Giáo án 5, 6 tuổi - Mèo đi câu cá
lượt xem 74
download
Trẻ nhớ được tên bài thơ, tên tác giả. - Trẻ hiểu và nhớ được nội dung bài thơ - Trẻ học thuộc và đọc diễn cảm bài thơ - Trẻ có cảm xúc khi nghe - Phát triển trí nhớ, tư duy, tưởng tượng - Giáo dục trẻ không được lười biếng, ỷ lại vào người khác II. Chuẩn bị - Tranh minh họa câu chuyện - Đàn III. Hướng dẫn Hoạt động của cô 1. Ổn định giới thiệu - Nghe đàn hát bài" Thương con mèo" - Các con vừa hát bài hát nói về con gì?...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án 5, 6 tuổi - Mèo đi câu cá
- Giáo án văn học Bài thơ: Mèo đi câu cá Tiết 1
- I. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ được tên bài thơ, tên tác giả. - Trẻ hiểu và nhớ được nội dung bài thơ - Trẻ học thuộc và đọc diễn cảm bài thơ - Trẻ có cảm xúc khi nghe - Phát triển trí nhớ, tư duy, tưởng tượng - Giáo dục trẻ không được lười biếng, ỷ lại vào người khác II. Chuẩn bị - Tranh minh họa câu chuyện - Đàn III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định giới thiệu - Nghe đàn hát bài" Thương con mèo" - Đội hình chữ U - Các con vừa hát bài hát nói về con gì? - Thưa cô " Con mèo" - À! Đúng rồi! Hôm nay cô sẽ dạy cho các - " Mèo đi câu cá" của tác giả Thái Hoàng con về hai anh em mèo trắng rất lười biếng Linh đó lá bài " Mèo đi câu cá" của tác giả Thái - Trong bài thơ gồm có hai anh em mèo Hoàng Linh trắng và những chú Thỏ 2. Tiến hành - Bài thơ nói về hai anh em mèo trắng đi a. Cô đọc bài thơ câu cá nhưng vì lười biếng nên không có - Lần 1: Đọc diễn cảm toàn bài thơ + cử cá ăn chỉ điệu bộ
- - Đàm thoại: Các con vừa đọc xong bài thơ gì? Trong bài thơ gồm có những nhân vật nào? Bài thơ nói về điều gì? - Lần 2: Cô đọc diễn cảm bài thơ + tranh ( diễn giả và trích dẫn) 4 câu đầu : nói về việc hai anh em mèo - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô( cả lớp, trắng đi câu cá và mỗi người chọn cho nhóm, tổ, cá nhân) mình một chỗ ngồi. - Bài thơ có tựa đề " Mèo đi câu cá" của 6 câu tiếp: nói về cảnh mèo anh lười tác giả Thái Hoàng Linh biếng muống ngủ không muốn đi câu cá và - Nói về anh em mèo trắng ỷ lại đã có em câu - Anh em mèo trắng đã đi câu 8 câu tiếp; miêu tả trạng thái hứng hở - Mèo anh ngồi bờ ao, mèo em ra sông cái muốn được vui đùa cùng các bạn nên mèo em cũng không câu cá và ỷ lại đã có anh - Dạ không câu - Hai anh em mèo không có cá ăn bởi vì ỷ 4 câu tiếp :nói về sự hối hả của hai anh lại người khác em 4 câu cuối nói về sự thất vọng của hai anh em mèo và hối hận b. Trẻ đọc bài thơ - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô c. Đàm thoại - Bài thơ có tựa đề gì? Của tác giả nào?
- - Bài thơ nói về ai? - Anh em mèo trắng đã đi đâu? - Mèo anh ngồi chỗ nào, còn mèo em thì ngồi ở đâu? - Mèo anh và mèo em có ngồi câu cá không? - Cuối cùng thì hai anh em có cá ăn không? Vì sao? - Qua bài thơ này các con phải biết siêng năng không được ỷ lại vào người khác - Cô cùng trẻ đọc lại bài thơ lần nữa. 3. Kết thúc - Nhận xét và tuyên dương Giáo án văn học Bài thơ: Mèo đi câu cá Tiết 2 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ ghi nhớ, thuộc, đọc diễn cảm bài thơ - Trẻ hiểu và nhớ nội dung bài thơ - Trẻ đọc thuộc và diễn cảm bài thơ - Trẻ biết ngắt nhịp 2/2 khi đọc thơ Anh em/ mèo trắng Vác giỏ/ đi câu Em ngồi/ bờ ao
- Anh ra/ sông cái - Đọc diễn cảm và nhấn mạnh một số câu Hiu hiu gió thổi Buồn ngủ quá chừng Ngủ luôn một giấc Đã có em rồi Vui quá là vui - Trẻ có kỹ năng đóng kịch - Trẻ có cảm xúc khi nghe, đọc cũng như đóng kịch - Phát triển trí nhớ, tư duy, tưởng tượng - Giáo dục trẻ không lười biếng ỷ lại người khác chẳng hạn:" Khi ăn cơm xong phải biết cất chén, cất ghế ngay không được ỷ lại vào cô và các bạn II. Chuẩn bị - Mô hình - Đàn - Đồ dùng để đóng kịch: Mũ thỏ, mũ mèo, giỏ cần câu... III. Hướng dẫn Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Ổn định giới thiệu - Trẻ đàn hát "vì sao con mèo rửa mặt" - Đội hình chữ U - Các con vừa hát bài hát nói về con gì? - Thưa cô " Con mèo" À! Đúng rồi! Đó là con mèo. Thế bạn nào - Thưa cô đó là bài " Mèo đi câu cá" của
