Giáo án chương trình đổi mới: “Tổ ấm”
lượt xem 3
download
NỘI DUNG CHÍNH: Hát: “Tổ ấm” Vận động: vỗ tay theo tiết tấu chậm Trò Chơi Âm Nhạc : Gia đình vui nhộn Nghe: Ba ngọn nến lung linh Bài kết hợp: Em yêu ai Thiên đàng búp bêNỘI DUNG KẾT HỢP Toán: Đếm số lượng - Nhận biết chữ số MTXQ: Trò chuyện về gia đình
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới: “Tổ ấm”
- HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC NỘI DUNG CHÍNH: Hát: “Tổ ấm” Vận động: vỗ tay theo tiết tấu chậm Trò Chơi Âm Nhạc : Gia đình vui nhộn Nghe: Ba ngọn nến lung linh Bài kết hợp: Em yêu ai Thiên đàng búp bê NỘI DUNG KẾT HỢP Toán: Đếm số lượng - Nhận biết chữ số MTXQ: Trò chuyện về gia đình Lớp: LÁ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: I. - Trẻ cảm nhận nhịp điệu, vận động nhạc theo khả năng trẻ
- - Biết được các bài hát về gia đình và có những tình cảm đối với gia đình - Thông qua các trò chơi “Gia đình vui nhộn” phát triển sự nhanh nhẹn, cảm nhận tốc độ nhanh chậm của nhạc để thực hiện đúng theo người chủ của gia đình - Biết được số lượng thành viên trong gia đình và tìm chữ số tương ứng với số thành viên CHUẨN BỊ: II. - Đàn, máy cassette - Nhạc cụ các loại - Nguyên vật liệu mở (giấy…) HƯỚNG DẪN: III. CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT TIẾT HỌC ĐỘNG CỦA
- TRẺ Chơi trò chơi nhỏ về gia đình Trẻ thực hiện Ổn định - Gia đình con như thế nào? Trẻ trả lời 1. Trò - Gút: Gia đình là một nơi rất vui, sau Trẻ trả lời chuyện những giờ làm việc mẹ đón các con đi học về, buổi chiều sau giờ ăn, cả gia đình cùng sinh hoạt, xem ti vi, cùng chia sẻ những niềm vui và nỗi buồn trong ngày với nhau. Các con Trẻ trả lời có liên tưởng đến từ gì nói về gia đình mình nhỉ? Trẻ hát 2 lần liên tiếp Đúng rồi, từ “Tổ ấm” cùng tên Trẻ thực hiện với bài hát “Tổ ấm”, thế lớp mình cùng nhau hát nhé! Bây giờ các bạn cùng chơi với cô nhé! o Bạn trai: Đứng bên tay trái
- của cô o Bạn gái: Đứng bên tay phải của cô 2. Dạy hát Cùng thi hát theo tay cô: khi cô “Tổ ấm” hướng tay bên nào thì bên đó sẽ hát, khi đánh nhịp 2 tay thì cả 2 đội Trẻ nghe và thực hiện hát Trẻ trả lời Lần 1: hát theo tay đánh nhịp Lần 2: giỏi lắm, lần này khó hơn các con hát bài này theo âm a, ô ứng với bài hát Tổ ấm nhưng khi Trẻ thực hiện 3. Vận cô đánh nhịp 2 tay thì con hát động theo chung thành lời bài hát Tổ ấm nha - Gia đình tràn ấp tình yêu thương, thật Trẻ tự kể ra nhạc một số nhạc sự là một Tổ ấm. Nghe các con hát, cụ hoà cùng tiếng hát, có tiếng gì vui
- ghê! Bạn con vừa làm gì? (hỏi thêm Về nhóm tự vài trẻ khác) sáng tạo dùng các nguyên - Hay quá, thế lớp mình có thích làm vật liệu mở giống bạn không? Nào mời các con Trẻ trả lời Lần 1: vỗ tay không Nhóm trẻ đó Lần 2: có học cụ (để cho vui hơn hát mình có thể dùng gì để đệm cho bài hát) - Giỏi lắm. thế ngoài những nhạc cụ ra Trẻ trả lời mình thử suy nghĩ xem còn cách nào khác để thực hiện bài hát - Tình yêu của chúng ta dành cho gia đình rất đậm đà tình cảm. Thế khi có Trẻ chọn chữ ai hỏi con yêu ai, thì con sẽ nói gì? số (cô mời cháu) (cô mời những trẻ vừa trả lời lên cùng
- hát, những trẻ còn lại phụ hoạ theo hoặc ngồi nghe) Trẻ tự lấy Hay quá, thế bạn … gia đình con có hình gia đình - mấy người? Nhìn xem có chữ số nào của mình đi tương ứng với số người của gia đình về nhóm ( trẻ về nhóm ) con rút ra cho cô xem (cô xoè những thẻ số: yêu cầu trẻ chọn chữ số tương ứng với số thành viên trong gia đình) Trẻ bàn bạc - À, những bạn số người trong gia đình thỏa thuận giống bạn mời về nhóm cùng bạn nhé (Với những trẻ còn lại cô cũng làm tương tự như trên) - Thế trong các gia đình, gia đình nào có số thành viên nhiều nhất? (Đếm các gia đình so sánh)
- Giỏi lắm! Các thành viên trong những Trẻ trả lời sẵn mỗi gia đình thảo luận cử ra một người sàng chủ gia đình Trẻ nghe và thực hiện theo Người chủ gia đình sẽ tạo dáng, người chủ gia các thành viên trong gia đình sẽ đình bắt chước dáng đi của chủ nhà Trẻ tự đặt tên nhưng nhớ nghe theo tiếng nhạc cụ: đệm nhanh làm nhanh, đệm chậm làm chậm - kết thúc phải Trẻ đổi vai giữ nguyên tư thế mình đang đi ông chủ nhé! + Nào các gia đình đã sẵn sàng chưa Lần 1: nghe tiếng gõ nhạc cụ. Thế các bạn làm gì mà ngộ vậy? (Hỏi một vài gia đình về hành động đó)
- Các con có thể đặt tên cho gia đình Trẻ thực hiện mình không? Cô cũng có một cái tên để đặt cho Trẻ lắng nghe những gia đình này: Gia đình vui nhộn. và cảm nhận Nào bây giờ các gia đình vui nhộn cùng theo nhịp chơi lại nhé! Nhưng nhớ đổi vai ông nhạc chủ đi. Trẻ tự nêu cảm xúc của Lần 2: Khi nghe tiếng nhạc, nhạc mình. nhanh - thực hiện nhanh, nhạc chậm - thực hiện chậm. Suy nghĩ thêm nha, tự nghĩ ra cách để làm riêng của gia đình mình nhé! (Lưu ý nhanh chậm theo nhịp nhạc). Chuẩn bị chưa, bắt đầu. Các gia đình tham gia chơi rất là vui, muốn có niềm vui như vậy thì cả nhà
- phải hết sức thương yêu nhau. (Cô hát: Ba là cây nến vàng…) diễn cảm, giao lưu với trẻ. - Nghe hát bài này con có cảm giác ra sao? - Thế các bạn có suy nghĩ giống bạn không? Mình cùng hát 1 bài để luôn có ấn tượng đẹp về gia đình mình nhé! Nào mời các con. ( Thiên đang búp bê) IV. Kết thúc: - Nhận xét, tuyên dương.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: hủ đề: phương tiện giao thông Lớp: Mẫu giáo lớn ( 5- 6 tuổi ) Đề tài: Xác định vị trí so với bản thân và so với đối tượng khác
8 p | 1540 | 154
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới:
13 p | 998 | 146
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: SO SÁNH SỐ LƯỢNG TRONG PHẠM VI 5 THÊM BỚT TẠO SỰ BẰNG NHAU TRONG PHẠM VI 5
12 p | 2296 | 112
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ
7 p | 685 | 73
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ đề: Đồ Dùng Ngộ Nghĩnh. Đề tài: Những đôi guốc vui nhộn
5 p | 334 | 61
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Những con vật ngộ nghĩnh
5 p | 398 | 59
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Hoạt động chính: Đi trên ghế băng - Bước qua chướng ngại vật
6 p | 389 | 57
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Ôn xác định vị trí trên – dưới, trước- sau của đối tượng khác.
8 p | 1744 | 57
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Trang trí thiệp tặng mẹ Lớp mẫu giáo lớn
4 p | 576 | 54
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Truyện Bạn mới
5 p | 1497 | 49
-
Giáo án mầm non chương trình đổi mới:Rèn kỹ năng ca hát bài hát “Bầu và Bí” Kết hợp nghe bài hát : “Vườn cây của Ba” Trò chơi : Nhanh tay hái qủa
8 p | 769 | 49
-
Giáo án chương trình đổi mới CHỦ ĐỀ: NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ
5 p | 456 | 33
-
Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Trang trí thiệp tặng mẹ
5 p | 231 | 16
-
Giáo án chương trình mới: Lớp lá Chủ điểm: Thế giới động vật Đề tài: Đáng đời con cáo
4 p | 214 | 12
-
Giáo án chương trình đổi mới CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN NHÓM CHỮ M, N
11 p | 184 | 11
-
Giáo án chương trình đổi mới Chủ Đề : MÙA XUÂN Đề tài : Nhóm chữ s, x
12 p | 124 | 8
-
Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: Chữ U – Ư
8 p | 195 | 8
-
Giáo án chương trình đổi mới Chủ đề : RAU Đề tài : Phối hợp “Bầu và Bí ”
6 p | 145 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn