intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài: TÔI LÀ CHIM CHÍCH

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

229
lượt xem
22
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. thuộc và hiểu nội dung bài thơ. Biết lợi ích của chim chích - Cảm nhận được nhịp điệu bài thơ - Nói được tính chất của bài thơ 2.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài: TÔI LÀ CHIM CHÍCH

  1. GIÁO ÁN THƠ Chủ điểm: THẾ GIỚI THỰC VẬT Đề tài: TÔI LÀ CHIM CHÍCH Tác giả: HOÀNG MINH CHÂU Lứa tuổi: 4 – 5 tuổi I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả. thuộc và hiểu nội dung bài thơ. Biết lợi ích của chim chích - Cảm nhận được nhịp điệu bài thơ - Nói được tính chất của bài thơ 2. Ngôn ngữ:
  2. - Trả lời trọn câu mạch lạc - Đọc thơ có ngữ điệu 3. Kỹ năng: - Đọc diễn cảm, biết nhấn mạnh, ngắt nghỉ theo nhịp - Kỹ năng tạo dáng tưởng tượng trong chơi 4. Phát triển: - Ý tưởng sáng tạo của trẻ. Tưởng tượng ra những động tác minh hoạ cho nội dung bài thơ 5. Giáo dục: Ngoan chăm học, ham thích đến trường, yêu thiên nhiên. Biết cách bảo vệ chăm sóc thiên nhiên xung quanh
  3. II. CHUẨN BỊ: Ngoài giờ học: cho trẻ làm quen với bài thơ - Trò chơi đi chợ Trong giờ học: - 2 chậu hoa mào gà - Mô hình phù hợp với nội dung bài thơ - Đàn Bài thơ: TÔI LÀ CHIM CHÍCH Ri rích! Ri rích Tôi là chim chích Có ích, có ích Nhà ở cành chanh
  4. Tôi xuống Chích tôi bắt luống hành hết Tôi lên dàn bầu Cho chanh quả nhiều Tìm sâu tôi bắt Cho bầu ra trái Sâu nhỏ, sâu to Ri rích! Ri rích HOÀNG MINH CHÂU III. TIẾN TRÌNH: HOẠT ĐỘNG CỦA HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ CHÁU
  5. - Trẻ chơi cùng cô 1. Ổn định - giới thiệu: Trò chơi + quan sát cây - Trẻ trả lời hoa - Con có nhận xét gì về hai chậu hoa - Tại sao cây này héo úa? - Con chim - Làm thế nào để bắt - Con gà sâu? - Ngoài người ra còn có con gì bắt được sâu? 2. Cô đọc trích đoạn và giới thiệu bài thơ:
  6. “ Sâu nhỏ, sâu to Chích tôi bắt hết - Bài thơ: tôi là chim chích Cho chanh quả nhiều Cho bầu ra trái” - Đoạn thơ cô vừa đọc trong bài thơ nào? - Trẻ nghe cô đọc 3. Dạy bài thơ:  Cô dọc bài thơ cho trẻ nghe (2 lần)  Lần 1: đọc kết hợp - Trẻ trả lời động tác - Cô vừa đọc bài thơ gì?
  7. - Bài thơ của tác giả nào?  Lần 2: đọc với mô hình - Cô gọi cá nhân - tập  Đọc trích dẫn và thể đàm thoại a. Đoạn 1: “Ri rích -> nhà ở cành chanh” - Trẻ trả lời - Bạn chim tên là gì? - Nhà bạn ở đâu? - Bạn chích kêu như thế nào? - Ngoài ra chim còn - 2 – 3 trẻ đọc kêu khác như thế nào?
  8. - Bạn nào đọc lại đoạn này? b. Đoạn 2: “Tôi xuống -> chích tôi bắt hết - Gọi cá nhân - tổ - Hằng ngày bạn chim làm gì? - Bạn chim đi những đâu? - Bạn nào đọc được đoạn này? c. Đoạn 3: “Cho chanh -> có ích, có ích” - Chim bắt sâu để làm gì? - Đang bay nhảy - Nhờ có chim mà cây
  9. như thế nào? - Chăm chỉ - Bạn nào đọc được đoạn này? 4. Rèn cho trẻ đọc thuộc bài thơ:  Cả lớp đọc  Cá nhân (2 trẻ)  Đọc thầm cho nhau  Đọc nối tiếp cho nhau - Sau khi nghe xong bài thơ con cảm thấy bài thơ như thế nào?
  10. - Con tưởng tượng xem giờ này bạn chim đang làm gì? - Bạn chim làm việc như thế nào? - Vì sao con chim lại có ích? - nhờ có chim mà cây cối như thế nào - các bạn làm gì để bảo vệ cây xanh? (Có thể cho trẻ kể thành câu chuyện từ mô hình) 5. Kết thúc: múa vận động bài hát “Những
  11. khúc nhạc hồng”
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2