intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: TỪ LÚC MỚI SINH ĐẾN TUỔI DẬY THÌ

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

162
lượt xem
8
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Yêu cầu cần đạt: + Nêu được các giai đoạn phát triển của con người từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì. + Nêu được một số thay đổi về sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì. - Nêu đặc điểm và tầm quan trọng của tuổi dậy thì đối với cuộc đời của mỗi con người. II.Đồ dùng dạy học: - Thông tin và hình trang 14,15 SGK. - HS sưu tầm ảnh chụp bản thân lúc còn nhỏ hay ảnh của trẻ em ở...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5 môn Khoa Học: Bài dạy: TỪ LÚC MỚI SINH ĐẾN TUỔI DẬY THÌ

  1. Bài dạy: TỪ LÚC MỚI SINH ĐẾN TUỔI DẬY THÌ I.Mục tiêu: Sau bài học, HS biết: - Yêu cầu cần đạt: + Nêu được các giai đoạn phát triển của con người từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì. + Nêu được một số thay đổi về sinh học và mối quan hệ xã hội ở tuổi dậy thì. - Nêu đặc điểm và tầm quan trọng của tuổi dậy thì đối với cuộc đời của mỗi con người. II.Đồ dùng dạy học: - Thông tin và hình trang 14,15 SGK. - HS sưu tầm ảnh chụp bản thân lúc còn nhỏ hay ảnh của trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau. III.Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1.Kiểm tra bài cũ: 3’ -Phụ nữ có thai cần làm những việc gì để thai nhi phát triển khoẻ mạnh?
  2. -Tại sao nói rằng: Chăm sóc sức khoẻ của người mẹ và thai nhi là trách nhiệm của mọi người? -GV nhận xét bài cũ. 2.Bài mới: 37’ Hoạt động của thầy. Hoạt động của trò. TG a.Giới thiệu bài: GV ghi đề -HS nhắc lại đề. 1’ 12’ b.Hoạt động 1: Thảo luận cả lớp. Mục tiêu: HS nêu được tuổi và đặc điểm của em bé trong ảnh đã sưu tầm được. Tiến hành: -GV yêu cầu các em đưa ảnh đã chuẩn -HS đưa tranh, ảnh bị sẵn. giới thiệu về em bé 10’ -GV yêu cầu HS lên giới thiệu em bé trong tranh. trong ảnh của mình bao nhiêu tuổi và đã biết làm gì?
  3. c.Hoạt động 2: Trò chơi “Ai nhanh, ai đúng” Mục tiêu: Nêu một số đặc điểm chung của trẻ em ở từng giai đoạn: dưới 3 tuổi, từ 3 đến 6 tuổi, từ 6 đến 10 tuổi. Tiến hành: -HS làm việc theo -GV chia lớp thành các nhóm nhỏ sau nhóm. 12’ đó phổ biến cách chơi và luật chơi. -Đại diện các nhóm -Yêu cầu HS làm việc theo nhóm. trình bày. -Gọi đại diện nhóm trình bày kết quả thảo luận. -GV và HS nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. d.Hoạt động 3: Thực hành. Mục tiêu: Nêu đặc điểm và tầm quan trọng của tuổi dậy thì đối với cuộc đời -HS đọc SGK và trả của mỗi con người. lời câu hỏi
  4. Tiến hành: -GV yêu cầu HS làm việc cá nhân: đọc 2’ các thông tin trang 15 SGK và trả lời -HS trả lời. câu hỏi: +Tại sao nói tuổi dậy thì có tầm quan -HS nhắc lại kết luận. trọng đặc biệt đối với cuộc đời của mỗi con người? -Gọi 1 số HS trả lời câu hỏi trên. KL:GV đi đến kết luận SGK/5. -Gọi HS nhắc lại kết luận. e.Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò -Yêu cầu HS học thuộc và ghi nhớ đặc điểm nổi bật của các giai đoạn phát triển từ lúc mới sinh đến tuổi dậy thì và tìm hiểu những đặc điểm của con người trong từng giai đoạn: vị thành
  5. niên, trưởng thành, tuổi già. -GV nhận xét tiết học.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2