intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án kỹ thuật lớp 5 - TIẾT 24: DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG (1 tiết)

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

170
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC TIÊU: HS cần phải: - Nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - Có ý thức giúp gia đình.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án kỹ thuật lớp 5 - TIẾT 24: DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG (1 tiết)

  1. Giáo án kỹ thuật lớp 5 - TIẾT 24: RỬA DỤNG CỤ NẤU ĂN VÀ ĂN UỐNG (1 tiết) Ngày dạy: I. MỤC TIÊU: HS cần phải: - Nêu được tác dụng của việc rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - Biết cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống trong gia đình. - Có ý thức giúp gia đình. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Một số bát đũa và dụng cụ , nước rửa bát. - Tranh, ảnh minh hoạ theo nội dung SGK. - Phiếu đánh giá kết quả học tập.
  2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Ổn định lớp 2. Kiểm tra bài cũ 3. Bài mới: HOẠT HOẠT ĐỘNG CỦA ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HỌC SINH I. Giới thiệu bài: - GV giới thiệu bài và HS lắng nghe. nêu mục đích bài học. II. Bài mới: a. Hoạt động 1: Tìm hiểu mục đích, tác dụng HS nêu. của việc rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống - Đặt câu hỏi để HS nêu
  3. tên các dụng cụ nấu ăn và HS đọc và trả lời câu ăn uống thường dùng. hỏi. - Hướng dẫn HS đọc nội dung mục 1 SGK và đặt câu hỏi yêu cầu HS nêu tác dụng của việc rửa dụng cụ nấu, bát đũa sau bữa ăn. Lắng nghe. - Nhận xét và tóm tắt nội dung của hoạt động 1: Bát, đũa, thìa, đĩa sau khi được sử dụng để ăn uống nhất thiết phải được cọ rửa sạch sẽ, không để lưu cữu qua bữa sau hoặc qua đêm. Rửa dụng cụ nấu ăn và ăn uống không những HS mô tả. làm cho các dụng cụ đó
  4. sạch sẽ, khô ráo, ngăn chặn được vi trùng gây bệnh mà còn có tác dụng Quan sát, đọc và trả lời. bảo quản, giữ cho các dụng cụ không bị hoen rỉ. b. Hoạt động 2: Tìm Lắng nghe. hiểu cách rửa sạch dụng cụ nấu ăn và ăn uống - Đặt các câu hỏi yêu cầu HS mô tả cách rửa dụng Lắng nghe về nhà thực cụ nấu ăn và ăn uống sau hiện. bữa ăn ở gia đình. - Hướng dẫn HS quan sát hình, đọc nội dung mục 2 SGK đặt câu hỏi để yêu HS trả lời câu hỏi. cầu HS so sánh cách rửa bát ở gia đình với cách Đối chiếu kết quả làm rửa bát được trình bày bài tập với đáp án để tự
  5. đánh giá. trong SGK. - Nhận xét và hướng dẫn HS báo cáo kết quả tự HS các bước rửa dụng cụ đánh giá. nấu ăn và ăn uống theo nội dung SGK; lưu ý HS một số điểm quan trọng. - Hướng dẫn HS về nhà giúp đỡ gia đình rửa bát. c. Hoạt động 3: Đánh giá kết quả học tập - GV sử dụng câu hỏi ở cuối bài SGK để đánh giá kết quả học tập của HS. - Nêu đáp án của bài tập. - Nhận xét, đánh giá kết quả học tập của HS.
  6. 4. Củng cố dặn dò: - Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ học tập và kết quả thực hành của HS. - Nhắc nhở HS xem lại các bài trong chương và chuẩn bị dụng cụ, vật liệu để giờ sau học bài “Cắt, khâu, thêu hoặc nấu ăn tự chọn”. 5. Rút kinh nghiệm tiết dạy .................................................................................... .................................................................................... .................................................................................... ....................................................................................
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2