intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Nhà ở - Tự nhiên Xã hội 1- GV:H.T.Minh

Chia sẻ: Hoàng Tiến Minh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

63
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Nhà ở học sinh nói được địa chỉ nhà ở và kể được tên một số đồ dùng trong nhà của mình. Kể về ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà của em với các bạn trong lớp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Nhà ở - Tự nhiên Xã hội 1- GV:H.T.Minh

  1. TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI : Bài 12 : NHÀ Ở I) Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có khả năng: 1/Kiến thức: − Nói được địa chỉ nhà ở và kể được tên một số đồ dùng trong nhà của mình . 2/Kỹ năng: − Kể về ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà của em với các bạn trong lớp 3/Thái độ: − Yêu qúi ngôi nhà và các đồ dùng trong nhà. + HSK,G: Nhận biết được nhà ở và các đồ dùng gia đình phổ biến ở vùng nông thôn ,thành thị ,miền núi . II) Chuẩn bị: Giáo viên: − Tranh các loại nhà Học sinh: − Tranh các loại nhà III) Hoạt động dạy và học: TG Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh 1 - Ổn định : 5’ 2 - Kiểm tra bài cũ : Gia đình − Em hãy kể về gia đình mình − Học sinh kể về gia đình mình − Em đã làm gì để bảo vệ gia đình mình, không − Học sinh nêu phụ lòng cha mẹ 25’ 3 - Bài mới: Giới thiệu: − Hôm nay ta học bài nhà ở Hoạt động1: Quan sát hình • Mục tiêu: Nhận biết các loại nhà ở khác nhau • Phương pháp: Trực quan, thảo luận ∗ Cách tiến hành − Quan sát tranh 12 sách giáo khoa + Nhà này ở đâu − 2 em ngồi cùng bàn trao + Bạn thích ngôi nhà nào ? vì sao đổi − Học sinh trình bày  Giáo viên cho xem nhà miền núi, đồng bằng, thành phố  Kết luận: Nhà ở là nơi sống và làm việc của mọi người trong gia đình Hoạt động 2: Quan sát theo nhóm nhỏ • Mục tiêu: Kể được tên những đồ dùng phổ biến trong nhà • Phương pháp: Trực quan, đàm thoại, thảo luận ∗ Cách tiến hành
  2. − Quan sát tranh 27 sách giáo khoa và nói tên các − Nhóm 4 em thảo luận đồ dùng, được vẽ trong hình − Giáo viên cho trình bày − Học sinh trình bày  Kết luận: Mỗi gia đình đều có những đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt Hoạt động 3: Vẽ tranh • Mục tiêu: Vẽ ngôi nhà của mình • Phương pháp: Thực hành, thảo luận, đàm thoại ∗ Cách tiến hành − Học sinh giới thiệu về − Cho học sinh vẽ ngôi nhà của mình nhà ở, địa chỉ, đồ dùng trong − Hai em ngồi cạnh nhau giới thiệu nhà của nhà mình 5’  Kết luận: Các em cần yêu qúi ngôi nhà của mình − 4 - Củng cố - Dặn dò: − Học sinh chơi trò chơi. − Chơi trò chơi đi chợ: Sắm các vật dụng cho Mỗi em làm quản trò mua 5 gia đình đồ dùng cho gia đình − Giáo viên nhận xét − Dọn dẹp nhà của cho sạch đẹp − Chuẩn bị : Công việc ở nhà RÚT KINH NGHIỆM : --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2