intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 7 môn Hình Học: ÔN TẬP CHƯƠNG I

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

593
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A/ Mục tiêu: KTCB: Tiếp tục củng cố kiến thức về đường thẳng vuông góc,đường thẳng song song KNCB Sử dụng thành thạo các dụng cụ để vẽ hình Biết diễn đạt hình vẽ cho trước bằng lời Tư duy :Bước đầu tập suy luận,vận dụng tính chất của các đường thẳngvuông góc,song song để tính toán hoặc chứng minh B/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : Giáo viên : sgk, thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ Học sinh : sgk,dụng cụ vẽ hình , bảng nhóm C/ Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 7 môn Hình Học: ÔN TẬP CHƯƠNG I

  1. ÔN TẬP CHƯƠNG I A/ Mục tiêu: KTCB: Tiếp tục củng cố kiến thức về đường thẳng vuông góc,đường thẳng song song KNCB Sử dụng thành thạo các dụng cụ để vẽ hình > Biết diễn đạt hình vẽ cho trước bằng lời Tư duy :Bước đầu tập suy luận,vận dụng tính chất của các đường thẳngvuông góc,song song để tính toán hoặc chứng minh B/ Chuẩn bị của giáo viên và học sinh : Giáo viên : sgk, thước thẳng, thước đo góc, bảng phụ Học sinh : sgk,dụng cụ vẽ hình , bảng nhóm C/ Tiến trình bài dạy: 1. Kiểm tra bài cũ: Hãy phát biểu các địng ly được diễn tả bằng hình vẽ sau,rồi viết giả thiết ,kết luận của từng định lý b a c 2/ Bài mới:
  2. Hoạt động của giáo viên Hđ của học sinh Ghi bảng T G 1/ Hoạt động 1: BT 57/104: HS vẽ hình, kí hiệu BT: 57/104 GV gợi ý: trên hình vẽ như A a 38 O c +đặt tên cho các đỉnh góc hướng dẫn của Gv 132 b B 1HS nêu giả thiết là A,B Qua điểm O vẽ đường 0 0 ,kết luận ( A  38 ; B  120 ) thẳng c//a +vẽ đường thẳng c đi qua +Do c//a ta có : O và song song với a A1  O1(so le trong ) O1; O2 +kí hiệu các góc mà trên hình vẽ 0 0 A1  38 neân O1  38 AOB Ô1+Ô2 = + x= AOB quan hệ thế nào +c//a ,a//b =>b//c , ta HS1- nêu cách tính với O1; O2 có: O1 O1; O2  tính ? 0 B1  O2  180 HS2-nêu cách (hai goùc trong cuøngphía ) tính O2 0 B1  132 mà HS3- lên bảng trình => bày bài làm 0 0 0 O2  180  132  48 Cả lớp làm nháp AOB  O1  O2 x= (
  3. vì tia Oc nằm giữa Hoạt động 2 hai tiaOA,OB) BT 58/104 : x = 480+380 = 860 ( bảng phụ hình40) Bài 58/104: Gợi ý: đặt tên cho đỉnh ,góc , đường thẳng trên hình vẽ 1 15 A x? B -Tính số đo x ta vận dụng c b a các tính chất nào? Ta thấy -Cho HS làm bài trên giấy : a  c , b  c  a // b kiểm tra thu bài, nhận Ta xét 0 A1  B1  180 -Vận dụng: tính chất có: (hai của hai đường song góc trong cùng phía) song, t/c 1 (quan hệ 0 A1  115 Mà: , giữa tính vuông góc 0 0 0  B1  180  115  65 với tính song song) Bài 59/104: -1HS trình bày bài Hoạt động 3 làm lên bảng. Bài 59/104: Gv treo bảng phụ hình 41
  4. Cho HS hoạt động nhóm 6B A5 d D 110 d' C 60 4 2 d" 3 1 E G * Ta có: D4  D2 (đối Đại diện nhóm trình đỉnh) bày bài 0 D2  110 nên D4 =1 mà lên bảng 100 * Ta có d’//d’’ nên: + E1  C 4 (so le trong) mà 0 0 C 4  60 neân E1  60 Gv cho Hs nêu cách giải + G2  D4 (so le ngắn gọn hơn. trong) mà D4 =1100nên 0 G2  110 + D4 + G3 =1800 D4 mà =1100 Lớp nhận xét. G3 => =1800-
  5. 1100=700 *Ta có:d//d’’ nên: + A5  E1 (đồng vị) mà E1  600 nên 0 A5  60 + B6 = G3 (đồng vị) 0 G3  70 mà nên  B6 =700 Hoạt động 4:Củng cố ,dặn dò a) củng cố: b) dặn dò:Ôn tập các câu hỏi lí thuyết của chương I Xem lại các bài tập đã sửa.Tiết sau kiểm tra 1 tiết
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2