Giáo án Lịch sử 8 - Chương 1: Lịch sử thế giới, lịch sử thế giới cận đại (Mẫu 3)
lượt xem 3
download
Giáo án Lịch sử 8 - Chương 1: Lịch sử thế giới, lịch sử thế giới cận đại (Mẫu 3) biên soạn dựa trên định hướng phát triển năng lực của học sinh. Đây là tư liệu tham khảo hữu ích đối với giáo viên trong quá trình biên soạn giáo án giảng dạy môn Lịch sử lớp 8. Mời các bạn cùng tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Lịch sử 8 - Chương 1: Lịch sử thế giới, lịch sử thế giới cận đại (Mẫu 3)
- MẪU 3 NS: 04 /9/2019 ND: 06 /9/2019 PHẦN I LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (Từ giữa thế kỉ XVI đến năm 1917) Chương I: THỜI KÌ XÁC LẬP CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN (TỪ GIỮA THẾ KỈ XVI ĐẾN NỬA SAU THẾ KỈ XIX) TIẾT 1 BÀI 01: NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG TƯ SẢN ĐẦU TIÊN I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: Giúp HS nắm được: Biết được nguyên nhân diễn biến kết quả ý nghĩa và kết quả của cách mạng Hà Lan Biết được nguyên nhân trình bày được diễn biến và ý nghĩa của cách mạng tư sản Anh Biết vài nét về tình hình 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ, trình bày được diễn biến kết quả ý nghĩa của cuộc chiến tranh GDBVMT: Nhiều thành thị trở thành trung tâm sản xuất và buôn bán.Tình trạng nông dân bị đuổi khỏi ruộng đất vì địa chủ quý tộc rào đất cướp đất làm đồng cỏ thuê công nhân nuôi cười lấy lông bán làm len 2. Thái độ: Bồi dưỡng cho HS Nhận thức đúng về vai trò của quần chúng nhân dân trong các cuộc C/m TS Nhận thấy CNTB có mặt tiến bộ song cũng là chế độ bóc lột thay thế cho chế độ P/k 3. Kĩ năng: Rèn kỹ năng sử dụng bản đồ thế giới, lược đồ cuộc nội chiến ở Anh … Độc lập giải quyết các vấn đề trong học tập. 4. Định hướng phát triển năng lực Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề. Năng lực chuyên biệt + Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử. II. Phương pháp dạy học Phương pháp vấn đáp Phương pháp thuyết trình Phương pháp trực quan, nhóm III. Phương tiện: Bản đồ TG Lược đồ cuộc nội chiến ở Anh, 13 thuộc địa của Anh ở Bắc Mỹ IV. Chuẩn bị ẩn bị của giáo viên 1. Chu
- MẪU 3 Giáo án word Một số tư liệu có liên quan. 2. Chuẩn bị của học sinh Đọc trước sách giáo khoa và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh về cuộc nội chiến ở Anh, 13 thu ộc địa của Anh ở Bắc Mỹ IV. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới 3.1. Hoạt động khởi động Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được đó là tìm hiểu về các cuộc cách mạng tư sản Hà Lan, CMTS Anh (nguyên nhân, diễn biến, kết quả, ý nghĩa). Sau đó đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới. Phương pháp: Thuyết trình, trực quan, phát vấn. Thời gian: 3 phút. GV giới thiệu bài mới: Đôi nét về chương trình Lịch sử lớp 8 (cấu trúc chương trình). Trong lòng xã hội phong kiến suy yếu đã nảy sinh và phát triển nền sản xuất tư bản Chủ nghĩa dẫn tới mâu thuẫn ngày càng tăng giữa phong kiến với tư sản và các tầng lớp nhân dân lao động, một cuộc cách mạng sẽ nổ ra là tất yếu. Và cuộc cách mạng tư sản diễn ra ở đầu tiên ở quốc gia nào? Hôm nay các em sẽ được tìm hiểu. 3.2. Hoạt động hình thành kiến thức 1. Hoạt động 1 Mục I. Sự biến đổi kinh tế xã hội Tây Âu trong các thế kỉ XVXVII. Cách mạng Hà Lan thế kỉ XVI. 1. Một nền sản xuất mới ra đời: Đọc thêm 2. Cách mạng Hà Lan thế kỉ XVI Mục tiêu: Trình bày được nguyên nhân diễn biến kết quả ý nghĩa và kết quả của cách mạng Hà Lan Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích. Phương tiện: Bản đồ thế giới Thời gian: 14 phút Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập HS đọc phần 1 v trả lời cc cu hỏi sau: 1. Nguyên nhân: Phong kiến Tây Ban Nha Nguyên nhân cách mạng bùng nổ là gì? kìm hãm sự phát triển của chủ nghĩa tư Trình bày diễn biến chính của cuộc bản ở Nêđéclan cách` mạng? Chính sách cai trị hà khắc của phong
- MẪU 3 Cách mạng Hà Lan diễn ra dưới hình kiến Tây Ban Nha ngày càng tăng thêm thức nào? mâu thuẫn dân tộc. Vì sao caùch maïng Haø Lan 2. Diễn biến ñöôïc xem laø cuoäc caùch maïng + 8/1566, nhân dân Nêđéclan nổi dậy tö saûn ñaàu tieân treân theá chống lại Tây Ban Nha giôùi? + 1581, các tỉnh Miền Bắc thành lập Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập nước cộng hòa HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau 3. Keát quaû: Năm 1648 Tây Ban Nha khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập công nhận nền độc lập của Hà Lan→ Haø Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động Lan ñöôïc giaûi phoùng HS lần lượt trả lời các câu hỏi 4. Ý nghĩa: Là cuộc cách mạng tư sản Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện đầu tiên trên thế giới nhiệm vụ học tập Lật đổ ách thống trị của Tây Ban Nha HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả Mở đường cho CNTB phát triển của học sinh. GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh. 2. Hoạt động 2 Mục II: CMTS Anh giữa TK XVII: 1. Sự phát triển của CNTB ở Anh: Mục tiêu: Biết được nguyên nhân trình bày được diễn biến của cách mạng tư sản Anh Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích, nhóm. Phương tiện Thời gian: 11 phút Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập a.Kinh tế: Chia thành 6 nhóm. Các nhóm đọc mục Đầu thế kỉ XVII nền kinh tế tư bản chủ 1 phần II SGK (4 phút), thảo luận và nghĩa ở Anh đã phát triển mạnh với nhiều thực hiện các yêu cầu sau: công trường thủ công như luyện kim, làm Nhóm 1+ 2: Những biểu hiện sự phát đồ sứ, dệt len dạ... Trong đó, Luân Đôn triển của CNTB Anh có gì khác với Tây trở thành trung tâm công nghiệp, thương Âu? mại và tài chính lớn nhất nước Anh. Nhóm 3+ 4: Sự phát triển kinh tê TBCN ́ ở Anh đưa tới hệ quả? (Thành phần xã hội có biến đổi gì? Vì sao nhân dân phải bỏ quê hương đi nơi khác ?) b. Xã hội:
- MẪU 3 Nhóm 5+ 6: Xã hội Anh trong TK XVII đã Hình thành tầng lớp quý tộc mới tồn tại những mâu thuẫn nào? Kết quả Mâu thuẫn gay gắt giữa TS, quý tộc mới của những mâu thuẫn đó? với CĐ quân chủ chuyên chế Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động Các nhóm trình bày kết quả Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của học sinh. GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh. GV: Yêu cầu HS chú ý vào phần chữ in nhỏ trong SGK và cho biết các con số chứng tỏ điều gì? GV: Em có nhận xét gì về vị trí, t/c của tầng lớp quý tộc mới trong XH Anh trước C/m? GDBVMT: Nhiều thành thị trở thành trung tâm sản xuất và buôn bán.Tình trạng nông dân bị đuổi khỏi ruộng đất vì địa chủ quý tộc rào đất cướp đất làm đồng cỏ thuê công nhân nuôi cười lấy lông bán làm len. 2. Hoạt động 3 Mục II: CMTS Anh giữa TK XVII: 2. Tiến trình cách mạng: Đọc thêm 3. Ý nghĩa lịch sử của CMTS Anh giữa TK XVII: Mục tiêu: Biết được]]ý nghĩa của cách mạng tư sản Anh Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích Phương tiện Thời gian: 8 phút Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức
- MẪU 3 Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập Mở đường cho CNTB phát triển. Cuộc cách mạng Tư sản Anh có ý nghĩa gì đối với Đem lại quyền lợi cho TS và quí nước Anh? Cuộc cách mạng này đem lại quyền lợi tộc mới, còn nhân dân không cho giai cấp nào? được hưởng chút quyền lợi gì. Phân tích điểm hạn chế của cách mạng? >Cuộc cách mạng không triệt để. Tại sao nói đây là cuộc cách mạng không triệt để? Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập. GV đưa ra các câu hỏi gợi mở. Tại sao nói đây là cuộc cách mạng không triệt để? Những kết quả của cuộc cách mạng Anh cho thấy đó là cuộc cách mạng Tư sản không triệt để vì lãnh đạo cách mạng là liên minh Tư sản + quí tộc mới nên không tiêu diệt được chế độ Phong kiến (vẫn duy trì quân chủ lập hiến) không giải quyết ruộng đất cho ̉ nông dân nghèo chi đem lai quyên ḷ ̀ ợi cho giai câp t ́ ư ̉ ́ ̣ san va quy tôc. Đây chính là h ̀ ạn chế của cuộc cách mạng Tư sản Anh. Em hiểu thế nào về câu nói của Mác: “Thăng l ́ ợi cuả ́ ư ban co nghia la thăng l giai câp t ̉ ́ ̃ ̀ ́ ợi cua chê đô xa hôi ̉ ́ ̣ ̃ ̣ mơi, cua chê đô t ́ ̉ ́ ̣ ư hưu TBCN v ̃ ơi phong kiên”(G) ́ ́ GCTS thắng lợi đã xác lập CNTB hình thức là quân chủ lập hiến, SXTBCN phát triển và thoát khỏi sự thống trị của chế độ phong kiến Cuộc CM TS Anh nổ ra dưới hình thức là một cuộc nội chiến, giữa nhà vua và quốc hội. Kết qủa: Nhà vua bị xử tử, Anh trở thành nước cộng hoà, chế độ quân chủ lập hiến được thành lập. Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động HS lần lượt trả lời các câu hỏi Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tậ p HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của học sinh. GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh. 3.3. Hoạt động luyện tập
- MẪU 3 Mục tiêu: Nhằm củng cố, hệ thống hóa, hoàn thiện kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội ở hoạt động hình thành kiến thức về các cuộc cách mạng tư sản Hà Lan và CMTS Anh Thời gian: 6 phút Phương thức tiến hành: GV giao nhiệm vụ cho HS và chủ yếu cho làm việc cá nhân, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. T rong quá trình làm việc HS có thể trao đổi với bạn hoặc thầy, cô giáo. GV dùng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan, tự luận và yêu cầu học sinh chọn đáp án đúng (trắc nghiệm). + Phần trắc nghiệm khách quan Câu 1. Đặc điểm nổi bật nhất của Nêđéclan trước khi bùng nổ cách mạng tư sản là (B) A. nền kinh tế phong kiến phát triển mạnh, khống chế toàn bộ hoạt động trong xã hội. B. nền kinh tế tư bản chủ nghĩa phát triển mạnh, không bị chế độ phong kiến kìm hãm. C. nền kinh tế tư bản chủ nghĩa phát triển mạnh nhất Tây Âu với nhiều thành phố và hải cảng lớn. D. nền kinh tế tư bản chủ nghĩa phát triển mạnh, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp và thủ công nghiệp. Câu 2. Từ thế kỉ XII đến thế kỉ XIV, Nêđéc lan bị lệ thuộc vào vương quốc nào? (B) A. Vương quốc Tây Ban Nha. B. Vương quốc Bồ Đào Nha. C. Vương quốc Bỉ. D. Vương quốc Anh. Câu 3. Thế kỉ XVI, XVII trong sự phát triển chung của châu Âu, quan hệ tư bản chủ nghĩa ở nước nào phát triển mạnh nhất? (H) A. Hà Lan. B. Anh. C. Pháp. D. Mĩ. Câu 4. Quan hệ tư bản chủ nghĩa phát triển mạnh ở Anh thể hiện ở điểm nào? (B) A. Sự phát triển của các công trường thủ công. B. Sự phát triển của ngành ngoại thương. C. Sự phát triển của các công trường thủ công và ngành ngoại thương. D. Sự xuất hiện của các trung tâm về công nghiệp. Câu 5. Từ thế kỉ XVI, ngành sản xuất nào nổi tiếng nhất ở Anh? (H) A. Sản xuất thủ công nghiệp. B. Sản xuất nông nghiệp. C. Sản xuất len dạ. D. Sản xuất và chế biến thủy tinh.
- MẪU 3 Câu 6. Trước cách mạng ở Anh nảy sinh mâu thuẫn nào mới? (B) A. Mâu thuẫn giữa nông dân với quý tộc địa chủ. B. Mâu thuẫn giữa quý tộc mới, giai cấp tư sản với chế độ quân chủ. C. Mâu thuẫn giữa nông dân với quý tộc mới. D. Mâu thuẫn giữa quý tộc địa chủ với tư sản. Câu 7. Các Mác viết: “Thắng lợi của giai cấp tư sản có nghĩa là thắng lợi của chế độ xã hội mới, thắng lợi của chế độ tư hữu tư bản chủ nghĩa đối với chế độ phong kiến”, Đó là ý nghĩa lịch sử của cuộc cách mạng tư sản nào? (H) A. Cách mạng tư sản Hà Lan. B. Cách mạng tư sản Anh. C. Chiến tranh giành độc lập ở Bắc Mĩ. D. Cách mạng tư sản Pháp. Câu 8. Cách mạng tư sản Anh mang tính chất là cuộc cách mạng tư sản bảo thủ không triệt để bởi yếu tố nào sau đây? (VD) A. Là cuộc cách mạng chỉ đem lại thắng lợi cho giai cấp tư sản và quý tộc mới, quyền lợi của nông dân lao động không được đáp ứng. B. Là cuộc cách mạng do giai cấp tư sản và quý tộc mới lãnh đạo. C. Là cuộc cách mạng mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển. D. Là cuộc cách mạng đưa nước Anh trở thành nước cộng hoà. 3.4. Hoạt động tìm tòi mở rộng, vận dụng Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến thức vừa tìm hiểu để vận dụng Phương thức tiến hành: Các câu hỏi sau khi hình thành kiến thức mới. ? Em hiểu thế nào là môt cụ ộc cách mạng Tư sản ? Thời gian: 3 phút. Dự kiến sản phẩm: CMTS là cuộc CM do giai cấp TS lãnh đạo, nhằm đánh đổ CĐPK đã lỗi thời, mở đường cho CNTB phát triển. GV giao nhiệm vụ cho HS ̉ ̣ ̀ Chuân bi bai 1, tiêt 2, M ́ ục III chiến tranh giành độc lập
- MẪU 3 NS: 05 /9/2019 ND: 07 /9/2019 PHẦN I LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI (Từ giữa thế kỉ XVI đến năm 1917) Chương I: THỜI KÌ XÁC LẬP CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN (TỪ GIỮA THẾ KỈ XVI ĐẾN NỬA SAU THẾ KỈ XIX) TIẾT 2 BÀI 01: NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG TƯ SẢN ĐẦU TIÊN I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: Giúp HS nắm được: Biết được nguyên nhân diễn biến kết quả ý nghĩa và kết quả của cách mạng Hà Lan Biết được nguyên nhân trình bày được diễn biến và ý nghĩa của cách mạng tư sản Anh Biết vài nét về tình hình 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ, trình bày được diễn biến kết quả ý nghĩa của cuộc chiến tranh GDBVMT: Nhiều thành thị trở thành trung tâm sản xuất và buôn bán.Tình trạng nông dân bị đuổi khỏi ruộng đất vì địa chủ quý tộc rào đất cướp đất làm đồng cỏ thuê công nhân nuôi cười lấy lông bán làm len 2. Tư tưởng: Bồi dưỡng cho HS Nhận thức đúng về vai trò của quần chúng nhân dân trong các cuộc C/m TS Nhận thấy CNTB có mặt tiến bộ song cũng là chế độ bóc lột thay thế cho chế độ P/k 3. Kĩ năng: Rèn kỹ năng sử dụng bản đồ, ảnh.
- MẪU 3 Độc lập làm việc trong quá trình học tập. 4. Định hướng phát triển năng lực Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề. Năng lực chuyên biệt + Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử. II. Phương pháp dạy học Phương pháp vấn đáp Phương pháp thuyết trình Phương pháp trực quan, nhóm III. Phương tiện: Bản đồ TG Lược đồ cuộc nội chiến ở Anh, 13 thuộc địa của Anh ở Bắc Mỹ ẩn bị IV. Chu ẩn bị của giáo viên 1. Chu Giáo án word Một số tư liệu có liên quan. 2. Chuẩn bị của học sinh Đọc trước sách giáo khoa và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Sưu tầm tư liệu, tranh ảnh về cuộc nội chiến ở Anh, 13 thu ộc địa của Anh ở Bắc Mỹ Sưu tầm một số tư liệu phục vụ bài học: Chân dung và sự nghiệp của Oa sinh tơn. IV. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra: Kiểm tra sự chuẩn bị của HS 3. Bài mới 3.1. Hoạt động khởi động Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản của bài học cần đạt được đó là tìm hiểu về cuộc chiến tranh của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ (nguyên nhân, diễn biến, kết quả, ý nghĩa). Sau đó đưa học sinh vào tìm hiểu nội dung bài học, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới. Phương pháp: Thuyết trình, trực quan, phát vấn Tổ chức hoạt động: GV cho học sinh xem lược đồ thế giới và xác định vị trí nước Mĩ. Sau đó cho HS xem tiếp hình ảnh Chân dung của Oasinh tơn và cho biết đây là ai? Dự kiến sản phẩm: Oasinh tơn Thời gian: 3 phút. GV giới thiệu bài mới: Giờ trước các em đã học 2 cuộc cách mạng tư sản diễn ra ở châu Âu ( Hà Lan và Anh) Tiết này chúng ta đi tìm hiểu một cuộc cách
- MẪU 3 mạng diễn ra ở châu Mĩ, xem các cuộc cách mạng này có gì giống và khác 2 cuộc CM trên.Và cuộc cách mạng đem lại kết quả như thế nào, do ai lãnh đạo? Bài học hôm nay sẽ giúp ta giải quyết 3.2. Hoạt động hình thành kiến thức 1. Hoạt động 1 Mục III. Chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ: 1. Tình hình các thuộc địa và nguyên nhân của chiến tranh: Mục tiêu: HS cần nắm được vài nét về tình hình 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ, Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích, nhóm. Phương tiện : Lược đồ 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ Thời gian: 19 phút Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập a. Tình hình thuộc địa: GV: Dùng bản đồ giới thiệu vị trí của 13 thuộc địa của Anh ở Bắc Mỹ Thế kỷ XVIII, thực dân Anh đã thành HS đọc mục 1 SGK (4 phút) và thực lập được 13 thuộc địa và tiến hành chính hiện các yêu cầu sau: sách cai trị, bóc lột nhân dân ở đây. Nêu vài nét về sự xâm nhập và thành lập Kinh tế phát triển theo con đường tư các thuộc địa của TD Anh ở Bắc Mỹ? bản chủ nghĩa. Tình hình KT của 13 thuộc địa ntn? TD Anh có thái độ ntn đối với 13 thuộc địa? Vì sao nhân dân các thuộc địa ở Bắc Mỹ đấu tranh chống TD Anh? Nguyên nhân trực tiếp dân đên cu ̃ ́ ộc chiến tranh là gì? Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV b. Nguyên nhân của chiến tranh: khuyến khích học sinh hợp tác với nhau Anh tìm ngăn cản sự phát triển của kinh khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập ́ ộc địa tê thu Vì sao thực dân Anh kìm hãm sự phát > Thuộc địa mâu thuân chính qu ̃ ốc. triển của kinh tế thuộc địa? Điều đó dẫn => Cuộc chiến tranh giành độc lập bùng tới hệ quả gì ? nổ. Do kinh tế của mươi ba thu ̀ ộc địa phát triển đã cạnh tranh với chính quốc, nhưng do thực dân Anh chỉ coi nơi này là nơi cung cấp nguyên liệu, tiêu thụ hàng hóa cho chính quốc nên đã tìm mọi cách để ngăn cản kinh tế thuộc địa.
