Giáo án bài Tiết kiệm nước - Khoa học 4 - GV:B.N.Kha
lượt xem 45
download
Sau khi học xong bài soạn giáo án Tiết kiệm nước học sinh nêu những việc nên và không nên làm để tiết kiệm nước. Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước, đóng vai vận động tuyên truyền tiết kiệm nước.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án bài Tiết kiệm nước - Khoa học 4 - GV:B.N.Kha
- Môn : Khoa học Bài : TIẾT KIỆM NƯỚC I. MỤC TIÊU : - Giúp HS nắm cách thực hiện tiết kiệm nước . - Nêu được những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước . Giải thích được lí do phải tiết kiệm nước . Vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước . - Có ý thức sử dụng nước tiết kiệm . *GDKNS : KN xác định giá trị bản thân trong việc tiết kiệm, tránh lng phí nước ; KN đảm nhận trách nhiệm trong việc sử dụng tiết kiệm, trnh lng phí nước; KN bình luận về việc sử dụng nước . II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC : - Hình trang 60 , 61 SGK . - Giấy A0 đủ cho các nhóm , bút màu đủ cho mỗi em . III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : 1. Khởi động : Hát . 2. Bài cũ : Bảo vệ nguồn nước . - Nêu lại ghi nhớ bài học trước . 3. Bài mới : Tiết kiệm nước . a) Giới thiệu bài : Ghi tựa bài ở bảng . b) Các hoạt động : HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN Hoạt động 1 : Tìm hiểu tại sao phải *GDKNS : KN xác định giá trị tiết kiệm nước và làm thế nào để bản thân trong việc tiết kiệm, tiết kiệm nước . tránh lng phí nước. MT : Hs biết cách tiết kiệm nước. PP : Trực quan, đàm thoại. ĐDDH ; SGK, - Hình trang 60 , 61 SGK . - Yêu cầu HS quan sát hình vẽ và Hoạt động lớp , nhóm đôi . trả lời các câu hỏi SGK . - Từng cặp quay lại với nhau , chỉ vào từng hình vẽ , nêu những việc nên làm và không nên làm để tiết kiệm nước . * GDBVMT : Tiết kiệm nước vừa - Tiếp tục thảo luận về lí do cần tiết kiệm được tiền cho bản thân , phải tiết kiệm nước . vừa để có nước cho nhiều người - Một số em trình bày kết quả làm khác , vừa góp phần bảo vệ nguồn việc : tài nguyên nước . + Hình 1 : Khóa vòi nước , không để
- nước chảy tràn . + Hình 3 : Gọi thợ chữa ngay khi ống nước hỏng , nước bị rò rỉ . + Hình 5 : Bé đánh răng , lấy nước vào cốc xong , khóa máy ngay . + Hình 2 : Nước chảy tràn không khóa máy + Hình 4 : Bé đánh răng và để nước chảy tràn , không khóa máy . + Hình 6 : Tưới cây , để nước chảy tràn lan . + Hình 7 : Vẽ cảnh người tắm dưới vòi hoa sen , vặn vòi nước rất to tương phản với cảnh người ngồi đợi hứng nước mà nước không chảy . + Hình 8 : Vẽ cảnh người tắm dưới vòi hoa sen , vặn vòi nước vừa phải , nhờ thế có nước cho người khác dùng . - Liên hệ thực tế về việc sử dụng nước của cá nhân , gia đình và địa phương nơi em sinh sống với các - Kết luận : Nước sạch không câu hỏi : phải tự nhiên mà có . Nhà nước + Gia đình , trường học , địa phương phải chi phí nhiều công sức , tiền em có đủ nước dùng không ? của để xây dựng các nhà máy sản + Gia đình , trường học , địa phương xuất nước sạch . Trên thực tế em đã có ý thức tiết kiệm nước chưa không phải địa