intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hay nhất 2012 Tuần 07 Lớp dạy: 7 Tiết 14 ÔN TẬP CHƯƠNG I

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

95
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/. Mục tiêu : 1.Kiến thức: Hệ thống lại các kiến thức về : Hai góc đối đỉnh, Định nghĩa hai đường thẳng vuông góc, Định nghĩa đường trung trực của đoạn thẳng, Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song 2. KĨ năng : Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tính toán và vận dụng các tính chất vào giải bài tập 3. Thái độ : Rèn tính cẩn thận , chính xác và khoa học II/. Phương tiện : GV: Giáo án, SGK, bảng phụ, phấn màu, êke. HS: SGK, êke. III/. Phương pháp: o Đặt và...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hay nhất 2012 Tuần 07 Lớp dạy: 7 Tiết 14 ÔN TẬP CHƯƠNG I

  1. Giáo án hay nhất 2012 Tuần 07 Lớp dạy: 7 Tiết 14 ÔN TẬP CHƯƠNG I I/. Mục tiêu : 1.Kiến thức: Hệ thống lại các kiến thức về : Hai góc đối đỉnh, Định nghĩa hai đường thẳng vuông góc, Định nghĩa đường trung trực của đoạn thẳng, Dấu hiệu nhận biết hai đường thẳng song song 2. KĨ năng : Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tính toán và vận dụng các tính chất vào giải bài tập 3. Thái độ : Rèn tính cẩn thận , chính xác và khoa học II/. Phương tiện : GV: Giáo án, SGK, bảng phụ, phấn màu, êke. HS: SGK, êke. III/. Phương pháp: o Đặt và giải quyết vấn đề, phát huy tính sáng tạo của HS. o Đàm thoại, hỏi đáp, tích hợp. IV/. Tiến trình lên lớp: 1/. Ổn định lớp. 2/. kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh 3/. Tiến hành bài mới: HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS KIẾN THỨC CẦN ĐẠT *Hoạt động 1 Câu hỏi 1 GV:Cho HS đọc câu hỏi 1 HS:Đọc câu hỏi 1 Định nghĩa : SGK GV:Hãy phát biểu định nghĩa HS:Hai góc đối đỉnh là hai góc hai góc đối đỉnh mà mỗi cạnh của góc nầy là tia x y' đối của một cạnh của góc kia O 3 GV:Cho HS đọc câu hỏi 2 HS:Đọc câu hỏi 2 1 GV:Hãy phát biểu định lí về hai HS:Nếu hai góc đối đỉnh thì bằng y x' góc đối đỉnh nhau Câu hỏi 2 Định lí : Nếu hai góc đối đỉnh thì bằng nhau GV:Cho HS đọc câu hỏi 3 HS:Đọc câu hỏi 3 GV:Hãy phát biểu định nghĩa HS:Hai đường thẳng vuông góc
  2. hai đường thẳng vuông góc là hai đường thẳng cắt nhau, y' trong các góc tạo thành có một x góc vuông gọi là hai đường thẳng O vuông góc 3 1 x' y O1  O3 Câu hỏi 3 GV:Cho HS đọc câu hỏi 4 HS:Đọc câu hỏi 4 Định nghĩa : Hai đường GV:Hãy phát biểu định nghĩa HS:Đường thẳng vuông góc với thẳng vuông góc là hai đường đường trung trục của đoạn đoạn thẳng tại trung điểm gọi là thẳng cắt nhau, trong các góc thẳng đường trung trục của đoạn thẳng tạo thành có một góc vuông gọi đó là hai đường thẳng vuông góc b GV:Cho HS đọc câu hỏi 5 HS:Đọc câu hỏi 5 a O GV:Hãy phát biểu dấu hiệu HS:Nếu đường thẳng c cắt hai nhận biết hai đường thẳng song đường thẳng a và b, trong các góc tạo thành có một cặp góc so le song trong bằng nhau (hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau) thì a và b Câu hỏi 4 Định nghĩa : Đường thẳng song song với nhau vuông góc với đoạn thẳng tại trung điểm gọi là đường trung trục của đoạn thẳng đó *Hoạt động 2 GV:Cho HS đọc BT 55 HS:Đọc BT 55 D GV:Hãy vẽ lại hình 38 SGK rồi HS: vẽ thêm các đường thẳng vuông I B A góc với d, đi qua M và đi qua N GV:Vẽ thêm các đường thẳng song song với c đi qua M và đi d N Câu hỏi 5 qua N Dấu hiệu : Nếu đường thẳng *Hoạt động 3 c cắt hai đường thẳng a và b, c GV:Cho HS đọc BT 56 M trong các góc tạo thành có một GV:Cho AB = 28 mm. Hãy cặp góc so le trong bằng nhau đường trung trục của AB (hoặc một cặp góc đồng vị bằng nhau) thì a và b song song với
  3. HS:Đọc BT 56 *Hoạt động 4 GV:Cho HS đọc BT 57 HS: GV:Cho hình 39 có a // b .Hãy tính số đo O GV:HD vẽ đường thẳng qua O A B và song song với a A a BT55/103 380 HS:Đọc BT 57 HS:Qua O vẽ c // a O c 1 O1  A  380 1320 2 d O2  B  1800 N b O2  1320  1800 nên O 2  480 c B M Nên O  O1  O2  380  480  860 O  860 BT56/104 A B BT57/104 A a 380 O c 1 1320 2 b B Qua O vẽ c // a O1  A  380 O2  B  1800 O2  1320  1800 nên O 2  480 Nên O  O1  O2  380  480  860
  4. O  860
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2