- MẪU 3 => Cư dân thuộc địa hâu nh ̀ ư la ng ̀ ươì Anh di cư sang mâu thuẫn với chính quốc. Đó là nguyên nhân bùng nổ cuộc chiến tranh. Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động HS lần lượt trả lời các câu hỏi Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập GV phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của học sinh. GV chốt lại nội dung toàn bài + Mâu thuẫn giữa chế độ Phong kiến với sự phát triển của sản xuất Tư bản Chủ nghĩa là nguyên nhân dẫn tới các cuộc cách mạng Tư sản: Hà Lan, Anh, chiến tranh giành độc lập… GDBVMT: Vùng đất ở Anh chiếm làm thuộc địa. 2. Hoạt động 2 Mục 2.Diễn biến cuộc chiến tranh: Đọc thêm Mục 3. Kết quả và ý nghĩa cuộc chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ: Mục tiêu: HS cần nắm được kết quả ý nghĩa của cuộc chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ: Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích, nhóm. Phương tiện Thời gian: 14 phút Tổ chức hoạt động Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập Chia thành 4 nhóm. Các nhóm đọc mục 3 SGK (4 phút), thảo luận và thực hiện các yêu cầu sau: a.Kết quả: Nhóm 1+3: Nêu K/q của cuộc chiến tranh + 1783 Anh thừa nhận nền độc lập của giành độc lập của các thuộc địa Anh ở 13 thuộc địa và Hợp chúng quốc Mĩ ra Bắc Mỹ? đời. Nhóm 2+ 4: Cuộc chiến tranh giành độc + 1787: Mĩ ban hành hiến pháp qui định lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ có ý
- MẪU 3 nghĩa gì? Mĩ là nước CH liên bang, đứng đầu là Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập Tổng thống. HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập, b.Ý nghĩa: Là cuộc cách mạng tư sản, GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS làm nó đã thực hiện được hai nhiệm vụ cùng việc những nội dung khó (bằng hệ thống một lúc là lật đổ ách thống trị của thực câu hỏi gợi mở linh hoạt). dân và mở đường cho chủ nghĩa tư bản Những điểm nào thể hiện sự hạn chế của HP 1787 của Mỹ? phát triển . Ngoài việc thoát khỏi ách TD, chiến tranh còn đưa lại những kết quả gì? Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động Đại diện các nhóm trình bày. Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của học sinh. GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh. 3.3. Hoạt động luyện tập Mục tiêu: Nhằm củng cố, hệ thống hóa, hoàn thiện kiến thức mới mà HS đã được lĩnh hội ở hoạt động hình thành kiến thức về chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ. Thời gian: 5 phút Phương thức tiến hành: GV giao nhiệm vụ cho HS và chủ yếu cho làm việc cá nhân, trả lời các câu hỏi trắc nghiệm. T rong quá trình làm việc HS có thể trao đổi với bạn hoặc thầy, cô giáo. GV dùng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm khách quan, tự luận và yêu cầu học sinh chọn đáp án đúng (trắc nghiệm). + Phần trắc nghiệm khách quan Câu 1: Mục tiêu của cuộc chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ là (H) A. thành lập một nước cộng hoà. B. mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển ở Mĩ. C. giành độc lập thoát khỏi sự lệ thuộc vào tư bản Anh.
- MẪU 3 D. tạo điều kiện cho nền kinh tế các thuộc địa phát triển. Câu 2. Anh công nhận nền độc lập của 13 bang thuộc địa Anh ở Bắc Mĩ bằng văn kiện nào? (B) A. Hòa ước Mác xây. B. Hòa ước Brerlitốp. C. Hiệp ước Vécxai. D. Hiệp định Giơnevơ. Câu 3. Trước khi người Anh di cư đến vùng Bắc Mĩ, đây là vùng đất (B) A.chưa có người cư trú. B. của thổ dân da đỏ C.có người da đen cư trú D.có những tộc người da trắng cư trú Câu 4. Tại sao thực dân Anh ra sức kìm hãm sự phát triển kinh tế ở 13 thuộc địa Bắc Mĩ? (VD) A.Nền kinh tế 13 thuộc địa đang thoát dần khỏi sự kiểm soát của nước Anh B.Nền kinh tế 13 thuộc địa phát triển một cách tự phát C.Tạo ra phát triển cân đối giữa hai miền Nam và Bắc của 13 thuộc địa D.Nền kinh tế 13 thuộc địa trở thành đối thủ cạnh tranh với chính quốc Câu 5. Ý không phản ánh đúng chính sách của chính phủ Anh đối với 13 thuộc địa? (H) A.Cấm 13 thuộc địa sản xuất nhiều mặt hàng công nghiệp, cấm mở doanh nghiệp B.Cấm đưa hàng hóa từ Anh sang thuộc địa C.Ban hành chế độ thuế khóa nặng nề D.Cấm không được khai khẩn những vùng đất ở miền Tây 3.4. Hoạt động tìm tòi mở rộng, vận dụng Mục tiêu: Giúp học sinh nắm lại các kiến thức vừa tìm hiểu để vận dụng Phương thức tiến hành: Các câu hỏi sau khi hình thành kiến thức mới. Câu 1: So với cuộc CMTS Anh giữa TK XVIII em thấy có điểm nào giống và khác nhau? Câu 2: Phân tích điểm tích cực và hạn chế của cuộc chiến tranh? Thời gian: 4 phút. Dự kiến sản phẩm: Câu 1: Giống: Đều dùng vũ trang dành độc lập Khác: Anh là cuộc nội chiến : + Một bên là vua (quý tộc và PK) + Một bên là TS Quý tộc mới, ND Mĩ là hình thức đấu tranh giành độc lập chống lại ngoại bang. Kết quả là thêm một nước TB mới xuất hiện nền KT Mĩ phát triển nhanh chóng. Câu 2: Tích cực: Giải thoát cho Mĩ không còn là thuộc địa của Anh, làm cho kinh tế của Mĩ phát triển mạnh Hạn chế: Cuộc chiến tranh thắng lợi do quần chúng nhân dân nhưng sau đó công nhân nông dân vẫn cực khổ, vì cách mạng TS chỉ thay đổi chế độ bóc lột " Mĩ tuy thành công đã hơn 150 năm nay( tinh đến năm 1927 , vẫn cứ lo tính CM lần 2" GV giao nhiệm vụ cho HS
