intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án hay nhất 2012 Tuần 09 Lớp dạy: 7 Tiết 17 Chương II TAM GIÁC § 1 TỔNG BA GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC

Chia sẻ: Hanh My | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

116
lượt xem
7
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: Biết định lí về tổng ba góc của một tam giác, biết định lí về góc ngoài của tam giác 2. Kĩ năng: Vận dụng được định lí trên vào việc tính số đo của góc trong tam giác và tính các bài toán đơn giản trong thực tế 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác và khoa học II.Phương tiện : GV: Giáo án, SGK,. bìa tam giác , kéo, thước đo góc HS: SGK, bìa tam giác , kéo, thước đo góc III. Phương pháp: Đặt và giải quyết...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án hay nhất 2012 Tuần 09 Lớp dạy: 7 Tiết 17 Chương II TAM GIÁC § 1 TỔNG BA GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC

  1. Giáo án hay nhất 2012 Tuần 09 Lớp dạy: 7 Tiết 17 Chương II TAM GIÁC § 1 TỔNG BA GÓC CỦA MỘT TAM GIÁC I. Mục tiêu : 1. Kiến thức: Biết định lí về tổng ba góc của một tam giác, biết định lí về góc ngoài của tam giác 2. Kĩ năng: Vận dụng được định lí trên vào việc tính số đo của góc trong tam giác và tính các bài toán đơn giản trong thực tế 3. Thái độ: Rèn tính cẩn thận, chính xác và khoa học II.Phương tiện : GV: Giáo án, SGK,. bìa tam giác , kéo, thước đo góc HS: SGK, bìa tam giác , kéo, thước đo góc III. Phương pháp: Đặt và giải quyết vấn đề, phát huy tính sáng tạo của HS. Đàm thoại, hỏi đáp IV. Tiến trình lên lớp: 1. Ổn định lớp. 2. Giới thiệu khái quát chương II 3. Tiến hành bài mới:  Đặt vấn đề: Hai tam giác có thể khác nhau về kích thước và hình dạng,nhưng tổng 3 góc của một tam giác này luôn luôn bằng tổng ba góc tam giác kia HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS KIẾN THỨC CẦN ĐẠT *Hoạt động 1: Tổng ba góc I/Tổng ba góc của một tam của một tam giác giác GV:Cho HS đọc ?1 HS đọc ?1 Định lí : Tổng ba góc của một tam giác bằng 1800 GV:Hãy vẽ hai tam giác bất HS: kì, dùng thước đo góc đo ba A A góc của mỗi tam giác rồi tính D tổng số đo ba góc của mỗi tam giác C B C E F B  ABC : A  600 ; B  800 ; C  400 GT:  ABC. DEF : D  800 ; E  600 ; F  400 KL: A  B  C  1800 GV:Có nhận xét gì về kết A  B  C  1800 ; D  E  F  1800 quả trên HS:Tổng ba góc của một tam GV:Cho HS đọc ?2 giác bằng 1800
  2. GV:Cho HS thực hành theo HS:Đọc ?2 các bước của ?2 HS:Cắt một tấm bìa hình  ABC. Sao đó cắt rời góc B và C A đặc kề với góc A A y x 1 HS: A  B  C  1800 3 2 B C HS: Tổng ba góc của một tam giác bằng 1800 B C GV:Hãy nêu dự đoán về HS: GT:  ABC. tổng : KL: A  B  C  1800 A B C HS: GV:Cho HS suy ra định lí về tổng ba góc của một tam giác A y x 1 3 GV:Hãy ghi GT và KL của 2 định lí GV:HDHS chứng minh : B C Chứng minh: SGK Qua A ta kẽ xy // BC B và A1 như thế nào ? vì HS: B  A1 (hai góc so le trong) sao ? C  A3 (hai góc so le trong) C và A3 như thế nào ? vì BAC  B  C  A1  A2  A3  1800 sao ? 4/. Củng cố và luyện tập vận dụng : HOẠT ĐỘNG GV HOẠT ĐỘNG HS BT1/107 GV:Cho HS đọc BT1 HS:Đọc BT1 GV:Hãy tính số đo x ở các hình sau : ABC : A  B  C  900  550  x  1800 HS: x  350 G  HGI : H  G  I  x  300  400  1800 A 300 900 x  1100 NMP : M  N  P  x  500  x  1800 I x 400 550 x H 2 x  1300  x  650 B C M HS:Đọc BT2 x HS: 500 x N P BT2/108 GV:Cho HS đọc BT2 GV:  ABC có B  800 ; C  300 tia phân giác
  3. của góc A cắt BC tại D. B Tính ADC; ADB D C A A  B  C  A  800  300  1800  A  700 A 700  350 A1  A2   2 2   ADC  1800  350  300  1150   80  35   65 ADB  1800 0 0 0
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
6=>0