phương nào cũng ? được dùng nước sạch . Mặt khác , các nguồn nước trong thiên nhiên có thể dùng được là có hạn . Vì vậy , chúng ta cần phải tiết kiệm nước . Tiết kiệm nước vừa tiết kiệm được tiền cho bản thân , vừa để có nước cho nhiều người khác , vừa góp phần bảo vệ nguồn tài nguyên nước . Hoạt động 2 : Vẽ tranh cổ động *GDKNS : KN đảm nhận trách tuyên truyền tiết kiệm nước . nhiệm trong việc sử dụng tiết MT : HS cam kết tiết kiệm nước và kiệm, trnh lng phí nước; KN bình
- tuyên truyền , cổ động người khác luận về việc sử dụng nước . cùng tiết kiệm nước . PP : Thực hành. ĐDDH ; - Giấy A0 đủ cho các nhóm , bút - Chia nhóm và giao nhiệm vụ cho màu đủ cho mỗi em . các nhóm : Hoạt động lớp , nhóm . + Xây dựng bản cam kết tiết kiệm - Nhóm trưởng điều khiển các bạn nước . làm việc . + Thảo luận để tìm ý cho nội dung - Các nhóm treo sản phẩm của nhóm tranh tuyên truyền , cổ động mọi mình ở bảng . Cử đại diện phát biểu người cùng tiết kiệm nước . cam kết của nhóm về việc thực + Phân công từng thành viên của hiện tiết kiệm nước và nêu ý tưởng nhóm vẽ hoặc viết từng phần của của bức tranh cổ động do nhóm vẽ . bức tranh . - Các nhóm khác góp ý để nhóm đó - Đi tới các nhóm kiểm tra , giúp tiếp tục hoàn thiện . đỡ , đảm bảo rằng mọi HS đều tham gia . - Nhận xét , đánh giá , chủ yếu tuyên dương các sáng kiến tuyên truyền , cổ động mọi người cùng tiết kiệm nước ; tranh vẽ đẹp hay xấu không quan trọng . 4. Củng cố : - Nêu ghi nhớ SGK . - Giáo dục HS có ý thức sử dụng nước tiết kiệm . 5. Dặn dò : - Nhận xét tiết học .
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đạo đức lớp 3 - TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t1)
6 p | 728 | 86
-
Đạo đức lớp 3 - TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (t2)
5 p | 793 | 79
-
Giáo án GDCD 11 bài 8: Chủ nghĩa xã hội
10 p | 1003 | 73
-
Giáo án Tiếng Anh 9 unit 7: Saving energy
18 p | 828 | 66
-
Giáo án Đạo đức 3 bài 13: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
7 p | 658 | 51
-
Giáo án lớp 4: Khoa học: TIẾT KIỆM NƯỚC
4 p | 606 | 45
-
Giáo án Đạo đức 3 bài 1: Kính yêu bác Hồ
8 p | 534 | 32
-
BÀI SOẠN GIÁO ÁN MÔN ĐẠO ĐỨC (lớp 3)
7 p | 531 | 31
-
Đạo đức: Đề bài: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (Phần 2)
6 p | 238 | 13
-
Đạo đức: Đề bài: TIẾT KIỆM VÀ BẢO VỆ NGUỒN NƯỚC (Phần 1).
8 p | 155 | 13
-
Giáo án Âm nhạc 3 bài 1: Học hát Quốc ca Việt Nam
3 p | 303 | 13
-
Giáo án bài Ôn tập và kiểm tra học kỳ I - Tự nhiên Xã hội 3 - GV:B.N.Kha
3 p | 177 | 8
-
Giáo án Khoa học lớp 4 - Bài 18: Ôn tập chủ đề Thực vật và động vật (Sách Chân trời sáng tạo)
4 p | 24 | 7
-
Giáo án GDCD lớp 6 bài 9 sách Cánh diều: Tiết kiệm
13 p | 16 | 3
-
Giáo án Khoa học lớp 4 - Bài 3: Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước (Sách Chân trời sáng tạo)
10 p | 34 | 3
-
Giáo án điện tử môn Đạo đức lớp 3 - Bài 13: Tiết kiệm và bảo vệ nguồn nước
34 p | 39 | 1
-
Giáo án môn Khoa học lớp 4 - Bài 3: Bảo vệ nguồn nước và một số cách làm sạch nước (Sách Cánh diều)
12 p | 7 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn