intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 2 môn Thủ Công: GẤP MAY BAY PHẢN LỰC ( tiết 2)

Chia sẻ: Abcdef_21 Abcdef_21 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

230
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A/ Mục tiêu (TCKT) B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Một máy bay gấp bằng giấy thủ công khổ to. Quy trình gấp máy bay, giấy thủ công. - HS : Giấy thủ công, bút màu. C/ Phương pháp: Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập. D/ Các hoạt động dạy học:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 2 môn Thủ Công: GẤP MAY BAY PHẢN LỰC ( tiết 2)

  1. GẤP MAY BAY PHẢN LỰC ( tiết 2) A/ Mục tiêu (TCKT) B/ Đồ dùng dạy học: - GV: Một máy bay gấp bằng giấy thủ công khổ to. Quy trình gấp máy bay, giấy thủ công. - HS : Giấy thủ công, bút màu. C/ Phương pháp: Quan sát, làm mẫu, hỏi đáp, thực hành luyện tập. D/ Các hoạt động dạy học: Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ổn định tổ chức: (1’) - Hát 2. Kiểm tra bài cũ:(1-2’) ? YC nhắc lại các bước gấp máy bay - Gấp máy bay gồm 2 bước: phản lực. Bước1: Gấp tạo mũi thân và
  2. - Nhận xét. cánh máy bay, bước2: Tạo 3. Bài mới: (30’) máy bay và sử dụng. a. Giới thiệu bài: - Ghi đầu bài: - Nhắc lại. b. HD thao tác: - Treo qui trình gấp – HD thực hành. -YC nhắc lại các thao tác gấp. - Quan sát * Bước 1: Gấp tạo mũi và thân và cánh - 1 h/s nhắc lại qui trình gấp. máy bay. - Gấp giống như tên lửa. - Gấp đôi từ giấy theo chiều dài để lấy đường dấu giữa. - Mở giấy ra được hình 1 và 2. - Gấp toàn bộ phần trên theo đường dấu gấp ở H2, Sao cho đỉnh A trùng với đường dấu giữa được H3.
  3. *Bước 2: Tạo máy bay và sử dụng: - Bẻ các mép gấp song song hai bên đường dấu gấp và miết dọc theo đường dấu giữa được máy bay phản lực. - Cầm vào nếp gấp giữa cho hai cánh máy bay chếch lên không chung để phóng như phóng tên lửa. d. Thực hành: - YC các nhóm thực hành gấp tên lửa - 2 h/s lên bảng thực hành trên giấy thủ công gấp máy bay - Phát giấy khổ to cho các nhóm trình - Cả lớp quan sát. bày sản phẩm. - 3 nhóm thực hành gấp và trang trí máy bay phản lực, - Quan sát giúp h/s còn lúng túng. rồi ghi tên mình vào cánh máy bay sau đó dán máy bay
  4. và trang trí bức tranh của nhóm mình cho sinh động bằng cách dùng bút màu vẽ thêm các hoạ tiết. - Các nhóm trình bày sản phẩm. - Nhận xét – bình chọn 4. Củng cố – dặn dò: (2’) - 2 h/s lên thực hành phóng - YC nhắc lại các bước gấp tên lửa. máy bay. - Chuẩn bị giấy thủ công bài sau thực - Đại diện các nhóm phóng hành gấp máy bay đuôi rời . thi. - Nhận xét tiết học. - Nhận xét – bình chọn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0