intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 4: TẬP LÀM VĂN TẢ LOÀI VẬT (trả bài)

Chia sẻ: Abcdef_18 Abcdef_18 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

234
lượt xem
12
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp hs thấy ưu khuyết điểm trong bài văn, rút được kinh nghiệm cần thiết vè cách lựa chọc các chi tiết cụ thể, riêng biệt của con vật được miêu tả. 2. Kỹ năng: Có ý thức hình thành nề nếp, tự phát hiện sửa chữa, không mắc lỗi chính tả, giảm bớt sai sót về dùng từ, đặt câu, diễn đạt ý thành đoạn văn và viết thành bvài văn hoàn chỉnh. 3. Thái độ: Yêu thích môn học II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Một bài văn hay. _ Học sinh:...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 4: TẬP LÀM VĂN TẢ LOÀI VẬT (trả bài)

  1. TẬP LÀM VĂN TẢ LOÀI VẬT (trả bài) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giúp hs thấy ưu khuyết điểm trong bài văn, rút được kinh nghiệm cần thiết vè cách lựa chọc các chi tiết cụ thể, riêng biệt của con vật được miêu tả. 2. Kỹ năng: Có ý thức hình thành nề nếp, tự phát hiện sửa chữa, không mắc lỗi chính tả, giảm bớt sai sót về dùng từ, đặt câu, diễn đạt ý thành đoạn văn và viết thành bvài văn hoàn chỉnh. 3. Thái độ: Yêu thích môn học II/ Chuẩn bị: _ Giáo viên: Một bài văn hay. _ Học sinh: Bài làm III/ Hoạt động dạy và học: Các hoạt động của thầy Các hoạt động của trò 1. Ổn định: (1’) Hát 2. Kiểm tra bài cũ: (4’) Tả loài vật (viết) _ Nhắc lại dàn bài chung _ GV phát bài làm cho hs -> Giáo viên nhận xét.
  2. 3. Bài mới: _ Giới thiệu bài: -> ghi bảng Hoạt động 1: (10’) GV nhận xét a/ Mục tiêu: Giúp hs nhìn ra các lỗi sai b/ Phương pháp: Giảng giải _ Hoạt động cả lớp c/ Tiến hành: Ưu: + Nội dugn: Đa số làm đủ theo dàn bài chung, HS nghe để nhận ra ưu, nêu được đặc điểm, hoạt động của mèo ban khuyết điểm của mình. ngày và ban đêm. _Tả được từng bộ phận _ Nêu được các hoạt động của mèo +Khuyết: _ Mốt số em dùng từ đặt câu chưa chính xác, trình bày chưa cân đối, chữ viết cẩu thả. _ Còn làm dạng liệt kê, viết lủng củng _ Còn viết sai chính tả Kết luận: Cần khắc phục các lỗi còn tồn tại Hoạt động 2: (20’) Sửa bài a/ Mục tiêu: Sửa sai theo yêu cầu . b/ Phương pháp: Thực hành. _ Hoạt động cá nhân.
  3. c/ Tiến hành: _GV yêu cầu hs sửa vào bài làm của mình _Hs sửa 4- Củng cố: (4’) _ GV đọc một số bài văn hay _ Nhắc lại dàn bài chung tả loài vật. _ Lưu ý hs những lỗi thường mắc phải. 5- Dặn Dò: (1’) _ Sửa và xem lại bài làm. _ Chuẩn bị: Ôn tập Nhận xét tiết học:
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2