intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Cá. Lớp: Mầm

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

90
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1. Phát triển nhận thức: - Trẻ biết một số đặc điểm, cấu tạo và hoạt động của cá. - Trẻ biết nơi hoạt động của cá, biết được lợi ích của cá.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: Đề tài: Cá. Lớp: Mầm

  1. Giáo án: Môi trường xung quanh Đề tài: Cá. Lớp: Mầm Mục đích yêu cầu: I. 1. Phát triển nhận thức: - Trẻ biết một số đặc điểm, cấu tạo và hoạt động của cá. - Trẻ biết nơi hoạt động của cá, biết được lợi ích của cá. 2. Phát triển ngôn ngữ: - Trẻ sáng tạo trong cách diễn đạt bằng ngôn ngữ khi trả lời, đặt tên cá…
  2. 3. Phát triển thể chất: - Phát triển một số động tác mô phỏng theo cá. - Biết một số món ăn bổ dưỡng từ cá, cá có nhiều chất đạm giúp trẻ mau lớn. 4. Phát triển tình cảm xã hội: - Giáo dục trẻ có thái độ yêu thương, ý thức bảo vệ chăm sóc các con vật (con cá). 5. Phát triển thẩm mỹ: - Cảm nhận được giai điệu của đoạn nhạc - Biết sử dụng màu sắc, vật liệu mình thích để tạo ra cá.
  3. II. Chuẩn bị: - Hồ cá thật. - Tranh con cá - Nhạc - Màu, vật liệu tạo hình - Tranh cá cắt rời. III. Tiến hành: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA CHÁU * Hoạt Động 1: Ổn Định - Giới Thiệu Trẻ nghe chuyện - Kế chuyện: chú cá không Trẻ trả lời câu hỏi
  4. vâng lời. - Đàm thoại về nội dung câu chuyện. * Hoạt động 2: Quan sát - Bạn cá bây giờ đang ở một mình rất là buồn, cô và các bạn cùng đến thăm bạn cá nhé! Trẻ quan sát. - Cho trẻ quan sát cá. * Hoạt động 3: - Cho trẻ ghép hình thành - Trẻ ghép và đặt tên con cá hoàn chỉnh từ cho con cá. những bộ phận tách rời. - Xem tranh - Đưa tranh con cá
  5. + Đàm thoại: đầu, mình và - đuôi - Cá có những bộ phận nào? - dưới nước - Cá sống ở đâu? - bơi bằng vây, lái - Cá bơi bằng gì? bằng đuôi ( cho trẻ - Cá bơi như thế nào? chỉ) Cho trẻ bơi theo các nhịp nhạc Trẻ làm động tác (tưởng khác nhau ( bơi như cá vui tượng là những con cá sướng, cá sợ, cá mệt…) trong hồ nước) Hỏi trẻ vì sao trẻ bơi với - Trẻ trả lời những trạng thái như vậy? - Cá cũng giống như chúng - Mũi, miệng ta phải ăn và thở thì mới sống được. Các bạn thở - Mang bằng gì? ( …thở bằng gì?)
  6. - Cá ăn gì? Cám, rau… - Cá ăn như thế nào? Miệng há to và đớp mồi - Chơi trò chơi - Cá có lợi ích gì? Trẻ trả lời theo những gì mình biết. Nhiều nhà nuôi cá để làm cảnh rất đẹp. Cá dùng để làm thức ăn. Cá có Trẻ kể món ăn mình nhiều chất đạm giúp ta lớn biết được chế biến từ nhanh và thông minh. cá. Các còn bắt côn trùng, bọ gậy ( Nếu trẻ không biết có làm dơ nước để nước trong thể cho trẻ hát bài “Cá hơn. vàng bơi” để trẻ tự rút ra lợi ích của cá) - Giáo dục trẻ biết chăm sóc cá, khong chọc phá cá.
  7. * Hoạt động 4: - Bạn cá bây giờ đang rất - Trẻ nói theo suy buồn. Chúng ta hãy làm gì nghĩ đó để giúp bạn cá vui hơn? - Cô có một ý kiến: chúng ta hãy làm thật nhiều cá để bạn cá có thêm nhiều bạn, - Trẻ làm bạn cá sẽ vui hơn ( trẻ ra bàn làm cá từ các vật liệu)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2