- MẪU 3 Học và trả lời các câu hỏi trong SGK, làm bài tập 1 (SGK) Đọc trước bài mới: Bài 2 NS: 09/9/2019 ND: 12 và 13/9/2019 Tiết 3+ 4: Bài 2: NƯỚC PHÁP TRƯỚC CÁCH MẠNG (17891794) I. Mục tiêu bài học: 1. Kiến thức: HS hiểu và biết: Tình hình kinh tế xã hội Pháp trước cách mạng Việc chiếm ngục Bati ( 147 1789) Diễn biến chính của cách mạng những nhiệm vụ đã giải quyết: chống thù trong giặc ngoài Ý nghĩa lịch sử của C/m TS Pháp cuối thế kỉ XVIII: GDBVMT: Tình hình lạc hậu của nông nghiệp nước Pháp, xác định các địa phương phản cách mạng tấn công nước Pháp 1793 2. Tư tưởng: Nhận thức tính chất hạn chế của C/m TS Bài học kinh nghiệm rút ra từ C/m TS Pháp 1789 3. Kĩ năng: RL KN sử dụng bản đồ, lập niên biểu, bảng thống kê
- MẪU 3 Biết phân tích, so sánh các sự kiện, liên hệ kiến thức đang học với cuộc sống 4. Định hướng phát triển năng lực Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác; tự học; giải quyết vấn đề. Năng lực chuyên biệt + Tái hiện kiến thức lịch sử, xác định mối quan hệ giữa các sự kiện, hiện tượng lịch sử. + Rút ra bài học kinh nghiệm qua cuộc cách mạng tư sản Pháp II. Đồ dùng dạy học: Bản đồ TG, hình ảnh trong sách giáo khoa. Bảng phụ III.Phương pháp dạy học: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, nhóm, phân tích, tổng hợp … IV. Tiến trình dạy học: 1. Ổn định lớp: 2. Kiểm tra bài cũ: Trình bày diễn biến cuộc chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ? Ý nghĩa của cuộc chiến tranh giành độc lập của 13 thuộc địa Anh ở Bắc Mỹ? 3. Bài mới: 3.1. Hoạt động khởi động Mục tiêu: Giúp học sinh nắm được các nội dung cơ bản bước đầu của bài học cần đạt được về tình hình nước Pháp trước cách mạng, tạo tâm thế cho học sinh đi vào tìm hiểu bài mới. Phương pháp: Trực quan, phát vấn. Thời gian: 10 phút. Tổ chức hoạt động: GV dùng bản đồ thế giới thiếu sơ lược về nước Pháp hiện tại.Yêu cầu xác định ranh giới của nước Pháp. Dự kiến sản phẩm: Đó là vị trí của nước Pháp trên bản đồ thế giới. HS chỉ được ranh giới của nước Pháp. Trên cơ sở GV nhận xét và vào bài mới: Cách mạng Pháp cuối thế kỉ XVIII có những điểm giống nhau và khác nhau so với cuộc cách mạng tư sản đầu tiên, ý nghĩa của nó đối với sự phát triển của lịch sử. Trước khi cách mạng Pháp nổ ra tình hình nước Pháp như thế nào? Chúng ta tìm hiểu bài mới: Hoạt động của thầy và trò Nội dung kiến thức Hoạt động 1: Tình hình kinh tế: I. Nước Pháp Mục tiêu: Biết được tình hình kinh tế Pháp trước cách trước cách mạng: mạng 1. Tình hình kinh Phương pháp: Phát vấn, thuyết trình, phân tích, nhóm cặp tế: đôi Nông nghiệp:
- MẪU 3 Phương tiện: giáo án, sách giáo khoa lạc hậu, công cụ Thời gian: 5 phút sản xuất thô sơ, Tổ chức hoạt động năng suất thấp Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập CôngThương Yêu cầu HS đọc mục 1 SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi: nghiệp: P/triển + Tình hình KT nước P trước C/m có gì nổi bật? nhưng bị chế độ + Vì sao NN Pháp lạc hậu? P/k kìm hãm + Chế độ P/k đã có những chính sách gì đối với sự phát triển của CTN? Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập, GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS làm việc những bằng hệ thống câu hỏi gợi mở: + Tình hình KT nước P trước C/m có gì nổi bật? + Vì sao NN Pháp lạc hậu? + Chế độ P/k đã có những chính sách gì đối với sự phát triển của CTN? + So với sự PT của CNTB ở Anh thì sự PT CNTB ở Pháp có đặc điểm gì khác? Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận Đại diện các nhóm trình bày. Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của nhóm trình bày. GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh. Nhấn mạnh tình hình Kt P trước C/m… Tích hợp môi trường: Tình hình lạc hậu của nông nghiệp nước Pháp 2. Tình hình chính Hoạt động 2: Tình hình chính trị xã hội: trị xã hội: Mục tiêu: Biết được Tình hình chính trị xã hội Pháp trước Chế độ chính cách mạng. trị: quân chủ Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân chuyên chế tích, nhóm. Xã hội chia 3 Phương tiện hình 5 SGK, sơ đồ ba đẳng cấp. đăng cấp: Thời gian: 7 phút + Tăng lữ Tổ chức hoạt động + Quý tộc Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập + Đẳng cấp Yêu cầu HS đọc mục 2 SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi: thứ ba Tình hình chính trị, xã hội P trước C/m có gì nổi bật?
- MẪU 3 Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập, GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS làm việc những bằng hệ thống câu hỏi gợi mở: Yêu cầu HS Q/s H5 (SGK) Em có nhận xét gì về bức tranh? Nêu mqh giữa các đẳng cấp trong XH P lúc bấy giờ ntn? Cho HS vẽ sơ đồ 3 đẳng cấp Nêu vị trí, quyền lợi Tăng lữ Quý tộc -Có mọi quyền lợi -Không phải đóng Nô ng dân thuế Đẳng c ấp th ứ ba Tư s ản Các tầng lớp nhân dân Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận Đại diện nhóm trình bày, cá nhân trình bày. Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của nhóm trình bày. GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh. Tình hình nước P tước C/m về các mặt KT, CT, XH làm cho mâu thuẫn giữa g/c thống trị với TS, các tầng lớp nhân dân càng sâu sắc C/m bùng nổ Hoạt động 3: Đấu tranh trên mặt trận tư tưởng: 3. Đấu tranh trên Mục tiêu: Biết được đấu tranh trên mặt trận tư tưởng ở mặt trận tư Pháp diễn ra như thế nào: tưởng: Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích, Trào lưu triết nhóm. học ánh sáng phê Phương tiện: Hình 6,7,8 SGK /11 phán chế độ P/k Thời gian: 7 phút tiêu biểu như Tổ chức hoạt động Mông te xki ơ, Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập Vônte, Rút xô Yêu cầu HS Q/s H6,7,8 (SGK), thảo luận và trả lời câu
- MẪU 3 hỏi: Em hãy nêu 1 vài điểm chủ yếu trong tư tưởng của Mông tex kie, Vôn ten Rút xô? Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tập, GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS làm việc những bằng hệ thống câu hỏi gợi mở: Em hãy nêu 1 vài điểm chủ yếu trong tư tưởng: Mông tex kie? Vôn te? Rút xô? GV giải thích: “Trào lưu triết học ánh sáng” là tiếng nói của G/c tư sản đấu tranh chống CĐPK, đề xướng quyền tự do của con người đóng góp tích cực về mặt tư tưởng cho việc thực hiện quyết tâm đánh đổ CĐPK. Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận Đại diện nhóm trình bày, cá nhân trình bày. Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của nhóm trình bày. GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến II.Cách mạng thức đã hình thành cho học sinh. bùng nổ Hoạt động 4: Cách mạng bùng nổ 1.Sự khủng Mục tiêu: Biết được diễn biến chính của cách mạng những hoảng của chế độ nhiệm vụ đã giải quyết: chống thù trong giặc ngoài quân chủ chuyên Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân chế tích, nhóm. Chế độ PK suy Phương tiện: Hình 9 SGK yếu Thời gian: 15 phút Nhiều cuộc Tổ chức hoạt động khởi nghĩa nổ ra Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Mở đầu thắng Yêu cầu HS đọc mục II (SGK), thảo luận và trả lời câu lợi của cách hỏi: mạng Sự khủng hoảng của chê đ ́ ộ quân chủ chuyên chế thể hiện ở 5/5/1789 hội nghị những điểm nào? 3 đẳng cấp Vì sao nhân dân nổi dậy đấu tranh? ̉ 17/6/1789 Đăng Trình bày tóm tắt về Hội nghị 3 đẳng cấp? ́ ứ ba tự hop̣ câp th Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập thanh̀ lâp̣ Hôị HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học đông̀ dân tôc, ̣ sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học tuyên bô thanh lâp ́ ̀ ̣
- MẪU 3 tập, GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS làm việc những ́ ̣ ̣ Quôc hôi lâp hiên ́ bằng hệ thống câu hỏi gợi mở: 14/7/1789 quần Sự khủng hoảng của chê đ ́ ộ quân chủ chuyên chế thể hiện ở chúng tấn công những điểm nào? pháo đài nhà Vì sao nhân dân nổi dậy đấu tranh? ngục Baxti Trình bày tóm tắt về Hội nghị 3 đẳng cấp? ̣ ̀ ứng to s Dâu hiêu nao ch ́ ̉ ự mở đâu cua CM? ̀ ̉ Quan sát H9: Vì sao ciệc đánh chiếm pháo đài Baxti đã mở đầu cho thắng lợi của cách mạng? Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận Đại diện nhóm trình bày, cá nhân trình bày. Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của nhóm trình bày. GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến thức đã hình thành cho học sinh. Dùng bức tranh"Tấn công pháo đài..." để miêu tả. Chốt ý ghi bảng... TIẾT 4 NS ND: Hoạt động 1: Chế độ quân chủ lập hiến (từ 14/7/1789 đến II. Sự phát triển ngày 10/8/1789): của Cách mạng: Mục tiêu: Diễn biến chính của cách mạng những nhiệm vụ 1. Chế độ quân đã giải quyết: chống thù trong giặc ngoài chủ lập hiến (từ Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích. 14/7/1789 đến Phương tiện: giáo án. ngày 10/8/1789): Thời gian: 10 phút Tầng lớp đại TS Tổ chức hoạt động lên nắm quyền Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập thành lập chế độ Yêu cầu HS đọc SGK, thảo luận và trả lời câu hỏi: quân chủ lập hiến Chế độ quân chủ lập hiến (từ 14/7/1789 đến ngày 10/8/1789) Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học 8/1789: Quốc hội sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học thông qua “Tuyên tập, GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS làm việc những ngôn nhân quyền bằng hệ thống câu hỏi gợi mở: và dân quyền” Thắng lợi ngày 14/7/1789 đưa đến kết quả gì? Sau khi lên nắm chính quyền đại TS đã làm gì? Cho HS đọc đoạn chữ nhỏ ND của Tuyên ngôn độc lập Qua những điều trên, em có nhận xét gì về “Tuyên ngôn 9/1791: Thông nhân quyền và dân quyền”? (Văn kiện toàn bộ…) qua hiến pháp,
