intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án mầm non chương trình đổi mới: HOẠT ĐỘNG CHUNG: LÀM QUEN CHỮ VIẾT ĐỀ TÀI: ÂM E, Ê

Chia sẻ: Linh Ha | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

369
lượt xem
62
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Củng cố, rèn luyện kỹ năng nhận biết các chữ cái e, ê Phát triển kỹ năng phân biệt hình dáng, mặt chữ e, ê, rèn luyện âm e, ê và các chữ đã học thông qua câu, từ Phát triển tư duy nhận biết e, ê trong từ qua các trò chơi: rèn luyện thính giác, phát triển các giác quan...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án mầm non chương trình đổi mới: HOẠT ĐỘNG CHUNG: LÀM QUEN CHỮ VIẾT ĐỀ TÀI: ÂM E, Ê

  1. Giáo án HOẠT ĐỘNG CHUNG: LÀM QUEN CHỮ VIẾT ĐỀ TÀI: ÂM E, Ê NỘI DUNG KẾT HỢP Văn học: Chuyện kể bé Na Tạo hình: tô, búng màu, cắt chữ trong họa báo MTXQ: phân nhóm dụng cụ theo nghề Lớp: LÁ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Củng cố, rèn luyện kỹ năng nhận biết các chữ cái e, ê - Phát triển kỹ năng phân biệt hình dáng, mặt chữ e, ê, rèn luyện âm e, - ê và các chữ đã học thông qua câu, từ Phát triển tư duy nhận biết e, ê trong từ qua các trò chơi: rèn luyện - thính giác, phát triển các giác quan II. CHUẨN BỊ: Thẻ chữ e, ê, thẻ từ, truyện - Màu nước, giấy, bút chì - III. HƯỚNG DẪN: CẤU TRÚC HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG TIẾT HỌC CỦA TRẺ Chơi trò chơi nhỏ: - Trẻ đọc thơ và HĐ 1 Giới thiệu gợi ý “Bé thích làm tài xế làm động tác Chạy xe bon bon bon vào bài Bé thích làm phi công Bay lên trời cao tít Bé thích làm thuỷ thủ Được căng buồm ra khơi” “Được làm tài xế, phi công, thuỷ thủ thích thật, thế - Trẻ về chỗ có bạn bào muốn làm nghề nào khác nữa không?” - Bé Nam đang học bên lớp Lá 3 cũng thích làm một nghề này, để xem bạn ấy thích làm nghề gà nha?
  2. Cô đọc truyện cho cả lớp nghe kết hợp cho trẻ phán - Trẻ nghe và HĐ 2 Đọc truyện bé đoán phán đoán - Hỏi trẻ thế bé Na làm nghề gì? Na - “Bé Na làm tài (ôn luyện những - Đúng rồi “Bé Na làm tài xế” xế” chữ đã học  rút - Cô có câu “Bé Na làm tài xế” và cô đặt băng chữ âm e, ê) lên - Có bao nhiêu tiếng trong câu? gồm những tiếng - Trẻ trả lời nào? - Mình đã được học những chữ cái nào? - Cho trẻ đọc âm a Ôn chữ e, ê - HĐ 3 Ôn chữ e, ê Cô ôn chữ e, ê in thường - Cho trẻ đọc e theo cá nhân, nhóm, lớp - Trẻ đọc - Cho trẻ mô tả hình dáng chữ e - Trẻ thực hiện - Giới thiệu e in hoa và viết thường - Tiếp tục giới thiệu chữ ê - So sánh chữ e và ê - - Cô cũng thích làm tài xế như bé Na nữa nhưng - Trẻ lắng nghe HĐ 4 Chơi trò chơi cô thích lái xe lửa hơn vì chở được nhiều hành “Cùng đi du khách lịch” - Các bạn có muốn cùng tài xế tôi đi xe lửa (rèn luyện phát (không) du lịch khắp đất nước không? - Dạ có triển tai nghe  - Nhưng các bạn chưa có vé qua trò chơi - Muốn có vé, các bạn phải vượt qua thử thách nghe chuỗi âm – nho nhỏ này nghe từ đoán âm - Lắng nghe trong chuỗi âm của tôi sẽ đọc sau đây có bao nhiêu âm e và bao nhiêu âm ê nha - Trẻ trả lời “e ê e ê ê” - Cô nhờ 4 trẻ làm người bán vé và cầm bảng tên - Trẻ thực hiện 4 toa (e ê a ô) - Bây giờ lắng nghe tài xế, tài xế mời lên toa có âm chữ nào thì mỗi hành khách có vé mang âm chữ đó lên toa. - Bây giờ tất cả đã lên tàu. Các hành khách chú ý: chúng ta sẽ đi qua nhiều địa danh, làng nghề. Tôi - Trẻ lắng nghe sẽ đọc to tên địa danh, làng nghề lên và hành khách nào có vé có chữ thuộc tên nơi ấy sẽ xuống tàu… Cô đọc “nghề dệt, ô tô, tàu bè” vừa - Trẻ về đúng đi vừa hát “Đi xe lửa” chữ
  3. - Trẻ hát - Các hành khách đã đi qua rất nhiều làng nghề - Trẻ thực hiện HĐ 5 Chơi trò chơi nên chắc biết rất nhiều về các nghề rồi. Bây giờ “Tìm đúng đi mình sẽ thi xem đội nào hiểu biết nhiều nhất về nghề nghiệp nha! nào” (rèn luyện kỹ - Cho trẻ về 3 đội đứng thành 3 hàng dọc - Trẻ thực hiện năng nhận biết (cô mời trẻ lấy giúp cô vòng) chữ cái trong từ - - Cô giới thiệu các nghề trên bảng - Trẻ lắng nghe kết hợp tạo (bác sĩ, thợ may, đầu bếp) nhóm dụng cụ - Mình sẽ thi bật qua các vòng, đến bàn và lấy thẻ theo nghề) có liên quan đến nghề có chứa chữ đúng theo yêu cầu. trong thời gian là 1 đoạn nhạc, đội nào tìm được nhiều thẻ nhất sẽ thắng cuộc - Trẻ thực hiện - Cho trẻ lên đếm số thẻ tìm được - Cô tuyên bố đội thắng cuộc Nhóm 1: búng màu, tô màu chữ rỗng - Trẻ về nhóm HĐ 6 về nhóm Nhóm 2: xếp chữ theo mẫu (củng cố, rèn Nhóm 3: tìm chữ e ê trong báo, thơ luyện các chữ e, Nhóm 4: chơi điện thoại ê qua các kỹ Nhóm 5: sao chép chữ năng)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2