intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án lớp 7 môn Hình Học: LUYỆN TẬP ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC

Chia sẻ: Tranthithanhhang Hang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

185
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

A. Mục tiêu: - Bước đầu tập cho hs phát biểu định lý từ tính chất - Rèn kỹ năng vẽ hình và viết gt , kl bằng kí hiệu. - Tập cho hs cách lập luận có căn cứ. B. Chuẩn bị của GV và HS: Ê ke , thước , bảng phụ. C. Tiến trình bài dạy: 1/ Ổn định tổ chức 2/ Kiểm tra bài cũ : Làm bt 51/Sgk/101 (7’) Hs1:- Hãy viết định lý nói về một đường thẳng vuông góc với

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án lớp 7 môn Hình Học: LUYỆN TẬP ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC

  1. LUYỆN TẬP ĐƯỜNG THẲNG VUÔNG GÓC A. Mục tiêu: - Bước đầu tập cho hs phát biểu định lý từ tính chất - Rèn kỹ năng vẽ hình và viết gt , kl bằng kí hiệu. - Tập cho hs cách lập luận có căn cứ. B. Chuẩn bị của GV và HS: Ê ke , thước , bảng phụ. C. Tiến trình bài dạy: 1/ Ổn định tổ chức 2/ Kiểm tra bài cũ : Làm bt 51/Sgk/101 Hs1:- Hãy viết định lý nói về một đường thẳng vuông góc với (7’) một trong hai đường thẳng song song. - Hãy chỉ rõ gt,kl của định lý. Hs2: Vẽ hình và viết gt , kl của định lý. c a a//b ca gt cb kl b 3/ Bài mới: HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA GHI BẢNG TG GV HS Hđ1:Bt 52/101Sgk I/Sửa bài tập:
  2. Gv dùng bảng phụ Hs1 lên bảng điền: Bài tập:52/101Sgk cho hs quan sát bài GT:………. tập. 8’ KL:… Gv gọi hs lên bảng 2 điền vào chổ trống. Hs1 lên bảng 3 1 Hs2------------ 4 Gv: Ở khẳng định 1 Hs3----------- Các khẳng định Căn em hãy giải thích vì cứ của kđ sao ? (1) Ô 1 + Ô 2 =1800 vì tương tự như trên hãy Ô 2 và Ô 1 kb điền vào các chổ …… (2) Ô 3 + Ô 2 = 1800 vì còn lại Hs trình bày cách Ô 2 và Ô 3 kb cm (3) Ô 1 + Ô 2 = Ô 3 + Ô 2 (cc vào1,2 ) Hđ2: Cả lớp làm 8’ (4) Ô1 = Ô 3 nháp II/Bài tập mới: cũng bài tập trên em hãy cm : Ô 2 = Ô 4 ( yêu cầu hs trình bày cách cm gọn gàng) Gv chốt:
  3. Ở bài tập trên ta dùng khẳng định và ccứ của kđịnh để cm. Vậy để Bài 53/101 Sgk ghi vào bài ta nên ghi y 1 cách có hệ thống và GT xx’cắt yy’ gọn gàng hơn. tại O Gv treo bảng phụ cách Hs lên bảng trình O trình bày 1 bài toán bày ? xÔy=900 4 hs lần lượt lên x c/m. x’ KL yÔx’= 17’ Hđ3: Làm bt 53/101 bảng x’Ôy’= Sgk y’ Gv dùng bảng phụ ghi =yÔx =900 bài tập 53/10 1 em hs đọc lại đề 1 em hs lên bảng vẽ Chứng minh: hình ghi GT và KL của định lý ? Ta có: Gv dùng bảng phụ và xÔy + x’ Ôy = 1800 ( vì gọi từng hs lên bảng 2 góc kb) điền vào chỗ trống ? Theo gthiết thì: xÔy = 900 (1)
  4. Giống như bt52 em Nên: 900 + x’ Ô y = 1800 hãy trình bày cách cm Suy ra: x’ Ô y = 900 bài toán 1 cách chặt Lại có:x’Ôy’= xÔy (2) ( 2 chẽ hơn ? gócđ2) Từ (1) và (2) suy ra:x’Ôy’=900 Lại có : y’Ôx=x’Ôy (3)(2góc đđ) Từ (1) và(3) suy ra:y’Ôx=900 HĐ4: HDVN: (5’) Làm bài 40, 41/sbt/trang80-81. Xem lại các bài tập đãhọc. Hai góc đđ. Tiên đề Ơclic Đường tt của đoạn thẳng.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1