạn tăng 5,81%, doanh số thu nợ dài h ạn giảm 50,17%. Doanh số thu nợ d ài h ạn giảm cũng là hợp lý do doanh số cho vay trung d ài hạn n ăm 2007 đ ã giảm hơn so với năm 2006. Qua đó cho thấy trong năm 2007 khách h àng làm ăn có hiệu quả hơn nên việc hoàn trả nợ ngắn hạn năm 2007 tăng hơn so với năm 2006 và cho thấy công tác thu nợ của cán bộ tín dụng nói riêng và chính sách tín d ụng của chi nhánh đạt hiệu quả tốt.
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com - Dư nợ: dư n ợ trong năm 2007 đạt 591.731 triệu đồng tăng so với năm 2006 là 541.535 triệu đồng với tốc độ tăng là 9,27%. Trong đó dư nợ ngắn hạn tăng 14,57% còn dư nợ trung dài hạn lại giảm 0 ,53%. Nhìn chung tình hình cho vay trong 2 n ăm qua đ ạt mức tăng trư ởng so với kế hoạch đề ra. Chi nhánh luôn duy trì doanh số cho vay trong khi tình hình cạnh tranh giữa các ngân h àng ngày càng kh ốc liệt, việc thu hút và giữ chân khách h àng còn gặp khó khăn. 3 .3. Kết quả kinh doanh. Bảng 3: Kết quả hoạt động kinh doanh trong 2 năm 2006-2007. ĐVT: Triệu đồng TT Chỉ tiêu Năm 2006 Năm 2007 Chênh lệch 2007/2006 TT TT Số tiền Số tiền (%) (%) Số tiền TT (%) Thu nhập 1 55.437 100 64.337 100 8.900 16,05 Thu từ hoạt động tín a 50.678 91,42 55.493 86,25 4.815 9 ,50 dụng Thu từ hoạt động dịch b 1 .098 1 ,98 1.484 2 ,31 386 35,15 vụ Thu khác c 3 .661 6 ,60 7.360 11,44 3.699 101,04 2 Chi phí 58.139 100 51.607 100 -(6532) -(11,24) Chi huy đ ộng vốn a 33.486 57,60 35.324 68,45 1.838 5 ,49 Chi về dịch vụ b 156 0 ,27 250 0 ,48 94 60,26 Chi phí nhân viên c 9 0 ,02 26 0 ,05 17 188,89 Chi về tài sản d 2 .146 3 ,69 2.401 4 ,65 255 11,88 Chi cho HĐ quản lý e 2 .093 3 ,60 3.104 6 ,01 1.011 48,30 Chi phí dự phòng - f 20.208 34,76 10.437 20,22 -(48,35) (9.771) Chi khác g 41 0 ,07 65 0 ,13 24 58,54 3 Lợi nhuận (1 -2) -(2.702) 12.730 15.432 (Nguồn: Bảng cân đối kế toán chi nhánh NHNN&PTNT Hải Châu)
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Kết quả hoạt động kinh doanh là chỉ tiêu đánh giá sau cùng về tình hình hoạt động của doanh nghiệp sau một thời gian nhất định (thường là 1 năm ). Nhìn vào bảng số liệu đã cho thấy tổng thu nhập năm 2007 đạt 64.337 triệu đồng, tăng 8 .900 triệu đồng so với năm 2006 với tốc độ tăng là 17.3%. Trong đó thu nhập lãi từ hoạt động tín dụng năm 2007 đạt 55.493 triệu đồng tăng 4.815 triệu đồng so với năm 2006 với tốc độ tăng là 9,5%. Các khoản thu nhập từ hoạt động dịch vụ năm 2007 đạt 1.484 triệu đồng tăng 386 triệu đồng so với năm 2006 với tốc độ là 35,15%. Bên cạnh tổng thu nhập tăng th ì tổng chi phí trong năm 2007 cũng tăng đ áng kể. Tổng chi phí năm 2007 là 51.607 triệu đồng giảm 11,248% so với năm 2006, tron g đó chủ yếu là chi cho hoạt động huy động vốn tăng 1 .838 triệu đồng, tương ứng với tỷ lệ tăng là 5,49 %. Ngoài ra các khoản chi cho dịch vụ ngân h àng, chi thu ế, chi nhân viên, chi tài sản, chi dự phòng…cũng không tăng đáng kể. Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của chi nhánh đạt 12.730 triệu đồng tăng 15.432 triệu đồng so với năm 2006 . Như vậy có thể thấy rằng hoạt động kinh doanh của chi nhánh vẫn ổn định và vượt so với kế hoạch đề ra. Để có được kết quả này là do ban lãnh đạo ngân h àng đã có những chính sách đ úng đắn kịp thời trong tình hình biến động kinh tế như hiện nay, b ên cạnh đó là sự nổ lực cố gắng của tập thể nhân viên chi nhánh cùng nhau cố gắng ho àn thành kế hoạch đề ra. Với việc triển khai chiến lược kinh doanh trên các địa bàn thành phố, mạng lưới kinh doanh đối ngoại nói chung và thanh toán quốc tế nói riêng của Ngân h àng Nông nghiệp đã không ngừng được mở rộng. Mọi giao dịch thanh toán quốc tế
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đ ều được tập trung kiểm soát tại Trụ sở chính. Tăng cường kiểm tra giám sát các giao dịch thanh toán quốc tế, bảo lãnh… qua hệ thống IPCAS. Bên cạnh đó, công tác đào tạo cán bộ, xây dựng đội ngũ chuyên gia giỏi về n ghiệp vụ thanh toán quốc tế cũng được chú trọng. Trong năm 2005, Ngân h àng Nông nghiệp đ ã tổ chức hàng chục khoá đ ào tạo trong và ngoài nước nhằm n âng cao nghiệp vụ thanh toán quốc tế cho các cán bộ chuyên trách. II. NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ THẺ 1 .Vài nét về hoạt động của ngành ngân hàng. Trong 5 năm đầu (1997 - 2002), trên địa bàn Đà Nẵng có khoảng 15 chi nhánh NHTM và các tổ chức tín dụng hoạt động. Các chi nhánh đều rất chú trọng phát triển mạng lưới và đ ặc biệt là các dịch vụ ngân hàng trong nước và quốc tế, trong đó các NHTM cổ phần có sức bật khá mạnh so với các NHTM Nhà nước (trừ chi nhánh NH Ngoại thương do đ ến với dịch vụ thẻ từ rất sớm). Tuy nhiên, tổng thu dịch vụ ngân h àng của các chi nhánh NHTM trên địa bàn cũng chỉ chiếm khoảng 8-10% trên tổng thu nhập. Vài ba NHTM có tỷ lệ này chiếm khoảng 15-20%. Một điều cũng đáng quan tâm. Các chi nhánh có dịch vụ thanh toán quốc tế chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Dịch vụ n ày chủ yếu ở các chi nhánh NHTM Nhà nước, chiếm trên 85% th ị phần. Hiện nay, tại Đà Nẵng đ ã có 24 chi nhánh NHTM và các tổ chức tín dụng hoạt động, góp phần làm cho thị trường tiền tệ - tín dụng nói chung, thị trường dịch vụ ngân hàng nói riêng ngày càng khởi sắc. Các chi nhánh đang tiếp tục hiện đại hoá ngân h àng và h ệ thống thanh toán qua ngân hàng, trong đó thanh toán không dùng tiền mặt chiếm tỷ trọng trên 87%, tăng 7% so với 5 năm trước. Dịch vụ ngân h àng điện tử được quan tâm phát triển mở rộng đến từng khu vực
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com d ân cư, khu kinh tế - xã hội trong th ành phố. Đến nay đ ã có gần 100 máy ATM với số lượng thẻ phát hành đạt trên 230 ngàn thẻ; hơn 290 máy chấp nhận thanh toán (POS) được đặt tại các khách sạn, nhà hàng, siêu th ị tạo nhiều thu ận lợi, tiện ích cho người sử dụng. Đặc biệt, các hoạt động tiền tệ, tín dụng càng sôi động thì càng kéo theo sự sôi động của thị trường dịch vụ ngân h àng. Trong 10 năm qua, hoạt động kinh doanh của các NHTM trên địa bàn Đà Nẵng đã đạt được những thành tựu đáng kể. Tổng nguồn vốn huy động và tổng d ư nợ cho vay của các chi nhánh NHTM tăng trưởng liên tục, bình quân trên 15%/n ăm đã tạo đà và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển, mở rộng các dịch vụ ngân hàng; đồng thời chỉ tiêu