intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài 7: Ăn uống đầy đủ - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

Chia sẻ: Lê Kim Chi | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

319
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu của giáo án bài Ăn uống đầy đủ giúp học sinh biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khỏe mạnh. Biết được buổi sáng nên ăn nhiều, buổi tối nên ăn ít, không nên bỏ bữa ăn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài 7: Ăn uống đầy đủ - Tự nhiên Xã hội 2 - GV.L.K.Chi

  1. ĂN UỐNG ĐẦY ĐỦ I . Mục tiêu: Biết ăn đủ chất, uống đủ nước sẽ giúp cơ thể chóng lớn và khoẻ mạnh (Biết được buổi sáng nên ăn nhiều,buổi trưa ăn ít, không nên bỏ bữa ăn). II . Đồ dùng: - GV: Sưu tầm tranh thức ăn, uống nước, tranh minh họa ở SGK. - HS: SGK. III . Các hoạt động dạy và học HOẠT ĐỘNG DẠY HOẠT ĐỘNG HỌC I- Ổn định: - Hát. II- Kiểm tra bài cũ: “Tiêu hóa thức ăn” - HS vừa nói vừa chỉ vào hình. - Hãy nói sơ lược về sự biến đổi - Cả lớp theo dõi. thức ăn ở khoang miệng, dạ dày, ruột non, ruột già. - Cả lớp, GV theo dõi, nhận xét. - HS lắng nghe. - GV nhận xét kiểm tra bài cũ. III- Bài mới: 1- Giới thiệu bài: Để được khỏe mạnh học tốt thì việc ăn uống đầy đủ rất quan trọng. Bài học hôm nay sẽ giúp các em biết thế nào là “Ăn uống đầy đủ” - HS nhắc lại. - GV ghi tựa bài lên bảng. 2- Hoạt động 1: Thảo luận nhóm về
  2. các bữa ăn, thức ăn hàng ngày. * Mục tiêu: HS kể các bữa ăn, thức ăn hàng ngày. Biết ăn uống đầy đủ. - Làm việc nhóm nhỏ, quan sát hình - Nhóm hoạt động. 1, 2 và trả lời. + Nói về bữa ăn của bạn Hoa? Hằng ngày em ăn mấy bữa? Mỗi bữa ăn gì và nhiều hay ít? Có ăn uống gì thêm? Thích ăn uống gì? - Làm việc cả lớp: Đại diện nhóm trả lời và dán tranh sưu tầm được, nhóm khác nhận xét - Đại diện nhóm lên trình bày. Các * GV chốt lại: Mỗi ngày ít nhất cần nhóm khác theo dõi. ăn đủ 3 bữa (sáng, trưa, tối) nên ăn nhiều vào sáng trưa để có sức học, làm việc cả ngày. Ngoài món ăn cần uống đủ nước, mùa hè nhiều mồ hôi cần ăn uống nhiều hơn. Phối hợp nhiều loại thức ăn từ động vật (thịt, cá, tôm, trứng), từ thực vật (rau quả) ăn cả đủ cả về số lượng (đủ no) và chất kượng (đủ chất). * Liên hệ thực tế: Cần rửa tay sạch trước và sau khi ăn, không ăn đồ ngọt trước bữa ăn, sau khi ăn nên súc miệng, uống đủ nước. 3- Hoạt động 2: Thảo luận nhóm về ích lợi ăn uống đầy đủ. * Mục tiêu: Hiểu tại sao cần ăn uống đầy đủ
  3. - Làm việc cả lớp: HS nhắc lại kiến thức bài: “Tiêu hóa thức ăn”. - Thức ăn được biến đổi thế nào ở dạ dày và ruột non? - Những chất bổ từ thức ăn được đưa đi đâu, làm gì? * GV kết luận: Chúng ta cần ăn đủ các loại thức ăn và ăn đủ lượng đủ - HS nêu. nước để chúng biến thành chất bổ dưỡng nuôi cơ thể. Nếu cơ thể bị đói khát ta sẽ bị mệt, gầy làm việc học tập kém. 4- Hoạt động 3: Trò chơi “Đi chợ” * Mục tiêu: Biết chọn thức ăn phù - HS theo dõi. hợp có lợi cho sức khỏe. - Chia nhóm (4 HS) HS1: là người bán hàng, 3 HS còn lại là người đi chợ 3 buổi sáng, trưa, chiều và ghi vào giấy những thức ăn buổi sáng giấy vàng, buổi trưa giấy xanh, buổi chiều giấy đỏ. - Đại diện nhóm trình bày món ăn cho 3 buổi của nhóm mình. - Lớp và GV nhận xét tuyên dương - Nghe phổ biến cách chơi và thực nhóm chọn thức ăn đồ uống phù hợp, hiện. có lợi sức khỏe. Để cơ thể chóng lớn và khỏe mạnh nên ăn đủ 3 bữa, uống đủ nước, ăn thêm quả. IV. Củng cố:
  4. - Nhận xét tiết học. - Đại diện nhóm trình bày. - Nhắc HS nên ăn đủ chất, uống đủ nước và ăn thêm rau quả. V . Dặn dò: Xem trước bài:“Ăn uống sạch sẽ” - HS lắng nghe.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2