- còn nhớ cô đã dạy cho các con bài thơ nào tác giả Thái Hoàng Linh nói về hai anh em mèo vì lười biếng ỷ lại nên không có cá ăn nè! À! Qua bài thơ tác giả muống dạy chúng ta đừng ham chơi, lười biếng, ỷ lại vào người khác như anh em mèo trắng. Ví dụ: Khi ăn cơm xong phải biết cầm chén cầm ghế cất đi chứ không được để cho cô và các bạn cất giùm mình, như vậy là lười biếng ỷ lại vào người khác là không tốt. 2. Tiến hành - Dạ hay a. Cô đọc bài thơ - Lần 1: Cô đọc diễn cảm cả bài thơ + 1 trẻ lên tặng hoa cho cô. - Lần 2: Cô đọc diễn cảm + cử chỉ điệu bộ - Lưu ý cách đọc: để đọc được bài thơ các con phải chú ý: 3 câu đầu chậm rãi, 7 câu tiếp đọc với âm điệu vui tươi, tự hào và nhấn mạnh vào các tính từ: vàng tươi, hồng hồng, đỏ rực, tim tím, 8 câu cuối đọc thật nhẹ nhàng , êm dịu và chú ý ngắt - Đội hình vòng tròn giọng lâu hơn bình thường ở câu thứ 3, thứ Lần 1: Cả lớp 10. Lần 2: 2 tổ b. Trẻ đọc thơ Lần 3: 2 tổ
- - Các con thấy cô đọc bài thơ có hay Lần 4: Cả lớp chia ra đọc từng đoạn không? - Đội hình chữ U - Muốn đọc hay như cô các con phải đọc ngắt nhịp 2/2 tức là cứ đọc hai tiếng ngừng một chút rồi đọc tiếp : Anh em/ mèo trắng Vác giỏ / đi câu Em ngồi/ bờ ao Anh ra/ sông cái - Và đọc nhấn mạnh chậm rãi vào các câu Hiu hiu gió thổi Buồn ngủ quá chừng Ngủ luôn một giấc Đã có em rồi Vui quá là vui Anh câu cũng đủ Giỏ em, giỏ anh Không con cá nhỏ - Chuyển tiếp: Vòng tròn có cái tâm ... - Trẻ đọc theo yêu cầu của cô. Cả lớp tổ nhóm cá nhân - Chuyển tiếp: hát to hát nhỏ 3. Kết thúc Củng cố; cho trẻ đóng kịch
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
GIÚP TRẺ 5-6 TUỔI CẢM THỤ TRUYỆN KỂ THÔNG QUA HỆ THỐNG CÂU HỎI
5 p | 329 | 71
-
Giáo án 5, 6 tuổi - BÁC HỒ CỦA EM
3 p | 1504 | 67
-
GIÚP TRẺ 5-6 TUỔI CẢM THỤ TRUYỆN KỂ THÔNG QUA HỆ THỐNG CÂU HỎI.
6 p | 217 | 26
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp thực hiện hoạt động Chơi, hoạt động ở các góc tại lớp mẫu giáo 5 – 6 tuổi A – Khu trung tâm, trường Mầm non Mậu Lâm một cách hiệu quả
27 p | 17 | 7
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp tạo hứng thú cho trẻ 5- 6 tuổi học tốt môn khám phá khoa học trong trường mầm non
12 p | 54 | 6
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Kinh nghiệm giáo dục trẻ mẫu giáo lớn 5-6 tuổi trong trường mầm non nhận biết và phòng tránh các nguy cơ không an toàn
22 p | 5 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số kinh nghiệm lựa chọn, xây dựng dự án STEAM cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non
30 p | 4 | 2
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp phòng tránh nguy cơ không an toàn cho trẻ 5-6 tuổi A1 trường Mầm non Đại Lai
19 p | 3 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp dạy kỹ năng sống cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi trong trường Mầm non
32 p | 1 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ mẫu giáo 5 – 6 tuổi
29 p | 4 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Kinh nghiệm giáo dục kiến thức phòng cháy, chữa cháy và kỹ năng thoát hiểm an toàn cho trẻ 5 - 6 tuổi trong trường mầm non
30 p | 2 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp giáo dục ý thức đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông qua các hoạt động cho trẻ 5-6 tuổi lớp 5 Tuổi A2 trong Trường Mầm non Nhân Thắng
23 p | 5 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động trải nghiệm cho trẻ 5 – 6 tuổi tại trường mầm non Hải An
9 p | 3 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Biện pháp nâng cao kỹ năng nhận biết và phòng tránh nguy cơ không an toàn cho trẻ 5 – 6 tuổi E trường mầm non Hoài Thượng
15 p | 2 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp hình thành thói quen bảo vệ sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh cho trẻ 5-6 tuổi A5 Trường Mầm non Nhân Thắng
33 p | 2 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Xây dựng lớp học xanh - an toàn - hạnh phúc cho trẻ 5-6 tuổi trong trường mầm non
22 p | 3 | 1
-
Sáng kiến kinh nghiệm Mầm non: Một số biện pháp xây dựng môi trường lớp học xanh - an toàn - hạnh phúc cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi
65 p | 2 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn