intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 5: Tuần 12 năm học 2019-2020

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:25

49
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Giáo án lớp 5: Tuần 12 năm học 2019-2020" với các bài học nhân một số thập phân với 10, 100, 1000; mùa thảo quả; kính già yêu trẻ; mở rộng vốn từ bảo vệ môi trường; cắt – khâu- thêu tự chọn; hành trình của bầy ong... Mời các bạn cùng tham khảo giáo án để nắm chi tiết nội dung các bài học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 5: Tuần 12 năm học 2019-2020

  1. Tuần 12 Thứ năm ngày 21 tháng 11 năm 2019 Tiết 5: Toán TT56: Nhân một số thập phân với 10, 100, 1000,... I. Mục tiêu: Biết: - Nhân nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000,... - Chuyển đổi đơn vị đo của số đo độ dài dưới dạng số thập phân. BT cần làm BT1,2 II. Đồ dùng dạy học: - Bảng phụ III. Các hoạt động dạy học: 1. Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - Muốn nhân một STP với một số tự nhiên ta làm thế nào? 3. Bài mới: a. Giới thiệu bài: Nêu mục đích yêu cầu của tiết học. b. Kiến thức: (1) Ví dụ 1: - GV nêu ví dụ: 27,867  10 = ? - GVHD học sinh đổi ra cm để TH - HS đổi ra đơn vị cm sau đó thực hiện phép nhân, rồi nêu kết quả phép nhân ra nháp. Đặt tính rồi tính: 27,867  10 278,670 - Nêu cách nhân một số thập phân với - HS nêu. 10? (2) Ví dụ 2: - GV nêu ví dụ, cho HS thực hiện và - HS thực hiện đặt tính rồi tính: nêu kết quả 53,286 - GV nhận xét, ghi bảng.  100 - Cho 2-3 HS nêu lại cách làm. 5328,600 - Muốn nhân một số thập phân với 100 - HS nêu. ta làm thế nào? (3) Nhận xét: - Muốn nhân một số thập phân với 10, - HS nêu. 100, 1000,…ta làm thế nào? - Cho HS nối tiếp nhau đọc phần nhận - HS đọc phần nhận xét SGK xét. -LuyÖn tËp: Bài tập 1 (57): Nhân nhẩm - Mời 1 HS nêu yêu cầu. -1 HS nêu yêu cầu. - Cho HS làm miệng - HS làm vào bảng con. - GV nhận xét. Kết quả:
  2. a) 1,4  10= 14 2,1  100=210 7,2  1000=7200 b) 9,63  10 =96,3 25,08  100 =2508 5,32  1000 =5320 c) 5,328  10 =53,28 4,061  100 = 406,1 0,894  1000 = 894 Bài tập 2 (57): Viết các số đo sau dưới - 1 HS nêu yêu cầu. dạng số đo có đơn vị là cm. - HS nêu cách làm - Mời 1 HS nêu yêu cầu. - Chữa bài. - Cho HS nêu cách làm. Kết quả: - Cho 1HS làm bài vào bảng phụ lớp 10,4dm =104cm làm vở. 12,6 m=1260cm - Chữa bài. 0,856m= 85,6cm 5,75dm=57,5cm 4. Cñng cè, dÆn dß: - GV nhËn xÐt giê häc TiÕt 2: TËp ®äc TT 23: Mùa thảo quả I. Mục tiêu: - Biết đọc diễn cảm bài văn, nhấn mạnh những từ ngữ tả hình ảnh, màu sắc,mùi vị của rừng thảo quả. - Hiểu ND bài: vẻ đẹp, và sự sinh sôi của rừng thảo quả. TLCH trong SGK. - Tác dụng của cách dùng từ, đặt câu để miêu tả sự vật. (CKTKN) Dạy đối với học sinh hoàn thành tốt. II. Đồ dùng dạy học: - Chùm thảo quả. III. Các hoạt động dạy học: 1.Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: 3. Bài mới: - Giới thiệu bài: - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học. -Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài: a. Luyện đọc: - Mời 1 HS có năng khiếu trong học tập đọc. - Chia đoạn. - Đoạn 1: Từ đầu đến nếp khăn - Đoạn 2: Tiếp cho đến không gian - Cho HS đọc nối tiếp đoạn lần 1. - Đoạn 3: các đoạn còn lại.
  3. - GV kết hợp sửa lỗi phát âm,và luyện đọccâu văn dài. - Cho HS đọc nối tiếp đoạn lần 2. - HS đọc NT đoạn lần 2 - Giải nghĩa từ khó: thảo quả, Đản Khao, Chin San, tầng rừng thấp,…. - HS đọc đoạn trong nhóm - Cho HS đọc đoạn trong nhóm. - Đọc đoạn trước lớp. - Mời 1-2 nhóm thi đọc. - GV đọc diễn cảm toàn bài. b. Tìm hiểu bài: - Tác dụng của cách dùng từ, đặt câu để miêu tả sự vật. (CKTKN) Dạy đối với học sinh hoàn thành tốt. - Cho HS đọc đoạn 1 + Thảo quả báo hiệu vào mùa bằng cách - Bằng mùi thơm đặc biệt quyến nào? rũ lan xa… + Cách dùng từ đặt câu ở đoạn đầu có gì - Các từ hương và thơm lặp đi lặp đáng chú ý? lại, câu 2 khá dài… - Nêu ý1? - Ý1: Mùi thơm đặc biệt của thảo quả. - Cho HS đọc đoạn 2 +Những chi tiết nào cho thấy cây thảo quả - Qua một năm, hạt thảo quả đã phát triển rất nhanh? thành cây, cao tới bụng người. Một năm sau nữa mỗi thân… - Nêu ý 2? - Ý 2: Sự phát triển nhanh của thảo quả. - Cho HS đọc đoạn 3 + Hoa thảo quả nảy ra ở đâu? - Nảy dưới gốc cây. + Khi thảo quả chín, rừng có những nét gì - Dưới đáy rừng rực lên những đẹp? chùm thảo quả đỏ chon chót, như chứa lửa, chứa nắng,… - Nêu ý 3? - Ý 3: Những hình ảnh đẹp của rừng khi thảo quả chín. - Nội dung chính của bài là gì? *Ý nghĩa: Bài văn miêu tả mùi - GV chốt ý đúng, ghi bảng. thơm, vẻ đẹp đặc biệt và sự sinh - Cho 1-2 HS đọc lại. sôi, phát triển nhanh của thảo quả. - Đọc nhấn ở những từ ngữ: Gió c. Hướng dẫn đọc diễn cảm: tây lướt thướt bay… Nếp áo, nếp - Mời HS nối tiếp đọc bài. khăn. - Cho cả lớp tìm giọng đọc cho mỗi đoạn. - HS đọc trong nhóm. - Hướng dẫn đọc diễn cảm đoạn 2. - Lớp nhận xét, sửa sai. - Luyện đọc theo nhóm. - HS thi đọc đoạn 2. - Gọi HS đọc bài .
  4. - Thi đọc đoạn 2. - GV và HS nhận xét 4. Củng cố, dặn dò: - Em hãy nêu ý chính của bài ? - Liên hệ thực tế: Gia đình em có dùng thảo quả không? Dùng vào lúc nào ? - GV nhận xét giờ học. Tiết 3: Đạo đức TT 12: Kính già yêu trẻ (tiết 1) I. Mục tiêu: Học song bài này, HS biết: - Vì sao cần phải kính trọng, lễ phép với người già, yêu thương, nhường nhịn em nhỏ. - Nêu được những hành vi, việc làm phù hợp với lứa tuổi thể hiện sự kính trọng người già, yêu thương em nhỏ. - Có thái độ hành vi thể hiện sự kính trọng, lễ phép với người già, nhường nhịn em nhỏ. - Kĩ năng tư duy phê phán (biết phê phán, đánh giá những quan niệm sai, những hành vi ứng xử không phù hợp với người già và trẻ em. - Kĩ năng ra quyết định phù hợp trong các tình huống có liên quan tới người già, trẻ em. II. Đồ dùng dạy học: Đồ dùng để chơi đóng vai cho hoạt động1, tiết 1. III Các hoạt động dạy học chủ yếu. 1.Ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - Cho HS nêu phần ghi nhớ bài 5. 3. Bài mới: - Giới thiệu bài. - Hoạt động 1: Tìm hiểu nội dung truyện Sau đêm mưa * Mục tiêu: HS biết cần phải giúp đỡ người già, em nhỏ và ý nghĩa của việc giúp đỡ người già, em nhỏ. * Cách tiến hành: - GV đọc truyện Sau đêm mưa trong SGK. - GV cho 3 tổ đóng vai theo ND truyện. - HS đóng vai theo nội dung truyện. - Cả lớp thảo luận theo các câu hỏi: + Các bạn đã làm gì khi gặp bà cụ và em nhỏ? + Tại sao bà cụ lại cảm ơn các bạn? + Em suy nghĩ gì về việc làm của các bạn - Nhường đường, dắt em nhỏ. trong truyện? - Tại vì các bạn đã giúp đỡ bà và em nhỏ.
  5. * GDKNS: - Kĩ năng giao tiếp, ứng xử với - Những việc lầm đó thể hiện thái người già, trẻ em trong cuộc sống ở nhà, ở độ kính già yêu trẻ. trường, người xó hội - GV kết luận: SGV-Tr. 33 - GV mời 1-2 HS đọc phần ghi nhớ. - HS đọc phần ghi nhớ. -Hoạt động 2: Làm bài tập 1, SGK * Mục tiêu: HS nhận biết được các hành vi thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ. * Cách tiến hành: - Mời 1 HS đọc bài tập 1. - HS đọc. - GV đọc từng ý cho HS bày tỏ thái độ - HS suy nghĩ và bày tỏ thái độ. bằng cách giơ thẻ: + Thẻ đỏ là đồng ý + Thẻ xanh là không đồng ý. + Thẻ vàng là phân vân. - HS giải thích. - Sau mỗi lần giơ thẻ GV cho HS giải thích tại sao em lại có ý kiến như vậy? - GV kết luận chung: + Các hành vi a, b, c là những hành vi thể hiện tình cảm kính già, yêu trẻ. + Hành vi d chưa thể hiện sự quan tâm, yêu thương, chăm sóc em nhỏ. - Hoạt động nối tiếp: - Cho HS về nhà tìm hiểu các phong tục, tập quán thể hiện tình cảm kính già yêu trẻ của địa phương, của dân tộc ta. 4. Củng cố dặn dò : - GV nhận xét giờ học. Tiết 4: Lịch sử Đ/C Ninh soạn giảng Tiết 5: Chào cờ Tập trung toàn cơ sở Thứ sáu ngày 22 tháng 11 năm 2019 Tiết 1: Toán TT 57: Luyện tập I. Mục tiêu: - Nhân nhẩm một số thập phân với 10, 100, 1000,... - Biết nhân một số thập phân với một số tròn chục, tròn trăm. Giải bài toán có lời văn có ba bước tính. BT cần làm BT1a. 2a,b. 3
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0