- MẪU 3 Tuyên ngôn có mặt hạn chế gì? xác lập chế độ Tuyên ngôn và HP đem lại quyền lợi cho ai? quân chủ lập hiến Sự thoả hiệp của G/c TS với CĐPK thể hiện ở ngững điểm nào? Để tỏ thái độ với đại TS, vua P’ đã có những hàng động gì? Em có suy nghĩ gì về hành động của vua Pháp? Hành động đó có gì giống với ông vua nào nước ta mà em đã học ở lớp 7? 4/1792: Liên Nhân dân Pháp đã hành động ntn khi “Tổ quốc lâm nguy”? minh Áo Phổ tấn Kết quả ra sao? công Pháp Cuộc K/n 10/8/1792 đưa tới kết quả gì? K/q này có cao hơn giai đoạn trước không? Thể hiện ở những điểm nào? Bước 3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận 10/8/1792: Nhân Đại diện nhóm trình bày, cá nhân trình bày. dân Pari đứng lên Bước 4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập lật đổ CĐ quân HS phân tích, nhận xét, đánh giá kết quả của nhóm trình bày. chủ lập hiến GV bổ sung phần phân tích nhận xét, đánh giá, kết quả thực xoá bỏ chế độ hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. Chính xác hóa các kiến p/k thức đã hình thành cho học sinh. Hoạt động 2: Bước đầu của nền cộng hoà (từ ngày 2. Bước đầu của 21/9/1792 đến 2/6/1793): nền cộng hoà (từ Mục tiêu: Diễn biến chính của cách mạng những nhiệm vụ ngày 21/9/1792 đã giải quyết: chống thù trong giặc ngoài đến 2/6/1793): Phương pháp: Trực quan, phát vấn, thuyết trình, phân tích. 21/9/1792: Nền Phương tiện: giáo án. Lược đồ H 10 SGK. cộng hoà đầu tiên Thời gian: 7 phút của nước Pháp Tổ chức hoạt động thành lập Bước 1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập 21/1/1793: Vua Yêu cầu HS đọc phần chữ in nhỏ SGK và cho Q/s lược đồ Lui XVI bị xử tử cụ thể hoá tình hình “Tổ quốc lâm nguy” thảo luận và trả Mùa xuân 1793: lời câu hỏi: quân Anh và các Trước tình hình cách mạng Pháp như vậy thái độ của phái nước Châu Âu Ghirôngđanh ntn? tấn công Pháp Bước 2. Thực hiện nhiệm vụ học tập HS đọc SGK và thực hiện yêu cầu. GV khuyến khích học 2/6/1793: Nhân sinh hợp tác với nhau khi thực khi thực hiện nhiệm vụ học dân Pari lật đổ tập, GV đến các nhóm theo dõi, hỗ trợ HS làm việc những phái Girông bằng hệ thống câu hỏi gợi mở: đanh Trước tình hình cách mạng Pháp như vậy thái độ của phái Bảo vệ tổ quốc Ghirôngđanh ntn?
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 21: Chiến tranh thế giới thứ hai (1939 - 1945)
8 p | 1378 | 50
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 24: Cuộc kháng chiến từ năm 1858 đến năm 1873
9 p | 1555 | 48
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 26: Phong trào kháng chiến chống Pháp trong những năm cuối thế kỉ 19
11 p | 1334 | 43
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 14: Ôn tập lịch sử thế giới cận đại (từ giữa thế kỉ 16 đến năm 1917)
16 p | 887 | 35
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 15: Cách mạng tháng Mười Nga năm 1917 và cuộc đấu tranh bảo vệ cách mạng (1917 - 1921)
11 p | 788 | 35
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 27: Khởi nghĩa Yên Thế và phong trào chống Pháp của đồng bào miền núi cuối thế kỉ 19
7 p | 737 | 35
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 17: Châu Âu giữa hai cuộc chiến tranh thế giới (1918 - 1939)
7 p | 886 | 31
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 10: Trung Quốc giữa thế kỉ 19 - đầu thế kỉ 20
5 p | 965 | 29
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 11: Các nước Đông Nam Á cuối thế kỉ 19 - đầu thế kỉ 20
4 p | 700 | 26
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 31: Ôn tập lịch sử Việt Nam từ năm 1985 đến năm 1918
6 p | 375 | 26
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 22: Sự phát triển của khoa học - kĩ thuật và văn hóa thế giới
5 p | 664 | 26
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 16: Liên Xô xây dựng chủ nghĩa xã hội (1921 - 1941)
4 p | 637 | 26
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 19: Nhật Bản giữa hai cuộc chiến tranh thế giới (1918 - 1939)
4 p | 618 | 23
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 9: Ấn Độ thế kỉ 18 - đầu thế kỉ 20
5 p | 610 | 22
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 8: Sự phát triển của kĩ thuật, khoa học, văn học và nghệ thuật
5 p | 674 | 19
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 18: Nước Mĩ giữa hai cuộc chiến tranh thế giới (1918 - 1939)
3 p | 482 | 19
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 23: Ôn tập lịch sử thế giới hiện đại (phần từ năm 1917 đến năm 1945)
3 p | 500 | 16
-
Giáo án Lịch sử 8 bài 7: Phong trào công nhân quốc tế cuối thế kỉ 19 - đầu thế kỉ 20
7 p | 701 | 16
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn