intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

GIÁO ÁN ĐỊA LÝ 5: ĐỊA LÍ CÁC NƯỚC LÁNG GIỀNG CỦA VIỆT NAM

Chia sẻ: Muc Hapgung | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

247
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Kiến thức: - HS nắm được tên gọi , vị trí địa lí các nước láng giềng của VN : Quốc Cam-pu-chia , Lào và Trung 2. Kĩ năng: 3. Thái độ: giới II. Chuẩn bị: - Trình bày kết quả nhận thức bằng lời nói - Giáo dục học sinh ham học hỏi địa lí thế GV: Tranh ảnh tư liệu HS: SGK. Tranh ảnh sưu tầm

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: GIÁO ÁN ĐỊA LÝ 5: ĐỊA LÍ CÁC NƯỚC LÁNG GIỀNG CỦA VIỆT NAM

  1. ĐỊA LÍ CÁC NƯỚC LÁNG GIỀNG CỦA VIỆT NAM I. Mục tiêu: 1. Kiến thức: - HS nắm được tên gọi , vị trí địa lí các nước láng giềng của VN : Cam-pu-chia , Lào và Trung Quốc 2. Kĩ năng: - Trình bày kết quả nhận thức bằng lời nói 3. Thái độ: - Giáo dục học sinh ham học hỏi địa lí thế giới II. Chuẩn bị: GV: Tranh ảnh tư liệu HS: SGK. Tranh ảnh sưu tầm III. Các hoạt động:
  2. TG HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC GIÁO VIÊN SINH 1’ 1. Khởi động: - Hát 4’ 2. Bài cũ: “Châu Á”(tt) - GV nêu câu hỏi - Học sinh trả lời. - Giáo viên nhận xét. 1’ 3. Giới thiệu bài mới: “Các nước láng giềng của 30’ Việt Nam ”. 15’ 4. Phát triển các hoạt Hoạt động nhóm, lớp. động:  Hoạt động 1: Tìm hiểu vị trí giới hạn của nước Campuchia Mục tiêu : HS nắm được vị trí địa lí của Cam-pu- chia - HS quan sát lược đồ kinh Phương pháp: Quan sát , tế một số nước châu Á
  3. hỏi đáp , thảo luận - HS thảo luận nhóm đôi + Địa hình chủ yếu của - HS trưng bày hình ảnh sưu Cam-pu-chia có dạng hình tầm về Cam-pu-chia gì ? + Biển Hồ có đặc điểm gì ? + Kể tên các loại nông sản của Cam-pu-chia ? - GV nhận xét và chốt ý : Cam-pu-chia có địa hình 10’ chủ yếu là đồng bằng dạng Hoạt động cá nhân , lớp lòng chảo. Cam-pu-chia sản xuất và chế biến nhiều lúa gạo, cao su, hồ tiêu, đường thốt nốt và đánh bắt nhiều cá nước ngọt  Hoạt động 2: Tìm hiểu vị trí giới hạn của Lào - HS thảo luận theo nhóm 4 Mục tiêu : HS nắm được - Đại diện trình bày kết quả
  4. vị trí địa lí của Lào - Các nhóm khác nhận xét Phương pháp : Quan sát , và bổ sung hỏi đáp , thảo luận nhóm + Hãy nêu vị trí địa lí của Lào ? + Địa hình của Lào có gì đặc biệt ? + Đọc tên thủ đô của nước Lào ? Hoạt động nhóm đôi + Kể tên các loại nông sản của Lào ? - GV nhận xét và chốt ý : Nước Lào không giáp biển, địa hình phần lớn là núi và cao nguyên . Những - HS quan sát lược đồ hình 5 sản phẩm chính của Lào là / bài 18 quế, cánh kiến, gỗ và lúa - HS nêu gạo - Cả lớp nhận xét , bổ sung  Hoạt động 3:
  5. Mục tiêu : HS nắm được vị trí địa lí của Trung Quốc - HS nêu Phương pháp : Quan sát , hỏi đáp , thảo luận + Trung Quốc khu vực nào của châu Á ? + Đọc tên thủ đô của nước Trung Quốc ? + Dân số Trung Quốc như 4’ thế nào ? + Hãy nêu các sản phẩm nổi tiếng của Trung Quốc ? - 2 dãy thi đua - GV nhận xét và chốt ý :Trung Quốc có số dân đông nhất thế giới , nền kinh tế phát triển mạnh với 1’ nhiều ngành công nghiệp
  6. hiện đại  Hoạt động 3 : Cung cố Mục tiêu : Khắc sâu kiến thức Phương pháp : Động não , hỏi đáp - Thi đua sưu tầm các tranh ảnh , cảnh thiên nhiên của Là, Cam-pu-chia và Trung Quốc - GV nhận xét , tuyên dương 5. Tổng kết – dặn dò : - Học bài - Chuẩn bị : Châu Âu - Nhận xét tiết học
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2