intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TỪ LÚC MỚI SINH ĐẾN TUỔI DẬY THÌ

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

215
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu một số đặc điểm chung của trẻ em ở từng giai đoạn: dưới 3 tuổi, từ 3 đến 6 tuổi, từ 6 đến 10 tuổi. - Nêu đặc điểm và tầm quan trọng của tuổi dậy thì đối với cuộc đời của mỗi con người. II. Đồ dùng dạy - học:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TỪ LÚC MỚI SINH ĐẾN TUỔI DẬY THÌ

  1. Giáo án khoa học lớp 5 - Bài dạy: TỪ LÚC MỚI SINH ĐẾN TUỔI DẬY THÌ I. Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Nêu một số đặc điểm chung của trẻ em ở từng giai đoạn: dưới 3 tuổi, từ 3 đến 6 tuổi, từ 6 đến 10 tuổi. - Nêu đặc điểm và tầm quan trọng của tuổi dậy thì đối với cuộc đời của mỗi con người. II. Đồ dùng dạy - học: - Thông tin và hình trang 14,15 SGK. - HS sưu tầm ảnh chụp bản thân lúc còn nhỏ hay ảnh của trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau. III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu: 1. Kiểm tra bài cũ: (3’) 02 HS - Phụ nữ có thai cần làm những việc gì để thai nhi phát triển khoẻ mạnh? - Tại sao nói rằng: Chăm sóc sức khoẻ của người mẹ và thai nhi là trách nhiệm của mọi người?
  2. - GV nhận xét và ghi điểm. T Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. G 2. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết - HS nhắc lại đề. 1’ học. 1 b. Nội dung: 0’ Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp. Mục tiêu: HS nêu được tuổi và đặc điểm của em bé trong ảnh đã sưu tầm được. Tiến hành: - HS đưa tranh, ảnh - GV yêu cầu các em đưa ảnh đã giới thiệu về em bé chuẩn bị sẵn. trong tranh. - GV yêu cầu HS lên giới thiệu 1 em bé trong ảnh của mình bao
  3. 0’ nhiêu tuổi và đã biết làm gì? Hoạt động 2: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng” Mục tiêu: Nêu một số đặc điểm chung của trẻ em ở từng giai đoạn: dưới 3 tuổi, từ 3 đến 6 tuổi, từ 6 đến 10 tuổi. - HS làm việc theo Tiến hành: nhóm. - GV chia lớp thành các nhóm - Đại diện các nhóm nhỏ sau đó phổ biến cách chơi trình bày kết quả và luật chơi. thảo luận. - Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. - Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận. 1 0’ KL: GV và HS nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. Hoạt động 3: Thực hành. Mục tiêu: Nêu đặc điểm và tầm
  4. quan trọng của tuổi dậy thì đối với cuộc đời của mỗi con người. - HS đọc SGK và trả lời câu hỏi. Tiến hành: - GV yêu cầu HS làm việc cá nhân: đọc các thông tin trang 15 SGK và trả lời câu hỏi: - HS trả lời câu hỏi. Tại sao nói tuổi dậy thì có tầm quan trọng đặc biệt đối với - HS nhắc lại kết cuộc đời của mỗi con người? luận. - Gọi 1 số HS trả lời câu hỏi 3’ trên. KL: GV đi đến kết luận SGK/5. - Gọi HS nhắc lại kết luận. 3. Củng cố, dặn dò: (3’) - GV nhận xét tiết học. - Yêu cầu HS học thuộc và ghi nhớ đặc điểm nổi bậc của các giai đoạn phát triển từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì và tìm hiểu
  5. những đặc điểm của con người trong từng giai đoạn: vị thành niên, trưởng thành, tuổi già. IV. Rút kinh nghiệm: ................................ ................................ ................................ ................................ .............. ................................ ................................ ....... ................................ ................................ .......
  6. ................................ ................................ ....... ................................ ................................ .......
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2