thu nhập d ịch vụ cũng luôn đạt ở mức hai con số. Đứng đầu bảng về thu nhập dịch vụ là các Ngân hàng Ngoại thương, Ngân hàng cổ phần Á Châu, Ngân hàng Công thương (theo th ứ tự chiếm tỷ lệ trên 20%, 15%, 10% trên tổng thu nhập). Điều đ áng chú ý là ngân hàng nào phát triển mạnh dịch vụ thanh toán quốc tế thông qua kênh xuất nhập khẩu thì ngân hàng đó có thu nhập dịch vụ vư ợt trội. Thực tế cho thấy: khi mức sống của người dân được cải thiện nâng cao thì sức mua (chi tiêu dùng) cũng tăng lên, tạo điều kiện cho các dịch vụ ngân h àng phát triển, mở rộng nhằm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng, của xã hội nói chung. 2 .Thẻ Success và đặc điểm dịch vụ phát hành thẻ. ATM ( Máy rút tiền tự động - Automatic Teller Machine) - một th ành quả tự nhiên của thẻ tín dụng ngân hàng – đ ựợc ứng dụng trên th ế giới vào cuối th ập niên 1960 và rất đ ược các khách hàng vui lòng chấp nhận. Việc chạy vội đ ến ngân h àng trước giờ đóng của dường như đã lùi về quá khứ bởi ATM th ường
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com m ở cửa suốt 24 giờ trong ngày. Tính phổ biến của ATM là sự tiện lợi và tính linh hoạt do nó đem lại. Một khách hàng của ngân hàng có thể rút tiền mặt, ký thác hoặc chi trả khoản cho vay, chuyển vốn từ tài khoản này đ ến tài khoản khác và kiểm tra số dư ở tài khoản ngân h àng. Khi ATM m ới xuất hiện chúng thường được đặt trong phạm vi ngân hàng, nhưng hiện nay chúng được thấy tại các phi trường, trường đại học, cửa hàng thực phẩm, các siêu th ị …Mặc dù chi phí hoạt động giảm rất chậm, hiện nay ATM đ ang có một ảnh hưởng thuận lợi đối với chi phí ngân hàng, đặc biệt nhờ vào việc đưa ra một lệ phí giao d ịch. a . Đặc điểm của thẻ Success. Th ẻ ghi nợ là loại thẻ thanh toán liên kết trực tiếp đến tài kho ản thanh toán (tài khoản VNĐ hoặc tài kho ản ngoại tệ) giúp bạn đáp ứng mọi nhu cầu chi tiêu b ằng tiền mặt hoặc giao dịch tại máy ATM. Từ chức năng ban đầu là chỉ dùng để rút tiền tại máy ATM và thanh toán qua máy POS, đ ến nay chiếc thẻ đ ã có thêm nhiều dịch vụ khác tiện lợi. Nhiều thẻ của các ngân hàng được dùng vào việc trả tiền điện, tiền nư ớc, điện thoại, Internet, truyền hình cáp, phí b ảo hiểm, mua thẻ cào, đặt chỗ máy bay… - “Thẻ Success – chìa khoá của sự thành công” là thẻ ghi nợ nội địa của ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt do Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam phát hành, cho phép chủ thẻ sử dụng trong phạm vi số dư tài kho ản tiền gửi không kỳ hạn và (hoặc) hạn mức thấu chi để thanh
- Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com toán tiền hàng hoá, dịch vụ; rút tiền mặt tại đơn vị chấp nhận thẻ hoặc điểm ứng tiền mặt trong phạm vi lãnh thổ VN. Các tiện ích khi sử dụng thẻ : Success là một ví tiền điện tử của bạn. - Với một chiếc thẻ nhỏ gọn, bạn có thể kết nối trực tiếp mọi lúc mọi nơi với tài khoản cá nhân của mình m ở tại Ngân h àng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam để thực hiện mọi chi tiêu cần thiết. - Tính ưu việt của Success là: Gửi tiền tiết kiệm có lãi su ất cao; Được phép thấu chi tài khoản (bạn có quyền sử dụng vượt số tiền có trong tài kho ản - trong hạn mức thấu chi do ngân h àng quy định). Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt. Mạng lưới ATM và các điểm chấp nhận thẻ của Agribank không ngừng mở rộng trong cả nước, từ siêu th ị, nh à hàng, khách sạn....... Dịch vụ ngân h àng hoàn hảo hiện đại phục vụ 24h mỗi ngày và 365 ngày trong một năm tại hơn 1300 máy rút tiền tự động ATM và hàng trăm Đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn quốc của Agribank bạn sẽ được cung cấp những tiện ích như : + Rút tiền mặt + Chuyển khoản + Thanh toán hoá đơn dịch vụ + Vấn tin tài khoản + In sao kê tài khoản … + Thay đổi m ã PIN
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Báo cáo tốt nghiệp: Giải pháp truyền thông cổ động cho thẻ Success của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trên đại bàn Đà Nẵng
68 p | 226 | 99
-
Tiểu luận: Giải pháp truyền thông marketing cho sản phẩm căn hộ chung cư The Pride của công ty cổ phần đầu tư Hải Phát
61 p | 422 | 81
-
Luận văn tốt nghiệp: Giải pháp truyền thông cổ động cho thẻ Success của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
68 p | 234 | 55
-
Giải pháp truyền thông cổ động cho thẻ Success của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
68 p | 117 | 28
-
LUẬN VĂN: Giải pháp truyền thông cổ động cho thẻ Success của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
68 p | 117 | 27
-
Tiểu luận:Nghiên cứu ứng dụng thuật giải di truyền để tìm kiếm thông tin trên văn bản
9 p | 136 | 16
-
Giải pháp truyền thông cho thẻ Success của Ngân hàng No&PTNT Đà Nẵng - 4
10 p | 73 | 14
-
Luận văn: Giải pháp truyền thông cổ động cho thẻ Success của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam trên địa bàn thành phố Đà Nẵng
68 p | 98 | 13
-
Giải pháp truyền thông cho thẻ Success của Ngân hàng No&PTNT Đà Nẵng - 2
10 p | 88 | 13
-
Luận án Tiến sĩ Quản trị kinh doanh: Những yếu tố ảnh hưởng đến ý định chọn chợ truyền thống để mua thực phẩm tươi sống của người tiêu dùng đô thị khu vực duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam
211 p | 50 | 11
-
Giải pháp truyền thông cho thẻ Success của Ngân hàng No&PTNT Đà Nẵng - 7
10 p | 77 | 10
-
Giải pháp truyền thông cho thẻ Success của Ngân hàng No&PTNT Đà Nẵng - 6
10 p | 80 | 10
-
Giải pháp truyền thông cho thẻ Success của Ngân hàng No&PTNT Đà Nẵng - 8
9 p | 88 | 9
-
Luận án Tiến sĩ Báo chí học: Mô hình truyền thông phát triển nông nghiệp ở Tây Bắc Việt Nam (Khảo sát tại hai tỉnh Sơn La và Lai Châu)
216 p | 60 | 9
-
Giải pháp truyền thông cho thẻ Success của Ngân hàng No&PTNT Đà Nẵng - 1
10 p | 59 | 6
-
Giải pháp truyền thông cho thẻ Success của Ngân hàng No&PTNT Đà Nẵng - 3
10 p | 60 | 6
-
Tóm tắt Luận văn thạc sĩ Quản lý công: Quản lý nhà nước đối với làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Quảng Nam
29 p | 47 | 5
-
Khóa luận tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh tổng hợp: Nghiên cứu hoạt động marketing-mix cho sản phẩm tạp chí Phong cách doanh nhân tại Công ty Cổ phần Truyền Thông và Đầu tư Nam Hương
118 p | 3 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn